Tạo nguồn lưu lượng truy cập trang web nhất quán là nền tảng của mọi doanh nghiệp trực tuyến. Nếu bạn không có khách truy cập vào trang web của mình, bạn không thể chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành, lâu dài. Khi bạn thiết lập chính mình như một cơ quan thông qua ống kính của Google, nó sẽ tăng khả năng hiển thị của bạn trong các truy vấn công cụ tìm kiếm. Nhưng điều gì xảy ra sau khi bạn kiếm được cho mình một xếp hạng hàng đầu trong các trang kết quả tìm kiếm của Google?
Trái với niềm tin phổ biến, xếp hạng cho các từ khóa cụ thể chỉ là một nửa trận chiến. Các nguyên lý cốt lõi của SEO không ngừng phát triển và các nhà tiếp thị cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất. Hôm nay, tôi sẽ nói về cách bạn có thể duy trì các từ khóa mà bạn đã làm việc rất chăm chỉ để đạt được thứ hạng. Những chiến lược này cũng sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi bất kỳ cập nhật thuật toán tiềm năng nào.
Contents
Mẹo duy trì xếp hạng SEO của bạn
Cập nhật trang web
Điều này nghe có vẻ trực quan, nhưng nó là một trong những sai lầm phổ biến nhất trong niche tiếp thị internet. Google xem xét cả chất lượng nội dung và độ mới của nội dung như là một phần của thuật toán xếp hạng của nó, vì vậy việc duy trì trang web hiện tại của bạn là cách tuyệt vời để duy trì xếp hạng của bạn.
Các chiến lược cổ xưa như bài viết “chỉ có văn bản” có thể gây trở ngại cho thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Nếu bạn muốn duy trì từ khóa, bạn nên cập nhật nội dung của mình bằng cách thêm các loại video và hình ảnh vào bài viết của mình. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm của người đọc và lôi kéo người khác liên kết đến trang web của bạn.
Dành thời gian để cải thiện sự hấp dẫn thị giác của thương hiệu mà bạn đã và đang tạo dựng. Tối ưu hóa bố cục trang web của bạn sẽ giảm tỷ lệ thoát và tăng khả năng khách truy cập tương tác với nội dung của bạn.
Tăng tốc trang web
Tốc độ trang web từ lâu đã là yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm của Google, nhưng nhiều trang web vẫn không tải nhanh, đặc biệt là trên thiết bị di động, nơi phần lớn các tìm kiếm hiện đang diễn ra. Lưu ý rằng có hơn hai triệu blog được đăng mỗi ngày, do đó, nếu trang web của bạn không tải đủ nhanh, khách truy cập của bạn sẽ rất có thể sử dụng giải pháp thay thế.
Google kêu gọi các quản trị viên web giảm thời gian tải trang xuống dưới một giây cho các thiết bị di động, điều này rất nhanh. Nếu bạn không thể làm điều đó thì bạn đang tự kéo xếp hạng của mình xuống. May mắn thay, làm cho các trang của bạn tải nhanh hơn không yêu cầu bạn phải thuê một chuyên gia công nghệ trong niche của bạn. Dưới đây là ba bước triển khai dễ dàng để cải thiện tốc độ trang web của bạn:
- Chuyển sang dịch vụ lưu trữ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn.
- Bật tính năng nén trên tất cả hình ảnh trên trang web của bạn.
- Sử dụng mạng phân phối nội dung (CDN) để tăng tốc độ tải xuống.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố với tốc độ tải, bạn cũng có thể thử một công cụ có tên là Google PageSpeed Insights, điều này sẽ giúp xác định các vấn đề cụ thể làm chậm thời gian tải trang web của bạn và đề xuất các cách khắc phục chúng.
Xem thêm: 10 Trang Web Kiểm Tra Xếp Hạng Từ Khoá Google Chính Xác
Mở rộng liên kết
Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị thực hiện là tập trung vào số lượng hơn là chất lượng của các liên kết ngược. Nếu bạn đã xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, không cần xây dựng các liên kết ngược quá mức cho trang đó. Google có thể phát hiện xem trang web có đang đạt được các liên kết ở tốc độ không hợp lý hay không. Liên kết xây dựng quá nhanh có thể được coi là cờ đỏ có khả năng khiến trang web của bạn bị cấm.
