Vũ Thành Lâm

3 mẹo đơn giản trở thành vua tiếp thị nội dung trong SEO

5/5 - (3 bình chọn)

Việc tạo ra nội dung hoàn hảo bắt đầu với một kế hoạch – tầm nhìn rõ ràng về mức độ, thông điệp bạn muốn truyền tải cho người đọc. Kế hoạch nội dung là một phần của tiếp thị nội dung. Vậy tiếp thị nội dung là gì? Vai trò của tiếp thị nội dung? Làm thế nào để trở thành vua tiếp thị nội dung trong SEO? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.3 mẹo đơn giản trở thành vua tiếp thị nội dung trong SEO tiep-thi-noi-dung1

Contents

Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là phân phối về chất lượng, nội dung có giá trị và có liên quan (văn bản, video, infographics, podcast…) gián tiếp cho khách hàng để họ lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ cần thiết.

Lợi ích của việc tiếp thị nội dung: Thu hút sự chú ý của khán giả một cách hiệu quả, giúp tăng sự tự tin và thúc đẩy quảng cáo sản phẩm / dịch vụ một cách tinh tế trên thị trường.

Các công cụ được sử dụng để tiếp thị nội dung: Kênh truyền bá rộng rãi nhất là các blog, các mạng xã hội và các chủ đề các diễn đàn…

Kế hoạch nội dung hiệu quả của bạn tương ứng với công cụ tìm kiếm nguyên tắc cơ bản và đã mang lại một số lợi ích:

Xem thêm: 15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing

Các nguyên tắc chính kế hoạch quản lý nội dung trang web

Hiểu biết về nhu cầu của người sử dụng: Hình thành kế hoạch quản lý nội dung của bạn, bạn nên luôn ghi nhớ người tiêu dùng cuối cùng của hàng hóa và dịch vụ. Tất nhiên, một nguồn tài nguyên dựa trên web thương mại được thiết kế để tăng khối lượng bán hàng và lợi nhuận. Để hiểu được các tính năng của hành vi, sở thích và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn, hãy sử dụng tất cả các tùy chọn của nội dung web để tương tác tương tác với khách hàng và những khách hàng tiềm năng:

Xem thêm: Mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu đề trong SEO

Tối ưu hóa hướng người dùng: Hãy nhớ rằng, nội dung nóng nhất luôn đáp ứng sở thích của các đối tượng mục tiêu. Nó phải có một giá trị cao và độc đáo. Tập trung vào nội dung có chất lượng, bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng đến các thông tin hữu ích và có liên quan về chủ đề này.

Phân tích thống kê và cải tiến nội dung: Sử dụng các hệ thống phân tích để xác định những khó khăn, phải đối mặt với khách truy cập và những cơ hội mới để cải thiện khả năng sử dụng và tăng chuyển đổi tài nguyên web. Phân tích định tính dữ liệu thống kê cho phép bạn hiểu nhu cầu và động cơ của người dùng.

Những lời khuyên cho kế hoạch chiến lược nội dung SEO sẽ cho phép bạn tạo thành một chiến lược hiệu quả của quảng cáo trang web. Công việc liên tục về chất lượng nội dung đảm bảo sự tương tác hiệu quả giữa các thương hiệu và đối tượng mục tiêu.

Xem thêm: 10 mẹo để có một bài viết thân thiện với SEO

3 điều cần nhớ khi lập kế hoạch nội dung trang web

Như bạn đã biết, không thể mua một cái gì đó, thiếu một thành phần “nội dung”. Trên con đường đến thành công, bạn có thể bỏ lỡ bất kỳ bước nào, nhưng không phải là nội dung: bạn có thể giảm ngân sách cho SEO, quảng cáo và PR do tình hình khó khăn trên thị trường, nhưng chất lượng và nội dung được cập nhật thường xuyên sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn.

Có 3 lý do cơ bản bạn nên dựa vào khi thực hiện kế hoạch tạo ra nội dung của mình:

Đặt cược vào thông tin, nhưng không phải trên quảng cáo: Sai lầm chính của CM là nhấn mạnh quá nhiều vào quảng cáo.

Sự kiên trì: Chắc chắn, mỗi quản lý nội dung muốn tìm và tạo ra nội dung mà sẽ biến thành một “virus” và nên phổ biến rộng rãi, bao gồm hàng ngàn và hàng triệu người. Trên thực tế nó là quá khó hoặc thậm chí không thể để tạo ra một “tác động”. Về nguyên tắc đó là thông tin bất hợp pháp thu hút được nhiều độc giả. Người ta thích scandal, nhưng chúng sẽ có hại cho doanh nghiệp. Tốt hơn so với cố gắng để tạo ra một “thổi phồng”, sử dụng các bài báo, mẹo, tin tức, video phản hồi thắc mắc của khách hàng, tài liệu thông tin trên các mạng xã hội… để tiếp cận đối tượng rộng hơn.

Xác định các cuộc đình công chứ không phải là đánh bom: Một trong những lỗi chính tả là dựa vào số lượng. “Tuyến tính” logic không hoạt động trong CM. Nhiều công ty gửi thông cáo báo chí của họ trên hàng chục trang web, khi nó thực sự đủ để đăng trên một số nguồn có thẩm quyền. Một số công ty đối mặt với những mạng xã hội một cách rộng rãi và tự tin, mở tài khoản bất cứ nơi nào có thể: Facebook, Youtube, Twitter… Tập trung tốt hơn vào một cái gì đó một và làm tốt hơn bất cứ điều gì nhưng bằng cách nào đó. Nhà tiếp thị nội phải biết các nền tảng chính và chỉ chọn những hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Đừng vội vàng để làm tất cả mọi thứ cùng một lúc, bắt đầu với một cái gì đó và sau đó mở rộng phạm vi của bạn.

Xem thêm: 3 kỹ năng cơ bản chinh phục SEO Copywriting

Giá trị chính của tiếp thị nội dung

Hầu hết các nhà tiếp thị người Mỹ của các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh thực hành tiếp thị nội dung sử dụng vực sử dụng B2B. Chỉ cần tự hỏi mình câu hỏi: Mỗi người trong số họ có một chiến lược tiếp thị tài liệu rõ ràng không? Gần 50% doanh nghiệp đang tham gia vào tiếp thị nội dung với một cách tiếp cận chiến lược, coi đây là một xu hướng dài hạn chứ không phải là tạm thời. B2B báo cáo rằng 90% của các tổ chức của Mỹ (thương mại và phi thương mại) sử dụng tiếp thị nội dung, ngay cả khi họ không có một chiến lược sử dụng tài liệu. Hàng năm, chi phí công nghệ quảng cáo này ngày càng tăng và hiện nay hơn một phần tư của ngân sách dành cho tiếp thị để tạo ra và phân phối nội dung.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt cơ bản. Bạn sẽ không thể để thu hút được nhiều lưu lượng truy cập từ SEO, đơn giản chỉ vì mức độ của nó bị hạn chế. Tất cả các thông số SEO đều thích hợp để tối ưu hóa, nhưng bạn nên biết thành công không chỉ với SEO kỹ thuật.

Xem thêm: 5 cách để tạo nội dung chuyển đổi cao

Tiếp thị nội dung không phải là xác định khu vực, tôi tin bạn có thể làm điều đó tốt hơn so với những người khác. Qua bài viết này chúc các bạn thành công trong lĩnh vực tiếp thị nội dung cho trang web của mình.

Exit mobile version