Một trong những cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp là thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quá trình thực hiện thay đổi để tăng khả năng của trang web được xếp hạng cho các tìm kiếm có liên quan trong Google và các công cụ tìm kiếm khác. Từ khóa là một thành phần quan trọng của chiến lược đó, đặc biệt làn những từ khóa chuẩn SEO. Tối ưu hóa trang web của bạn cho những trang web cụ thể cung cấp cho bạn khả năng kiểm soát những tìm kiếm bạn xếp hạng và do đó bạn xác định được đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Theo đó, việc điều chỉnh phân phối từ khóa sẽ mang lại cho bạn sức mạnh để thay đổi chiến dịch của bạn theo thời gian.
Để thành công, bạn cần bắt đầu bằng cách chọn đúng từ khóa, hay nói cách khác là chọn từ khóa chuẩn SEO. Theo thời gian, bạn sẽ thu thập dữ liệu giúp bạn xác định từ khóa nào thành công nhất và từ khóa nào cần nhiều công việc hơn, nhưng làm cách nào để chọn tập hợp từ khóa ban đầu phù hợp? Chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm với bạn ngay trong bài viết này.
Contents
Đặt và hiểu mục tiêu cụ thể của bạn
Trước khi bạn quyết định từ khóa nào phù hợp với thương hiệu của bạn, hãy dành thời gian suy nghĩ về mục tiêu SEO của mình. Hầu hết các công ty sử dụng SEO để tăng lưu lượng truy cập trang web, do đó, có thể tăng doanh thu trước mắt nhưng bạn sẽ cần phải cụ thể hơn thế để duy trì nhiều điều quan trọng hơn.
Bạn cần trả lời một loạt câu hỏi dưới đây để có thể xác định được trước mục tiêu chính thức của mình cũng như doang nghiệp của bạn:
- Bạn muốn xem kết quả nhanh đến mức nào? SEO là một chiến lược dài hạn, vì vậy đôi khi mất vài tháng trước khi bạn bắt đầu thấy kết quả. Nếu bạn muốn kết quả nhanh hơn, bạn sẽ cần phải chọn từ khóa có mức cạnh tranh thấp hơn và khối lượng cao hơn.
- Khách truy cập tiềm năng của bạn cần phải phù hợp như thế nào? Bạn có tập trung vào một đối tượng cụ thể bằng laser hay linh hoạt với các loại người mà bạn đã truy cập vào trang web không?
- Bạn đang tìm kiếm loại lưu lượng truy cập nào? Bạn có muốn mọi người mua sản phẩm của mình hay bạn đang tập trung vào nhận thức về thương hiệu?
Xem thêm: Top 5 Công cụ Nghiên cứu từ khóa thống trị SEO 2018
Kết hợp từ khóa chính và từ khóa đuôi dài
Khi bạn biết mục tiêu của mình, bạn sẽ có thể quyết định cân bằng giữa từ khóa chính và từ khóa đuôi dài. Từ khóa chính là các cụm từ ngắn, thường là từ một đến ba từ, kết hợp với lưu lượng truy cập cao hơn nhưng cũng cạnh tranh cao hơn. Từ khóa đuôi dài thường dài hơn, đó là điều dĩ nhiên. Đó là các cụm từ đàm thoại có lưu lượng truy cập thấp hơn kèm theo mức cạnh tranh thấp hơn.
Từ khóa chính bao giờ cũng tốt hơn cho chiến lược dài hạn, lưu lượng truy cập tập trung vào trung tâm, trong khi các từ khóa đuôi dài thì tốt hơn cho các chiến lược ngắn hạn, nhanh chóng tập trung vào kết quả. Bạn sẽ cần cả hai, trong một số kết hợp, cho kết quả tổng thể tốt nhất.
