Một khi bạn đã có một số kỹ năng trong túi, bước tiếp theo là tìm hiểu cách nuôi dưỡng nó. Bạn đã bao giờ nghe nói về ”googling” hay một cái gì đó đại loại vậy? Giống như một loại cocktail tuyệt vời, SEO mạnh mẽ là sự kết hợp của nhiều thành phần. Trong bài viết này, Lamvt sẽ tập trung vào một trong số chúng và đó là một trong những điều quan trọng nhất theo hướng dẫn của Google: thẻ tiêu đề SEO.
Bạn có thể đã bắt gặp nó dưới nhiều bí danh: tiêu đề SEO, tiêu đề meta, tiêu đề trang hoặc thẻ tiêu đề được sử dụng phổ biến nhất. Nói một cách đơn giản, đây là tiêu đề cho mỗi trang của bạn. Trong cùng một cách, tiêu đề của một cuốn sách hoặc bộ phim thu hút sự chú ý nhất, thẻ tiêu đề của bạn là điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trên trang kết quả. Ngoài ra, những công cụ tìm kiếm như Google và Bing ban đầu sẽ nhìn thấy khi thu thập dữ liệu trang web của bạn. Nhưng chỉ cần điền vào thẻ tiêu đề của bạn thôi là chưa đủ. Bạn cần phải chắc chắn rằng nó rõ ràng, mô tả và bắt mắt.
Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ cho bạn biết chính xác nó đã được thực hiện như thế nào. Vì vậy, chúng tôi đã nghiên cứu sâu hơn về những gì, tại sao và làm thế nào để viết một thẻ tiêu đề chiến thắng cho các trang của trang web của bạn.
Contents
Thẻ tiêu đề là gì?
thẻ tiêu đề về mặt kỹ thuật là một đoạn mã HTML được sử dụng để thông báo cho các công cụ tìm kiếm ”tên” trang web của bạn là gì? Đó là điều đầu tiên họ thấy, thẻ tiêu đề là một tín hiệu rất mạnh cho các bot tìm kiếm để hiểu trang web. thẻ tiêu đề là một phần của siêu dữ liệu, cùng với mô tả meta của trang. Cả hai yếu tố đều ẩn đối với khách truy cập khi truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, chúng sẽ hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP): dòng màu xanh lam là tiêu đề hoặc tiêu đề meta và đoạn văn bản ngắn màu đen là mô tả meta.
Lưu ý quan trọng: thẻ tiêu đề của bạn không bị nhầm lẫn với thẻ H1 của trang. Các thẻ tiêu đề (từ H1 đến H6) là “các thuật ngữ SEO” cho các tiêu đề và tiêu đề mà bạn đưa vào bản sao của mình, do đó có thể hiển thị cho khách truy cập trang web của bạn.
Ví dụ: bạn sẽ sử dụng H1 làm tiêu đề bài viết của bài đăng trên blog hoặc làm tiêu đề chính trên trang (ví dụ: ”Chào mừng trên Trang web của tôi !,”Sản phẩm của chúng tôi” hoặc ”Liên hệ với tôi”). Không giống như các thẻ tiêu đề, các thẻ tiêu đề không có tầm quan trọng lớn đối với SEO của bạn.
Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng?
Có những gì trong một cái tên? Rất nhiều, thực sự là như vậy nếu bạn đang yêu cầu Google. Có ba lý do chính khiến thẻ tiêu đề của bạn trở nên quan trọng:
Tín hiệu xếp hạng
Theo như được biết, có hơn 200 tín hiệu tạo nên thuật toán của Google để xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm. SEO trên trang của bạn có nghĩa là mọi thứ bạn có thể thực hiện trong cấu trúc của các trang để xếp hạng cao hơn (trái ngược với những gì bạn có thể làm ”bên ngoài”, chẳng hạn như nhận backlinks hoặc viết bài đăng trên blog), là một trong những tín hiệu bên ngoài. Và chúng tôi sẽ cho bạn một bí mật khác: thẻ tiêu đề của bạn được coi là ”miếng phô mai lớn” của tối ưu hóa trên trang.
Xem thêm: 10101 Công cụ thần thánh tạo ý tưởng tiêu đề bài viết
Kết quả của công cụ tìm kiếm
Như chúng tôi đã đề cập, tiêu đề của bạn xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Đó là văn bản rõ ràng nhất trong kết quả tìm kiếm và đóng một vai trò lớn trong việc ai đó sẽ nhấp vào kết quả hay không. Mục tiêu của bạn là thu hút nhiều click chuột để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn.
