5 bước hiệu quả của marketing trong thời đại Net. Chỉ có khi nào bạn đang sống ẩn mình trên một đỉnh núi hoang sơ, nếu không, chắc chắn bạn đã biết, nghe và tin rằng internet đã và đang thay đổi tất cả mọi thứ trên trái đất này. Vậy marketing trong thời đại Net có ý nghĩa như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích!
Marketing trong thời đại Net
Các bạn biết rằng, Jeff Bezos đã trở thành một tỷ phú đô la nhờ Amazon.com. Và đó là nhà sách ảo có tầm cỡ tương đương một nhà sách thật, nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới.
Nhưng, với internet thì khác, không giống các chuyên gia đánh giá, nhận định: Là một phương tiện marketing tốt nhất. Đó là một phương tiện marketing chứ không phải là phương tiện truyền thông mới mẻ.
Xem thêm: Content Marketing là gì? 5 xu hướng Content Marketing cho năm 2018
Dưới đây là 5 điều quan trọng nhất mà internet mang lại cho những người trực tiếp làm marketing:
- Tốc độ nhanh
- Hầu hết miễn phí
- Chi phí in ấn thấp
- Mang lại hiệu suất lớn với chi phí nhỏ
- Tỷ lệ phản hồi nhanh
Vậy làm thế nào để đánh giá internet dưới lăng kính của marketing để hiểu được vì sao nó lại hiệu quả.
5 bước hiệu quả của marketing trong thời đại Net
Dưới đây, là 5 cách đơn giản giúp bạn biết được hiệu quả của marketing trên internet ra sao.
- Những người thực hiện chiến lược marketing cung cấp cho khách hàng tiềm năng lợi ích của họ.
Trên internet, người làm marketing sẽ sử dụng quảng cáo để có thể quấy rối nhẹ nhàng cho những khách hàng tiềm năng và cung cấp cho họ lợi ích để có thể tham gia vào các chương trình marketing. Đó là cách truyền thông duy nhất của toàn bộ chiến dịch marketing.
Những người làm marketing sử dụng quảng cáo trên mạng vì nó mang lại sự chú ý đến một số lượng người dùng nhất định với chi phí thấp và rẻ hơn rất nhiều.
Sau khi đã thu hút được sự chú ý của những khách hàng tiềm năng, những người làm marketing sẽ tiếp tục cung cấp cho họ một chương trình dài hạn để có thể tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ đã giới thiệu.
Tham khảo bài viết:
- Internet Marketing CHO NGƯỜI THÔNG MINH
- 10 Điều cần biết về Landing Page trong Marketing Online 2018
- 46 công cụ miễn phí không thể bỏ qua dành cho Digital Marketing
Sau khi người tiêu dùng đã quan tâm và tham gia vào các chương trình marketing, người làm marketing sẽ gửi email (thư điện tử) thông báo, nhắc nhở khách hàng tiềm năng này quay lại với website, bởi vì thư điện tử là địa chỉ truy cập thường xuyên của hơn 80% người dùng internet.
Với việc được ưa chuộng như vậy, nên các thông điệp gửi qua email sẽ được khách hàng tiềm năng quan tâm. Qua đó, người làm marketing sẽ sử dụng thư điện tử để hướng dẫn khách hàng tiềm năng về những tiện ích của sản phẩm, dịch vụ đó. Ngoài ra, nếu thư điện tử mang tính cá nhân thì nó sẽ còn được thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng nhiều hơn nữa.
- Lợi ích luôn được bảo đảm để khách hàng tiềm năng luôn đồng tình.
Với internet, những người làm marketing có thể dễ dàng đối thoại với khách hàng tiềm năng khi họ có ý quan tâm. Với các cách khuyến khích khách hàng tiềm năng phản ứng lại những thông điệp được đưa ra. Qua đó, người làm marketing sẽ biết được khách hàng nào chấp nhận tham gia vào chiến dịch marketing. Để từ đó, những người làm marketing cũng cần biết tăng phần thưởng cho những khách hàng quan tâm để củng cố mối quan hệ với họ.
Tham khảo thêm: Content Marketing là gì?
- Những người làm marketing cung cấp những lợi ích gia tăng nhằm đạt được sự đồng tình của người tiêu dùng
Một chiến dịch marketing được nhắm đến thị trường rộng lớn phải là tương tự nhau đối với mọi người nên không tạo được sự đột biến hay khác biệt. Bởi vì vậy, người làm marketing luôn sẵn sàng cung cấp những phần thưởng trực tiếp để củng cố, nâng cấp sự đồng tình để có thể thay đổi thái độ của khách hàng tiềm năng và biến đó thành những lợi nhuận.
