Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Như các bạn đã biết tiêu đề SEO là một phần không thể thiếu đối với mỗi bài viết, nó đóng vai trò vô cùng quan trọng khi tiếp cận người dùng từ những trang tìm kiếm thông qua mạng xã hội. Cũng như trên chính trình duyệt web, nó đóng vai trò then chốt cho việc người dùng có click tới trang của bạn hay không? Nhưng hầu như nó chưa được người dùng quan tâm đúng mức.

Làm thế nào để có thể tạo một tiêu đề SEO đầy lôi cuốn, có thể khiến khách hàng ấn tương tác ngay khi xuất hiện? Hãy cùng Lamvt.vn tìm hiểu qua bài viết ngắn này nhé.

Contents

SEO Title là gì?

Trước khi chia sẻ cách lên tiêu đề SEO nhanh chóng nhất, chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem SEO Title là gì? Để từ đó có thể hiểu rõ hơn về vai trò của nó.

SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất tieu-de-seo-1

 

SEO Title chính là thẻ tiêu đề của một trang web. Nó được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, kèm theo đó là thẻ mô tả. Thông tin của SEO Title giúp người tìm kiếm có nên kích vào trang hay không. Chính vì vậy, thẻ tiêu đề nên mô tả một cách ngắn gọn, xúc tích có chứa cụm từ quan trọng nhất của trang web đó. Bạn biết không một tiêu đề hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút người tìm kiếm, giúp tăng tỉ lệ CTR tới website của bạn hơn thông qua công cụ tìm kiếm.

Lưu ý: Bạn không nên nhầm lẫn giữa SEO Title và tiêu đề đặt trong Heading ( H1, H2, H3…)

Vai trò của tiêu đề SEO là gì trong một bài viết

Bạn biết không trong 200 yếu tố mà Google dùng để xếp hạng thì tiêu đề SEO Title là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với SEO.

Bởi tiêu đề đóng vai trò quan trọng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được trang của bạn là gì? Đồng thời, đây cũng chính là ấn tượng đầu tiên giúp người dùng tìm thấy điều mình mong muốn thông qua kết quả tìm kiếm, mạng xã hội hay trình duyệt web. Với mỗi trang tiêu đề SEO đều có vai trò khác nhau, cụ thể:

Xem thêm:

Đối với trang kết quả tìm kiếm

Nội dung của tiêu đề SEO được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm thường được in đậm, nổi bật nhất. Nó đóng vai trò lớn cho việc người dùng có Click và viếng thăm trang web của bạn hay không?

Đối với truyền thông  xã hội

Bên cạnh việc hiển thị trong trang kết quả tìm kiếm, khi liên kết của bạn được chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Nội dung trong thẻ tiêu đề cũng được làm nổi bật và thu hút người dùng tương tự như SERPs.

Trình duyệt web

Thẻ tiêu đề SEO cũng hiển thị ở ngay đầu trình duyệt web, nhất là khi có nhiều tab trình duyệt mở. Tiêu đề độc đáo và dễ nhận ra với các từ khóa quan trọng gần phía trước, giúp đảm bảo mọi người dễ nhận ra bạn.

6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Như đã nói ở trên, tiêu đề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO, cũng như lôi cuốn những trải nghiệm từ người dùng. Làm thế nào để tạo được một tiêu đề SEO hiệu quả nhanh nhất là một công việc khó cần rất nhiều nỗ lực. Nếu bạn chưa biết cách lên có thể tham khảo qua 6 bước đơn giản được Lamvt.vn chia sẻ ngay dưới đây nhé.

Kiểm tra độ dài của tiêu đề SEO của bạn

SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất tieu-de-seo-2


Giả sử tiêu đề SEO của bạn đặt quá dài, các công cụ tìm kiếm sẽ cắt bỏ và để lại những dấu chấm lửng (…) Nên rất dễ bị bỏ qua những từ quan trọng, tốt nhất bạn nên giữ trong khoảng 60 ký tự. Bạn nên cố gắng tránh viết tất cả các từ viết hoa. Bởi làm như vậy vô tình sẽ khiến cho khách hàng khó đọc và rất có thể sẽ bị hạn chế số lượng ký tự mà Google sẽ hiển thị.

Không lạm dụng các từ khóa SEO

Mặc dù chưa có hình phạt nào trong thuật toán của Google cho vấn đề đặt tiêu đề dài. Bạn sẽ có thể gặp một chút rắc rối nếu nhồi nhét tiêu đề của mình một cách thái quá. Các từ khóa theo cách tạo ra trải nghiệm người dùng theo chiều hướng không tốt.

Ví dụ như: Mua Laptop, Laptop tốt nhất, Laptop giá rẻ, bán Laptop

Bạn nên tránh đặt tiêu đề theo kiểu chỉ một danh sách các từ khóa, hay các biến thể lặp lại cùng một từ khóa quá mức. Bởi nó không tốt đối với người dùng chính điều này sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong với công cụ tìm kiếm.

Có thể bạn quan tâm:

Cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất

SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất tieu-de-seo-3

Tiêu đề duy nhất sẽ giúp cho các công cụ tìm kiếm hiểu được rằng nội dung của bạn là duy nhất và có giá trị. Đây cũng chính là một trong những cách tốt nhất để bạn thu hút người dùng nhấp chuột vào. 