Trình duyệt web và phương tiện truyền thông xã hội
Ngoài việc được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, có hai vị trí bổ sung có thể nhìn thấy thẻ tiêu đề của bạn. Một trong số đó là khi liên kết của bạn được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Một cách khác là di chuột qua tab của trình duyệt web mà bạn đang sở hữu. Chắc chắn bạn sẽ muốn rằng bạn và doanh nghiệp của bạn có đang đi lên trên tab trình duyệt của người dùng và trên các mạng xã hội.
Tim thẻ tiêu đề ở đâu
Chèn tiêu đề vào trang web Wix của bạn thật dễ dàng. Đây là cách mà bạn có thể làm để thực hiện điều đó trong các trang của trang web:
- Nhấp vào ”Menu trang” từ thanh trên cùng của Trình chỉnh sửa.
- Nhấp vào trang có liên quan.
- Nhấp vào biểu tượng ”Hiển thị thêm”.
- Nhấp vào ”Trang SEO”.
- Nhập thẻ tiêu đề của bạn trong ”Tiêu đề của trang trên công cụ tìm kiếm là gì?”.
Đây là cách bạn làm điều đó cho các bài đăng trên blog của mình :
- Mở trình chỉnh sửa bài đăng trên blog.
- Nhấp vào nút ”Nâng cao” ở dưới cùng bên phải.
- Nhập ”Tiêu đề Meta” của bạn
Làm thế nào để viết một thẻ tiêu đề tốt?
Làm thế nào để giành chiến thắng từ phía của những người dùng Internet và làm cho lưu lượng truy cập vào trang web cao hơn bao giờ hết?. Vì vậy, hay thực hiện ngay bây giơ. Dưới đây là 7 mẹo để đảm bảo bạn đang viết thẻ tiêu đề SEO tốt nhất có thể:
Làm nghiên cứu của bạn
Để viết thẻ tiêu đề tốt nhất, bạn cần phải tìm những từ tốt nhất. Trong SEO lingo, chúng tôi gọi đó là những từ khóa. Đây là các cụm từ hai đến năm từ mà một người sẽ nhập vào hộp tìm kiếm để tìm bạn hoặc doanh nghiệp giống như bạn. Một cách tuyệt vời để tìm đúng từ khóa là suy nghĩ giống như khách hàng của bạn. Hãy nói rằng gốm sứ Minh Quang phân phối bình hút lộc uy tín, chất lượng cao. Một khách hàng tiềm năng có lẽ sẽ gõ ”bình hút lộ” hoặc “bình hút lộc Bát Tràng” để tìm địa chỉ mua.
Xem thêm: 9 Phương pháp Tối ưu thẻ Tiêu đề (Title)
Đó là lý do tại sao nó bắt đầu bằng cách động não và liệt kê tất cả các thuật ngữ đó. Sau đó, chỉnh sửa danh sách của bạn theo những gì được xem là chính xác nhất và những gì mọi người đang thực sự tìm kiếm. Có những công cụ bạn có thể sử dụng để giúp bạn kiểm tra mức độ phổ biến và độ mạnh của từ khóa. Đối với điều này, chúng tôi khuyên bạn nên đọc bài đăng này để được tư vấn thêm về cách tìm các từ khóa tốt nhất hoặc chỉ cần sử dụng công cụ SEO như Keyword Planner để phân tích sức mạnh từ khóa của bạn.
Đặt từ khóa trước
Một khi bạn có từ khóa cho riêng mình, bạn cần phải cẩn thận đặt chúng một cách tự nhiên. Giống như con người, chương trình có xu hướng đọc từ trái sang phải. Vì vậy, chèn từ khóa của bạn vào đầu thẻ tiêu đề sẽ cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin của những từ đó nhanh hơn; họ càng hiểu rõ nội dung trang của bạn thì càng tốt. Điều này có nghĩa là khả năng trang web của bạn được hiển thị cho từ khóa sẽ cao hơn.
