Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO

5/5 - (6 bình chọn)

Website của bạn nội dung còn sơ sài thiếu chuyên nghiệp? Việc tạo và phân phối nội dung là rất cần thiết đối với SEO. Nhưng làm thế nào để duy trì và tăng lượng truy cập trên trang web của bạn? Ở bài viết này tôi đưa ra 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị trên trang web.

Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO xay-dung-chien-luoc-noi-dung-SEO

Contents

Nội dung SEO là gì? Những việc cần làm khi tạo nội dung bài SEO

Nội dung SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục đích thu hút lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa: Nếu bạn muốn tạo lượng truy cập thông qua tìm kiếm, tốt nhất nên thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu viết. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào các từ khóa về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm thông tin về.

Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO nhien-cuu-tu-khoa

Tối ưu hóa từ khoá: Biết vị trí đặt từ khóa và làm thế nào để sử dụng từ khoá trong nội dung của bạn để có thể tìm kiếm tối đa.

Xây dựng nội dung: Nội dung trên trang web của bạn cần được sắp xếp hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho SEO mà nó còn giúp khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn dễ dàng tìm thấy các nội dung liên quan khác. (Khi đó họ sẽ ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, điều đó hoàn toàn tốt cho trang web của bạn). Nội dung cần phải thu hút, hấp dẫn người đọc.

Quảng cáo nội dung: Đây là công việc tương đối quan trọng góp phần thúc đẩy tăng lượng truy cập. Có thể nói nội dung bài SEO có hay đến đâu nhưng không có quảng cáo thì lượng truy cập hạn chế. Để tăng lượng truy cập vào trang web thì cần phải có quảng cáo.

Xem thêm: 100 câu hỏi khi muốn phát triển Website

Làm thế nào để phát triển một chiến lược nội dung SEO

Dưới đây là bốn bước để xác định và điều chỉnh chiến lược nội dung SEO giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực :

Xác định mục tiêu của bạn

Trước tiên, hãy xác định mục tiêu của bạn như là một trang web hoặc một doanh nghiệp. Bạn đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua trang web của bạn? Bạn có kiếm tiền từ trang web của mình thông qua quảng cáo và do đó chỉ muốn tăng lưu lượng truy cập? Mục tiêu của bạn sẽ xác định những loại nội dung mà bạn nên tập trung triển khai.

Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO xay-dung-chien-luoc-noi-dung-seo1

Xác định đối tượng

Biết đối tượng của bạn từ các cuộc khảo sát và các công cụ phân tích lượng truy cập có thể giúp bạn có được thông tin về số lượng khách truy cập hoặc khách hàng điển hình để bạn dễ dàng đưa ra các định hướng. Tiếp theo suy nghĩ về những nội dung mà những người đó sẽ tìm kiếm.

Xem thêm: 5 bí quyết viết tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO

Lên lịch danh sách bài viết

Một khi bạn có ý tưởng về người mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn có thể bắt đầu xây dựng lên lịch các bài viết. Lịch bài viết là lịch trình khi nào bạn sẽ xuất bản nội dung mới và nội dung của nó là gì. Điều này sẽ giúp bạn giữ đúng tiến độ (đặc biệt quan trọng khi tạo nội dung mới thường xuyên nếu bạn có blog) cũng duy trì nội dung chiến lược, tránh hiện tượng chuyển một chủ đề cho nội dung mới vào phút cuối cùng.

Nội dung SEO là gì? 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO chien-luoc-phat-trien-cho-noi-dung-SEO3

Phân tích, kiểm tra và đánh giá lại

Cuối cùng, hãy luôn cập nhật phần phân tích trang web của bạn. Thường xuyên phân tích nội dung SEO để xem những việc gì đang làm có hiệu quả hay không hiệu quả. Các biện pháp thành công và sự tham gia tốt bao gồm lượt xem trang, liên kết, nhận xét (trên các bài đăng và một số loại nội dung khác), các chia sẻ xã hội (Facebook thích, tweet, v.v …) và tỷ lệ chuyển đổi. Phân tích của bạn nên có hai mục đích: Nghiên cứu thành công của bạn để bạn có thể lặp lại những chiến lược sau này và tìm ra thời gian thích hợp để cập nhật và cải tiến nội dung SEO cũ.

Xem thêm: Chiến lược SEO của Wikipedia và lý do Wikipedia xếp hạng cao trong Google

Vừa rồi là một số chia sẻ của tôi cho chiến lược xây dựng nội dung SEO. Hi vọng nó sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công! Để biết thêm các dịch vụ về SEO, thiết kế web vui lòng truy cập vào website lamvt.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. SEO 2017 là một quá trình kỹ thuật, phân tích và sáng tạo để cải thiện khả năng hiển thị của...
    2 giây trước
  2. Khi tìm hiểu về SEO, tất cả chúng ta đều được nghe đến câu nói "nội dung là vua". Theo...
    21 giây trước
  3. Chuyên gia của Google Adsence trong buổi tọa đàm về chính sách Google Adsence dành cho các quảng cáo và...
    2 giây trước
  4. Viết bài chuẩn SEO ngày nay là một thử thách thực sự đối với những người làm SEO nói riêng...
    17 giây trước
  5. SEO Onpage là gì, Offpage là gì? Sau bài viết về khái niệm SEO là gì? chúng ta đã vô...
    5 giây trước
  6. Làm thế nào để SEO và SEM có thể trợ giúp doanh nghiệp kinh doanh một cách hiệu quả, các...
    30 giây trước
  7. Quảng cáo từ Google Adsense có nhiều loại khác nhau, tùy vào nhu cầu quảng cáo của từng đơn vị...
    25 giây trước
  8. Phần mềm chỉnh sửa Video miễn phí cho Youtube đang được giới trẻ ngày càng quan tâm, đặc biệt là...
    20 giây trước
  9. Mô tả meta là một thẻ HTML giúp cung cấp thông tin quan trọng về nội dung trang web cho...
    26 giây trước
  10. Cập nhật các xu hướng SEO 2018 mới nhất không chỉ là thói quen hàng ngày của nhân viên SEO...
    17 giây trước