Trong thực tế có đến hàng trăm hàng ngàn trang, nên việc tạo tiêu đề SEO duy nhất cho mỗi trang là rất khó. Nhưng không phải là không thể, ví dụ như: bạn sở hữu hàng ngàn trang sản phẩm với nhiều tên sản phẩm và danh mục khác nhau. Bạn cũng có thể sử dụng chính thế mạnh này làm tiêu đề SEO duy nhất cho mình. Theo cách ( Tên sản phẩm)-(Danh mục sản phẩm)\( Tên thương hiệu)

Tuy nhiên, tuyệt đối tránh đặt tiêu đề mặc định như: “Trang chủ” hay “Trang mới” Bởi những tiêu đề này sẽ khiến cho Google hiểu rằng bạn có nội dung trùng lặp trên trang website của chính bạn. Và khi đặt tiêu đề như vậy sẽ không thu hút được những cú nhấp chuột. Điều này hoàn toàn dễ hiểu thôi, bạn thường Click chuột vào trang có tiêu đề là “ Untitled” hay “Product Page”?

Đặt từ khóa quan trọng ngay phần đầu tiêu đề

SEO Title là gì? 6 Bước tạo tiêu đề SEO cuốn hút người dùng nhanh nhất tieu-de-seo-4

Theo chia sẻ của các chuyên gia dày dặn trong SEO thì làm như vậy có thể có nhiều tác động hơn đến thứ hạng tìm kiếm. Bên cạnh đó, nghiên cứu kinh nghiệm cho thấy rằng mọi người có thể  quét ít nhất là hai từ đầu tiên của tiêu đề. Chính vì vậy, Lamvt.vn khuyên bạn nên để từ khóa ở ngay đầu tiêu đề SEO.
Hạn chế để từ khóa quan trọng ở cuối tiêu đề, bởi nếu các công cụ tìm kiếm cắt bỏ một tiêu đề thì rất có thể phía cuối tiêu đề có thể sẽ bị mất.

Lợi dụng thương hiệu của bạn

Nếu bạn đã có thương hiệu tốt, nổi tiếng. Tại sao bạn không tận dụng nó để làm tiêu đề SEO nhỉ. Chỉ cần thêm nó vào tiêu đề của bạn sẽ giúp gia tăng tỷ lệ nhấp chuột nhiều hơn đấy. Nhưng tốt nhất bạn nên đặt ở phần cuối tiêu đề, tại sao ư? Bạn có thể đọc lại mục trên để hiểu hơn nhé.

Đặt tiêu đề SEO viết cho khách hàng của bạn

Như các bạn đã biết, tiêu đề bài viết rất quan trọng trong SEO, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng việc đầu tiên của bạn chính là thu hút các Click từ những khách truy cập được nhắm mục tiêu, những người có thể tìm thấy nội dung của bạn. Nên khi đặt tiêu đề bạn nên suy nghĩ về trải nghiệm của người dùng khi các tạo các thẻ tiêu đề, ngoài việc tối ưu hóa và sử dụng từ khóa. Thẻ tiêu đề sẽ truyền tải thông điệp tích cực và chính xác nhất.

Xem thêm:

Đến đây chắc bạn đã hiểu SEO Title là gì? cũng như làm thế nào để đặt tiêu đề chuẩn SEO nhanh chóng và chuẩn xác nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn. Nếu bạn cần chúng tôi tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ trực tiếp hoặc vui lòng truy cập vào website: Lamvt.vn để được hướng dẫn kịp thời nhé. Bạn cũng đừng quên dành cho bài viết đánh giá 5* nhé, cảm ơn bạn.

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Quá trình xây dựng một website thì phần thiết kế giao diện cho trang web làm sao cho đẹp làm...
    8 giây trước
  2. Mỗi Blogger đều nghĩ đến việc có được uy tín cao từ các công cụ tìm kiếm cũng như khách...
    30 giây trước
  3. Chào mừng bạn đã quay trở lại với series "Học HTML CSS cơ bản", ở bài trước mình đã cùng...
    2 giây trước
  4. Mình đoán nhé, chắc hẳn bạn vừa search “SEO là gì” hay đại loại “SEO la gi” và Google đã...
    13 giây trước
  5. Viết thẻ mô tả chuẩn SEO là một trong những nội dung được quan tâm khi viết bài SEO bởi...
    30 giây trước
  6. Làm thế nào để tăng lượng người dùng FaceBook Like Fanpage. Trên thế giới hiện nay có khoảng trên dưới...
    2 giây trước
  7. Tùy biến, chỉnh sửa WooCommerce Product Search form tìm kiếm sản phẩm mặc định trong WooCommerce dùng cho việc tìm...
    6 giây trước
  8. Hai cô người mẫu đang làm khuấy đảo cộng đồng mạng mấy hôm nay với bộ ảnh mát mẻ chụp...
    16 giây trước
  9. Ibmeduca.org là website của Viện Kinh Thánh truyền giáo  Trang web được thiết kế trên nền tảng mã nguồn SEO tốt...
    18 giây trước
  10. Trước khi một trang web có thể được xếp hạng tốt, nó cần phải được thu thập thông tin và...
    17 giây trước