Áp dụng định dạng tốt nhất
Các mục chính để đưa vào thẻ tiêu đề của các trang chính của trang web mang tên doanh nghiệp hoặc tên trang web, từ khóa và nếu bạn làm việc trong một khu vực cụ thể, cách tốt nhất là thêm vị trí chính xác. Quá trình này là khác nhau đối với các bài viết trên blog, nơi bạn sẽ thêm tối ưu một từ khóa và một tiêu đề hấp dẫn cho những người tìm kiếm mưu đồ.
Xem thêm: 4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn
Đối với trang bài đăng không phải blog, hãy xem xét thêm các thanh dọc để làm cho tiêu đề của bạn dễ đọc và hấp dẫn trực quan: Từ khóa hoặc Tên trang | Địa điểm (Tùy chọn) | Tên doanh nghiệp
Viết cho con người
Chúng tôi chỉ nói với bạn để đặt từ khóa của bạn trong tiêu đề mà làm hài lòng các công cụ tìm kiếm. Nhưng đừng quên điều quan trọng nhất đối với bạn, đó là khách truy cập. Cũng giống như sữa để tỷ lệ ngũ cốc, bạn cần phải tìm sự cân bằng quyền khi chèn từ khóa của mình. Tôi không chắc nó trông đẹp như thế nào nếu bạn viết ”bình hút lộc” | Địa chỉ bán bình hút lộc | Gốm sứ Bát Tràng” như một tiêu đề. Quá tải các thẻ tiêu đề của bạn với từ khóa sẽ ngăn mọi người truy cập vào trang web của bạn. Nếu có các từ khóa bổ sung mà bạn muốn sử dụng, thì mô tả meta của là nơi tốt nhất để thêm chúng. Đó là tất cả về sự thỏa hiệp.
Kiểm tra độ dài tiêu đề của bạn
Google và Công ty cung cấp cho bạn số lượng giới hạn không gian để hiển thị tiêu đề. Mặc dù giới hạn tiêu đề trên các trang Wix là 70 ký tự, chúng tôi khuyên bạn nên giữ tiêu đề meta của mình trong khoảng từ 55 – 60 ký tự, bao gồm cả dấu cách. Một cách để giảm độ dài của tiêu đề là xóa tất cả ”các từ chết”. Hãy nhớ rằng, mỗi ký tự đều được tính. Hãy xem các công cụ như SEOmofo để kiểm tra xem tiêu đề của bạn có ở độ dài tối ưu hay không.
Viết tiêu đề duy nhất
Nếu bạn đã có cơ hội để kiểm tra 7 tội lỗi SEO này, thì bạn biết rằng nội dung trùng lặp là không lớn. Điều này áp dụng cho tiêu đề của bạn. Nếu tất cả các thẻ tiêu đề đều giống nhau, các bot của công cụ tìm kiếm có thể bị lẫn lộn và sẽ không biết cách xếp hạng các trang của bạn. Đó là lý do tại sao bạn hoàn toàn phải viết tiêu đề duy nhất cho mỗi trang web của mình. Hy vọng rằng, bạn đã hiểu ngay bây giờ, một tiêu đề thực sự có thể thực hiện hoặc phá vỡ SEO của trang web.
Làm cho nó hấp dẫn
Giống như tất cả mọi thứ trên trang web Wix của bạn, bạn muốn làm cho nó trở nên tuyệt đẹp. Chúng tôi đã đề cập đến định dạng nhưng chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một số mẹo khác về cách làm đẹp tiêu đề. Đối với các trang, hãy đảm bảo rằng nó mang tính thẩm mỹ bằng cách sử dụng các chữ cái viết hoa khi cần thiết và xem ra các lỗi chính tả. Không ai thích sự vụng về. Đối với tiêu đề bài đăng trên blog, bạn muốn làm cho tiêu đề của mình hấp dẫn và có thể tăng lưu lượng truy cập. Bạn có thể làm điều này bằng cách thêm tính từ và số để thu hút người đọc. Hãy xem nghiên cứu này về hầu hết các tiêu đề blog được chia sẻ để lấy cảm hứng. Khi viết cả hai loại tiêu đề trang, bạn nên thêm tên thương hiệu vào cuối. Điều này sẽ giúp bạn trông giống như một ông chủ trên SERP.
Xem thêm: Bí quyết Tìm kiếm Từ khóa tốt nhất cho SEO Website
Trên đây là những chia sẻ mà Lamvt đã đúc kết được qua một quá trình dài và trong một khoảng thời gian dài. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được phần nào trong chiến dịch cũng như cuộc sống của bạn.