Bạn đã thực hiện tìm kiếm của Google và nhận thấy rằng một số trang web có xếp hạng sao bên cạnh danh sách của họ, trong khi hầu hết các trang web đều không? Nếu một trang web hiển thị dưới dạng 4 hoặc 5 sao, trang web sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn các trang web không có dấu sao nào cả. Và những người ghé thăm trang web sẽ có mặt ở đó với một ấn tượng tốt trước khi họ đến trang web.
Và mặc dù Google không tiết lộ chi tiết về thuật toán của họ, nhiều chuyên gia SEO tin rằng việc xếp hạng và đánh giá sao tốt có thể giúp bạn nâng cao kết quả tìm kiếm. Bởi vì mọi người có nhiều khả năng nhấp vào trang web của bạn hơn vì xếp hạng sao có tỷ lệ nhấp cao hơn sẽ giúp bạn tăng danh sách khách hàng theo thời gian.
Tôi đã thực hiện một số thay đổi đơn giản cho trang web của mình và trong vòng 4 ngày, tôi đã xếp hạng sao bên cạnh trang web của tôi để tìm kiếm tên của tôi và ngày tiếp theo, các xếp hạng sao đã có cho các tìm kiếm từ khóa quan trọng khác như bạn có thể thấy bên dưới.
Xem thêm: Google Cập nhật 2018 Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng Tìm kiếm
Contents
Làm thế nào để bạn có được xếp hạng sao hiển thị khi tìm kiếm trên Google?
Lưu ý quan trọng: Google gần đây đã cập nhật các yêu cầu của họ về xếp hạng sao. Họ muốn các đánh giá xếp hạng sao dựa trên để hiển thị trên trang web của bạn, không chỉ được lấy từ các nguồn bên ngoài như Yelp hoặc Trustpilot hoặc Google MyBusiness như đã đề xuất trước đây.
Cách dễ nhất để đạt được điều này là sử dụng plugin hoặc tập lệnh để thu thập lời chứng thực và hiển thị chúng trên trang web của bạn (thay thế là chụp màn hình các bài đánh giá của bạn trên các trang web bên ngoài và dán ảnh chụp màn hình lên trang web của riêng bạn).
ReviewTrust
Một trong những công cụ tốt nhất trên thị trường để thu thập lời chứng thực của khách hàng với xếp hạng sao là ReviewTrust.
ReviewTrust là một hệ thống đầy đủ để nhận và hiển thị nhiều đánh giá hơn. Ngoài những điều cơ bản cho phép bạn tạo biểu mẫu để nắm bắt đánh giá (văn bản, video hoặc âm thanh), nó cung cấp cho bạn 14 tùy chọn để hiển thị những đánh giá đó trên trang web của bạn, từ hiển thị loại thương mại điện tử đến blog và hiển thị loại Facebook. Các tab xuất hiện ở bên cạnh trang.
Quan trọng hơn, ReviewTrust có thể quản lý toàn bộ quá trình cho bạn, có nghĩa là bạn không phải dựa vào việc nhớ gửi email cho khách hàng mới để yêu cầu xem xét. Nếu bạn đang sử dụng hệ thống thương mại điện tử / giỏ hàng, bạn có thể thiết lập để tự động gửi một loạt email yêu cầu đánh giá một số ngày nhất định sau khi ai đó đã mua sản phẩm trong giỏ hàng của bạn. Bằng cách đó, không cần phải nhớ để hỏi và gõ bằng tay, tất cả đều tự động. Hoặc bạn có thể sử dụng hệ thống tiếp thị email của riêng mình để gửi liên kết tới trang đánh giá của ReviewTrust.
WP Customer Reviews
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp miễn phí để thu thập đánh giá của khách hàng, lựa chọn tốt nhất là plugin WP Customer Reviews.
