Rõ ràng tất cả chúng ta đều muốn có thêm lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm, bán hàng nhiều hơn và nhiều chuyển đổi hơn trên các trang web của chúng ta, đúng không? Vậy bước quan trọng nhất để tăng lưu lượng truy cập tìm kiếm và bán hàng của bạn là gì???? Câu trả lời là: NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA. Câu trả lời có lẽ đã không khiến bạn bất ngờ. Tuy nhiên, nếu chủ đề khá quen thuộc này mà chúng tôi luôn muốn nhắc đi nhắc lại thì đó thực sự là vấn đề quan trọng.
-
Contents
Tại sao tập trung vào nghiên cứu từ khóa?
Việc nghiên cứu từ khóa là nòng cốt để có thể đẩy từ khóa lên TOP nhanh và dễ dàng hơn cả. Nhắm đúng mục tiêu từ khóa mà khách hàng của bạn đang cố gắng nhập trên Google. Đó là hướng đi của bạn, đúng chứ?
Có thể bạn quan tâm:
Và câu hỏi khá cũ đặt ra là, bạn phải làm gì đây?
Cách Thực Hiện Nghiên Cứu Từ Khóa
Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để làm nghiên cứu từ khóa, bài đăng tuyệt vời này sẽ đáp ứng đầy đủ. Trong bài viết chi tiết này, tôi xin chia sẻ về cách thống trị nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ tìm thấy hai bước đi chính để tăng lưu lượng truy cập của bạn từ các công cụ tìm kiếm.
- Thứ nhất: tìm các từ khóa có thứ hạng cao với ít lưu lượng truy cập hơn
- Thứ hai: tạo “nội dung dài”. Bởi bạn có thể sử dụng các từ khóa được nhắm mục tiêu trong nội dung của mình để có lưu lượng truy cập tìm kiếm lớn thực sự nhanh chóng
Hãy bắt đầu với phần đầu tiên về cách thống trị nghiên cứu từ khóa.
Cách Tìm Từ Khóa Cạnh Tranh Thấp Với Lưu Lượng Truy Cập Cao
Hãy để tôi cung cấp cho bạn một mẹo nhanh nếu bạn muốn thống trị nghiên cứu từ khóa như một chuyên gia: tìm từ khóa cạnh tranh thấp với lưu lượng truy cập cao.
Ví dụ: khi tôi kích hoạt các từ khóa như “dịch vụ SEO”, Google cho tôi thấy rất nhiều sự cạnh tranh cho từ khóa. Vì vậy, nó gần như không thể có được thứ hạng # 1 cho một từ khóa cạnh tranh như vậy. Mặc dù đó là một từ khóa tuyệt vời để nhắm mục tiêu nhưng phải mất rất nhiều thời gian và rất nhiều liên kết chất lượng để có được lưu lượng truy cập cho từ khóa đó.
Đây là lý do tại sao bạn cần phải tìm từ khoá cạnh tranh thấp để nắm vững nghệ thuật làm nghiên cứu từ khóa.
Trong hình trên bạn có thể nhận thấy rằng, 1 cụm từ như “giày” có cạnh tranh rất cao và chúng có chi phí cao. Vì vậy, không cạnh tranh cho những từ khóa khó khăn.
Thay vì cạnh tranh cho các từ khóa đuôi dài để bạn có thể nhanh chóng tăng lưu lượng tìm kiếm của bạn (một từ khóa đuôi dài thường chứa 4 hoặc 5 từ trong đó). Bạn có biết rằng 70% lưu lượng truy cập tìm kiếm đến từ các từ khóa đuôi dài không? Vâng, đó là lý do tại sao bạn cần phải tập trung vào chúng thường xuyên hơn.
Vậy bạn có thể làm gì để có thứ hạng tốt hơn nhanh hơn?
Nhắm mục tiêu từ khóa cạnh tranh thấp với lưu lượng truy cập tốt hơn. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để thống trị nghiên cứu từ khóa và làm thế nào để tìm từ khóa cạnh tranh thấp, hãy để tôi chỉ cho bạn cách làm thế nào với SEMrush công cụ SEO yêu thích của tôi.
Tìm Từ Khóa Cạnh Tranh Thấp Với SEMrush
Lưu ý nhanh: Đây là bản dùng thử miễn phí trong 30 ngày chỉ trong trường hợp nếu bạn muốn cải thiện SEO và nghiên cứu từ khóa.
Bạn cần phải sử dụng các từ khóa tốt nhất nếu bạn chỉ mới bắt đầu thống trị nghiên cứu từ khóa. Bạn nên tập trung vào việc tìm kiếm những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm. Tìm hiểu cách họ đã xếp hạng trên trang đầu tiên của trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Sau đó, tìm ra cách để đánh bại đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy để tôi chỉ cho bạn cách làm.
Chọn từ khóa cạnh tranh thấp. Nó tăng thứ hạng trang web của bạn. Đây là cách bạn có thể tìm thấy chúng.
# 1. Tạo Danh Sách Từ Khóa SEED
Hãy để tôi nhanh chóng xác định từ khóa hạt giống là gì.
Từ khóa hạt giống còn được gọi là từ khóa đầu. Ví dụ: “SEO” là từ khóa giống. Các từ khóa giống này phải luôn có liên quan đến chủ đề trang web tổng thể của bạn. Khi bạn xây dựng danh sách từ khóa giống có liên quan đến ngành của mình, việc mở rộng chúng dễ dàng hơn để thống trị nghiên cứu từ khóa và xếp hạng # 1 cho hầu như bất kỳ từ khóa nào.
Bạn cần phải tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan nhất sẽ dẫn đến trang web của bạn. Cách dễ nhất để tìm ra các từ khóa giống tốt nhất trong ngành của bạn là kiểm tra các trang web của đối thủ cạnh tranh .
Tới SEMrush, bấm vào “Nghiên cứu hữu cơ”. Theo đó bấm vào “Vị trí”.
Bây giờ, hãy nhập tên miền và nhấp vào “Tìm kiếm”. Nó sẽ hiển thị danh sách từ khóa mà trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng trong 20 kết quả tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu của Google.
- Bạn có thể áp dụng “bộ lọc” để tìm các từ khóa có liên quan nhất đến doanh nghiệp của mình.
- Bạn có thể tạo báo cáo “Vị trí tìm kiếm không phải trả tiền” cho nhiều tên miền.
- Để xem các từ khóa duy nhất cho mỗi tên miền, hãy sử dụng công cụ Domain vs. Domain và xuất kết quả của bạn.
# 2. Mở Rộng Danh Sách Từ Khóa Của Bạn
Bây giờ, khi bạn có danh sách từ khóa giống, bạn có thể tiếp tục mở rộng từ khóa. Bạn có thể sử dụng nghiên cứu từ khóa ban đầu của mình với cụm từ tìm kiếm và cụm từ phù hợp với chủ đề blog của bạn.
Truy cập SEMrush, nhấp vào “Nghiên cứu từ khóa” và nhấp vào “Xem báo cáo đầy đủ” để tìm từ khóa đối sánh cụm từ. Nhập cụm từ từ danh sách tìm kiếm ban đầu của bạn và nhấp vào Tìm kiếm. Nó hiển thị danh sách các cụm từ khóa bao gồm một thuật ngữ được chỉ định.
- Bạn cũng có thể sử dụng báo cáo Từ khóa có liên quan để tìm các từ khóa có liên quan. Điều này sẽ liệt kê các cụm từ có ngữ nghĩa liên quan đến cụm từ tìm kiếm được truy vấn cụ thể.
Ngoài ra, ngoài SEMrush, bạn cũng có thể sử dụng công cụ gợi ý của Google.
Hãy xem ảnh chụp màn hình sau đây để hiểu rõ hơn về những gì tôi đang nói.
Trong hình trên, bạn có thể thấy rằng tôi đã sử dụng từ khóa giống như “mẹo SEO”, cho từ khóa đó, công cụ gợi ý của Google (mà bạn tìm thấy ở cuối trang kết quả tìm kiếm) đang hiển thị các ý tưởng từ khóa ở trên. Đó là cách bạn thường xây dựng danh sách từ khóa giống.
Bạn cũng có thể xuất kết quả của mình với tất cả các từ khóa khác mà bạn muốn nhắm mục tiêu để thống trị nghiên cứu từ khóa vào năm 2018 trở lên.
# 3. Tìm Các Từ Khóa Có Khối Lượng Cao Có Ít Cạnh Tranh Hơn
Để biết số lượng lưu lượng truy cập tiềm năng mà trang web của bạn có thể nhận được, bạn cần biết khối lượng tìm kiếm của từ khóa và số lượt tìm kiếm trung bình hàng tháng cho mỗi từ khóa.
Luôn luôn nhớ rằng thứ hạng cao hơn của bạn cho các cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn sẽ càng có nhiều lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Rõ ràng, sự cạnh tranh cho các từ khóa này là rất cao.
Và không có điểm trong việc cố gắng xếp hạng cho các từ khóa vì bạn sẽ không có cơ hội xếp hạng. Vì vậy, bạn cần phải tìm sự cân bằng giữa khối lượng tìm kiếm của từ khóa và mức độ cạnh tranh của từ khóa đó.
- Đảm Bảo Bạn Ước Tính Mức Độ Cạnh Tranh
Để xem cả hai chỉ số cho mỗi từ khóa, hãy sử dụng báo cáo Vị trí hữu cơ SEMrush:
- Khối lượng: Đây là số truy vấn tìm kiếm trung bình cho từ khóa trong 12 tháng qua.
- Cạnh tranh: Đó là mật độ của các nhà quảng cáo sử dụng cụm từ tìm kiếm cụ thể cho quảng cáo của họ.
Tìm Hiểu Từ Khóa Đối Thủ Cạnh Tranh Của Bạn
Cách nhanh nhất để tìm từ khóa có lợi nhuận và thống trị nghiên cứu từ khóa là để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Tìm hiểu tất cả các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng để tạo thêm lưu lượng truy cập và bán hàng cho trang web của họ.
Đó là cách bạn có thể dễ dàng tìm thấy lưu lượng truy cập tạo ra các ý tưởng và chủ đề bài đăng blog để tăng lưu lượng truy cập trang web tổng thể của bạn từ các công cụ tìm kiếm như Google. Vì vậy, bước đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn nên làm để biết chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh là tìm ra từ khóa của họ.
Hãy chắc chắn KHÔNG sao chép tất cả các từ khóa đối thủ cạnh tranh của bạn bởi vì đối tượng mục tiêu của bạn sẽ hoàn toàn khác với đối thủ cạnh tranh của bạn, phải không? Vì vậy, hãy thông minh khi thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh nếu bạn muốn thống trị nghiên cứu từ khóa vào năm 2018 và hơn thế nữa. Dưới đây là một số mẹo nhỏ để thực hiện nghiên cứu từ khóa dễ dàng bằng cách theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn bằng SEMrush:
- Kiểm tra từ khóa và trang nào thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền bằng SEMrush. Bạn có thể sử dụng SEMrush, để xem lưu lượng tìm kiếm trang web và từ khóa. Công cụ này cho bạn thấy dữ liệu tuyệt vời về lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm của trang web dựa trên ước tính lưu lượng truy cập từ khóa và xếp hạng.
- Ngoài SEMrush, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ như công cụ từ khóa Google Adwords, Alexa, SpyFu để thực hiện nghiên cứu từ khóa nhanh chóng.
- Để tìm backlinks đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng một số backlink checkers như Ahrefs, Majestic SEO, Monitor backlinks, Open Site Explorer. Phân tích Backlink sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tăng cường SEO cho trang web của bạn. Khi bạn muốn thống trị nghiên cứu từ khóa và xếp hạng # 1 cho bất kỳ từ khóa nào, hãy đảm bảo tìm cách xây dựng càng nhiều liên kết chất lượng càng tốt. Đó là cách bạn có thể ghi điểm lớn trong SEO.
Xem thêm: Ahrefs là gì? Cách sử dụng Ahrefs trong SEO hiệu quả
- Tìm Hiểu Khả Năng Cạnh Tranh Cho Một Từ Khóa Cụ Thể
Với mục đích này, bạn có thể sử dụng công cụ SEMrush Keyword Difficulty. Sử dụng công cụ này, bạn có thể xem khó khăn từ khóa của tối đa 100 từ khóa cùng một lúc. Chỉ cần nhập một cụm từ tìm kiếm trên mỗi dòng và nhấp vào nút “Hiển thị độ khó”.
Phạm vi từ 1 đến 100% khó khăn từ khóa cho bạn thấy ước tính mức độ khó khăn của việc nắm bắt vị trí của đối thủ cạnh tranh trong top 20 của Google với một từ khóa cụ thể. Tỷ lệ phần trăm càng cao, bạn càng cần nhiều nỗ lực để nâng thứ hạng đối thủ của mình cho các từ khóa được nhắm mục tiêu.
- Nếu tỷ lệ phần trăm trên 80%, điều đó có nghĩa là chúng là những từ khóa khó nhất. Nếu bạn có một trang web mới, bạn không nên tập trung vào các từ khóa cạnh tranh cao.
