Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

5/5 - (4 bình chọn)

Nghiên cứu và phân tích từ khóa là một việc làm quan trọng trong SEO, để giúp bạn tìm được những cụm từ khóa, từ khóa được nhiều người biết đến và truy cập nhiều nhất trên nhiều công cụ tìm kiếm.

Quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa, cụm từ khóa sẽ mang đến cho người dùng tìm kiếm những thông tin liên quan trực tiếp đến những vấn đề cần tìm như sản phẩm, dịch vụ hay các tổ chức, doanh nghiệp…

SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa seo-nghien-cuu-va-phan-tich-tu-khoa

SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa

SEO là chiến lược tối ưu hóa các trang web để có được xếp hạng tốt nhất trong những trang kết quả của công cụ tìm kiếm mà các từ khóa đã được chọn để làm tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi mà bạn không phải trả tiền.

Đọc thêm:

Khi bạn sử dụng các phương pháp tốt nhất của SEO, bạn hãy cố gắng cho bài viết hay trang web của mình xếp hạng 1 – 3 trên trang google (hoặc các trang tìm kiếm có lượng truy cập nhiều như Bing hay Opera…) bạn phải đưa từ khóa hay cụm từ khóa có giá trị cao lên trên để khi những người tìm kiếm từ khóa, hay cụm từ đó sẽ tìm hiểu bạn là ai và có sự tương tác với nội dung của bạn đầu tiên.

Nếu bạn là một công ty mới và có đối thủ cạnh tranh là công ty tên tuổi hơn, vậy, tối ưu hóa tìm kiếm có thể sẽ mang lại cho bạn những lợi thế nhất định.

Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào?

Nghiên cứu từ khóa là cách giúp bạn xác định các từ khóa tốt nhất để nhằm mục tiêu mang đến cho bạn lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của mình và tăng sự chuyển đổi thực tế cho doanh nghiệp, đơn vị của bạn.

Quá trình nghiên cứu và phân tích từ khóa là bước đầu tiên trong bất kỳ một quy trình SEO nào và điều quan trọng là bạn đã nắm được kỹ lớp nền tảng này hay chưa. Nếu ngay từ đầu, bạn không xác định mục tiêu từ khóa tốt cho doanh nghiệp cụ thể của mình có thể bạn sẽ mất thêm rất nhiều thời gian làm việc với SEO mà không đưa đến một kết quả như ý muốn.

SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa seo-nghien-cuu-va-phan-tich-tu-khoa1

Vậy, nên quan tâm đến mục tiêu từ khóa như thế nào?

Nếu bạn có một chủ đề và yêu cầu mục tiêu 50 từ khóa đầu tiên bạn thấy, khi đó sẽ có cơ hội để bạn kết thúc trên trang đầu tiên của google nhưng bạn sẽ quên mất rằng mình đang bỏ phí tài nguyên trên những từ khóa không mang lại hiệu quả trong quá trình quảng cáo của mình.

Để có một chiến lược với nghiên cứu và phân tích từ khóa, bạn nên suy nghĩ về số lượng của các từ khóa cũng như đoán trước được ý định của người dùng và phải phù hợp với trang quảng cáo của bạn.

Có 4 loại từ khóa bạn cần quan tâm: Giao dịch, thông tin, điều hướng và đuôi dài

Từ khóa giao dịch: Là tất cả những truy vấn trong công cụ tìm kiếm được thực hiện bởi người truy cập đang tìm mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ví dụ cho những từ khóa thuộc loại giao dịch như:

“Tốt nhất”, “rẻ nhất”

Tên thương hiệu: Adidas

Mô tả chi tiết: “giày bóng đá nam đẹp hàng đầu”

Từ khóa giao dịch thường có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và có mức cạnh tranh lớn hơn so với các loại truy vấn khác và thu hút lượng người truy cập tìm kiếm nhiều hơn. Và khi tìm được hướng giải quyết thì giao dịch đã được thực hiện.

Đọc thêm:

Từ khóa thông tin: Là những người đang tìm cách thu thập, tìm kiếm thêm những thông tin trong một chủ đề và họ thường tìm những thông tin như là “làm thế nào”, “như thế nào”, “cái gì”… những người truy cập vào trang thông tin sẽ giúp bạn thiết lập về một chủ đề nhất định và nhắm đến mục tiêu từ khóa cụ thể, từ khóa đuôi dài và từ đó bạn có thể sử dụng ngôn từ mạnh mẽ để mang đến sự tin tưởng với người tìm kiếm.