Trang hiển thị đánh giá từ WP Đánh giá của khách hàng:
Đó là một tùy chọn cơ bản hơn nhưng nó cho phép bạn nắm bắt các đánh giá và hiển thị chúng trên một trang. Và nó có lợi thế là tạo (gần như) dữ liệu có cấu trúc chính xác để Google sử dụng cho xếp hạng sao. Tuy nhiên, nó không có tự động hóa (vì vậy bạn sẽ phải nhớ để tiếp cận bằng tay để yêu cầu đánh giá) và định dạng của màn hình hiển thị là khá uninspiring 🙂
Khi bạn đã có ít nhất một vài bài đánh giá, bạn có thể chuyển sang Bước 2, nơi bạn sẽ nhận được những bài đánh giá đó để hiển thị trong danh sách tìm kiếm của Google.
Xếp hạng sao của bạn vào các trang kết quả tìm kiếm của Google
Để có được xếp hạng sao trên danh sách kết quả của Google Tìm kiếm, bạn cần phải sử dụng thứ gì đó được gọi là “đánh dấu schema.org”, “dữ liệu có cấu trúc” hoặc “microdata”.
Về cơ bản, đây là một tiêu chuẩn cho cách bạn gắn nhãn dữ liệu trên trang web của mình để các trình duyệt và chương trình như Google có thể giải thích nó và biết những gì nó đại diện. Ở cấp độ đơn giản, điều đó có nghĩa là thay vì chỉ có địa chỉ của bạn dưới dạng văn bản trên trang web, bạn gắn nhãn văn bản đó làm địa chỉ doanh nghiệp của doanh nghiệp và sau đó Google sẽ sử dụng dữ liệu đó để có thể đặt doanh nghiệp của bạn trên danh sách bản đồ.
Tôi đã bao gồm các chi tiết kỹ thuật để tự mình thực hiện việc này theo cách thủ công bên dưới. Nhưng phương pháp dễ nhất và phương pháp tôi sử dụng là sử dụng plugin WP SEO Structured Data Schema miễn phí.
Các thiết lập xem xét tổng hợp trong WP SEO lược đồ dữ liệu có cấu trúc
Với plugin bạn thiết lập hai loại dữ liệu:
Trước tiên, bạn thiết lập dữ liệu trên toàn trang web để cho Google biết về tổ chức, biểu trưng, giờ mở cửa, v.v.
Thứ hai, trên các trang mà bạn muốn xếp hạng sao của mình hiển thị, bạn thiết lập dữ liệu “Xếp hạng tổng hợp” để bao gồm tên của xếp hạng, số lượng đánh giá (được lấy từ ReviewTrust), xếp hạng trung bình , v.v.
Nó thực sự đơn giản như việc đưa một vài bit dữ liệu vào các biểu mẫu trong các trang bạn muốn xếp hạng xuất hiện trên hoặc trên bảng điều khiển WordPress cho dữ liệu trên toàn trang web. Tất nhiên, bạn không thể đảm bảo xếp hạng sao sẽ xuất hiện. Điều đó tùy thuộc vào Google và thường rất khó để xếp hạng xuất hiện cho trang chủ của bạn vì Google thích xếp hạng về các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Nhưng theo kinh nghiệm của tôi, nếu bạn sử dụng plugin, xếp hạng sao sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm 3 hoặc 4 ngày sau đó.
Một lời cảnh báo dành cho bạn: Tránh cố gắng xếp hạng trên mọi trang của trang web của bạn. Vì xếp hạng có liên quan đến một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, Google sẽ xem xếp hạng trên trang web như một nỗ lực để chơi trò chơi trên hệ thống và bạn có thể nhận được cảnh báo từ họ trong Công cụ quản trị trang web của Google.
Ngoài ra, nếu bạn mua ReviewTrust, bạn sẽ nhận được một video tiền thưởng với tôi hướng dẫn bạn qua tất cả các cài đặt bạn sẽ cần sử dụng trong WP SEO Structured Data Schema để xếp hạng sao của bạn xuất hiện. Chỉ cần sử dụng một vài plugin và cắm vào một vài bit dữ liệu, bạn đã có xếp hạng sao để xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và do đó bạn sẽ nhận được nhiều nhấp chuột hơn từ những người mua quan tâm.