- Nếu tỷ lệ phần trăm nằm trong khoảng từ 60 đến 80% thì có nghĩa là đó là những từ khóa có độ khó trung bình. Với nội dung chất lượng cao và backlinks có liên quan, bạn sẽ có thể nắm bắt vị trí của đối thủ cạnh tranh của bạn trong thời gian.
- Nếu tỷ lệ phần trăm dưới 60% thì những từ khóa đó sẽ dễ dàng xếp hạng nhất. Nhưng, đây là những khó khăn nhất để tìm. Việc khám phá các từ khóa có khối lượng thấp, cạnh tranh cao sẽ đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ và kiên nhẫn.
Nếu bạn có thể tìm thấy danh sách mạnh mẽ của các cụm từ tìm kiếm này và triển khai chúng trên toàn bộ trang web của mình, thì bạn sẽ có cơ hội rất tốt để xếp hạng cao cho các cụm từ tìm kiếm có khối lượng lớn này.
- Mở Rộng Nghiên Cứu Từ Khóa Của Bạn
Giả sử bạn đang làm việc trong một ngành có tính cạnh tranh cao, chẳng hạn như bảo hiểm hoặc thể dục. Sau đó, tất cả các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu có độ khó hơn 80 hoặc thậm chí 90%. Tuy nhiên, đối với mỗi từ khóa, bạn có thể thấy 20 đối thủ cạnh tranh hàng đầu của mình.
Với sự trợ giúp của báo cáo “Vị trí hữu cơ”, bạn có thể phân tích từ khóa của mọi miền và tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh. Để nhận được nhiều từ khóa hơn với ít cạnh tranh hơn, hãy mở rộng nghiên cứu của bạn bằng cách tạo báo cáo “Đối thủ cạnh tranh không phải trả tiền” cho mỗi trong số 20 tên miền hàng đầu có cường độ miền cao nhất.
Tìm Từ Khóa Cạnh Tranh Thấp Với Công Cụ Lập Kế Hoạch Từ Khóa
Bây giờ chúng ta hãy nói một lúc về công cụ nghiên cứu từ khóa được sử dụng rộng rãi được gọi là Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
Nó được sử dụng bởi hàng triệu SEO trên toàn cầu và đó là một công cụ tuyệt vời. Nó không chỉ miễn phí mà còn là một công cụ tuyệt vời để bắt đầu thống trị nghiên cứu từ khóa.
Công cụ từ khóa của Google cung cấp cho bạn ước tính lưu lượng truy cập của các Từ khóa mục tiêu của bạn và cũng giúp tìm ra các Từ khóa có liên quan và có liên quan hơn trong niche của bạn. Để sử dụng công cụ Google Keyword Planner, bạn cần có tài khoản Google Adwords. Và tôi đã nói nó miễn phí.
Với sự trợ giúp của công cụ tìm kiếm Google và công cụ nghiên cứu từ khóa của Google, bạn có thể tìm thấy một số từ khóa có lưu lượng truy cập thấp nhưng có mức độ cạnh tranh cao. Để phân tích sự cạnh tranh của một từ khóa, bạn có thể sử dụng SEMrush hoặc Long Tail Pro. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định mức độ dễ dàng hoặc khó khăn để xếp hạng cho một từ khóa nhất định.
Hãy nhớ rằng, việc có được 20 người dùng được nhắm mục tiêu luôn tốt hơn việc thu hút 200 người dùng không được nhắm mục tiêu. Vì vậy, đừng để những từ khóa đó có lưu lượng truy cập thấp. Đảm bảo rằng bạn kiểm tra “xu hướng lưu lượng truy cập của Google” vì nó sẽ giúp bạn kiểm tra mẫu lưu lượng truy cập từ khóa mục tiêu của mình theo thời gian.
# 1. Sử Dụng Tìm Kiếm Google Instant Để Khám Phá Từ Khóa
Với tìm kiếm tức thì của Google, bạn có thể tìm thấy một từ khóa hoàn hảo. Bạn có thể tạo ra hàng tấn ý tưởng. Đặt bất kỳ từ khóa nào có liên quan đến niche của bạn. Tìm kiếm của Google Instant sẽ đề xuất kết quả tìm kiếm. Tùy thuộc vào loại bài đăng của bạn, bạn có thể chọn một vài trong số họ có ý nghĩa với bạn.
Bắt đầu thêm nó vào công cụ gợi ý từ khóa của Google khi bạn đã tìm thấy 3-4 từ khóa như vậy và sau đó thực hiện tìm kiếm. Chọn bất kỳ hai từ khóa nào. Bây giờ bước tiếp theo là, tìm xem liệu hai từ khóa đó có thực hiện bất kỳ lợi ích nào về lưu lượng truy cập hay không.
# 2. Phân Tích Tìm Kiếm Từ Khóa
Đặt hai từ khóa đó vào công cụ tìm kiếm và thực hiện tìm kiếm. Nó sẽ hiển thị các ý tưởng từ khóa có liên quan và cũng sẽ cho phép bạn tìm thấy nhiều từ khóa có liên quan mà bạn có thể nhắm mục tiêu. Bạn có thể tạo chiến lược SEO của bạn tùy thuộc vào chất lượng bài viết và độ dài của bạn. Bây giờ, hãy kiểm tra xem một trong số đó ít cạnh tranh hơn bằng SEMrush.
Công việc của bạn KHÔNG được thực hiện với nghiên cứu từ khóa. Có một điều quan trọng hơn bạn cần làm để bắt đầu nhận thêm lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm.
Tầm Quan Trọng Của Nội Dung Dạng Dài Và Cách Tạo Nội Dung Dễ Dàng?
Như tôi đã nói ở trên, thống trị nghiên cứu từ khóa và tìm kiếm các từ khóa tuyệt vời là KHÔNG đủ để có được nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn.
Bạn cần tạo “nội dung tuyệt vời” và sử dụng từ khóa bên trong để bắt đầu xếp hạng cho chúng.
Vì vậy, tôi có ý nghĩa gì bởi nội dung tuyệt vời?
Nội dung tuyệt vời = Dạng nội dung dài (thường có từ 2000 trở lên)
Hình thức nội dung dài KHÔNG phải là bất kỳ cụm từ buzz nào khác.
Dạng nội dung dài là nội dung tốt hơn 10 lần so với bất kỳ nội dung nào khác ngoài đó. Nói cách khác, nó có nghĩa là nội dung nổi bật và xếp hạng nội dung khác trên cùng một chủ đề trong tìm kiếm.
Bây giờ, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để tạo ra một cái gì đó tốt hơn 10 lần so với những người khác. Chỉ với năm thuộc tính, bạn có thể xác định hình thức nội dung dài và 10x.
- Nó cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời
- Nó giải quyết một vấn đề
- Nó gợi lên một phản ứng cảm xúc
- Nó được viết tốt
- Nó được phân phối một cách độc đáo
Bạn cần phải cố gắng để tạo ra một cái gì đó nguyên bản và đáng giá hơn là quay những gì đã ra khỏi đó. Để cung cấp cho bạn sự rõ ràng hơn về hình thức nội dung dài, bạn nên bắt đầu bằng cách tự hỏi mình suy nghĩ về điều gì khi bạn tìm câu trả lời cho câu hỏi trên web.
Dưới đây là một hình ảnh tuyệt vời về tầm quan trọng của hình thức nội dung dài.
Rõ ràng, bạn sẽ tìm kiếm câu trả lời cho một câu hỏi cụ thể và bạn muốn hiểu một chủ đề sâu sắc hơn. Nếu bạn tìm thấy một cái gì đó thực sự giải quyết vấn đề của bạn mà bạn sẽ đánh dấu nó hoặc chia sẻ nó với bạn bè, thì đó là hình thức dài của nội dung.
Động Não Và Chọn Một Chủ Đề Hấp Dẫn
Chỉ với một bài đăng duy nhất, bạn không thể giải quyết tất cả vấn đề đối tượng của mình. Vì vậy, hãy xem xét một khía cạnh của một vấn đề mà bạn có thể cung cấp giải pháp ngay lập tức giúp khán giả. Động não cho ý tưởng để đưa ra các chủ đề hấp dẫn.
Ví dụ: thay vì viết về “kiếm tiền trực tuyến”, hãy viết “kiếm được 100 đô la đầu tiên trực tuyến” hoặc thay vì viết về “sáu abs”, viết về “sáu abs cho những người bận rộn”.
Một khi bạn viết ra tất cả những ý tưởng bài đăng trên blog, hãy đảm bảo rằng người đọc có quan tâm đến chủ đề của bạn hay không. Làm sao?
- Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như trình lập kế hoạch từ khóa của Google, trình khám phá từ khóa Moz để kiểm tra lượng tìm kiếm. Kiểm tra xem các chủ đề bạn đã chọn có tối thiểu 1 nghìn tìm kiếm mỗi tháng cho các từ khóa có liên quan hay không.
