Vũ Thành Lâm

Mách bạn 7 Quy tắc cần thiết cho SEO Copywriter 2020

5/5 - (2 bình chọn)

Google dường như đang muốn điều chỉnh thuật toán tìm kiếm. Và điều đó chắc hẳn sẽ mang lại cho SEO Copywriter một chút khó khăn. Khi bạn đã tham gia vào ván bài, quy tắc trò chơi lại liên tục thay đổi. Nếu bạn không có sự dịch chuyển để thích nghi, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi trong tích tắc. Vậy chiến lược nào sẽ giúp bạn trở thành người chiến thắng trong ván bài này? Tin tốt cho bạn đây: 7 Quy tắc cơ bản cho SEO Copywriter mới nhất 2020 đang được tập hợp tại bài viết này. Cùng tìm hiểu phương pháp giúp bạn phát triển và lật ngược ván bài nhé.

Contents

7 Quy tắc cần thiết cho SEO Copywriter

Quy tắc SEO Copywriter 01: Hiểu về mục đích của từ khóa

Việc liệt kê các quy tắc theo trình tự như trong bài viết chỉ là sự ngẫu nhiên. Điều đó không nói nên quy tắc ở mục 4 sẽ quan trọng hơn quy tắc ở mục 8. Tuy nhiên, thực sự tôi muốn về mục đích của từ khóa đầu tiên. Đơn giản vì đây là nền tảng cho việc thành công SEO của bạn.

Nếu bạn là một lính mới, thì tôi có thể nói một cách đơn giản cho bạn hiểu như này. Mục đích của từ khóa chính là cách bạn thể hiện mục tiêu để lôi kéo người tìm kiếm. Thông thường sẽ được chia làm 3 loại:

Thông tin: Nghĩa là người dùng muốn tìm hiểu về một vấn đề nào đó. Ví dụ như: Lịch sử ngày Black Friday

Điều hướng: Chính là người dùng muốn truy cập vào một trang web cụ thể nào đó.

Thương mại: Có ý là người dùng muốn mua một sản phẩm hay dịch vụ nào đó.

Mọi người tìm đến Google vì nó mang lại cho người dùng một kết quả tìm kiếm hàng đầu. Nên những trang web có sự liên kết chặt chẽ với mục đích của từ khóa người dùng hướng tới sẽ nhận được sự tán thưởng. Vì vậy nếu bạn muốn liên kết giữa từ khóa lịch sử ngày Black Friday với các sản phẩm đang giảm giá trong trang web của bạn. Thì bạn sẽ không nhận được kết quả tốt trên thanh tìm kiếm.

Do vậy, dù là đang viết về điều gì, hãy bắt đầu bằng sự đánh giá cao tầm quan trọng mục đích của từ khóa. Hãy suy nghĩ cẩn thận về những gì người dùng đang tìm kiếm. Sau đó cố gắng cung cấp cho họ.

Xem thêm:

Hướng dẫn 5 bước viết bài chuẩn SEO 2020 tối ưu nhất

Cách Viết Tiêu Đề Chuẩn SEO Lên Top 2020

Quy tắc SEO Copywriter 02: Nội dung liên quan

Nói về SEO Copywriter chúng ta phải ghi nhớ mục tiêu cuối cùng đó chính là nội dung liên quan. Nội dung liên quan, xét cho cùng, là thứ Google đặt lên hàng đầu trong các kết quả không phải trả tiền.

Mặc dù tạo nội dung liên quan phần lớn là phải phù hợp với mục đích của từ khóa. Tuy nhiên đó cũng không phải là sự cân nhắc duy nhất khi làm SEO. Điều quan trọng là bạn phải chứng minh cho Google thấy nội dung của bạn là phù hợp. Mà cách hiệu quả nhất chính là tăng mật độ từ khóa tại đầu đoạn văn của bạn.