Xem thêm:
Thiết lập dữ liệu có cấu trúc theo cách thủ công
Nếu bạn không sử dụng WordPress hoặc bạn thực sự muốn tự mình làm điều này mà không cần plugin, bạn có thể làm theo các hướng dẫn này để thiết lập dữ liệu có cấu trúc trên trang web của bạn. Thông thường, bạn sẽ đặt dữ liệu có cấu trúc ở chân trang trên các trang của trang web vì nó cũng hữu ích – mặc dù không cần thiết – thông tin tham khảo cho khách truy cập web.
Có vô số các loại dữ liệu khác nhau được định nghĩa trong schema.org, nhưng những cái chúng ta quan tâm nhất là định nghĩa của:
- Doanh nghiệp địa phương (hoặc các danh mục con như Nha sĩ, Dịch vụ chuyên nghiệp, v.v.) – cung cấp cho Google chi tiết về doanh nghiệp của bạn.
- Sản xuất – cho Google biết về sản phẩm hoặc sản phẩm của bạn, bao gồm xếp hạng sao của bạn.
Nếu bạn nhấp vào các liên kết đó, bạn sẽ thấy toàn bộ tải thông tin phức tạp, phần lớn trong số đó bạn không cần hoặc không thể áp dụng. Vì vậy, hãy chú ý đến những điều cơ bản.
Đối với Doanh nghiệp địa phương (mà tôi cho rằng bạn không phải là một đơn vị công ty lớn), bạn cần thông báo cho Google tối thiểu, tên và địa chỉ doanh nghiệp và cung cấp hình ảnh (một trong hai doanh nghiệp hoặc biểu tượng của bạn). Google cũng thích xem giờ mở cửa, số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Nó cũng thích thông tin về giá cả, nhưng đối với hầu hết chúng ta, điều đó không phù hợp và bạn có thể trừ nó ra.
Nó cũng là một ý tưởng tốt để đưa bất kỳ thông tin cần thiết hợp pháp ở đây quá. Ví dụ: ở Vương quốc Anh nếu bạn điều hành công ty TNHH, bạn được yêu cầu đặt thông tin đăng ký, địa chỉ và chi tiết liên hệ của công ty trên trang web của bạn – vì vậy bạn cũng có thể đặt chúng trong phần này. Để đưa dữ liệu vào trang web của bạn theo cách Google có thể giải thích, bạn cần phải sử dụng một số mã html có nhãn “itemscope” và “itemprop” để cho Google biết dữ liệu của bạn liên quan đến điều gì.
Dưới đây là những gì tôi có ở chân trang mà tôi muốn xếp hạng hiển thị trên:
Rõ ràng, nếu bạn không phải là kỹ thuật minded và điều này tất cả có vẻ như khó cho bạn thì bạn sẽ cần phải sử dụng các plugin tôi đã đề cập ở trên hoặc có được nhà phát triển web của bạn để làm điều đó cho bạn.
Nhưng về bản chất, tất cả những gì bạn cần làm là thay đổi chi tiết để phản ánh doanh nghiệp của bạn và đưa nó vào chân trang web của bạn. Dưới đây là các chỉnh sửa bạn cần thực hiện:
- Trong mục itemtype, tôi đã liên kết với “https://schema.org/ProfessionalService” cho Google biết rằng doanh nghiệp của tôi là một doanh nghiệp Dịch vụ chuyên nghiệp. Có các định nghĩa khác như Dentist, LegalService, FinancialService vv Bạn có thể xem danh sách đầy đủ ở dưới cùng của định nghĩa của LocalBusiness tại đây . Chỉ cần tìm doanh nghiệp phù hợp nhất cho bạn, nhấp qua định nghĩa và chọn địa chỉ web của trang đó để sử dụng như “https://schema.org/LegalService”. Nếu bạn không thể tìm thấy một loại cụ thể phù hợp với bạn, chỉ cần sử dụng “https://schema.org/LocalBusiness” – loại chính xác không thực sự quan trọng miễn là nó không gây hiểu lầm.
- Trong phần itemprop “image” cung cấp liên kết đến hình ảnh đại diện cho bạn, doanh nghiệp của bạn, biểu tượng của bạn, v.v. Điều này không được hiển thị trong danh sách kết quả tìm kiếm chính vì vậy nó không phải là siêu quan trọng nhưng bạn cần cung cấp nó. Tôi đã đặt style = ”display: none;” sao cho hình ảnh không xuất hiện ở chân trang của bạn – bạn chỉ đang nói cho Google biết nó ở đâu để tham khảo trong tương lai.
- Trong mục “tên” itemprop bạn cần đặt tên doanh nghiệp của bạn – tên của tôi là tên riêng của tôi.
- Trong phần “địa chỉ” itemprop bạn sẽ cần phải đặt địa chỉ doanh nghiệp của mình vào tất cả các trường có liên quan. Phần “addressCountry” cần phải là mã quốc gia ISO gồm hai chữ số cho quốc gia của bạn. Bạn có thể tìm thấy danh sách mã quốc gia tại đây .
- Các phần “điện thoại” và “email” cần phải là số điện thoại và địa chỉ email của bạn. Địa chỉ email được siêu liên kết để mở thư cho bạn trong trình duyệt của khách truy cập nếu được nhấp.
- Phần “địa lý” là nơi bạn đặt vĩ độ và kinh độ cho vị trí của mình để Google có thể đặt doanh nghiệp của bạn trên bản đồ. Bạn có thể tìm hiểu Latitude và Kinh độ của mình nhờ Nasa tại đây . Lưu ý rằng Bắc và Đông là + ve số và Nam và Tây là -ve.
- Phần Số công ty ở trên không phải dành cho Google nên nó không có itemprop, nhưng đó là yêu cầu pháp lý của Vương quốc Anh nên tôi chỉ hiển thị văn bản. Các vatID và openHours itemprops là không bắt buộc nhưng việc đưa chúng vào giúp hiển thị cho Google bạn là một doanh nghiệp hợp pháp.
Và đó là định nghĩa về doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể đặt các thuộc tính khác từ định nghĩa schema.org. Nhưng đây là những chính bạn muốn.
Bạn cũng lưu ý rằng các thuộc tính phải khớp với bất kỳ thứ gì bạn đưa vào định nghĩa doanh nghiệp của mình trên Google Doanh nghiệp của tôi (ví dụ: giờ mở cửa của bạn). Trên thực tế, nếu không, vào lần tiếp theo bạn đăng nhập vào Google Doanh nghiệp của tôi, bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn cập nhật dữ liệu trong Google Doanh nghiệp của tôi để phù hợp với trang web của bạn hay không.
Tiếp theo, chúng tôi tự mình tham gia Xếp hạng sao. Cũng giống như định nghĩa kinh doanh của bạn, bạn muốn đặt chúng vào chân trang web của bạn:
Dưới đây là những gì bạn cần để tinh chỉnh cho doanh nghiệp của riêng bạn:
- “Tên” itemprop là tên của sản phẩm bạn đang cung cấp xếp hạng sao. Đối với một doanh nghiệp dịch vụ, tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng tên doanh nghiệp của bạn vì mọi người sẽ xếp hạng doanh nghiệp của bạn nói chung chứ không phải là các sản phẩm cụ thể.
- “RatingValue” là xếp hạng trung bình của bạn trên 5 trên công cụ bạn đã sử dụng (Đánh giá của Google Doanh nghiệp của tôi cho hầu hết chúng ta). “ReviewCount” là tổng số bài đánh giá bạn đã có.
Khi dữ liệu này được cập nhật trên trang web của bạn, bạn có thể kiểm tra bằng cách sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google. Bạn chỉ cần đặt vào địa chỉ web của bạn như thế này:
Sau đó, Google sẽ xem xét dữ liệu trên trang web của bạn để kiểm tra bất kỳ lỗi nào trong đánh dấu. Bạn sẽ thấy kết quả như sau:
Các định nghĩa về trang web và cá nhân đến từ trang web nói chung và chúng tôi có thể bỏ qua chúng cho mục đích của chúng tôi. Những gì chúng tôi đang tìm kiếm là định nghĩa kinh doanh và định nghĩa sản phẩm.
Bạn sẽ thấy Định nghĩa sản phẩm không có lỗi hoặc cảnh báo. Bạn có thể nhấp vào nó để xem dữ liệu nào có. Nếu hiển thị có lỗi, hãy nhấp để xem chúng là gì. Hầu hết thời gian họ chỉ là khi bạn đã nhầm lẫn một cái gì đó để kiểm tra lại so với mã tôi đã cho bạn.
Xem thêm: Tất cả những gì bạn cần SEO để xếp hạng trong Google đều có tại đây
Bạn sẽ nhận thấy một vài điều về xếp hạng sao cho trang web:
Thứ nhất, bạn phải tự nhập chúng. Về lý thuyết, bạn có thể nhận được một số loại plugin hoặc tự động hóa để giữ cho chúng được cập nhật với xếp hạng hiện tại của bạn trong hệ thống đánh giá bạn sử dụng. Nhưng tôi nghĩ việc cập nhật chúng dễ dàng hơn nếu chúng thay đổi đáng kể.
Thứ hai, bởi vì bạn đang tự nhập các xếp hạng sau đó trong lý thuyết bạn hoàn toàn có thể giả mạo đánh giá sao của bạn và đặt trong 5 sao ngay cả khi bạn không có đánh giá 5 sao. Tôi chắc chắn một số trang web sẽ cố tình làm điều này, nhưng rõ ràng đó là điều bạn không được phép làm. Đó là việc không trung thực và tôi chắc chắn rằng tại một số điểm Google sẽ kiểm tra chéo xếp hạng của bạn và bạn sẽ gặp rắc rối nếu bạn giả mạo chúng.
Giờ đây, bạn đã có chi tiết doanh nghiệp và xếp hạng sao được đánh dấu trên trang web của mình. Khi Google tiếp nhận trang web của bạn, nó sẽ nhận ra đánh dấu và bắt đầu đưa chúng vào các trang kết quả tìm kiếm.
Tất nhiên, không có gì với Google là chắc chắn. Phải mất 4 ngày trước khi xếp hạng sao bắt đầu xuất hiện cho web hoặc bạn có thể mất nhiều thời gian hơn.
Nhưng đối với một chút công việc, nó chắc chắn đáng làm. Nếu không có gì khác, việc đánh giá trên Google Doanh nghiệp của tôi có thể không gây hại cho dù chúng không bao giờ hiển thị trong kết quả tìm kiếm chính.
Xem thêm: List 200 Yếu tố xếp hạng Google Mới nhất 2018 cho SEOer
Hãy chia sẻ về kết quả xếp hạng sao về trang web của bạn với chúng tôi trong phần nhận xét. Sẽ mất một vài ngày để kết quả hiển thị (nhanh hơn nếu bạn có một trang web được cập nhật thường xuyên mà Google kiểm tra thường xuyên, chậm hơn nếu trang web của bạn không được cập nhật thường xuyên) nhưng sẽ thật tuyệt vời khi nghe bạn đã sử dụng chúng như thế nào.
Tất nhiên, hiển thị tốt trong các công cụ tìm kiếm chỉ là bước đầu tiên trong việc tăng lượng truy cập của khách hàng, vì vậy đừng quên đăng ký các mẹo thường xuyên của khách hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến để luôn giữ vững phong độ cho trang web của bạn.