Thứ hạng của bạn cũng có thể giảm nếu bạn xây dựng phần lớn các liên kết để trỏ đến một bài viết cụ thể. Google muốn người dùng của họ có thể truy cập nội dung hữu ích, có liên quan trên trang web của bạn.
Nếu bạn muốn duy trì thứ hạng từ khóa của mình, thì bạn nên mở rộng các liên kết gửi đến tất cả các trang khác nhau trên trang web của mình. Chiến lược này sẽ đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn và tăng thẩm quyền trang web tổng thể của bạn từ quan điểm của Google.
Liên kết ngoài và nội bộ
Các liên kết trong trang web của bạn có thể cũng quan trọng như các liên kết ngược tới trang web của bạn. Việc gửi các liên kết ra ngoài tới các thương hiệu có thẩm quyền trong niche của bạn sẽ giúp Google xác định mức độ phù hợp của trang web của bạn. Luôn đảm bảo rằng các trang bên ngoài bạn đang liên kết cung cấp nội dung có giá trị, có liên quan cho người đọc của bạn.
Ví dụ, nếu bạn đang ở trong lĩnh vực kỹ năng sinh tồn ngoài trời, thì có thể bạn không nên liên kết với trang chủ của Đại học Harvard. Mặc dù các liên kết .edu thường được các SEO coi là có giá trị, nội dung sẽ không đồng nghĩa với một thương hiệu tập trung vào sự tồn tại và bảo vệ.
Có thể bạn quan tâm:
- 8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP
- Internal link liên kết nội bộ trong SEO là gì? Vai trò của Internal link?
- 12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO
Với liên kết nội bộ, bất cứ khi nào bạn liên kết đến các bài viết có liên quan trên trang web của riêng bạn thì đó là một chiến lược hữu ích khác sẽ giúp duy trì thứ hạng từ khóa của bạn. Khi được thực hiện đúng cách, liên kết nội bộ sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn tầm quan trọng và trọng tâm của mỗi trang. Như một phần thưởng, liên kết nội bộ thông minh cũng có thể giữ cho người dùng trên trang web dài hơn bằng cách cung cấp cho họ quyền truy cập dễ dàng hơn vào nội dung trang web bổ sung.
Tương tự như các liên kết ngoài, bạn muốn sử dụng liên kết nội bộ ở mức vừa phải. Đừng lạm dụng nó bằng cách thêm một loạt các liên kết đến nội dung bài viết hiện tại của bạn.
Tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội
Có một số sự mơ hồ về việc liệu sự tham gia của truyền thông xã hội có phải là yếu tố xếp hạng trong tìm kiếm và trực tiếp hay gián tiếp. Tuy nhiên, rõ ràng là các công cụ tìm kiếm xem từng nền tảng truyền thông xã hội chính là một thương hiệu có thẩm quyền. Các trang web như Facebook, Twitter và LinkedIn đều có PageRank cao trong Google.
Nhận các liên kết từ các mạng này sẽ giúp Google xác định mức độ liên quan của trang web mà bạn đang quản lý. Càng nhiều người thích và chia sẻ nội dung của bạn, bạn càng nhận được nhiều hiển thị hơn từ các kênh truyền thông xã hội này. Khi bạn tiếp tục thu hút backlinks chất lượng, nó có thể giúp tăng cường và duy trì thứ hạng của bạn trong thời gian dài.
Xem thêm: 20 thủ thuật Facebook có thể bạn không biết (phần I)
Dưới đây là một số mẹo nhanh mà bạn có thể sử dụng để tăng khả năng hiển thị blog của mình trên phương tiện truyền thông xã hội:
- Thêm nút chia sẻ truyền thông xã hội vào thanh bên của bài viết của bạn.
- Sử dụng lời gọi hành động rõ ràng trong nội dung của bạn.
- Cung cấp một phần nội dung miễn phí cho người dùng của bạn để đổi lấy phần chia sẻ truyền thông xã hội.
Kết luận
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một quá trình lâu dài không tạo ra kết quả chỉ qua đêm. Thông thường, bạn cần một vài tháng trước khi bạn bắt đầu nhận thấy những thành quả của lao động SEO. Việc thực hiện năm chiến lược trên sẽ giúp bạn duy trì quyền lực của mình lâu sau khi bạn đã xếp hạng cho một từ khóa cụ thể.