Quy tắc SEO Copywriter 03: Viết theo ngôn ngữ của người đọc

Công cụ nghiên cứu từ khóa chính là phát minh tuyệt vời nhất. Cho dù bạn làm SEO về nội dung gì. Thì các công cụ như WordStream thường là phương tiện cứu cánh. Điều đáng nói đó chính là một công cụ vô cùng tuyệt vời. Lại miễn phí, dễ dàng truy cập và rất hữu ích cho bất kỳ ai là SEO Copywriter. Nhưng lại có quá ít người nhận ra và sử dụng nó. Bạn hình dung ra chưa? Tôi đang nói đến phần tìm kiếm liên quan ở cuối Google Serp.

Giả sử bạn là SEO Copywriter cho một web đào tạo thẩm mỹ và bạn được giao nhiệm vụ viết một bài đăng lên trang web xung quang từ khóa dạy thẩm mỹ. Bạn tìm kiếm trên Google, cuộn xuống cuối trang kết quả và chìm đắm trong đống thông tin. Đó chính là một danh sách các truy vấn thường được tìm kiếm liên quan đến từ khóa chính của bạn.

Phần tìm kiếm liên quan đó cung cấp cho bạn khả năng viết theo ngôn ngữ của những người đọc giả. Bạn có thể bắt chước các từ và cụm từ đọc giả sử dụng khi tìm kiếm. Kết hợp một số trong những gợi ý đó vào nội dung của bạn. Thì bài viết của bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ rất lớn.

Quy tắc SEO Copywriter 04: Tránh nhồi nhét từ khóa

Để rõ ràng, bạn nên hiểu rõ giữa việc “tăng mật độ từ khóa” mà tôi nói bên trên. Và những gì được gọi là “nhồi nhét từ khóa”. Nếu như trước đây việc bạn đẩy nhiều từ khóa vào đoạn văn là để nhằm mục đích chứng minh sự liên quan trong vấn đề bạn nói đến. Thì giờ đây hành động đó được coi như một hình thức gian lận lỗi thời trong SEO.

Vì một vài lý do, tôi khuyên bạn nên tránh xa việc nhồi nhét từ khóa. Một trong lý do lớn nhất chính là bạn đang bị lãng phí thời gian. Ý tôi là, giờ đã là năm 2020 rồi mọi người ơi. Nếu bạn thực sự cho rằng Google vẫn để ý vào những thứ như thế này thì bạn đang cần cú tát thật mạnh để thức tỉnh.

Ví dụ: “Dòng chủ đề Email rất quan trọng vì dòng chủ đề email xác định xem mọi người có mở email của bạn hay không”. Chỉ một câu ngắn nhưng sự nhồi nhét từ khóa làm người đọc thực sự khó chịu. Và nó mang đến cho người đọc một sự trải nghiệm không mấy vui vẻ. Bạn hãy nhớ không ai muốn đọc một cái gì đó được viết rõ ràng để xoa dịu một thuật toán. Nếu bạn vẫn cố nhồi nhét từ khóa, sẽ không ai có thể đủ nhẫn lại để ở lại trang web của bạn lâu. Và việc SEO của bạn chính thức đi vào ngõ cụt.

Quy tắc SEO Copywriter 05: Suy nghĩ kỹ khi đặt tiêu đề

Nếu bạn viết ra một bài SEO không đạt hiệu quả, phần lớn lỗi nằm ở việc thiếu tập trung khi bạn đặt tiêu đề. Hầu hết mọi người đều có xu hướng dành ra hàng giờ đồng hồ cho một bài đăng trên 2.000 từ. Nhưng trong đó là chỉ dành ra 45s để viết một tiêu đề tầm thường. Điều đó giống như bạn dành nhiều năm cho việc thiết kế nội thất của một ngôi nhà đẹp. Và sau đó xây dựng một ô cửa duy nhất đủ lớn cho chú chó cưng.

Nếu tiêu đề của bạn thực sự không có gì đặc sắc, thì sẽ không ai muốn nhấp vào trang web của bạn cả. Vì vậy, hãy dành một lượng thời gian đáng kể cho việc động lão nghĩ tiêu đề. Có thể ban đầu bạn cảm thấy việc đó thật lãng phí thời gian. Tuy nhiên, hãy tin tôi, chỉ một thời gian ngắn sau đó, bạn sẽ rất vui vì đã làm điều đó. Các bài viết của bạn sẽ có thứ hạng tốt hơn và khối lượng nhấp chuột lớn hơn.

