Vũ Thành Lâm

TOP 19 công cụ Tối Ưu hóa Website miễn phí 2018

công cụ tối ưu hóa
5/5 - (3 bình chọn)

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những công cụ giúp cải thiện trang web của mình. Và bạn chưa có lời giải cho những thắc mắc trên. Bạn có thể thử qua TOP 19 công cụ tối ưu hóa Website miễn phí 2018. Mà chúng tôi sắp giới thiệu ở đây, chúng là những công cụ tối ưu hóa giúp tính toán hiệu suất của trang web. Từ đó, bạn sẽ có được những giải pháp hoàn hảo để tối ưu hóa trang web của mình.

Ưu điểm của những phương pháp này là chúng hoàn toàn miễn phí. Không yêu cầu phải tải phần mềm hay đăng ký tài khoản phức tạp. Những phương pháp mà tôi sắp giới thiệu sẽ giúp bạn xác định vấn đề để từ đó cải thiện trang web của mình.

Contents

Các báo cáo về trang Web

Bạn muốn có một cái nhìn tổng thể nhất về trang Web của mình, để xem nó có hoạt động tốt hơn. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một trang Web giúp thực hiện công việc này một cách đơn giản. Website Grader là công cụ miễn phí đo hiệu quả tiếp thị của một website mà tôi muốn đề cập. Công cụ tối ưu hóa này cung cấp kết quả phân tích liên quan đến lưu lượng truy cập (traffic).

FreeGrader.com sẽ quét trang web của bạn. Sau đó đưa ra đánh giá, điểm số dựa trên tính thân thiện với thiết bị di động, mức độ phổ biến, từ khóa, mô tả trang web và các yếu tố SEO khác.

Xem thêm : Rich Snippets là gì? Cách Báo cáo Vi phạm Spam Google

Nếu bạn cung cấp địa chỉ Email, WebSite Grader sẽ cung cấp cho bạn một báo cáo được cá nhân hóa với các thông số như hiệu suất, tính tương thích với thiết bị di động, SEO và bảo mật. Bạn cũng sẽ nhận được lời khuyên về cách cải thiện giành cho trang web của bạn.

Ngoài ra, một sự lựa chọn khác mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn. Là phiên bản miễn phí của SEMRush. Đây là một công cụ tối ưu hóa, giúp bạn kiểm tra tổng thể nội dung Website và đưa ra những giải pháp gợi ý.

Tính thân thiện với các thiết bị di động

Sự bùng nổ của Smartphone trong những năm gần đây. Cũng ảnh hưởng ít nhiều đến lưu lượng truy cập các trang Web. Theo thống kê, lưu lượng truy cập internet từ di động chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới. Do đó, nếu trang web của bạn cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng di động, đó sẽ là điểm cộng rất lớn.

Xem thêm : Hướng dẫn Chiến lược SEO di động

Việc có một trang web thân thiện với thiết bị di động là một phần quan trọng của sự hiện diện trực tuyến của bạn. Ở nhiều quốc gia, lưu lượng truy cập trên điện thoại thông minh hiện đã vượt qua lưu lượng trên máy tính để bàn. Nếu bạn chưa làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động hơn, bạn nên làm điều đó. Công cụ tối ưu hóa giúp Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Search Console là cách nhanh chóng dễ dàng để kiểm tra xem một trang trên trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

Tốc độ của Website

Khi truy cập vào một trang Web, tốc độ tải trang là một trong những yếu tố khá quan trọng. Nếu trang Web của bạn load quá chậm, người dùng có thể sẽ rời trang Web trước khi nó kịp tải xong.

Xem thêm : Tốc độ Load trang web Yếu tố xếp hạng SEO 2018

Để đảm bảo trang web của bạn không gây phiền toái cho khách hàng và bị Google thu thập dữ liệu khi thời gian tải quá chậm. Bạn có thể kiểm tra tốc độ của trang Web bằng cách sử dụng một số công cụ tối ưu hóa sau. Nhập URL của trang web của bạn vào một công cụ tốc độ trang miễn phí như GTmetrix, Pingdom, WebPageTest hoặc Google PageSpeed ​​Insights để xem thời gian tải trang và điểm số trên một loạt các yếu tố khác.

Kiểm tra SEO

Cập nhật các phương pháp hay nhất và mới nhất về SEO là công việc tối quan trọng. Tuy nhiên, rất khó để biết liệu bạn có mắc sai lầm khi cố gắng tối ưu hóa trang web của mình hay không.

Vì vậy, bạn có thể sử dụng các công cụ kiểm tra SEO. Chúng sẽ cung cấp cho bạn một cuộc kiểm tra nhanh chóng về SEO trên trang web của bạn. Bao gồm cả các vấn đề kỹ thuật và nội dung và chất lượng của các liên kết bên ngoài của trang web.

Xem thêm : 7 bước kiểm tra SEO trang Web mà bạn cần phải tiến hành ngay

Có một số công cụ tối ưu hóa giúp bạn phát hiện các vấn đề về SEO, tính dễ đọc, đồng thời giúp phân tích trang web đơn giản, bao gồm điểm cho tốc độ và SEO. Liệt kê số lỗi, backlinks và các yếu tố quan trọng khác. Bạn thậm chí có thể so sánh trang web của mình với tối đa ba trang khác.

Công cụ SEO của Varvy cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan về SEO nhanh chóng, bao gồm các liên kết, thích xã hội, chia sẻ và các đề cập gần đây, từ khóa và nhiều hơn nữa.