- Qua thời gian, người làm marketing cần củng cố sự đồng tình của khách hàng tiềm năng và tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp, cá nhân.
Bảng danh sách những người đồng tình liệu có những giá trị hơn bảng danh sách những khách hàng không đáng giá. Khách hàng có thể mất nhưng những người đồng tình thì luôn cần được củng cố, bảo đảm. Với những việc duy trì, trao đổi qua lại, những người làm marketing có thể củng cố và nâng cấp độ đồng tình của khách hàng lên để họ quyết định mua sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ của bạn.
Xem thêm: Content Marketing là gì? Top 5 hình thức tiếp thị nội dung 2018
- Yếu tố tần suất là công cụ đặc biệt của người làm marketing
Bạn hãy tưởng tượng rằng, một hãng ô tô danh tiếng như Ford có danh sách địa chỉ thư điện tử của hàng triệu khách hàng. Họ sẽ thông báo với hơn 1 triệu người đầu danh sách về các chương trình khuyến mại dành riêng cho họ vào ngày thứ bảy tại các đại lý, showroom mà những người mua sản phẩm đến với giải thưởng trị giá bằng tiền mặt rất lớn. Chắc chắn, trong ngày thứ bảy đó sẽ không có đủ một triệu người có trong danh sách đến tham dự nhưng sẽ có khoảng 500 nghìn người thì hoàn toàn có thể. Tất nhiên, những người đến tham dự sẽ không đi một mình. Hãng Ford sẽ gần như không tốn chi phí quảng cáo truyền hình, báo hay các tạp chí mà họ có thể gặp ở các chương trình khuyến mãi nhiều lần trong một năm với rất rất nhiều triệu khách hàng khác nhau. Bạn có thể tưởng tượng ra được sự thành công và tiếng vang từ chương trình khuyến mãi kiểu như vậy. Và lợi nhuận lúc này là điều không cần bàn đến.
Đọc thêm bài viết:
- Content Marketing là gì? 360 Phương pháp tiếp thị nội dung 2018
- Content Marketing và Copywriters khác nhau như thế nào
- Search Engine Marketing là gì?
Ford sẽ thành công hơn nếu những thư điện tử mang tính cá nhân hơn như tặng thêm nhiều phần quà hấp dẫn hợp với từng người, từng khách hàng. Lúc này, lợi ích marketing là rất lớn. Tuyệt vời hơn nữa, nếu mối quan hệ này được hãng chú trọng củng cố và không ngừng nâng cấp theo thời gian. Những điều đó sẽ mang lại lợi ích trường tồn, vĩnh cửu.
Nhưng bạn cũng cần nên nhớ rằng: Bạn cần phải đầu tư để có được sự tham gia và đồng tình với marketing của những khách hàng tiềm năng. Bạn nên bắt đầu bằng những thông điệp quảng cáo quấy rối nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả nhất định. Nhằm mang lại sự quan tâm của khách hàng, sau đó mới chuyển sang mối quan hệ chuyển đổi và gắn bó. Để có thể quấy rối với một số lượng khách hàng lớn thì chi phí ban đầu không hề rẻ.
Tham khảo thêm:
- 27 Công cụ SEO tiếp thị nội dung tốt nhất 2018
- 4 Bước cần thiết để viết bài quảng cáo đầy thuyết phục
- Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup
Bạn cũng cần nên nhớ rằng, bước đầu tiên để có được sự đồng tình và những khách hàng tiềm năng sẽ thường diễn ra khá chậm và tốn khá nhiều chi phí. Vì vậy, nhiều người làm marketing sẽ nghĩ đến việc thuê hoặc mua một danh sách địa chỉ thư điện tử. Đó là một ý tưởng tồi và không phù hợp trong bất cứ trường hợp nào. Bởi điều xấu nhất có thể xảy ra đó là tất cả thư điện tử bạn gửi đi kèm với danh sách đó đều bị coi là thư rác, thư linh tinh (spam). Việc làm đó có thể sẽ mang lại những hậu quả khó lường và có thể sẽ chôn vùi danh tiếng cũng như thương hiệu doanh nghiệp, công ty của bạn.
Nếu bạn đã biết và tin vào sức mạnh của internet, bạn sẽ cảm thấy hứng thú với nó và internet sẽ làm thay đổi ý thức, hình thức marketing xưa cũ để hình thành và mang lại những phương thức marketing mới hiệu quả hơn.
Với những thông tin ít ỏi về 5 bước hiệu quả của marketing trong thời đại Net cũng như lĩnh vực marketing trong thời đại 4.0 ngày nay, hy vọng sẽ mang lại những điều các bạn quan tâm. Mọi thông tin thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhanh nhất, tận tình và chu đáo nhất.