Xem thêm: 1001 Cách chọn Từ khóa chuẩn SEO
Tiến hành nghiên cứu sơ bộ
Một khi bạn có những mục tiêu và tầm nhìn ban đầu đó, bạn có thể bắt đầu tiến hành nghiên cứu sơ bộ:
- Hãy nghĩ ra ý tưởng gốc. Bắt đầu bằng cách phác thảo một số ý tưởng về những gì mọi người có thể tìm kiếm liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Bạn không cần phải suy nghĩ tất cả hoặc liệt kê đầy đủ ở đây, nhưng cố gắng tìm ra ít nhất một vài loại tìm kiếm rộng, cả từ khóa chính và đuôi dài mà chúng có thể sử dụng để tìm bạn hay doanh nghiệp của bạn.
- Sử dụng trình tạo chủ đề và từ khóa. Tiếp theo, sử dụng công cụ trực tuyến để giúp bạn tìm ra nhiều ý tưởng từ khóa và chủ đề hơn, dựa trên một số ý tưởng sơ bộ của bạn. Chúng tôi thích và tin dùng công cụ Keyword Shitter cho điều này, vì nó giúp bạn đưa ra ý tưởng và cung cấp cho bạn số liệu thống kê về các từ khóa mà bạn sẽ sử dụng sau này.
- Tạo một danh sách tổng thể. Xuất tất cả từ khóa bạn có thể vào bảng tính chính, để bạn có thể nhanh chóng so sánh chúng và sắp xếp theo nhiều trường khác nhau.
Xem thêm: 5 Bí quyết Tìm kiếm Từ khóa tốt nhất cho SEO Website
Thu hẹp danh sách
Một khi bạn đã có một danh sách tổng thể được tạo ra, bạn có thể bắt đầu loại bỏ các ứng cử viên bạn cho là yếu nhất, không có khả năng cạnh tranh. Hãy xem xét các biến sau đây với tiêu điểm đặc biệt:
- Khối lượng tìm kiếm đề cập đến số lần một cụm từ cụ thể được tìm kiếm. Đó là một cách thuận tiện để đánh giá số lượng lưu lượng truy cập bạn sẽ nhận được từ một truy vấn cụ thể, mặc dù bạn nên biết rằng khối lượng có xu hướng dao động theo thời gian.
- Mức độ cạnh tranh. Không phải ngẫu nhiên mà các từ khóa có khối lượng cao nhất cũng có xu hướng có số lượng cạnh tranh cao nhất và tất nhiên, cạnh tranh càng cao thì càng khó xếp hạng cho từ khóa đó. Bạn sẽ cần phải cân bằng giữa hai người.
- Mức độ liên quan. Bạn cũng nên cân nhắc mức độ liên quan của từng từ khóa với thương hiệu cốt lõi của mình. Chắc chắn, nó có thể có lưu lượng truy cập cao và cạnh tranh thấp, nhưng nó có thực sự sẽ chuyển tiếp loại lưu lượng truy cập mà trang web của bạn cần?
- Xếp hạng hiện tại. Bạn nên kiểm tra xem liệu bạn có xếp hạng cho bất kỳ thuật ngữ nào trong số này hay không. Nếu bạn làm như vậy, điều đó có thể giúp bạn xây dựng động lượng sớm.
Chọn ứng cử viên hàng đầu của bạn
Tại thời điểm này, các ứng cử viên hàng đầu của bạn phải là vấn đề về sở thích cá nhân. Bạn đã thu hẹp danh sách của mình xuống các từ khóa có khả năng kiếm được kết quả bạn muốn cao nhất, vì vậy hiện tại, hãy chọn một số ít bạn sẽ có thời gian dễ dàng tối ưu hóa hoặc những từ có vẻ hấp dẫn nhất.
Kết luận
Hỗn hợp từ khóa đầu tiên của bạn sẽ không hoàn hảo, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn một đường cơ sở vững chắc mà bạn có thể sử dụng để cải thiện mức lưu lượng truy cập của bạn hơn nữa. Chú ý đến kết quả của bạn phát triển theo thời gian như thế nào và đừng ngại thay đổi khi cần.