Quy tắc SEO Copywriter 06: Tối ưu hóa tiêu đề

Tôi luôn khuyến khích những bạn SEO Copywriter nên sáng tạo tiêu đề khi viết bài. Một điều bạn nên ghi nhớ vào trong đầu đó chính là Google có thể sẽ cắt bớt tiêu đề của bạn nếu nó dài quá 60 ký tự. Thật là buồn nếu bạn dành tâm huyết viết một tiêu đề hay ho nhưng người đọc lại không thể nhìn thấy toàn bộ. Chính là do bạn chưa vận dụng hết sự sáng tạo. Hãy viết một cách súc tích hơn đi nào.

Tiêu đề rất quan trọng, nhưng nó cũng không phải vấn đề duy nhất bạn cần tối ưu hóa. Hãy suy nghĩ về đoạn mô tả của mình (đoạn văn bản hiển thị ngay bên dưới URL của bạn). Tôi không hề nói quá khi khuyên bạn rằng bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn đoạn văn nào cho vào mục mô tả này.

Vì nhiều người sẽ đọc trước đoạn mô tả và sử dụng nó để đánh giá liệu những vấn đề trong bài viết có phù hợp với vấn đề họ đang quan tâm không. Thêm vào đó Google cũng sẽ nhìn vào đó để tìm các chỉ số liên quan (nghĩa là từ khóa). Do đó, một lưu ý cho bạn là nên dành thời gian để viết mô tả một cách chu đáo. Nếu đoạn mô tả có thể lôi kéo người đọc và thuyết phục được Google rằng nội dung của bạn đáng để xếp hạng. Thì đó chính là bạn đã thực hiện SEO thành công.

Xem thêm:

Hướng dẫn Tối Ưu hóa Thẻ TIÊU ĐỀ chuẩn SEO 2020

SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất

Quy tắc SEO Copywriter 07: Sử dụng từ khóa nhánh hiệu quả

Bạn sẽ đồng ý với quan điểm một phần nội dung có thể hỗ trợ cho việc xếp hạng của từ khóa đúng không nào? Khi đó, lý tưởng nhất chính là phần lớn nội dung sẽ tạo ra sự xếp hạng cho từ khóa bạn đang viết. Tôi tin rằng nhiều bạn đã nghe về điều này nhưng hẳn không đánh giá cao về ý kiến đó. Nhưng tôi sẽ khiến bạn hoàn toàn đồng ý với nhận định đó. Cùng xem ví dụ nhé.

Một lần nữa tôi sử dụng WordStream làm ví dụ. Nếu bạn tìm kiếm những câu hỏi về SEO trên Google. Có thể bạn sẽ tìm thấy “Hướng dẫn viết tiêu đề chuẩn SEO cho người mới bắt đầu”. Giờ chúng ta cùng cuộn xuống dưới cùng và có thể bạn sẽ gặp lại một số bài viết ở phần tìm kiếm liên quan. Tất nhiên đây chính là phần liên quan đáng tin cậy. Và đừng ngạc nhiên, bạn sẽ thấy một số gợi ý khác về SEO dành cho người mới. Đấy chính là minh chứng xác thực nhất cho quan điểm sử dụng một số từ khóa nhánh liên quan đến từ khóa chính sẽ cho phép bạn tiếp cận số lượng đối tượng lớn hơn.

Với sự trợ giúp của các truy vấn được đề xuất từ Google và công cụ từ khóa miễn phí của WordStream. Bạn có thể tìm thấy tất cả các từ khóa nhánh mà cần phát triển thêm vào năm 2020.

Lời kết

Trên đây là 7 Quy tắc cần thiết cho SEO Copywriter 2020 mà tôi muốn chia sẻ với các bạn. Nếu bạn cảm thấy hữu ích hãy vote cho bài viết. Còn nếu bạn có quan điểm khác, hãy để lại bình luận cho tôi. Chúng ta cùng nghiên cứu và trao đổi nhé. Thank All.

Exit mobile version