Từ khóa điều hướng: Là những tìm kiếm định hướng mang đến cho nhiều người có thể tìm thấy trang web của bạn và tất nhiên bạn cần phải gắn thương hiệu. Ví dụ, có ai đó tìm kiếm trang web về hướng dẫn dạy SEO miễn phí mà bạn chỉ nhớ tên miền là “Lamvt”, bạn chỉ cần gõ Lamvt thì google sẽ hiển thị trang web bạn cần tìm và nhận được kết quả là lamvt.vn.

SEO: Nghiên cứu và phân tích từ khóa seo-nghien-cuu-va-phan-tich-tu-khoa2

Từ khóa đuôi dài là gì? Tại sao cần nhắm mục tiêu vào nó?

Từ khóa đuôi dài: Là những truy vấn dài hơn mức cho phép của một đối tượng, mục tiêu cụ thể mà bạn cũng cấp cho người tìm kiếm một cách chính xác nhất. Một từ khóa đuôi dài như “Nghiên cứu từ khóa: Mấu chốt thành công trong SEO 2018” là một từ khóa tốt hơn để nhắm đến mục tiêu “Nghiên cứu từ khóa” bởi hai lý do sau:

  1. Không chắc chắn sẽ có sự xếp hạng tốt nhất cho một từ khóa rộng như “Mấu chốt thành công trong SEO 2018”.
  2. Nếu có xếp hạng đầu cho “Mấu chốt thành công trong SEO 2018” thì chắc hẳn số lượng người truy cập với nội dung đó sẽ ít hơn và nội dung từ khóa đó sẽ không thành công.

Tham khảo thêm:

Nghiên cứu từ khóa” là một từ khóa tốt để mang đến mục tiêu nhiều người truy cập để được học hỏi cũng như tìm hiểu. Nếu bạn có sự tương tác tốt với những người truy cẬp thì đó là những khách hàng thường xuyên tham khảo những nội dung của bạn và qua đó có thể đưa người đó vào kênh bán hàng của mình.

Chỉ số từ khóa quan trọng mang lại hiệu quả cho SEO

Khối lượng tìm kiếm (tức lượng truy cập sẽ là bao nhiêu): Khối lượng tìm kiếm sẽ mang đến cho bạn kết quả biết được số lượng truy cập hàng ngày, hàng tuần mà mọi người thực hiện tìm kiếm một từ khóa cụ thể. Khi lượng tìm kiếm càng lớn, từ khóa càng có nhiều người truy cập tìm thì sẽ mang đến cho bạn một xếp hạng tốt cho từ khóa đó.

CPC (giá mỗi nhấp chuột): Là đơn vị đo lường sẽ tốn bao nhiêu tiền cho một lần nhấp chuột nhắm đến mục tiêu từ khóa trong google adwords. Nếu doanh nghiệp trả giá cao cho từ khóa của bạn thì là dấu hiệu tốt cho lần chuyển đổi, điều này mang lại cho bạn sự giảm chi phí.

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Nếu bạn đã theo dõi hàng loạt các bài viết trên Lamvt.vn thì chắc hẳn bạn cũng sẽ nhận ra...
    13 giây trước
  2. “Đơn giản mà không tầm thường”. Điều này hoàn toàn đúng khi miêu tả về những chiếc nút kêu gọi...
    2 giây trước
  3. Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web cung cấp mọi vật liệu, mọi thiết bị, hóa chất; vật tư...
    19 giây trước
  4. Việc SEOer không biết CODE và Coder không biết SEO ở Việt Nam là rất phổ biến, vì thực ra...
    7 giây trước
  5. Với sự phát triển của thương mại điện tử và bán hàng trên Internet, quảng cáo trực tuyến ngày càng...
    10 giây trước
  6. Một website tạo được trải nghiệm người dùng tốt luôn là điều mà các chủ sở hữu mong muốn. Điều...
    12 giây trước
  7. Bongbanduyhung.com là website được Lamvt - Vũ Thành Lâm thiết kế; chuyên cung cấp dụng cụ bóng bàn hàng đầu Việt...
    16 giây trước
  8. Hầu hết các công cụ soạn thảo văn bản cho phép chúng ta lưu trữ và sử dụng lại các...
    8 giây trước
  9. Có bao giờ bạn tự hỏi liệu có mẹo, thủ thuật WordPress nào mà nhiều cao thủ WordPress đang dùng ...
    26 giây trước
  10. Nếu bạn nhận thấy một cái gì đó khác nhau trong bảng xếp hạng tìm kiếm, có lý do chính...
    4 giây trước