Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Website của bạn nội dung còn sơ sài thiếu chuyên nghiệp? Việc tạo và phân phối nội dung là rất cần thiết đối với SEO. Nhưng làm thế nào để duy trì và tăng lượng truy cập trên trang web của bạn? Ở bài viết này tôi đưa ra 4 bước xây dựng chiến lược cho nội dung SEO giúp bạn cải thiện khả năng hiển thị trên trang web.
Contents
Nội dung SEO là bất kỳ nội dung nào được tạo ra với mục đích thu hút lượng truy cập trên công cụ tìm kiếm.
Nghiên cứu từ khóa: Nếu bạn muốn tạo lượng truy cập thông qua tìm kiếm, tốt nhất nên thực hiện nghiên cứu từ khóa trước khi bắt đầu viết. Bằng cách này, bạn có thể tập trung vào các từ khóa về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm thông tin về.
Tối ưu hóa từ khoá: Biết vị trí đặt từ khóa và làm thế nào để sử dụng từ khoá trong nội dung của bạn để có thể tìm kiếm tối đa.
Xây dựng nội dung: Nội dung trên trang web của bạn cần được sắp xếp hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho SEO mà nó còn giúp khách hàng khi truy cập vào trang web của bạn dễ dàng tìm thấy các nội dung liên quan khác. (Khi đó họ sẽ ở lại trên trang web của bạn lâu hơn, điều đó hoàn toàn tốt cho trang web của bạn). Nội dung cần phải thu hút, hấp dẫn người đọc.
Quảng cáo nội dung: Đây là công việc tương đối quan trọng góp phần thúc đẩy tăng lượng truy cập. Có thể nói nội dung bài SEO có hay đến đâu nhưng không có quảng cáo thì lượng truy cập hạn chế. Để tăng lượng truy cập vào trang web thì cần phải có quảng cáo.
Xem thêm: 100 câu hỏi khi muốn phát triển Website
Dưới đây là bốn bước để xác định và điều chỉnh chiến lược nội dung SEO giúp bạn thành công trong mọi lĩnh vực :
Trước tiên, hãy xác định mục tiêu của bạn như là một trang web hoặc một doanh nghiệp. Bạn đang tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua trang web của bạn? Bạn có kiếm tiền từ trang web của mình thông qua quảng cáo và do đó chỉ muốn tăng lưu lượng truy cập? Mục tiêu của bạn sẽ xác định những loại nội dung mà bạn nên tập trung triển khai.
Biết đối tượng của bạn từ các cuộc khảo sát và các công cụ phân tích lượng truy cập có thể giúp bạn có được thông tin về số lượng khách truy cập hoặc khách hàng điển hình để bạn dễ dàng đưa ra các định hướng. Tiếp theo suy nghĩ về những nội dung mà những người đó sẽ tìm kiếm.
Một khi bạn có ý tưởng về người mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn có thể bắt đầu xây dựng lên lịch các bài viết. Lịch bài viết là lịch trình khi nào bạn sẽ xuất bản nội dung mới và nội dung của nó là gì. Điều này sẽ giúp bạn giữ đúng tiến độ (đặc biệt quan trọng khi tạo nội dung mới thường xuyên nếu bạn có blog) cũng duy trì nội dung chiến lược, tránh hiện tượng chuyển một chủ đề cho nội dung mới vào phút cuối cùng.
Cuối cùng, hãy luôn cập nhật phần phân tích trang web của bạn. Thường xuyên phân tích nội dung SEO để xem những việc gì đang làm có hiệu quả hay không hiệu quả. Các biện pháp thành công và sự tham gia tốt bao gồm lượt xem trang, liên kết, nhận xét (trên các bài đăng và một số loại nội dung khác), các chia sẻ xã hội (Facebook thích, tweet, v.v …) và tỷ lệ chuyển đổi. Phân tích của bạn nên có hai mục đích: Nghiên cứu thành công của bạn để bạn có thể lặp lại những chiến lược sau này và tìm ra thời gian thích hợp để cập nhật và cải tiến nội dung SEO cũ.
Xem thêm: Chiến lược SEO của Wikipedia và lý do Wikipedia xếp hạng cao trong Google
Vừa rồi là một số chia sẻ của tôi cho chiến lược xây dựng nội dung SEO. Hi vọng nó sẽ hữu ích đối với bạn. Chúc các bạn thành công! Để biết thêm các dịch vụ về SEO, thiết kế web vui lòng truy cập vào website lamvt.vn để biết thêm thông tin chi tiết.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...