Vũ Thành Lâm

Rich Snippets là gì? Cách Báo cáo Vi phạm Spam Google

4.3/5 - (6 bình chọn)

Snippets cho bạn biết tiêu đề của bài viết, một đoạn mô tả nội dung và đường dẫn trang web giúp người đọc có những thông tin ngắn gọn, sơ lược nhất về nội dung cũng như thông tin mà họ muốn tìm kiếm. Vậy còn với Rich Snippets thì sao? Nó khác gì với Snippets và có tác dụng gì với website của bạn. Mời bạn cùng Lamvt.vn tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.

Contents

1 – Khái niệm về Rich Snippets

Rich Snippets giúp bạn có những thông tin hữu hiệu và nhiều hơn so với Snippets. Rich Snippets cho bạn những thông tin hữu ích về hình ảnh, xếp hạng đánh giá dưới dạng sao, bài đánh giá, sản phẩm… Trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Facebook…nhằm cung cấp những thông tin nổi bật, được xếp hạng cao cho người đọc đang tìm kiếm thông tin.

2 – 10 Định dạng phổ biến của Rich Snippets

1 – Author

Hiển thị đường link dẫn tới hình ảnh, tác giả bài viết, website ngay bên cạnh kết quả tìm kiếm. Với những thông tin này giúp người đọc biết được ai là tác giả bài viết, hình ảnh hiển thị cũng như website của bạn. Với Google Plus cho phép bạn hiển thị avatar và trang cá nhân.

Xem thêm: 

  1. 30 Thánh địa cung cấp hình ảnh miễn phí cho một Copywriter chuyên nghiệp
  2. Thiết kế Website Chuẩn SEO cùng Lamvt với 10 bước đạt 12 tiêu chí
  3. 1001 Cách đặt tiêu đề bài viết chuẩn SEO cho người mới bắt đầu

2 – Breadcrumbs

Cho phép hiển thị link điều hướng tới các mục của bài viết. Giúp người dùng biết được bài viết đang ở chuyên mục nào và dẫn đường link cụ thể đến với nó. Tuy nhiên, với định dạng này chưa được hiển thị nhiều.

3 – Event

Cung cấp thông tin quan trọng về toàn bộ event bao gồm nội dung event, thời gian bắt đầu và kết thúc, cũng như địa điểm tổ chức được hiển thị trên website.

4 – Organizations

Hiển thị thông tin của cơ quan, doanh nghiệp hay các tổ chức sở hữu website đó. Các thông tin bao gồm: tên doanh nghiệp, số điện thoại, địa chỉ doanh nghiệp, và đường dẫn tới website đó.

5 – People

Cho phép hiển thị vị trí và nơi làm việc của một cá nhân cụ thể.

6 – Products

Với chức năng hiện thị này phù hợp với những người kinh doanh online. Bạn có thể đưa thêm các thông tin cần thiết tới người tiêu dùng về sản phẩm của mình trên máy tìm kiếm như giá tiền, đánh giá chất lượng sản phẩm.

7 – Recipes

Cung cấp cho bạn công thức hay phương pháp để chế biến những món ăn ngon. Hay giới thiệu tới bạn những blog ẩm thực và dạy nấu ăn ngon. Với Recipes sẽ cho bạn những thông tin quan trọng về chuyên mục ẩm thực như thời gian hoàn thành, lượng dinh dưỡng trong bữa ăn và thông tin đánh giá bài viết.

8 – Review

Chất lượng bài viết được thể hiện dưới dạng ngôi sao, bài viết của bạn tốt sẽ được đánh giá với chất lượng 5 sao. Review sẽ phù hợp với dạng bài viết đánh giá, so sánh, nhận xét sản phẩm…phù hợp với người làm lĩnh vực Marketing, hay Affiliate.

9 – Video

Cung cấp cho bạn tên video, độ dài video, ngày đăng và nội dung video mà bạn muốn tìm kiếm. Rich Snippets phù hợp với những website chuyên chia sẻ video…

10 – Facebook Share

Khi chia sẻ những thông tin lên Facebook sẽ cho người đọc biết được tiêu đề, hình ảnh, sơ lược nội dung…Tuy nhiên, với định dạng này bạn không thể kiểm soát được thông tin hiển thị, cũng như nội dung hiển thị khi sử dụng Facebook Share.

3 – Lợi ích của Rich Snippets

Tùy vào mỗi loại Rich Snippets đều làm nổi bật kết quả của website mình trên máy tìm kiếm bằng một chức năng riêng biệt của chúng. Cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng, với nội dung hấp dẫn giúp người dùng click chuột nhiều hơn vào website của bạn. Và như thế bạn sẽ có lượng tương tác tốt, tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Tuy nhiên, với lợi ích mà Rich Snippets mang lại chất lượng cao, website nhanh lên top khi SEO khiến người dùng lạm dụng Rich Snippets . Rất nhiều người dùng Spam Rich Snippets để tăng xếp hạng 5 sao, tăng điểm số 10/10, tăng số phiếu bầu mà chất lượng website sơ sài.

Chính vì vậy, nếu website của bạn mà Spam Rich Snippets sẽ bị Google report. Để có một website bán hàng chất lượng cùng với đánh giá cao, đạt Top đầu của Google bạn nên xây dựng một hệ thống bán hàng chuyên nghiệp, chất lượng cao.

4 – Tạo Rich Snippets cho website

Để website của bạn hiển thị các Rich Snippets trên công cụ tìm kiếm bạn cần phải thêm các đoạn mã chuẩn Rich Snippets mà Google hỗ trợ. Khi đó website của bạn mới được chuẩn hóa, có cấu trúc đạt chuẩn Google. Cấu trúc theo kiểu Microdata được khuyến khích nên sử dụng nhiều hơn cả sẽ giúp website của bạn thân thiện với Google.

5 – Thực trạng sử dụng Rich Snippets hiện nay

Với lợi ích mà Rich Snippets mang lại cho các website nên chúng thường bị sử dụng không có giới hạn. Bạn sẽ dễ dàng gặp một website có chất lượng 5 sao nổi bật, với phiếu đánh giá 5000 phiếu hay phiếu đánh giá 10/10 mà nội dung không hiệu quả. Chính vì vậy, website sẽ không có sự nổi bật, đánh giá đồng đều, và không có được chất lượng cao.

Report spam in Rich Snippets là công cụ giúp Google report các trang web đang lạm dụng Rich Snippets. Để thắt chặt quản lý nội dung hiển thị trên Google. Google đã cho ẩn rất nhiều nội dung hiển thị của các trang website.

Có thể bạn quan tâm:

6 – Làm thế nào để báo cáo spam Rich Snippets cho Google

Trước khi cho bạn biết cách báo cáo spam đoạn mã chi tiết cho Google bạn cần biết lý do báo cáo spam đoạn mã chi tiết cho Google là điều cực kỳ quan trọng.

Khi bạn chắc chắn rằng website đối thủ đang lạm dụng Rich Snippets, cạnh tranh không lành mạnh thì hãy báo ngay cho Google bằng cách sử dụng biểu mẫu định sẵn dưới đây.

https://support.google.com/webmasters/contact/rich_snippets_spam?hl=vi

Trên đây là những thông tin hữu ích về Rich Snippets giúp bạn có đánh giá tổng quan về các thông tin hữu hiệu, chất lượng để website của bạn lên Top mà không vi phạm các điều luật của Google. Chúc bạn có một website chất lượng để hiệu quả kinh doanh đạt chất lượng cao.

Exit mobile version