Thông thường một trang web WordPress sẽ có 3 loại liên kết mà bạn cần quan tâm đó là:
Internal links là việc kết nối người đọc trang của bạn với các trang khác có cùng nội dung trong trang web. Điều này giúp họ chuyển qua các chủ đề liên quan, từ đó giúp chứng minh kiến thức và chuyên môn của bạn.
External links là việc kết nối người đọc trang của bạn với các trang web khác. Nhưng tại sao bạn lại muốn cung cấp một liên kết có thể đẩy một khách truy cập ra khỏi trang web của bạn? Lý do đơn giản là vì bạn muốn cung cấp nguồn cho thông tin đã đưa vào trang web của mình. Nó cũng tốt cho việc cải thiện trải nghiệm người dùng khi bạn gợi ý họ làm điều gì đó và sau đó cung cấp cho họ một liên kết nhanh để theo dõi hành động đó.
Backlinks là các liên kết trỏ lại trang web của bạn, nhưng nó xuất hiện trên các trang web khác. Giả sử bạn đã xuất bản một tạp chí về sự khác biệt giữa hẹn hò trong thập niên 90 với hẹn hò vào những năm 10. Bạn có thể thấy rằng một loạt các trang web hẹn hò, tạp chí điện tử của phụ nữ và nam giới và có thể thậm chí Buzzfeed muốn nhúng một bản sao trên blog của họ. Đến lượt họ, họ có thể sẽ bán cho trang web của bạn với một backlinks.
Internal links và External links đều quan trọng trong việc tạo ấn tượng mạnh mẽ trên trang web WordPress của bạn. Tuy nhiên, backlinks thậm chí còn quan trọng hơn khi chúng chứng minh cho các công cụ tìm kiếm (và người đọc) rằng trang web của bạn có độ tin cậy cao và nội dung của bạn tốt đến mức những người khác không thể không điều hướng lưu lượng truy cập của họ vào đó. Tất nhiên, các backlinks chỉ sẽ có lợi nếu:
- Bạn không phải trả tiền để lấy backlinks.
- Đó là những tin liên quan, thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến trang web của bạn.
- Chúng đến từ các nguồn có uy tín.
Xem thêm: Phân biệt External Link và Internal Link
Contents
12 cách để có backlinks chất lượng cao cho trang WordPress
Theo một nghiên cứu năm 2015 do moz thực hiện, họ đã tìm thấy mối tương quan rất mạnh giữa các trang web được xếp hạng hàng đầu trên Google và các External link. Trong số 50 kết quả tìm kiếm hàng đầu mà họ đánh giá, họ nhận thấy 99,2% trong số đó có ít nhất một backlinks. Trong khi đó không phải là không thể xếp hạng mà không có backlinks, bằng chứng cho thấy nếu bạn muốn tạo trang đầu tiên về kết quả tìm kiếm, bạn cần có ít nhất một backlinks chất lượng cao.
Viết bài cho Blog
Viết bài về cơ bản nó giống như bạn đang cho đi các bài học miễn phí để khách truy cập của bạn để đổi lấy sự tương tác của họ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thúc đẩy họ liên kết lại với trang web của bạn trong nội dung của họ, bạn phải cung cấp cho họ một cái gì đó nhiều hơn. Các bài đăng trên blog cung cấp các mẹo có thể thực hiện được – thường là trong danh sách hoặc hướng dẫn từng bước – sẽ cho người khác cơ hội sử dụng hướng dẫn chuyên gia của bạn vì lợi ích của họ.
Viết bài cho khách hàng
Điều này thực sự không khác gì việc viết nội dung cho trang web của bạn. Sự khác biệt duy nhất là bạn phải tuân theo nguyên tắc của người khác trước khi nó được xuất bản. Nếu bạn đi theo tuyến đường này, không nên nhấn mạnh vào việc nhúng liên kết đến trang web của bạn trong bài báo.
Viết Blog của bên thứ 3
Có lẽ nơi tốt nhất để đưa các bài viết được suy nghĩ cẩn thận và có tính thông tin là các trang viết blog của bên thứ ba. Rõ ràng, không có nghĩa là những trang này sẽ không được hưởng lợi từ các bài hướng dẫn. Đó là tất cả về việc tạo ra nội dung cho đúng nơi và đúng thời điểm, và các trang web này thường là nội dung hướng dẫn.
Phát triển nội dung
Viết một đoạn nội dung thảo luận về thành tích nhận một con chó già là tốt khi bạn muốn kết nối với người đọc của mình, nhưng viết một hướng dẫn về 100 cách để giúp con chó già đó thích nghi với môi trường xung quanh sẽ có khả năng tạo ra phản ứng mạnh mẽ hơn. Nếu bạn thực sự muốn mọi người liên kết với nội dung của bạn, hãy tạo ra một cái gì đó thực sự có giá trị. Nội dung dài như sách điện tử, giấy trắng, và sách hướng dẫn làm việc tốt nhất cho việc này.
Xem thêm:
Tạo hướng dẫn (Tutorials)
Một cách khác bạn có thể tạo ra những nội dung hữu ích mà người khác đang muốn kết nối bằng cách phát triển các hướng dẫn. Cho dù bạn là một nhà phát triển WordPress đã ghi lại một buổi đào tạo WordPress trực tiếp hoặc một nhà thiết kế web – người đã tạo ra một Infographic trên 15 lời khuyên cho việc nắm bắt xu hướng thiết kế mới nhất, những hướng dẫn sáng tạo mà đến thẳng từ các chuyên gia luôn luôn là một bài hướng dẫn hấp dẫn.
Viết về một nghiên cứu điển hình nào đó
Trước khi tôi viết bất kỳ nội dung mới nào, điều đầu tiên tôi làm là tìm kiếm bằng chứng thống kê của điểm tôi muốn thực hiện. Cách tôi nhìn thấy nó, người đọc của tôi sẽ có một thời gian dễ dàng hơn lắng nghe tôi nếu tôi chỉ cho họ bằng chứng xác thực.
Ví dụ như: 1,6 triệu người dùng WordPress đã đọc và tin tưởng vào blog của chúng tôi. Tham gia và nhận các bài đăng hàng ngày được gửi đến hộp thư đến của bạn một cách miễn phí!
Đó là lý do tại sao các trường hợp nghiên cứu rất mạnh mẽ. Tìm câu chuyện thành công trước và sau của khách hàng, viết lên hàng ngàn hình ảnh và số liệu thống kê, và xuất bản trên trang của bạn (với sự đồng ý của khách hàng). Nếu nghiên cứu tình huống của bạn đưa ra một lý luận chắc chắn cho lý do tại sao CTAs thuộc trên màn hình đầu tiên, những người khác có thể tìm thấy dữ liệu của bạn có giá trị để liên kết và sử dụng trong công việc của họ.
Giới thiệu Logo của đối tác
Đây là một trong những tình huống tit-for-tat, nhưng tuy nhiên là một trong đó sẽ làm việc nếu bạn nhận được một backlinks có giá trị từ đối tác đó. Nếu đối tác kinh doanh của bạn với các công ty cao cấp, hãy nói chuyện với họ về cách hiển thị các biểu trưng của bạn trên các trang web của nhau.
Cung cấp các bài đánh giá cho người khác
Bạn có thể thấy phiền nhiễu khi nhận được yêu cầu đánh giá hoặc xem lại từ một người nào đó khi bạn đang ở giữa hàng ngàn công việc đang cần thực hiện. Tuy nhiên ở lần tiếp theo điều này xảy ra, tôi muốn thúc giục bạn chỉ cần nói “có”. Để đổi lấy một lời chứng thực hay một bài đánh giá, bạn có thể yêu cầu họ đưa một liên kết quay lại trang của bạn.
Liên kết của bạn trên mạng xã hội
Mặc dù Google đã nói rõ là họ không sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như là một yếu tố xếp hạng cho các trang web, điều đó không có nghĩa là mạng xã hội không thể được sử dụng cho các backlinks, với hình thức này bạn có thể:
- Thêm url của trang web của bạn vào tất cả các hồ sơ truyền thông xã hội của bạn – cho công ty của bạn, chính bản thân bạn và thậm chí có thể khuyến khích nhân viên làm như vậy
- Quảng cáo nội dung và các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp của bạn thông qua các bài viết về xã hội
- Tạo video, trình chiếu và nội dung trực quan khác cho các trang web truyền thông xã hội thích hợp (như youtube hoặc instagram) và bao gồm một liên kết về trang web của bạn trong mô tả
Cập nhật nội dung Gravatar của bạn
Bạn có biết Gravatar là một phần của gia đình Automattic? Điều này có nghĩa là bất kỳ trang web nào – kể cả trang web WordPress của bạn – có liên quan đến Gravatar thì đều có thể kéo profile bạn đã tạo ra ở đó. Điều này đảm bảo rằng url trang web của bạn sẽ hiển thị trên bất kỳ trang web nào mà Gravatar khi bạn nhận xét về một blog khác.
Phát hành thông cáo báo chí
Nếu bạn có một điều gì đó thực sự đáng tin cậy mà bạn làm được (như một trong những trang web của bạn đã giành được chiến thắng hoặc bạn chỉ bán một triệu bản sao plugin của bạn), hãy phát hành thông cáo báo chí về nó. Và không chỉ trên trang web của bạn. Sử dụng một dịch vụ như prweb để nó sẽ được chọn bởi các kênh tin tức khác mà sẽ liên kết lại với trang web của bạn.
Một khi bạn đã có backlinks, đừng quên xem lại các backlinks đến trang web của bạn. Bạn có thể tìm thấy một danh sách này bằng cách truy cập vào Google Search Console; xem dưới Search Traffic > Links. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ liên kết có vấn đề (có nghĩa là chúng không có liên quan hoặc đến từ các trang web không phù hợp), bạn có thể ngắt kết nối chúng.