Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (9 bình chọn)

Liên kết nội bộ không những giúp người đọc có thêm thông tin trên Website của bạn mà nó còn có ảnh hưởng tương đối đến SEO. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho bạn làm thế nào để xây dựng được các liên kết nội bộ trong nội dung bài viết một cách hiệu quả nhất.

Trước khi tôi bắt đầu thực hành về các liên kết nội bộ, tôi muốn các bạn tìm hiểu về liên kết nội bộ, tại sao nó quan trọng và vì sao liên kết nội bộ đang ảnh hưởng đến mối quan hệ của trang web với các công cụ tìm kiếm.

12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO lien-ket-noi-bo-3

Tìm hiểu chung về liên kết nội bộ

Liên kết giống như cửa ra vào mà qua các chương trình tìm kiếm để khám phá và đánh giá nội dung bài viết trên trang web của bạn. Vì vậy, việc tạo các liên kết có thể hiểu đơn giản là cho một bot tìm kiếm để thu thập dữ liệu trang web của bạn.

Mỗi liên kết trên một trang gốc xuất phát giá trị cho một trang mục tiêu. Giá trị này thường được gọi là “Google juice“. Đọc thêm về đây…

Các liên kết có thể có thuộc tính cho phép ngăn các liên kết không chuyển “Google juice” tới trang mục tiêu. Nó thường được gọi là dofollow / nofollow“và giống như [rel =” nofollow “] trong HTML. Đây là một bài viết hay về dofollow / nofollow dành cho người mới bắt đầu….

Liên kết trên một trang gốc cho thấy ý nghĩa của trang mục tiêu. Ví dụ: các liên kết như “cập nhật mới nhất về SEO nhấp vào đây ” ít có giá trị hơn để tìm kiếm các chương trình hơn các liên kết như ” cập nhật mới nhất về SEO “. Lý do họ ít có giá trị hơn là các liên kết như “bấm vào đây” không phải là mô tả của trang đích. Phần được kết nối của câu đó được gọi là “anchor text“. Điều quan trọng là có mô tả Anchor text cho trang mục tiêu.

Xem thêm:

Các loại liên kết nội bộ

Có một số loại liên kết nội bộ bao gồm menu, thanh bên, chân trang và liên kết theo ngữ cảnh hoặc liên kết ở các phần trong nội dung bài viết. Dưới đây là một cách nhanh chóng thông qua các danh mục chính của liên kết nội bộ với một vài mới về từng loại.

12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO lien-ket-noi-bo-1-2

Liên kết trình đơn thường là tiêu chuẩn trên tất cả các trang của trang web. Những loại liên kết này không có giá trị như nội dung hoặc liên kết theo ngữ cảnh.

Liên kết thanh bên thường là liên kết theo ngữ cảnh dẫn người dùng và công cụ tìm kiếm bên trong một phần cụ thể của trang web. Nếu bạn đang chạy một blog các tùy chọn của bạn cho liên kết thanh bên sẽ là:

  • Các bài đăng / nhận xét gần đây nhất hoặc nhiều nhận xét nhất dẫn đến các bài đăng trên blog của bạn
  • Phân loại / gắn thẻ hoặc danh sách dẫn đến các phần cụ thể trong blog của bạn…

Liên kết chân trang / điều hướng thường được sử dụng như một sơ đồ trang để cho phép người dùng duyệt qua trang web của bạn. Logic là nếu một người sử dụng đã đi qua trang và không tìm thấy những gì anh ta / cô ấy đang tìm kiếm, chân trang là nơi để cung cấp cho họ một cấu trúc trang web tốt hơn và cung cấp liên kết đến nội dung phổ biến nhất mà những người khác tìm thấy có giá trị.

Liên kết theo ngữ cảnh là các liên kết có giá trị nhất. Thực tế là các liên kết này nằm bên trong bản sao trang (được bao quanh bởi bản sao có liên quan), không phải là một phần của danh sách và thường là số ít, nó làm cho các liên kết này trở nên đáng tin cậy hơn cho các chương trình tìm kiếm.