Trợ năng

Khả năng truy cập trang web có nghĩa là trang web của bạn có thể được sử dụng bởi bất kỳ ai, kể cả những người có khiếm khuyết về thị giác, thính giác hoặc các khiếm khuyết khác. Để kiểm tra khả năng truy cập trang web của bạn, hãy nhập URL của bạn trong Công cụ đánh giá khả năng truy cập trang web WAVE để xem các lỗi như văn bản thay thế bị thiếu và độ tương phản hình ảnh kém, cũng như các đề xuất về cách đáp ứng các tiêu chuẩn trợ năng.

Xu hướng tìm kiếm

Những người dùng đang tìm kiếm gì trên mạng? Câu trả lời có thể sẽ giúp bạn phát triển các ý tưởng nội dung có liên quan để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Google Trends sẽ hiển thị cho bạn các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất theo thời gian và cho phép bạn so sánh các cụm từ tìm kiếm và xem các câu chuyện thịnh hành và các sở thích của vùng.

Từ khóa

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc tìm ra từ khóa để sử dụng trên trang web của mình, Công cụ tối ưu hóa từ khóa có thể tạo hàng trăm cụm từ khóa bằng cụm từ giống và kết quả từ các tính năng tự động hoàn chỉnh của Google, YouTube, Bing và App Store.

Xem thêm : SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí từ Wordtracker cung cấp cho bạn hàng ngàn cụm từ tìm kiếm phổ biến dựa trên một từ khóa duy nhất và cho bạn thấy khối lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và giá mỗi nhấp chuột cho mỗi cụm từ.

Để kiểm tra xem bạn đang xếp hạng từ khóa nào (hoặc đối thủ cạnh tranh), hãy nhập URL vào công cụ Theo dõi vị trí của SEMrush để xem cách bạn xếp hạng tối đa 10 từ khóa và cách bạn đo lường đối thủ cạnh tranh của mình.

Liên kết

Có các loại liên kết phù hợp trên trang web của bạn là một trong những cách tốt nhất để cải thiện xếp hạng tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập, thiết lập quyền hạn cho trang web của bạn và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nhưng tất cả những lợi ích đó sẽ bị mất nếu các liên kết không hoạt động.

Xem thêm : 10 cách để xây dựng liên kết miễn phí, hiệu quả trong SEO

Trang web của bạn có thể có hàng chục, hàng trăm liên kết. Để đảm bảo rằng không có một cái nào trong số chúng cung cấp cho người dùng lỗi 404 đáng sợ, hãy thử BrokenLinkCheck. Công cụ này không chỉ quét trang web của bạn và cho biết các liên kết bị hỏng, nó cho bạn biết chính xác nơi các liên kết chết đó nằm trong mã HTML của bạn để bạn có thể nhanh chóng tìm và sửa chúng.

Tìm kiếm địa phương

Google có thể phản hồi kết quả theo vị trí của bạn. Điều này có nghĩa nếu đang ở Việt Nam, tất nhiên bạn tìm kiếm thì Google sẽ trả kết quả thuộc vùng quốc gia này. Nhưng khi bạn đi du lịch nước ngoài, kết quả cũng sẽ thay đổi theo vị trí địa lý của bạn. Nói chung kết quả sẽ trả theo vị trí liên quan.

Xem thêm : 8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Website

Nếu bạn là doanh nghiệp địa phương, bạn cần đảm bảo khách hàng có thể tìm thấy bạn, vậy làm điều đó bằng cách nào. Bạn cần tối ưu hóa trang Web của mình cho tìm kiếm địa phương. Với tư cách là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị muốn nâng cao xếp hạng trong tìm kiếm địa phương, điều quan trọng là thích ứng với những thay đổi và có kế hoạch phòng hờ yếu tố mới có thể xảy ra.

Kiểm tra danh sách địa phương của bạn bằng cách nhập tên doanh nghiệp của bạn vào công cụ kiểm tra của Moz Local. Trang Web này sẽ giúp bạn theo dõi sự hiện diện của công cụ tìm kiếm địa phương của bạn, cho phép bạn kiểm tra độ chính xác của danh sách và cung cấp cho bạn điểm danh sách địa phương.

Nội dung trùng lặp

Nội dung trùng lặp (tên tiếng anh là Duplicate Content) là nội dung xuất hiện trên Internet tại hơn một địa chỉ ( URL) hay nói đơn giản hơn là nội dung xuất hiện trên nhiều website khác nhau. Khi có nhiều hơn 1 đoạn nội dung giống hệt nhau trên nhiều website sẽ gây khó khăn cho công cụ tìm kiếm để quyết định phiên bản nào phù hợp hơn với một truy vấn tìm kiếm nhất định.

Xem thêm : 27 Công cụ SEO tiếp thị nội dung tốt nhất 2018

Để đưa ra kết quả tìm kiếm tốt nhất, công cụ tìm kiếm sẽ hạn chế hiển thị các nội dung bị sao chép, vì thế bắt buộc phải lựa chọn phiên bản nhiều khả năng là bản gốc nhất (hoặc tốt nhất).

Không ai có quyền sử dụng nội dung trang web của bạn mà không có sự cho phép của bạn. Để đảm bảo không ai sao chép nội dung của bạn và đăng lại nội dung đó trên trang web của riêng họ, hãy nhập URL vào Copyscape để xem nội dung phù hợp trên web.

Kết luận

Trên đây là TOP 19 công cụ tối ưu hóa Website miễn phí 2018. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn trong việc tối ưu hóa trang Web của bạn và đưa nó lên vị trí cao. Để được trợ giúp về các dịch vụ như thiết kế Website, tối ưu hóa Website cho SEO, tăng tốc độ load Website… hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cũng như hỗ trợ tại địa chỉ: https://lamvt.vn/

Exit mobile version