Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 15++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP

5/5 - (3 bình chọn)

Bạn có biết rằng link nội bộ có ảnh hưởng tương đối lớn trong SEO không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra khái niệm và hướng dẫn cho các bạn về cách đặt link nội bộ trong bài viết sao cho hiệu quả. Thông tin đưa ra trong bài viết ngày hôm nay tuy mang tính cá nhân do được đúc kết từ nhiều nguồn cụ thể thông qua tìm kiếm,…nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Link nội bộ là gì?

8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP quy-tac-80-204

Link nội bộ được xem là một backlink có vai trò điều hướng đến một trang khác trên cùng một trang web. Hãy xem website của bạn như một ngôi nhà, ngôi nhà đó muốn bền vững và tồn tại theo thời gian thì cấu trúc và các liên kết phải tốt, thật vững chắc để không dễ dàng sụp đổ khi bị tác động.

Tương tự, đối với website, liên kết nội bộ của site phải được tối ưu hóa tốt nhất thì SEO mới khỏe, link nội bộ còn điều hướng người dùng click vào link sang trang họ quan tâm, tăng thời gian người dùng ở lại website, ảnh hưởng khá nhiều trong SEO. nếu bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ khác thì việc tối ưu link nội bộ là việc không thể bỏ qua.

Xem thêmLiên Kết Nội Bộ là gì? Cấu trúc Internal Links Chuẩn SEO

Mẹo xây dựng link nội bộ

Sau đây là những kinh nghiệm về xây dựng link nội bộ mà tôi đã đúc kết được trong quá trình thực hành SEO cho nhiều website và có kết quả khá tốt, hi vọng nó sẽ có ích cho bạn.

#1 Xây dựng quanh nội dung chính

8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP link-noi-bo

Nếu bạn muốn link nội bộ trong trang web bạn được nhiều, liên kết chặt chẽ thì điều đầu tiên trang web bạn phải có nội dung, càng nhiều nội dung chất lượng liên quan tới chủ đề của chính của website càng tốt. Tóm lại, càng có nhiều nội dung thì bạn sẽ càng có nhiều nơi để đặt backlink nội bộ. Vì vậy nếu website bạn là website bán hàng, dịch vụ,…đừng quên xây dựng chuyên mục blog liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xem thêm: 36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO

#2 Tạo nhiều link nội bộ về trang có từ khóa chính

Mỗi trang web bạn tạo ra chắc chắn phải có từ khóa chính, thường thì các bạn sẽ SEO từ khóa chính cho trang chủ, nhiều bạn không thích SEO từ khóa chính trang chủ mà SEO trang con cũng không sao, dù là trang chủ hay trang con thì việc điều hướng thật nhiều backlink nội bộ về trang chứa từ khóa chính này sẽ rất tốt, tuy nhiên còn lưu ý rằng:

  • Phải đa dạng hóa anchor text chứ không phải anchor text lúc nào cũng là từ khóa chính.
  • Đừng lo việc hướng link nội bộ về trang chủ mà quên đi link nội bộ qua các trang khác, các trang trong 1 trang web liên kết link nội bộ lại với nhau chặt chẽ sẽ rất tốt, sẽ giúp “tăng sức mạnh SEO tổng thể” cho toàn website.

#3 Đa dạng hóa Anchortext

8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP link-noi-bo1

Để link nội bộ thân thiện hơn với Google thì bạn hãy đa dạng hóa anchortext. Mặc dù không phải lúc nào anchor text cũng là từ khóa cần SEO nhưng anchortext phải liên quan tới nội dung của trang cần trỏ link.

Ví dụ bạn cần SEO từ “khóa học SEO” thì anchortext có thể là: khóa học seo, học seo, seo, làm SEO, đưa từ khóa lên google,…những anchortext này sẽ chiếm tỉ lệ cao, hãy thêm những anchortext tự nhiên như: xem thêm, nhấn vào đây, trang chủ,…thậm chí để nguyên trang web trần,…chiếm tỉ lệ anchortext nhỏ hơn, như vậy google sẽ đánh giá site của bạn tự nhiên hơn.

Xem thêmXây dựng liên kết nội bộ trong bài viết chuẩn SEO

#4 Đặt link mang thông tin hữu ích cho người đọc

Đối với 1 trang blog, thì nên có 1 vài điểm đặt link nội bộ mà bạn nghĩ “người dùng có khả năng click vào thông tin này”. Link như thế sẽ dẫn đến 1 trang khác trong website của bạn mà có cung cấp thông tin hướng dẫn về vấn đề liên quan đang nói tới trong đoạn văn mà người dùng đang đọc, có khả năng người dùng đang đọc bài của bạn, chưa hiểu về câu hoặc từ ngữ đó, thấy nó được chèn link màu khác, có thể nhấn vào và tìm hiểu thêm, việc người dùng click qua trang này trang kia bên trong trang web bạn nhiều cũng là 1 yếu tố tốt về SEO.

#5 Xây dựng menu trên đầu website

8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP lien-ket-noi-bo1-1

Hệ thống menu cơ bản cũng là các link nội bộ vì mỗi mục của menu đều trỏ về các mục chính trong website của bạn hoặc về 1 trang có nội dung quan trọng, nổi bật trong website. Việc đặt menu trên đầu trang web sẽ làm nổi bật các chủ đề chính của website, giúp Google hiểu được và đánh giá cao nội dung chính đó, ngoài ra còn là mục mà người dùng sẽ click vào thường xuyên khi họ quan tâm. Google sẽ đánh giá cao các liên kết ở đầu trang hơn ở cuối trang, vì vậy hãy để menu lên đầu thay vì để menu ngang hoặc cuối cùng của website.

Xem thêm: Xây dựng liên kết nội bộ: Kỹ thuật SEO thường bị bỏ qua

#6 Xây dựng link nội bộ dưới chân website

Backlink ở dưới chân website thường không được đánh giá cao bằng ở trên đầu, nhưng không vì thế mà bạn không tận dụng nó. Hãy để link nội bộ anchortext đến 1 số trang có nội dung nổi bật trên website của bạn. Khi người dùng đọc xong hết 1 bài nào đó thì khả năng cao họ sẽ kéo xuống cuối trang xem còn gì không và có khả năng sẽ click vào 1 số thông tin quan trọng bạn đã gắn link ở đó.

#7 Sử dụng với số lượng hợp lý

8 Kỹ thuật xây dựng Link Nội Bộ trong SEO dễ dàng lên TOP link-noi-bo-1

Xây dựng backlink nội bộ là rất tốt nhưng nó không có nghĩa là ở một trang bạn chèn kín và đầy rẫy link nội bộ. Google đã khuyến cáo rằng “hãy luôn giữ link ở trong 1 trang có số lượng hợp lý” nhưng không ai biết chính xác số lượng hợp lý này là bao nhiêu. Cái mức hợp lý này thì do tùy người, với tôi thì thường vào khoảng 4-5 backlink nội bộ cho nội dung khoảng 1000 từ (không tính link ở menu cũng như footer, chỉ tính trong nội dung chính). Sự hợp lý này tùy theo bạn sử dụng tuy nhiên đừng quá nhiều và cũng không quá ít.

#8 Cho hiển thị thanh điều hướng

Thanh điều hướng (Breadcrumb) là thanh cho phép người dùng biết thư mục mẹ của bài viết họ đang đọc và có khả năng họ sẽ nhấn vào để tìm các bài viết cùng chuyên mục, như bạn thấy thì nó cũng vốn dĩ là backlink nội bộ vì nó điều hướng đến thư mục trong cùng trang web, vì vậy hãy để nó hiển thị.

Xem thêmXây dựng liên kết nội bộ: Phương pháp tốt nhất để tăng xếp hạng tìm kiếm

Kết luận

Việc tạo link nội bộ là không quá khó khăn, mỗi khi bạn viết bài mới thì nên có thói quen đặt link nội bộ ở đoạn mà bạn cảm thấy cần thêm link, điều đó giúp mang lại giá trị cho người dùng, hoặc cũng có thể thêm những đoạn đại loại như “tìm hiểu thêm về…” “xem thêm về…tại đây”,…tất cả những việc bạn làm đều giúp cho việc xây dựng trang web vững chắc hơn về SEO, nếu bạn không thực hiện điều đó, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi đã đúc kết được về việc xây dựng link nội bộ cho website, hi vọng sẽ giúp bạn 1 số vấn đề cơ bản.

Tin mới nhất

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Core Web Vitals được đo lường như thế nào? Làm thế nào để bạn biết các bản sửa lỗi đã...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Trong giới kinh doanh có câu nói rất hay: “Chẳng bao giờ có cái gọi là thời điểm thích hợp”....
    4 giây trước
  2. Chất lượng tiêu đề bì viết có thể quyết định sự thành công cho nội dung bài viết của bạn....
    3 giây trước
  3. Giá Cloud VPS tại HOSTVN rẻ hơn DigitalOcean, Chất lượng dịch vụ TỐT hơn Vultr. - Giảm vĩnh viễn 35%...
    23 giây trước
  4. Google AMP HTML Accelerated Mobile Pages sử dụng cho WordPress thật dễ dàng và cung cấp sẵn cho người dùng...
    24 giây trước
  5. Bạn có phải là một blogger mới và bạn đang tìm kiếm một mạng lưới quảng cáo cho phép kiếm...
    10 giây trước
  6. Bạn đã bao giờ có ý định xây dựng một cửa hàng Amazon affiliate sử dụng WordPress chưa? Một Amazon...
    27 giây trước
  7. Vào tháng 3 năm 2014, Matt Cutts đã chia sẻ với khán giả ở Triển lãm quảng cáo tìm kiếm...
    5 giây trước
  8. Việc SEOer không biết CODE và Coder không biết SEO ở Việt Nam là rất phổ biến, vì thực ra...
    5 giây trước
  9. Nghiệp viết lách là niềm đam mê, sở thích của rất nhiều người. Nhưng chỉ với niềm đa mê không...
    13 giây trước
  10. Việt Nam hiện nay đang là thị trường game lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á. Tuy chỉ mới...
    10 giây trước