Xem thêm:

12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO

Về bản chất, liên kết nội bộ dùng để đơn giản hóa sự hiểu biết của Google về trang web của chúng tôi. Cấu trúc liên kết nội bộ được phát triển đúng cách sẽ dẫn các chương trình tìm kiếm đến đúng trang và thuật toán của Google sẽ xếp hạng những trang này cao hơn cho các điều khoản đã chọn của bạn. Dựa trên các định nghĩa trên và giới thiệu về liên kết nội bộ, đây là một số phương pháp hay nhất mà tôi khuyên bạn nên áp dụng:

12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO lien-ket-noi-bo2-1

  1. Biết nội dung tìm kiếm của người dùng của bạn. Tiến hành nghiên cứu từ khóa để hiểu cách người dùng tìm kiếm sản phẩm của bạn. Ghi lại những hành vi của người dùng để sử dụng chúng trong kế hoạch liên kết nội bộ hoặc giai đoạn tinh chỉnh của bạn.
  2. Lập kế hoạch cấu trúc trang web của bạn theo cấu trúc sản phẩm và cách mọi người đang tìm kiếm sản phẩm của bạn. Đây là bài viết hay về chủ đề lập kế hoạch cấu trúc liên kết bên trong của bạn….
  3. Sử dụng mô tả Anchor text. Sử dụng các từ khoá trong Anchor text dẫn đến trang mục tiêu.
  4. Sử dụng HTML so với các trình đơn Java Script hoặc FlashPhiên bản HTML của một liên kết giống như <a href=”your-page.html”> Mô tả Anchor text</a>. Sử dụng liên kết mã hóa này sẽ đảm bảo rằng bot Google có thể dễ dàng điều hướng qua nó. Trình đơn dựa trên FlashJavaScript không thể thu thập thông tin bằng các công cụ tìm kiếm, do đó bot không thể khám phá trang web của bạn thông qua liên kết.
  5. Không sử dụng thuộc tính nofollow trên các liên kết bên trong của bạn.
  6. Giới hạn số lượng liên kết trên mỗi trang từ 75 đến 100 liên kết. Nếu bạn vượt qua quá mức bất cứ lúc nào cũng có thể bị coi là spam. Các liên kết Google sẽ vượt qua trang đích. Sử dụng công cụ kiểm tra trang web miễn phí Xenu để kiểm tra xem có bao nhiêu liên kết đi ra mỗi trang của bạn có. Thêm thông tin về số liên kết trên một trang.
  7. Sử dụng liên kết liên quan để di chuyển người dùng thông qua trang web của bạn cũng như tạo liên kết đến các bài đăng và trang khác của bạn ở các đọan văn trong nội dung bài viết hoặc phần liên kết theo ngữ cảnh. Sử dụng WordPress? Hãy xem xét để cài đặt, một bài viết liên quan Plugin, Tự động tạo ra một danh sách các bài đăng / trang có liên quan ở cuối bài đăng / trang blog của bạn.
  8. Đảm bảo rằng các bài viết mới của bạn tham khảo một số trong những bài trước đó. Sử dụng WordPress? Xem xét việc cài đặt liên kết nội bộ các bài đăng theo lịch. WordPress có một công cụ tuyệt vời, nhanh chóng để liên kết tới các bài đăng trên trang của riêng bạn, nhưng nó chỉ liệt kê các bài đăng đã được xuất bản “.
  9. Liên kết chéo giữa các phần trong mỗi đoạn bài viết hoặc theo ngữ cảnh. Sử dụng WordPress? Xem xét cài đặt Chiến lược từ khóaliên kết nội bộ. Plugin này “tự động liên kết các từ khóa với các trang trong một trang web“. Ví dụ, bạn có thể làm cho ví dụ đầu tiên của từ” widgets “trên bất kỳ trang nào để tự động liên kết đến trang yoursite.com/widgets/”.
  10. Sử dụng điều hướng người dùng. Điều này sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách nói cho người dùng biết họ đang ở đâu và làm thế nào để lấy lại.
  11. Tránh liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Sử dụng WordPress? Tôi khuyên bạn nên cài đặt Trình kiểm tra liên kết bị hỏng Addon để giám sát những liên kết hỏng. Thường xuyên theo dõi các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn và sửa chữa nó trước khi người dùng truy cập vào.
  12. Theo dõi liên kết nội bộ của bạn. Quản lý liên kết nội bộ không phải là một điều duy nhất. Trang web của bạn phát triển mỗi khi bạn thêm nội dung mới vào nó, mỗi lần như vậy sẽ có các liên kết mới. Các sản phẩm mới xuất hiện, những thay đổi về từ khoá… Vì vậy, bạn nên theo dõi liên kết nội bộ của bạn. Sử dụng Google Analytics để xem nội dung tìm kiếm và tìm kiếm cơ hội. Cập nhật liên kết của bạn và Anchor text cho phù hợp.

Xem thêm:

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts