Viết tiêu đề tốt, hấp dẫn người đọc là một kỹ năng cần thiết cho bất cứ ai làm SEO. Thẻ tiêu đề là điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để Google quyết định chủ đề của trang là gì. Sự kết hợp của hai yếu tố này làm cho nó rất cần thiết và quan trọng đối với một bài SEO. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về tầm quan trọng của tiêu đề trang đối với bài SEO.
Contents
Mục đích của tiêu đề trang trong SEO
Có hai mục tiêu mà một tiêu đề trang phải đạt được:
- Nó phải giúp bạn có được vị trí xếp hạng cho từ khóa.
- Làm cho người dùng muốn nhấp vào trang web của bạn.
Hai mục tiêu này không loại trừ lẫn nhau, nhưng đôi khi nó có lợi ích cạnh tranh. Nếu bạn bài SEO được xếp hạng nhưng không ai nhấp vào kết quả của bạn, thứ hạng không có yếu tố quyết định. Lưu ý rằng nếu trang web của bạn có thứ hạng nhưng không bao giờ nhận được nhấp chuột, theo thời gian bảng xếp hạng của bạn có thể bị hạ xuống thấp.
Xem thêm: Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO
Tầm quan trọng của tiêu đề trang trong SEO
Tiêu đề trang: tỉ lệ nhấp chuột (CTR)
Google sử dụng CTR (tỷ lệ nhấp chuột) làm yếu tố quyết định mức độ liên quan của bài SEO đối với một từ khóa cụ thể. Nếu CTR của bạn quá thấp, thứ hạng bài SEO sẽ giảm dẫn đến trang web của bạn cụng bị tụt thứ hạng và ngược lại. Vì vậy tiêu đề khiến mọi người nhấp chuột cũng giúp tăng bậc xếp hạng khi SEO.
Tiêu đề trang và từ khóa tập trung
Nếu bạn chọn từ khoá tập trung tốt cho bài đăng của mình, bạn nên chắc chắn bao gồm từ khoá chính đó trong tiêu đề trang của bạn. Tiêu đề trang là một trong những cách quan trọng nhất để Google xác định chủ đề của bài viết. Không có từ khoá chính trong tiêu đề sẽ làm giảm cơ hội xếp hạng của bạn. Có từ khoá chính vào đầu tiêu đề trang của bạn rất có lợi vì Google sẽ làm nổi bật nó khi mọi người tìm kiếm nó.
Tiêu đề trang xây dựng thương hiệu
Nếu bạn có ý nghĩ là “mật độ” của tiêu đề quan trọng và tên trang web sẽ không giúp ích gì. Bạn không nên nghĩ như vậy. Tiêu đề trang của bạn cần có thương hiệu của bạn trong đó, tốt nhất là theo một cách dễ nhận biết. Nếu mọi người tìm kiếm một chủ đề và xem thương hiệu của bạn nhiều lần, ngay cả khi họ không nhấp vào đó, họ có thể nhấp vào khi họ nhìn thấy bạn lần nữa trong trang kết quả tiếp theo của họ.
Nếu bạn không đưa tên trang web của mình vào thẻ tiêu đề, bạn cũng sẽ gặp nguy cơ Google thay đổi tiêu đề cho bạn. Chính vì vậy tiêu đề trang cũng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của bạn trong lòng độc giả.
Tiêu đề trang trong các phương tiện truyền thông
Có thể một tiêu đề tốt cho SEO không nhất thiết phải là một tiêu đề tốt cho các phương tiện truyền thông xã hội. Trong phương tiện truyền thông xã hội, tối ưu hóa từ khoá không phải lúc nào cũng quan trọng, trong khi hấp dẫn cho nhấp chuột là điều quan trọng hơn mà để có được điều này thì tiêu đề trang của bạn phải thu hút nhiều độc giả, tăng khả năng nhấp chuột và bài SEO.
Xem thêm: Các mẹo xây dựng website tương thích đa trình duyệt
Kết luận: Qua bài viết trên các bạn đã thấy rõ được tầm quan trọng của một tiêu đề trang. Nếu bạn đầu tư thêm một chút thời gian để viết một tiêu đề trang tốt, hấp dẫn người đọc, nó thực sự có giá trị cho trang web của bạn đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời.