Đánh giá trực tuyến là một con đường rất quan trọng cho việc kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào. Theo kết quả thống kê một cuộc khảo sát năm 2017 của BrightLocal có tới 93% người tiêu dùng dùng phương pháp đánh giá trực tuyến để xác định chất lượng và độ tin cậy của một công ty trên thị trường hàng hóa. Bài đánh giá tốt sẽ giúp nâng cao thương hiệu sản phẩm của bạn, tạo niềm tin, cung cấp cho bạn cơ hội để tìm hiểu thêm về khách hàng của mình. Đồng thời đây cũng là sợi dây kết nối trực tiếp họ với doanh nghiệp của mình để đạt được mục đích cuối cùng cho hoạt động quảng cáo, mua bán sản phẩm – đó là sự tăng không ngừng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.
Sử dụng 8 công cụ đánh giá trực tuyến dưới đây của chúng tôi để giúp hoạt động kinh doanh của bạn có lợi và đạt hiệu quả tốt nhất.
Contents
Xác nhận trên Google doanh nghiệp của bạn
Đánh giá trực tuyến của người tiêu dùng có thể diễn ra ở mọi nơi trên các phương tiện internet khác nhau nhưng trang web phổ biến nhất là Google. Theo điều tra mới nhất của các chuyên gia có 64% khách hàng cho biết họ kiểm tra đánh giá thương hiệu doanh nghiệp trên Google trước khi ghé thăm web chính thức của nhà cung cấp. Để duy trì quyền kiểm soát các đánh giá của Google cho doanh nghiệp của bạn, hãy tạo đăng kí tài khoản Google ngay từ ban đầu. Trang này sẽ cho phép bạn theo dõi và trả lời các bài đánh giá trực tuyến của khách hàng.
Bài đánh giá trực tuyến về doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google và Google Maps, điều này sẽ trở thành nhân chứng bền vững chứng minh độ tin cậy và chất lượng của doanh nghiệp bạn. Mọi câu trả lời bạn đăng lên sẽ hiển thị ngay bên dưới bài bình luận của người tiêu dùng với nhãn được gắn “phản hồi từ chủ sở hữu”.
Theo dõi các trang web đánh giá chính
Google là nơi diễn ra hoạt động đánh giá trực tuyến sôi nổi và náo nhiệt nhưng không phải là khu vực duy nhất. Hãy đảm bảo rằng bạn đã xác nhận hồ sơ công ty của mình hoặc tạo trang web xác minh doanh nghiệp trên các nền tảng phổ biến khác như Yelp, TripAdvisor, Facebook cũng như bất kỳ trang web nào có tính năng quảng bá hoặc liệt kê các sản phẩm dịch vụ như Amazon, Angie, Better Business Bureau, Yellowpages, Manta…
Xem thêm:
- 7 mẹo Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của bạn
- 3 Yếu tố giúp bạn đạt #1 trên Google
- 9 Bí quyết quảng cáo hữu hiệu giúp Website của bạn lọt Top Google
- Công thức Kiếm tiền Online từ Google AdSense thành công 100%
- Kiếm 1.4 triệu USD Với Google AdSense và Facebook một cách đơn giản
Cải thiện xếp hạng sao của bạn
Một xếp hạng tốt khi được đánh giá trực tuyến có rất nhiều lợi ích nhất định trong đó bao gồm cả việc thiết lập sự tin tưởng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Theo BrightLocal, 87% người tiêu dùng sẽ chỉ xem xét sử dụng các cơ sở cung cấp sản phẩm có xếp hạng ba sao trở lên. Một phân tích khác bởi Location3 cho thấy rằng các doanh nghiệp có xếp hạng trung bình là 4,96 có tỷ lệ tăng doanh thu tới 12,8% vượt trội hơn hẳn so với 10.4% tỷ lệ chuyển đổi mức thu nhập của các công ty có trung bình 3,31 sao.
Khuyến khích mọi người đánh giá doanh nghiệp của bạn
Người tiêu dùng khôn khéo thường sẽ không tin vào xếp hạng sao của doanh nghiệp trừ khi có ít nhất 34 vote trở nên thiện chí với sản phẩm của bạn. Giả sử bạn đã làm mọi thứ có thể để tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng mà vẫn không mang lại được hiệu quả như mong muốn thì việc cải thiện đánh giá trực tuyến có thể được đơn giản hóa bằng việc thu hút nhiều người xem đánh giá về trải nghiệm của họ hơn.
Vậy làm thế nào để bạn nhận được nhiều đánh giá trực tuyến hơn? Đó là việc đặt câu hỏi. Có tới 68% người tiêu dùng đã để lại cảm nghĩ của họ trong câu hỏi trực tiếp từ doanh nghiệp. Bạn có thể gợi ý đánh giá trực tuyến qua email hoặc liên kết nổi bật trên trang web của mình nhưng phải đảm bảo tuân thủ các quy tắc cho từng web đánh giá. Trang web hữu ích nhất cho hoạt động này là Yelp.
Có thể bạn quan tâm:
- Làm thế nào để tối ưu hóa Fanpage Facebook cho SEO?
- Toàn tập Bí quyết Kinh doanh Online qua mạng xã hội 2018
- Lựa chọn Quảng cáo Google AdWords hay Quảng cáo Facebook?
- 50 cách Kiếm tiền trực tuyến tốt nhất năm 2018
- Hướng dẫn gắn Dấu Tích Xanh xác minh Facebook Chính Chủ 2018
Trả lời bài đánh giá của khách hàng
Phản hồi các đánh giá trực tuyến của khách hàng không chỉ để cải thiện hình ảnh của bạn và cho phép bạn tạo các kết nối thực sự với người tiêu dùng mà nó cũng có thể cải thiện xếp hạng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Một nghiên cứu gần đây của Harvard Business Review cho thấy phản hồi các đánh giá trực tuyến đã dẫn đến tăng 0,12 xếp hạng sao và thêm 12% đánh giá. Location3 nhận thấy rằng trải nghiệm này cũng làm tăng chuyển đổi tìm kiếm có trả tiền: doanh nghiệp có tỷ lệ phản hồi cao nhất mức chuyển đổi doanh thu trung bình là 13,86% so với 10,42% cơ sở thấp nhất.
Giữ vững đánh giá hiện tại
Nó không hề dễ dàng để có được nhiều đánh giá tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn cho nên việc lưu giữ được những ấn tượng tốt đẹp của khách hàng để lại trong những đánh giá trực tuyến giữ vai trò rất quan trọng. Hơn 75% người tiêu dùng cho biết họ không cân nhắc lại việc đánh giá trong vòng 90 ngày khi quyết định có nên bảo trợ doanh nghiệp hay không. Và Google sẽ sử dụng tần suất đánh giá, số lượng bình chọn và tính đa dạng trong phản hồi của khách hàng như một yếu tố xếp hạng.
Xem thêm:
- Cần làm gì khi Google loại bỏ lưu lượng truy cập tìm kiếm miễn phí?
- List 200 Yếu tố xếp hạng Google Mới nhất 2018 cho SEOer
- Top 10 Phương Pháp SEO Hay Nhất Thống Trị Google Năm 2018
- Top 13 Phương pháp Cải thiện Thứ hạng SEO của bạn trên GOOGLE
- Thay đổi tên miền Website không làm mất Thứ hạng Google
Ứng xử cẩn thận với những đánh giá tiêu cực
Phản hồi xấu có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của bạn. Theo ReviewTrackers, 94% người tiêu dùng cho biết một đánh giá trực tuyến tiêu cực đã thuyết phục họ ngay từ ban đầu tránh xa sản phẩm một doanh nghiệp dù chưa bước vào tìm hiểu.
Nếu ai đó để lại một đánh giá tồi, điều tốt nhất bạn có thể làm là trả lời một cách lịch sự và cố gắng khắc phục vấn đề. Nhưng nếu đánh giá tiêu cực không liên quan, không phù hợp hoặc được viết bởi ai đó có xung đột lợi ích như đối thủ cạnh tranh hoặc cựu nhân viên bất mãn, bạn có thể yêu cầu trang web lưu trữ gỡ xuống. Nó có thể là một cách xử lý không đảm bảo thành công, vì vậy chỉ đi tuyến đường này như một phương sách cuối cùng. Sử dụng các liên kết để nhận thêm thông tin hoặc báo cáo đánh giá trên Google, Facebook, Yelp và TripAdvisor.
Có thể bạn quan tâm:
- Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây
- Top 5 thủ thuật SEO Tăng lưu lượng truy cập Google Miễn Phí
- Top 16 Yếu tố SEO On Page Google Cần thiết nhất 2018
- Top 6 mạng quảng cáo trực tuyến tốt nhất cho dân MMO kiếm tiền Online
- Cách Lấy Email, Số điện thoại qua Facebook UID trong Kinh doanh Online
Sử dụng “hội chứng xã hội” trên trang web của bạn
“Hội chứng xã hội” nói khác đi là một hiện tượng tâm lý – nơi mọi người lấy tín hiệu từ những người khác để quyết định về một hành động. Điều này đã là một cách hiệu quả để tác động đến hành vi của người tiêu dùng được sử dụng từ rất lâu trước đó trên internet. Trên trang web của bạn, bạn có thể khuyến khích khách truy cập tin tưởng công ty của bạn và thử sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách hiển thị đánh giá trực tuyến tích cực từ người tiêu dùng hài lòng dưới dạng lời chứng thực hoặc một trải nghiệm thực tế điển hình.