Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

SEO Tổng thể là gì? 7 Bước SEO tổng thể thành công

4.5/5 - (11 bình chọn)

SEO tổng thể website đang ngày càng được các đơn vị SEO cũng như nhà đầu tư, chủ website chú trọng hơn bởi tính bền vững và khách hàng đa dạng. Vậy SEO tổng thể là gì?

Khái niệm về SEO tổng thể

SEO tổng thể là quá trình tối ưu hoá toàn bộ website thân thiện với công cụ tìm kiếm. Một website khi SEO tổng thể tốt thì người dùng tìm kiếm các từ khoá liên quan dù dài hay ngắn cũng lên được vị trí cao.

SEO Tổng thể là gì? 7 Bước SEO tổng thể thành công seo-tong-the-la-gi

Thực hiện SEO tổng thể như thế nào?

Để làm SEO tổng thể tốt đòi hỏi các SEOer phải có quy trình SEO chuẩn, một quy trình SEO chuẩn sẽ giúp SEOer dễ dàng hơn trong công việc của mình, giúp website phát triển một cách tốt và bền vững nhất, sau đây là quy trình SEO một website chuẩn mà SEO tổng thể có thể áp dụng:

  1. Bước 1: Phân tích Website
  2. Bước 2: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website
  3. Bước 2: Nghiên cứu và phân tích từ khóa
  4. Bước 3: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
  5. Bước 4: Tối ưu hóa cấu trúc website và nội dung
  6. Bước 5: Submit website lên các công cụ tìm kiếm
  7. Bước 6: Xây dựng liên kết
  8. Bước 7: Quảng bá Website
  9. Bước 8: Tối ưu lại các bước 4,5,6,7,8 để có được chiến lược SEO mới

Tiếp theo mình đi phân tích cụ thể các bước trong quy trình SEO:

Bước 1: Phân tích Website

Bước này mục đích tìm ra các điểm onpage chưa tối ưu cho SEO từ đó tìm ra giải pháp khắc phục. Chúng ta có thể sử dụng nhiều công cụ để kiểm tra onpage như GTMetrix, pingdom, hay Page Speed Insight để kiểm tra xem website hiện tại đang mắc những lỗi gì về SEO.

Các yếu tố cần lưu ý để tối ưu onpage:

  1. Kiểm tra tốc độ truy cập
  2. Web đã có sitemap chưa?
  3. file robots.txt có không? Nếu có thì có cho phép máy tìm kiếm đánh chỉ mục nội dung hay không?
  4. Kiểm tra các thẻ meta như title, description, keyword, các thẻ heading tag đã đặt đúng chưa, có được tối ưu hay không.
  5. Kiểm tra xem WEB đã chuẩn W3C: Kiểm tra xem còn lỗi nào không và khắc phục, check các lỗi css, loại bỏ các css không cần thiết…
  6. Kiểm tra trafic, Pagerank, Alexa rank, số lượng truy cập, số lượt Google Index, hay số lượng backlink / 1 tháng hiện tại

Bước 2: Tối ưu onpage dựa vào phân tích website

Dựa vào các phân tích của website chúng ta sẽ tìm cách tối ưu website sao cho hợp lý. Ví dụ web load chậm chúng ta kiểm tra xem chậm do đâu từ đó biết cách sử dụng các kỹ thuật phù hợp nhất.

Bước 3: Nghiên cứu và phân tích từ khóa:

Đây là một bước quan trọng trong SEO nhằm xác định được từ khóa thích hợp, hiệu quả. Qua bước này ta có thể đánh giá được từ khóa nào khó, có độ cạnh tranh như thế nào, và từ đó sẽ có thể đưa ra được chiến lược SEO hợp lý, hiệu quả.

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

  1. Tìm kiếm đối thủ, xem những đối thủ của mình là ai, họ đã tối ưu onpage hay chưa? Web của họ có gì đặc biệt để thu hút khách hàng không, số lượng backlink tới web các đối thủ thế nào và các backlink đó lấy từ đâu đồng thời kiểm tra xem cấu trúc website của đối thủ xem web của họ như thế nào, được tối ưu chưa và tối ưu đến đâu
  2. Backlink đến toàn bộ tên miền đến từ bao nhiêu domain
  3. Backlink đến Page lên top từ bao nhiêu Domain.
  4. Số lượng backlink trỏ đến Page lên top, số lượng backlink trỏ lến toàn bộ tên miền.
  5. Kiểm tra PR, Alexa rank, index, internal link, tuổi thọ của tên miền…

Bước 5: Submit website lên các công cụ tìm kiếm

Đối với Google: www.google.com/addurl/ Đối với bing: http://www.bing.com/webmaster/SubmitSitePage.aspx Không nên lặp lại việc submit Website của bạn vào các công cụ tìm kiếm

Bước 6: Xây dựng liên kết hay còn gọi là SEO Off-page

Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ, độ phổ biến của liên kết, nguồn liên kết đa dạng, liên kết từ các trang có độ tin tưởng cao, liên kết từ những trang có PR cao, từ khóa chủ đạo làm anchor text trong liên kết nội bộ, cấu trúc link website: 15 cấp độ liên kết website và 5 cấp độ liên kết bài viết, phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ, liên kết qua lại giữa các trang trong cùng một site
Thứ tự ưu tiên liên kết trong 1 bài viết:

  1. Link về trang chủ
  2. Link về trang category
  3. Link về sitemap
  4. Link về tag
  5. Link về các bài viết liên quan

Bước 7: Quảng bá Website

Sử dụng các mạng xã hội G+, facebook hay các forum, trang có lượng truy cập cao để quảng bá website thông qua việc chia sẻ với cộng đồng.

Trên đây là quy trình làm seo tổng thể được nhiều người sử dụng. Mong rằng qua bài viết này, mọi người sẽ hiểu và thực hành được SEO tổng thể.
Cảm ơn

Xem thêm: Quy trình viết bài Chuẩn SEO toàn tập

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Theo quan niệm truyền thống người phương Đông thì “nhất dáng, nhì da”. Nói khác đi một trong những yếu...
    3 giây trước
  2. Trên các diễn đàn SEO năm 2017, backlink trở lại có những thay đổi rõ rệt. Từ xưa tới nay...
    27 giây trước
  3. Google Adsense là mạng lưới quảng cáo trả tiền PPC (pay per click) truyền thống lâu đời nhất và họ...
    25 giây trước
  4. Viết blog cũng giống như viết các thể loại báo chí, văn học khác, là một loại kỹ năng cần...
    20 giây trước
  5. Hiện nay SEO đang trở thành xu hướng hàng đầu giúp các bài viết trên internet dễ dàng tiếp cận...
    3 giây trước
  6. Ngày nay, có rất nhiều thông tin tiếp thị bạn có thể đọc về bất kỳ chủ đề nào. Có nghĩa...
    10 giây trước
  7. Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng không thể trong một bài viết chuẩn SEO. Chính vì...
    3 giây trước
  8. Nếu bạn là một SEOer, hãy cập nhật ngay TOP 10 xu hướng SEO đỉnh nhất 2020 đưa website của...
    14 giây trước
  9. Ngành Công nghệ thông tin (IT) hiện nay đang là một ngành được nhiều người yêu thích và lựa chọn....
    19 giây trước
  10. Đối với người mới học WordPress trong phần nâng cao cần hiểu biết cách xây dựng code cho mình một...
    1 giây trước