Vũ Thành Lâm

Làm thế nào để tối ưu hóa Fanpage Facebook cho SEO?

5/5 - (3 bình chọn)

Bất kể bạn có muốn thừa nhận hay không, Facebook  rất quan trọng trong ngành công nghiệp kinh doanh Online. Điều này có nghĩa là việc tối ưu hoá Fanpage Facebook ngày càng quan trọng và bất kỳ chiến lược SEO tốt cũng nên bao gồm việc tối ưu hóa Fanpage Facebook. Trong bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về các phương pháp để tối ưu hóa Fanpage Facebook cho SEO.

Contents

Chọn tên tốt nhất cho Fanpage Facebook của bạn

Điều đầu tiên, rõ ràng là chọn một cái tên tốt. Đây là bước cơ bản nhất và nó cũng là một trong những điều quan trọng nhất. Có một vài điều nên chú ý ở đây.

– Bạn có thể bị thu hút bởi một số từ khóa như “mua bán laptop, sửa chữa laptop, sửa chữa điện thoại” nhưng thật ra đó là những từ khóa giống như spam và người xem sẽ rời ngay khỏi trang thay vì truy cập vào nó. Họ có nhiều khả năng không chia sẻ bất cứ điều gì và có thể không theo dõi bạn từ trang cá nhân của họ.

– Mặt khác, nếu bạn đặt một cái tên quá chung chung, bạn có thể không nhận được cập nhật bài đăng thường xuyên. Facebook mong đợi từ các Fanpage là nó đại diện cho những điều thực sự, những nhân cách thực sự và các doanh nghiệp, và những cái tên quá chung chung làm hỏng điều đó.

Xem thêm:

Tạo URL tùy chỉnh cho FanPage của bạn

Sau khi bạn đạt được 25 lần thích, Facebook cho phép bạn tạo URL của riêng bạn để bạn có thể dễ dàng truy cập trang sau này. Điều quan trọng ở đây là các công cụ tìm kiếm thích các URL thân thiện và bạn nên chú ý đến điều này. Điều quan trọng nhất là URL của bạn nên mô tả về doanh nghiệp của bạn, mặt hàng bạn kinh doanh, …

Tìm vị trí chiến lược cho các từ khoá

Hình thức cơ bản của SEO on-page luôn luôn là tối ưu hóa từ khoá. Bạn có nhiệm vụ mô tả về các Fanpage được sử dụng như các yếu tố SEO, vì vậy hãy chú ý đến chúng nhiều nhất. Tiêu đề SEO là tên Fanpage của bạn, mô tả meta là tên của trang fan hâm mộ và phần giới thiệu, và H1 là tên trang Fanpage.

Nếu bạn muốn được tối ưu hoá cho các tìm kiếm địa phương, bạn nên nhập địa chỉ, thành phố, và các trường về địa điểm. Tìm kiếm sản phẩm, bạn sẽ cần các lĩnh vực sản phẩm, cũng như tổng quan về công ty và sứ mệnh.

Xem thêm:

Tạo chiến lược nội dung và gắn bó với nó

Một khía cạnh cực kỳ quan trọng khác của SEO đó là nội dung. Khi Facebook nổi lên, nội dung ngày càng trở nên quan trọng, và các nhà quản lý Fanpage Facebook cho phép bạn thêm văn bản bổ sung vào trang của bạn cùng với các siêu liên kết và hình ảnh.

Facebook ngày càng quan trọng hơn trong ngành công nghiệp SEO, chắc chắn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho nội dung, và thậm chí có thể là cho việc tạo Blog, tương tự như Joomla hay WordPress. Điều này có nghĩa là bạn nên được điều chỉnh chiến lược nội dung của bạn ngay bây giờ.

Bài viết liên quan:

Đừng quên thông tin liên lạc của bạn

Mặc dù mục tiêu chính của bạn có thể là bán hàng trực tuyến, nhưng nhiều người không nhận ra rằng thông tin liên lạc như địa chỉ và số điện thoại là rất quan trọng. Theo cách này, kết quả tìm kiếm có thể mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập hơn, và điều đáng ngạc nhiên là có nhiều người bỏ mặc điều này. Các thuật toán của Google đặt tầm quan trọng cao hơn vào các trang có loại thông tin cụ thể này, và điều này làm tăng giá trị đáng kể cho SEO.

Đặt backlinks vào Fanpage của bạn

Google quan tâm đến quyền truy cập trang, và điều này được đánh giá tốt nhất bởi một số liên kết trỏ đến trang của bạn. Điều này chính là lý do tại sao các Blogger lại thấy nó rất quan trọng khi có nội dung liên quan đến các trang web có quyền đặt liên kết mang lại lượng truy cập cho họ. Những điều tương tự cũng áp dụng cho Fanpage Facebook, vì vậy việc đặt liên kết trên các kênh khác như trang web, hoặc một tiểu sử trên Twitter hoặc Youtube có thể giúp ích rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo các bạn viết:

Đăng những bức ảnh củng cố thương hiệu

Chúng tôi không nói về những ảnh tải lên ở đây là ảnh bìa và ảnh tiểu sử. Ảnh bìa phải là hình ảnh có độ phân giải cao, có ý nghĩa rõ ràng và đi kèm với phong cách của thương hiệu.

Hãy lưu ý rằng có các độ phân giải khác nhau để ảnh bìa hiển thị độ phân giải nhỏ hơn trên điện thoại thông minh. Để có được tác động nhiều hơn, bạn có thể thêm một liên kết vào chiến dịch trong chú thích của bạn, hoặc thậm chí một liên kết đến toàn bộ trang web của bạn.

Tối ưu hóa cập nhật trạng thái của bạn

18 ký tự đầu tiên của mỗi bài đăng trên Facebook được sử dụng làm meta description, và điều này không được quên. Sử dụng chúng như là một tiêu đề tốt sẽ tối ưu hóa tìm kiếm bao gồm liên kết trực tiếp tới trang web của bạn trong bản cập nhật trạng thái.

Kết luận

Nếu bạn đang cố gắng để kinh doanh hiệu quả và chốt được nhiều đơn hàng hơn hay là tăng thêm lượng truy cập cho trang web của mình thì hãy ngay lập tức kết hợp những mẹo trên đây để đạt hiệu quả tốt nhất.

Exit mobile version