- Để biết các chủ đề bạn chọn là phổ biến trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể sử dụng các công cụ truyền thông xã hội như Buzzsumo. Kiểm tra số lượng cổ phiếu mà một bài đăng cụ thể phải xác định mức độ phổ biến.
- Để biết liệu các chủ đề bạn chọn đã tồn tại trên web hay chưa, hãy sử dụng tìm kiếm của Google. Nếu có sự cạnh tranh thấp thì điều đó có nghĩa là độc giả không quan tâm.
Tìm Hiểu Chủ Đề Và Cung Cấp Nội Dung Độc Đáo
Vì vậy, một khi bạn đã quyết định những gì chủ đề để viết. Làm càng nhiều nghiên cứu càng tốt. Bắt đầu bằng cách học tất cả mọi thứ trên đó về chủ đề của bạn mà bạn sẽ giải quyết.
Hãy xem nội dung đã được tạo. Trải nghiệm người dùng như thế nào? Có cách nào để bạn có thể cải thiện nội dung đó và tạo một đoạn nội dung hay không. Có được một cái nhìn sâu sắc vào cốt lõi của lý do tại sao mọi người quan tâm đến chủ đề này.
Tự phân tích, những gì còn thiếu? Khi bạn có thể xác định khoảng cách, đó là nơi nội dung 10x của bạn sẽ phù hợp.
Thực hiện nghiên cứu ban đầu của riêng bạn hoặc tạo ra một họa thông tin mạnh mẽ. Đó là nội dung cung cấp một cái nhìn độc đáo và kinh nghiệm số ít sẽ thành công nhất. Ngoài việc duy trì tính độc đáo, đặc biệt và khác biệt với mọi người khác ngoài kia, thực sự quan trọng.
Biến Nội Dung Của Bạn Thành Hấp Dẫn Trực Quan
Hình thức nội dung dài bạn tạo nên hoàn chỉnh và sẽ mang đến trải nghiệm liền mạch thú vị cho khán giả của bạn.
Nếu nội dung của bạn có một khối văn bản lớn, thì sẽ không có ai đọc nó, bất kể nó được viết như thế nào. Nó phải trực quan hấp dẫn và dễ dàng truy cập.
Thay vì nhấn mạnh vào “khả năng đọc”, bạn cần phải tìm cách để làm cho nội dung của bạn dễ dàng hơn cho khán giả. Ví dụ: các plugin SEO WordPress như Yoast có một số đề xuất để cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn.
Tuy nhiên, không có cách tiếp cận một kích thước phù hợp để làm cho nội dung dễ đọc hơn. Dưới đây là cách bạn có thể cải thiện luồng nội dung của mình và giữ người đọc trên trang:
- Luôn luôn giữ cho đoạn văn của bạn ngắn và ngọt ngào, ba hoặc bốn câu làm cho một đoạn văn.
- Sử dụng dấu đầu dòng để chia nhỏ nội dung của bạn và thu hút sự chú ý của độc giả trên trang.
- Định dạng bài đăng của bạn dưới dạng danh sách. Sử dụng tiêu đề và tiêu đề phụ để giúp người đọc trực tiếp chú ý và cung cấp cho nội dung của bạn một cảm giác lưu lượng.
Ngoài các điểm trên, bạn cũng nên xem xét đa dạng hóa định dạng của mình. Thay vì dựa vào một số nguyên tắc định dạng cứng nhắc, hãy làm điều tự nhiên cho đối tượng tương ứng của bạn.
Sử Dụng Tiêu Đề Hấp Dẫn
Tiêu đề chủ đề của bạn sẽ cám dỗ người đọc nhấp qua và đọc nội dung của bạn. Vì vậy, bạn cần dành thời gian để tạo tiêu đề khiến người đọc tuyệt vọng học hỏi. Tiêu đề được tạo thủ công của bạn nên sử dụng 4 phương pháp sau để thuyết phục người đọc nhấp:
- Hữu ích. Cho dù nó cung cấp cho bất kỳ sử dụng thực tế cho độc giả.
- Khẩn cấp. Nó sẽ làm cho họ đọc ngay lập tức.
- Cực cụ thể. Họ nên hiểu họ sẽ nhận được những lợi ích gì khi đọc nội dung.
- Độc nhất. Nó sẽ cho họ một cảm giác rằng họ đã không đọc điều này ở bất cứ nơi nào khác.
Ngoài các phương pháp trên, sử dụng các từ điện tăng cường tác động tình cảm. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, hãy suy nghĩ ít nhất 10 tiêu đề cho bài đăng của bạn. Lưu ý rằng dòng tiêu đề thể hiện ấn tượng đầu tiên của người đọc về nội dung của bạn. Hãy tự hỏi liệu các tiêu đề bạn giữ có hấp dẫn hay không.
Ví dụ: thay vì chỉ tập trung vào tiêu đề “truyền thống”, hãy cân nhắc…
- Phrasing tiêu đề của bài viết của bạn như là một câu hỏi
- Trình bày bài đăng của bạn dưới dạng danh sách.
- Sử dụng một tiêu đề gây tranh cãi.
Giả sử bạn điều hành một trang web thương mại điện tử bán quần áo, phụ kiện, máy tính xách tay, tất cả các tiện ích và bạn đang cố gắng thêm gia vị cho nội dung kém hiệu quả của mình. Làm thế nào bạn có thể áp dụng các điểm trên cho nội dung của bạn?
- “Bạn đang tìm mua máy tính xách tay ngân sách? The Ultimate Hướng dẫn để chọn The One tốt nhất ”.
- “7 quần áo thời trang phù hợp cho nhiều dịp”.
- “Ngừng lãng phí tiền và lấy phiếu mua hàng ngay bây giờ, tiết kiệm tới 60%”
Trong số các tiêu đề ở trên, cái nhìn hấp dẫn hơn ở cái nhìn đầu tiên?
Có rất nhiều sự cạnh tranh xung quanh tiêu đề dí dỏm vì nó đại diện cho cách cuối cùng để nổi bật so với đám đông trước khi nội dung của bạn thậm chí được nhấp vào.
Tổ Chức Nội Dung Và Cung Cấp Đủ Đánh Bóng
Cách bạn tổ chức nội dung cũng rất quan trọng. Để mang cấu trúc đến ý tưởng của bạn, hãy tạo đường viền trong khi viết bài sử thi của bạn. Để cấu trúc nội dung của bạn một cách hiệu quả, hãy đảm bảo bạn xem xét những nội dung này trong khi tổ chức nội dung.
- Hứa hẹn: Nội dung của bạn có đáp ứng được lời hứa của dòng tiêu đề bạn đã giữ hay không.
- Lưu lượng: Kiểm tra xem thông tin bạn trình bày có dòng chảy tự nhiên hay không. Đừng nhồi nhét từ khóa một cách không cần thiết vì nó làm hỏng ý nghĩa trong câu.
- Đối tượng: Bạn có giải quyết các câu hỏi mà khán giả có thể có không?
- Tính đầy đủ: Kiểm tra xem bạn có cung cấp đủ thông tin cho người đọc thông qua nội dung của bạn hay không.
Để tổ chức suy nghĩ của bạn, bạn có thể sử dụng bản đồ tư duy lập bản đồ. Sử dụng phác thảo của bạn và một số câu hỏi hướng dẫn để tạo ra một nội dung thực sự hoành tráng. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi này trong khi tạo nội dung sát thủ.
- Bạn có một sự kết thúc mạnh mẽ để truyền cảm hứng cho độc giả của mình thực hiện bước tiếp theo ngay lập tức không?
- Bạn đã sử dụng đoạn văn ngắn và dấu đầu dòng để cải thiện khả năng đọc?
- Bạn có sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu mà khán giả có thể hiểu được không?
- Bạn đã sử dụng tiêu đề và phân nhóm giúp người đọc hiểu nội dung chưa?
Trước khi xuất bản nội dung của bạn, hãy đảm bảo bạn đã xem lại nội dung của mình nhiều lần để cải thiện sự rõ ràng và lưu lượng của nội dung đó. Không sử dụng từ ngữ, thay thế những từ đó bằng những từ đơn giản. Để kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả, hãy đọc to bạn đăng lên.
Cuối cùng, không có quảng cáo và không tiếp cận với khán giả, mặc dù đó là nội dung tuyệt vời, nó không được sử dụng. Sử dụng quảng cáo thông minh để tăng cường nội dung của bạn. Chia sẻ bài đăng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # có liên quan. Nếu bạn đã đề cập đến bất kỳ blogger nào trong bài đăng của mình, thì hãy đảm bảo bạn thông báo cho họ.
Sử dụng lại các bài đăng của bạn trong các nền tảng khác như Medium, Slideshare. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng và yêu cầu họ chia sẻ. Gửi email bài đăng tới người đăng ký của bạn.
3 Công Cụ Giúp Bạn Thống Trị Nghiên Cứu Từ Khóa Vào Năm 2018
# 1. SEMrush: Đây luôn là công cụ SEO yêu thích của tôi. Không chỉ hữu ích để thống trị nghiên cứu từ khóa mà còn hữu ích cho phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích backlink, kiểm toán trang web và nhiều hơn nữa. Bạn có thể lấy bản dùng thử miễn phí 30 ngày của họ bằng cách sử dụng liên kết này và tôi hoàn toàn khuyên mọi người nên sử dụng công cụ này để cải thiện SEO.
Mặc dù nó có rất nhiều tính năng, vì chúng tôi chỉ nói về cách thực hiện nghiên cứu từ khóa trong bài đăng này, vì vậy chúng ta chỉ nói về các tính năng liên quan đến nghiên cứu từ khóa mà bạn có được cùng với SEMrush. Đây là một vài trong số họ.
- Tìm thứ hạng cho một từ khóa cụ thể
- Tìm đề xuất từ khóa cho nghiên cứu từ khóa
- Tìm từ khóa có số lượng kết quả tìm kiếm cụ thể trên Google
- Tìm từ khóa có hoặc không có từ cụ thể
- Tìm từ khóa có số từ cụ thể
- Tìm lịch sử lưu lượng truy cập không phải trả tiền ước tính của trang web và nhiều hơn thế nữa
# 2. Keywordtool.io : Đây là một trong những lựa chọn thay thế tốt nhất cho kế hoạch từ khóa của Google. Không chỉ miễn phí sử dụng mà còn cung cấp cho bạn một tấn ý tưởng từ khóa để tăng lưu lượng truy cập toàn bộ công cụ tìm kiếm của bạn.
Nếu bạn đang tự hỏi tại sao bạn nên sử dụng công cụ này qua kế hoạch từ khóa, đây là một vài lý do.
- Nó cung cấp cho bạn tối đa 750 đề xuất từ khóa đuôi dài cho mọi cụm từ tìm kiếm
- Không giống như Công cụ lập kế hoạch từ khóa hoặc các công cụ khác, công cụ này cực kỳ đáng tin cậy vì nó hoạt động 99,99% thời gian
- Bạn có thể sử dụng Công cụ Từ khoá hoàn toàn miễn phí, ngay cả khi không tạo tài khoản (một lần nữa, không giống như Google, nơi bạn cần phải đăng nhập để bắt đầu sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí của họ).
# 3. Công cụ tìm kiếm KW : Bạn có muốn tìm các từ khóa đuôi dài thực sự có lưu lượng truy cập ít hơn không? Sau đó, công cụ nghiên cứu từ khóa này dành cho bạn. Nó cũng có một phiên bản miễn phí đó là đủ cho hầu hết người dùng SEO để thống trị nghiên cứu từ khóa trong năm 2018 và xa hơn nữa.
Xem thêm: Cách tìm Từ Khóa Đuôi Dài để tăng lượng Truy cập Website
Tất cả những gì bạn cần làm là chỉ cần nhập từ khóa bạn chọn vào công cụ và ngay lập tức sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng từ khóa cùng với các chỉ số như khối lượng tìm kiếm, khó khăn từ khóa và nhiều số liệu khác.
Suy Nghĩ Cuối Cùng Về Thống Trị Nghiên Cứu Từ Khóa & Thứ Hạng # 1 Cho Bất Kỳ Từ Khóa Nào Trên Google
Nếu bạn đang tìm cách tăng lưu lượng tìm kiếm và bán hàng trên trang web của mình, hãy tập trung vào nghiên cứu từ khóa. Nếu bạn biết cách làm nghiên cứu từ khóa như một người chuyên nghiệp, bạn sẽ đi trước đối thủ cạnh tranh của mình.
Bạn có thể dễ dàng nâng thứ hạng đối thủ cạnh tranh của mình nếu bạn tìm và sử dụng các từ khóa QUYỀN (khối lượng thấp và lưu lượng truy cập cao). Vậy suy nghĩ của bạn về nghiên cứu từ khóa là gì?
Xem thêm: Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây
Bạn có thích bài đăng này về cách thống trị nghiên cứu từ khóa hữu ích không? Bạn có câu hỏi nào không? Công cụ nghiên cứu từ khóa yêu thích của bạn là gì? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới.