Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (4 bình chọn)

Thứ hạng quảng cáo quyết định tới sự thành bại của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn kinh doanh các mặt hàng hấp dẫn, giá cả hợp lý, chất lượng hoàn hảo nhưng chẳng có khách hàng nào ngó tới. Bạn làm đủ mọi cách từ quảng cáo Facebook, chạy truyền thông…nhưng không hiệu quả. Bạn đã bao giờ nghĩ tới phương pháp chạy quảng cáo Google với thứ hạng Top đầu Google sẽ mang lại một doanh số bán hàng khủng cho bạn.

Tuy nhiên, để chạy quảng cáo Google với website của bạn đạt thứ hạng quảng cáo cao không phải là điều dễ dàng. Bởi các “ông lớn” trong ngành hàng của bạn đã chi một số tiền khủng để lọt Top Google và có doanh thu hiệu quả. Bạn phải làm sao đây, khi là doanh nghiệp mới với vô số chi phí cần phải bỏ và không thể chạy đua mãi với cuộc chiến không cân sức này.

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-1

Đừng quá lo lắng, như Google đã khẳng định: “Ngay cả khi đối thủ cạnh tranh của bạn có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể giành được vị trí cao hơn với mức giá thấp hơn bằng cách sử dụng từ khóa và quảng cáo có liên quan cao”.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí bí quyết giúp website của bạn có thứ hạng quảng cáo tốt nhất mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo. Mời bạn đọc tham khảo.

Contents

1 – Thứ hạng quảng cáo là gì?

Theo Google, thứ hạng quảng cáo là vị trí của bạn hiển thị trên trang quảng cáo của Google. Vị trí của bạn do các thuật toán của Google sắp xếp vào trang quảng cáo. Vị trí của bạn ở TOP 1, 2 hay 3 là do những thuật toán này quyết định. Hay hiểu một cách đơn giản đó là thứ hạng của bạn ở vị trí cao được đánh giá bởi điểm chất lượng cùng với giá đấu thầu từ khóa có giá trị cao.

Xem thêm: 

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-2

2 – Thế nào là thứ hạng trung bình?

Là trung bình cộng của vị trí website của bạn đứng trong trang quảng cáo của Google. Chẳng hạn, với vị trí trung bình cộng là 2,2 nghĩa là website của bạn với 5 lần hiển thị quảng cáo thì có 4 lần đứng ở vị trí thứ 2 và 1 lần ở vị trí thứ 3.

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-3

3 – Thứ hạng quảng cáo mang lại lợi ích gì cho website

Website của bạn đứng ở Top đầu của Google giúp cho lượng khách hàng tiềm năng của bạn biết đến bạn nhiều hơn. Và khi đó những lượt click chuột sẽ có số lượng lớn. Hơn hết mục đích cuối cùng giúp cho sản phẩm của bạn được nhiều người đọc biết đến và lựa chọn cho nhu cầu thiết yếu của mình.

Khi website của bạn đạt Top đầu Google nghĩa là bạn đã tạo được niềm tin đối với khách hàng. Bởi website đứng ở vị trí Top đầu đã được Google “kiểm duyệt” về chất lượng nội dung, sản phẩm được nhiều người tin dùng và hơn hết người tiêu dùng thấy được doanh nghiệp của bạn kinh doanh sản phẩm nghiêm túc và có đầu tư bài bản, khoa học.

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-9

4 – Các yếu tố tác động tới thứ hạng quảng cáo

  • Xếp hạng quảng cáo

Vị trí của website hay Ad Rank trong Google được tính bằng giá thầu nhà quảng cáo đặt ra, điểm chất lượng của quảng cáo cùng những tiện ích khác.

Công thức chung:

Ad Rank = CPC Tối Đa * Điểm chất lượng *(hiệu suất tiện ích mở rộng)

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-10

  • Điểm chất lượng

Điểm chất lượng của Google được tính bằng sự đánh giá của Google dành cho mẫu quảng cáo của bạn dựa trên mức độ nội dung liên quan, từ khóa và trang đích. Để được Google đánh giá cao website của bạn cần có sự liên kết giữa mẫu quảng cáo, từ khóa, trang đích.

  • Giá thầu tối đa (CPC)

Cost Per Click tối đa hay CPC tối đa là số tiền bạn đồng ý trả cho Google mỗi lượt click chuột của khách hàng vào mẫu quảng cáo của bạn.

Ví dụ bạn đặt quảng cáo với Google cho một từ khóa “thịt trâu gác bếp” với giá 10.000đ thì bạn sẽ phải trả khoản chi phí bằng hoặc dưới 10.000đ cho 1 lượt click chuột của khách hàng vào quảng cáo của bạn.

Chính vì vậy doanh nghiệp của bạn cần đưa ra một chiến lược quảng cáo phù hợp giúp chạy từ khóa quảng cáo hữu hiệu cho từng loại vị trí mà giá thành của bạn trả cho Google không phải quá cao.

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-4

5 – Bí quyết tăng thứ hạng quảng cáo của Google

Tăng thứ hạng quảng cáo của Google là điều mà bất cứ doanh nghiệp chạy quảng cáo Google mong muốn. Đơn giản, bởi nếu bạn lọt Top Google thì nghiễm nhiên doanh nghiệp của bạn sẽ được biết tới nhiều hơn, rộng hơn và giúp thúc đẩy doanh số bán hàng lên vượt bậc.

Cùng xem những bí quyết dưới đây giúp tăng thứ hạng quảng cáo của Google nhé.

Có thể bạn quan tâm: 

  1. TOP 5 công cụ kiểm tra nội dung website miễn phí năm 2018
  2. 9 Bí quyết quảng cáo hữu hiệu giúp Website của bạn lọt Top Google
  3. Tiếp thị trực tuyến: SEO và PPC? Đâu là lựa chọn phù hợp cho Website của bạn?

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-11

  • Tăng giá thầu

Tăng giá thầu là phương án đầu tiên khi doanh nghiệp chạy quảng cáo nhằm tăng thứ hạng quảng cáo trên Google. Tuy nhiên, việc tăng giá thầu chưa chắc đã giúp doanh nghiệp của bạn tăng thứ hạng quảng cáo với Google. Mặt khác, bạn là doanh nghiệp nhỏ, bạn sẽ không đủ sức để cạnh tranh với những ông lớn cùng mảng kinh doanh với bạn.

Vì vậy, bên cạnh việc tăng giá thầu để cạnh tranh thứ hạng quảng cáo bạn nên lựa chọn tăng điểm chất lượng. Tăng điểm chất lượng sẽ giúp bạn tăng thứ hạng quảng cáo của Google mà không tốn quá nhiều chi phí.

  • Cải thiện điểm chất lượng

Để cải thiện điểm chất lượng giúp tăng thứ hạng quảng cáo của Google bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Yếu tố kĩ thuật: Từ khóa chính xuất hiện ở tiêu đề 1 hoặc tiêu đề 2 và chúng nên xuất hiện ở phần mô tả. Các từ khóa phụ nên khéo léo sắp đặt ở phần văn bản quảng cáo.
  • Nội dung: Mẫu quảng cáo cần hướng tới nhu cầu của khách hàng. Nội dung trang đích của bạn nên phù hợp với văn bản và từ khóa quảng cáo trên Google Adwords.
  • Hình thức trình bày: Hình thức trình bày nên khoa học, nổi bật, cuốn hút người đọc.
  • Cải thiện chất lượng trang đích: Trang đích không nên quá rườm rà, dài dòng không gây được thiện cảm với người đọc. Nội dung rõ ràng, rành mạch được bố trí khoa học giúp cho website của bạn được đánh giá cao về nội dung, chất lượng.

6 – Duy trì thứ hạng quảng cáo

Những website, quảng cáo chất lượng tạo được lòng tin với người tiêu dùng và được Google đánh giá cao. Chính vì vậy, vị trí Top đầu Google là phần thưởng xứng đáng dành cho sự nỗ lực của doanh nghiệp. Tuy nhiên, dành vị trí Top đầu của Google không có nghĩa là bạn sẽ ở mãi ngôi vị đỉnh cao. Bạn có thể bị đánh rớt bất cứ lúc nào, khi đối thủ của bạn lên Top. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn duy trì thứ hạng quảng cáo của Google.

  • Điều chỉnh giá thầu thủ công: Khi thứ hạng trung bình của bạn thay đổi bạn nên dựa vào số liệu của ngày hôm trước để điều chỉnh giá thầu.

Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-7

  • Đặt CPC tự động: Bằng việc đặt các quy tắc CPC tự động giúp bạn duy trì thứ hạng với Google.Bí quyết tăng thứ hạng Quảng cáo Google dành cho doanh nghiệp trẻ Bat-mi-bi-quyet-tang-thu-hang-quang-cao-Google-du-cho-doi-thu-cua-ban-tra-gia-cao-cho-canh-tranh-tu-khoa-8

Trên đây là những bí quyết giúp bạn cạnh tranh từ khóa để website của bạn đạt thứ hạng quảng cáo cao với Google. Để đạt thứ hạng quảng cáo cao với Google mà không mất quá nhiều chi phí quảng cáo cách duy nhất đó là cải thiện chất lượng website của bạn, tạo niềm tin với khách hàng. Khi chất lượng sản phẩm tốt, dịch vụ ưu đãi, lượng khách hàng lớn sẽ giúp thứ hạng quảng cáo của bạn đạt Top đầu.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts