SEO Bounce Rate: Hướng dẫn cách Tối ưu để giảm tỷ lệ thoát
Hàng ngày hàng giờ, các nhà kinh doanh online, các SEOer đều phải tập trung làm sao để giảm tỷ lệ thoát trang Bounce Rate trong Google Analytic xuống mức thấp nhất. Google Analytic Bounce Rate tăng cao đồng nghĩa với tỷ lệ khách viếng thăm trang web của bạn cao nhưng họ thường thoát ngay khỏi trang của bạn, điều này là dấu hiệu không tốt cho SEO cũng như bất kỳ website kinh doanh online nào. Khách vội vã đến và vội vã ra đi, bạn sẽ không bán được hàng, không có cơ hội giới thiệu được các dịch vụ và sản phẩm của bạn tới khách hàng, tiền về túi bạn cũng vơi dần, vơi dần.
Xem thêm: 6 Thủ thuật đưa Website của bạn tới #Top1 trong Google
Cũng giống như bạn và tôi, nhiều người hàng ngày vẫn đang tìm cách giảm tỷ lên thoát trang và đa số họ chưa thực sự thành công. Làm sao để giảm tỷ lệ thoát trang một cách thấp nhất, Google Analytic Bounce Rate giảm nhất, hãy vui lòng đọc kỹ một vài thủ thuật nhỏ mà chúng tôi chia sẻ sau đây hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.
Contents
Tỷ lệ thoát trang Google Analytic Bounce Rate là gì?
Google Analytic định nghĩa Bounce Rate như sau: Tỷ lệ thoát Bounce Rate là số phần trăm tính theo lượng người truy cập vào một trang web cụ thể và nhanh chóng rời khỏi trang web đó sau khi chỉ xem đúng một trang.
Google cũng nhấn mạnh rằng: Tỷ lên thoát trang cao đồng nghĩa với việc trang web của bạn kém hấp dẫn, thậm chí có dấu hiệu lừa đảo, hoặc làm phiền toái khách hàng Khách hàng viếng thăm trang Web của bạn và chỉ dừng lại ở đó, không mở tiếp một trang nào khác, hoặc không tham gia bất kỳ hoạt động nào của website của bạn đó là tỷ lệ thoát cao. Như vậy, ngoài việc bạn cần tạo nội dung hấp dẫn, bạn cần chú ý đến các nội dung liên quan và các hành động khác để làm sao lưu chân khách viếng thăm để họ tiếp tục chuyển hướng click đọc tiếp đến một trang khác của bạn.
Xem thêm: Đào tạo SEO Miễn Phí duy nhất Việt Nam
Hãy xem xét các nguyên nhân gây nên tỷ lệ thoát cao
1- Thời gian tải trang – tốc độ load trang quá chậm: Mọi ngời sẽ rời khỏi trang web của bạn ngay lập tức nếu trang web của bạn vượt quá mức 5 giây, theo lời khuyên của một số chuyên gia, nên tối ưu tốc độ load trang web của bạn một cách tốt nhất làm sao để khách hàng dễ dàng vào bằng các thiết bị di động, hay bằng sóng wifi yếu hay 2G, 3G, 4G cũng dễ dàng truy cập và thời gian nên nhỏ hơn 3 giây.
Vì lý do đơn giản khi một người mong muốn tìm kiếm điều gì đó trên các công cụ tìm kiếm thì có rất nhiều kết quả tìm kiếm tương tự được trả về và thói quen phần lớn họ sẽ mở từ 1 đến 5 trang web nằm phía trên đầu trang nhất trong SERP và họ sẽ vào trang nào load nhanh nhất.
2- Có quá nhiều Quảng Cáo làm phiến khách hàng: Kiếm tiền Online MMO là việc làm không ai ngăn cấm bạn, nhưng để quá nhiều các loại quảng cáo cũng làm phiền lòng khách hàng, họ sẽ không thể tập trung vào nội dung họ cần và hoặc thậm chí họ sẽ có ấn tượng không tốt về trang web của bạn – tất nhiên họ thoát luôn và không trở lại lần tiếp theo
3- Lạm dụng cửa sổ PopUp: Đa số các khách hàng sẽ rất bực mình với các cửa sổ Popup liên tục làm phiền họ khi họ chưa thấy được nội dung họ tìm kiếm, vì vậy hãy giảm tối thiểu cửa sổ Popup cho đến khi họ tìm được cái họ cần.
4- Nội dung nghèo nàn, không bổ ích: Bạn cần quan tâm đến nội dung bài viết, viết bài chuẩn SEO hoặc bạn có thể thuê dịch vụ viết bài chuẩn SEO để nội dung bài viết của bạn tốt hơn, lưu chân khách hàng lâu hơn và dễ dàng họ sẽ click sang trang tiếp theo trong nội dung của bạn.
Hãy suy nghĩ tích cực rằng, nội dung bạn viết ra là để phục vụ người dùng chứ không phải để bạn tự sướng 🙂
Và giờ thì trong tâm trí bạn đang suy nghĩ gì, tôi biết rằng có thể bạn đang hoang mang hoặc một số bạn có thể cho rằng đồ tầm phào, một số bạn sẽ kiên nhẫn đọc để tìm cho mình câu hỏi làm thế nào để giảm tỷ lệ thoát trang.
Nếu bạn quan tâm điều này thì sau đây tôi xin trình bày 7 cách cơ bản để tối ưu giảm tý lệ thoát trang web của bạn.
Các chia sẻ này sẽ có thể khiến bạn mất thời gian một chút, tuy nhiên hãy pha cho mình một cốc cafe và chỗ ngồi ổn định, thư giãn tập trung đọc tiếp nào 🙂
Trước tiên để làm được điều này các bạn nên mở Google Analytic của bạn ra và xem nhé
- Nếu tỷ lệ thoát trang Bounce Rate của bạn dưới 65% thì bạn nên tắt máy tính và lim dim mắt nhâm nhi cốc cafe của mình, từ từ thư giãn không còn cần phải lo lắng gì.
- Nếu tỷ lệ thoát trang Bounce Rate 65% đến 80% thì bạn nên tạm nhấp một ngụm cafe và chú tâm đọc tiếp nhé.
- Nếu tỷ lệ thoát trang Bounce Rate cao hơn 80% thì nên ném ngay cốc cafe vào sọt rác hoặc làm một hơi hết luôn đồng thời thực hiện ngay các việc làm sau đây.
Giảm tỷ lệ thoát trang Tăng tính tương tác trong nội dung bài viết của bạn
1. Cải thện khả năng xem và đọc trang web của bạn
Hãy chắc chắn rằng trang web của bạn load nhanh, tốc độ tốt và khả năng nội dung được nhìn thấy cao.
Một điều hãy chắc chắn rằng, nội dung bạn viết ra không phải là dành cho bạn, mà dành cho người đọc, phục vụ khách hàng, độc giả của bạn do đó nội dung phải tốt. Đồng thời định dạng Format phông chữ, kiểu chữ, xuống hàng, ngắt câu.v.v.v. phải thật chuẩn, bài viết của bạn phải thực sự là một bài viết Chuẩn SEO.
Với tôi, các đoạn văn thường viết không nên dài quá 4-5 dòng, sử dụng cách xuống dòng thông minh cũng là một việc làm tốt.
2. Sử dụng hình ảnh mang tính miêu tả – infographic
Hình ảnh mang tính miêu tả – infographic – theo Google khuyên dùng là: Một infographic tốt có giá trị bằng cả ngàn lời nói (chữ viết)
3. Hãy sử dụng các Video ngắn
Một Video ngắn, một mini-tivi sẽ khiến khách hàng của bạn trở nên hào hứng hơn và lưu lại trang lâu hơn, vì vậy hãy sử dụng youtube video để dễ dàng lưu chân tương tác khách hàng của bạn.
Điều này cúng là một cách có ích cho những bạn muốn kiếm tiền quảng cáo trên Youtube với Kiếm tiền Online MMO
4. Định dạng nội dung bài viết trong về mức chuẩn nhất
Điều này là tối cần thiết khi thiết kế website chuẩn SEO, với cá nhân tôi, khi thiết kế website cho khách hàng, việc đầu tiên tôi luwoon tìm cách làm sao để thiết kế website chuẩn SEO cho khách hàng với nghiên cứu hành vi người dùng, User Experience Design (thiết kế trải nghiệm người dùng) – UX , Giao diện người sử dụng – User Interface (UI).
5. Dễ dàng chia sẻ và Like Vote bài viết
Người dùng thường xuyên Internet sẽ đồng hành cùng bạn trong các mạng xã hội, vì vậy hãy để họ có thể dễ dàng bình luận, dễ dàng chia sẻ cho bạn bèn của họ, tăng tính tương tác của bạn trên các mạng xã hội như: Twitter, Facebook, Google plus
Mọi người sẽ dễ dàng bấm nút chia sẻ nếu nội dung của bạn thật sự thú vị và hữu ích.
6. Sử dụng hình ảnh biểu cảm, cám xúc
Một hình ảnh đẹp, mô tả tốt, phù hợp với nội dung còn hơn cả ngàn chữ, vì vậy hãy biết cách sử dụng chúng trong nội dung bào viết của bạn và đặt nó vào vị trí thích hợp. Vì vậy tôi luôn nhắc bạn rằng hãy nghiên cứu bài viết Chuẩn SEO hoặc để chúng tôi thực hiện công việc đó cho bạn với dịch vụ viết bài Chuẩn SEO.
7. Bài viết dài, cung cấp nhiều và đầy đủ nội dung
Google thường khuyên bạn nên viết bài viết có nội dung dài, tối thiếu hơn 300 chữ, nhưng theo tôi bạn nên viết trên 800 chữ hoặc trên 1200 chữ, từ trên 2000 đến 2500 chữ thì bài đó quả thực là chất lượng cao.
- Tạo bài viết dài nội dung bạn muốn đọc
- Chia sẻ những giá trị thực sự cho người dùng
- Viết trên 1200 chữ
- Viết về công nghệ, đúng quy luật SEO 5W1H
- Chia sẻ thủ thuật, bí mật trải nghiệm của bạn
Giảm tỷ lệ thoát trang: Thảo luận và đặt câu hỏi cuối bài viết
Vào cuối mỗi bài viết bạn nên tạo sự hào hứng tham gia giao lưu với khách hàng, việc có thể đặt các câu hỏi, hay thảo luận tương tác với độc giả là điều cần thiết
Bạn nên đọc:
- SEO Tổng thể là gì? 7 Bước SEO tổng thể thành công
- Học SEO miễn phí với Lamvt là thế đấy
- Dịch vụ viết bài chuẩn SEO, chuyên nghiệp
- Quy trình viết bài Chuẩn SEO toàn tập
Kết luận: Trong SEO, nội dung là Vua, nhưng các bạn cũng nên nhớ rằng để ông Vua được thể hiện đúng quyền lực của mình thì Google hay bất kỳ công cụ tìm kiếm nào cũng đưa ra trên 200 điểm xếp hạng website trong SEO. Các xếp hạng này sẽ là điểm để đánh giá thứ hạng website của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. Và cuối cùng, nếu bạn viết thật sự hữu ích cho bạn – đừng quên chia sẻ cho bạn bè của bạn nhé, hãy Like và Vote chia sẻ trên facebook