Vũ Thành Lâm

Top 3 Thủ thuật Xây dựng Liên kết Nội bộ trong SEO

Liên kết nội bộ
5/5 - (5 bình chọn)

Bạn có biết rằng liên kết nội bộ có ảnh hưởng tương đối lớn trong SEO không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra khái niệm và hướng dẫn cho các bạn về cách đặt liên kết nội bộ trong bài viết sao cho hiệu quả. Thông tin đưa ra trong bài viết ngày hôm nay tuy mang tính cá nhân do được đúc kết từ nhiều nguồn cụ thể thông qua tìm kiếm,…nhưng tôi nghĩ rằng nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Contents

Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ là liên kết từ một trang đến một trang khác trên cùng một tên miền. Chúng tôi đang nói về các liên kết văn bản thông thường từ một trang trên trang web của bạn đến trang khác. Tất nhiên, điều hướng trang web của bạn là một ví dụ về liên kết nội bộ, nhưng ở đây chúng tôi đang nói về các liên kết trong nội dung, trên các trang.

Hãy xem website của bạn như một ngôi nhà, ngôi nhà đó muốn bền vững và tồn tại theo thời gian thì cấu trúc và các liên kết phải tốt, thật vững chắc để không dễ dàng sụp đổ khi bị tác động. Tương tự, đối với website, liên kết nội bộ của site phải được tối ưu hóa tốt nhất thì SEO mới khỏe, link nội bộ còn điều hướng người dùng click vào link sang trang họ quan tâm, tăng thời gian người dùng ở lại website, ảnh hưởng khá nhiều trong SEO. nếu bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ khác thì việc tối ưu link nội bộ là việc không thể bỏ qua.

Xem thêmLiên Kết Nội Bộ là gì? Cấu trúc Internal Links Chuẩn SEO

Liên kết ngoài là gì?

Liên kết bên ngoài là liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn. Chúng quan trọng đối với lưu lượng truy cập giới thiệu và SEO, nhưng chúng nằm trên các trang web khác. Bạn không thể kiểm soát chúng. Không như các liên kết nội bộ, việc quản lý chúng là rất dễ dàng. Lưu ý rằng các liên kết bên ngoài cũng đề cập đến các liên kết từ trang web của bạn đến một trang web khác.

Lợi ích của cấu trúc liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ rất quan trọng vì ba lý do sau:

#1 Liên kết ảnh hưởng đến xếp hạng của SEO

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét: thẩm quyền qua internet thông qua các liên kết. Khi một trang liên kết đến một trang khác, nó chuyển một số độ tin cậy của trang hiện tại đến trang đó, tăng khả năng trang thứ hai sẽ xếp hạng. Độ tin cậy này đôi khi được gọi là “liên kết juice”, nhưng hầu hết các trình tối ưu hóa tìm kiếm gọi đó là “quyền lực”.

Các liên kết đến từ một trang web khác vượt qua “cơ quan tên miền” tăng quyền hạn và khả năng xếp hạng của tất cả các trang trên trang web của bạn. Liên kết nội bộ thì không làm điều đó. Chúng không tăng số lượng thẩm quyền của trang web tổng thể mà bạn đang quản lí, nhưng chúng vượt qua quyền hạn giữa các trang trên trang web của bạn. Chúng chuyển “trang thẩm quyền” từ trang này sang trang khác. Thông qua các liên kết, các trang có thể giúp nhau xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Xem thêmXây dựng liên kết nội bộ: Kỹ thuật SEO thường bị bỏ qua

Liên kết nội bộ và liên kết ngoài

Dưới đây là tổng quan nhanh về sự khác biệt giữa liên kết nội bộ và bên ngoài cho SEO.

Liên kết nội bộ

Liên kết ngoài

Kiểm soát rất nhanh chóng và dễ dàng

Rất khó để kiểm soát

Chuyển quyền quản trị SEO giữa các trang trên trang web của bạn, tăng “cơ quan trang” của các trang cụ thể

Chuyển quyền quản trị SEO từ trang web khác đến trang web của bạn, tăng “cơ quan tên miền” của bạn

Xuất hiện trong phần điều hướng trang web cũng như trong phần nội dung

Xuất hiện trong phần nội dung

Đây là cách để có được giá trị SEO cao nhất từ ​​các liên kết nội bộ:

Liên kết từ trang đầu tiên đến trang thứ hai rất dễ dàng, miễn phí và nhanh chóng. Và nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong xếp hạng và lưu lượng truy cập.

Xem thêmLiên kết nội bộ: 5 Sai lầm nên tránh để đạt thứ hạng cao trên Google

Trang nào bạn có thẩm quyền nhất?

Sử dụng trình khám phá trang web mở của Moz để kiểm tra. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập tên miền và nhấp vào báo cáo “Trang hàng đầu”. Nó sẽ hiển thị cho bạn tất cả các trang của bạn mà đã được xếp hạng theo thứ tự của “Page Authority”. Các liên kết từ các trang có thẩm quyền cao hơn sẽ vượt qua thẩm quyền cao nhất và tiềm năng xếp hạng.

Một cách khác để xem thẩm quyền là trong Google Search Console tại nơi gọi là “lưu lượng truy cập tìm kiếm” => liên kết đến trang web của bạn => báo cáo nội dung được liên kết nhiều nhất của bạn. Điều này sẽ cho thấy các trang có nhiều liên kết bên ngoài nhất và có thẩm quyền nhất.

Xem thêm12 phương pháp tối ưu liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho SEO

Mẹo: Google Search Console cũng có báo cáo cho biết trang nào của bạn đã có nhiều liên kết nội bộ nhất để điều hướng đến nó. Chuyển đến “lưu lượng tìm kiếm” => liên kết nội bộ và xem qua.

Trang nào của bạn được xếp hạng cao?

Sử dụng Google Analytics để kiểm tra thứ hạng của bạn. Chúng tôi sẽ thực hiện một số phân tích SEO và tìm các trang được xếp hạng ngay trong kết quả tìm kiếm, nhưng chỉ cần vượt qua trang đó hai điểm tới hạn.

Bước 1: Chuyển đến báo cáo chuyển đổi => tối ưu hóa công cụ tìm kiếm => truy vấn => đặt phạm vi ngày trong ba tháng.

Bước 2: Tạo bộ lọc nâng cao để bạn có thể chỉ xem các cụm từ mà bạn xếp hạng cao hơn.

Bước 3: Sắp xếp theo vị trí trung bình và sẽ có danh sách các cụm từ của bạn gần như được xếp hạng cao.

Bước 4: Truy cập Google và tìm kiếm từng cụm từ để xác nhận xếp hạng cũng như tìm trang tương ứng. Đừng ngạc nhiên nếu như có một số cụm từ khó tìm, nếu bạn gặp khó khăn khi tìm cụm từ từ báo cáo truy vấn trong kết quả tìm kiếm của mình, chỉ cần chuyển sang cụm từ tiếp theo.

Xem thêm36 Cách sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả cho SEO

SEMrush là một công cụ hữu ích cho việc lấy dữ liệu dễ dàng hơn nhưng bạn cần phải đăng ký trả phí. Chuyển đến báo cáo “phân tích tên miền” => nghiên cứu không phải trả tiền => vị trí và thêm bộ lọc nâng cao như trên. Sắp xếp theo vị trí và bạn sẽ thấy tất cả các trang của bạn trên hai bảng xếp hạng. Hy vọng rằng, bạn tìm thấy một vài trang xếp hạng tuyệt vời ở đầu trang hai, sẵn sàng cho độ tin cậy cao hơn và khả năng hiển thị nhiều hơn.

Liên kết từ trang đầu đến trang thứ 2

Từ trang có thẩm quyền cao, chỉ cần tạo liên kết ở đâu đó trong nội dung văn bản của trang, tới trang xếp hạng cao. Dưới đây là một vài mẹo để giúp bạn thực hiện điều đó:

#2 Liên kết hướng mọi người đến trang chuyển đổi cao

Một số trang có khả năng thu hút rất nhiều khách truy cập. Thông thường, điều này là bởi vì chúng đã xếp hạng cao hoặc chúng được chia sẻ rất nhiều. Chúng là nhà vô địch về lưu lượng truy cập của bạn. Các trang khác truyền cảm hứng cho rất nhiều khách truy cập thực hiện hành động. Trong tiếp thị nội dung, điều này thường là do họ chuyển đổi tỷ lệ phần trăm khách truy cập thành người đăng ký cao. Lúc này, chúng là nhà vô địch chuyển đổi của bạn.

Liên kết nhà vô địch về lưu lượng truy cập với nhà vô địch chuyển đổi của bạn có thể có tác động đáng kể đến việc tiếp thị mà bạn đang thực hiện. Một liên kết nhỏ có thể giúp kết nối “pho mát” tốt nhất với “bẫy chuột” tốt nhất của bạn.

Xem thêm5 lợi ích của liên kết nội bộ trong SEO

Trang nào của bạn thu hút nhiều lượng truy cập nhất?

Rất dễ dàng để bạn có thể kiểm tra trong Analytics. Việc bạn cần làm là chuyển đến báo cáo Hành vi => nội dung trang web => tất cả các trang => chọn một phạm vi ngày dài hợp lý là từ ba đến sáu tháng. Báo cáo sẽ được sắp xếp theo thứ tự các trang được xem nhiều nhất.

Lưu ý rằng khi bạn quét danh sách, hãy nghĩ về các trang có lưu lượng truy cập tăng vọt do số lần truy cập PR hoặc chiến dịch email. Hãy nhớ rằng những sự kiện đó sẽ không lặp lại.

Trang truyền cảm hứng hành động nhiều nhất?

Bạn cũng có thể tìm hiểu điều này ngay trong Analytics, nhưng phải mất nhiều công sức hơn để có được dữ liệu. Chúng tôi đang tìm kiếm các trang và bài đăng chuyển đổi khách truy cập ở mức cao nhất. Dưới đây là cách tìm các bài đăng trên blog có số lượng khách truy cập tối đa để đăng ký.

Bước 1: Chuyển đến báo cáo Chuyển đổi => mục tiêu => đường dẫn mục tiêu đảo ngược.

Bước 2: Chọn “người đăng ký bản tin” làm mục tiêu từ menu ở trên cùng bên trái.

Bước 3: Tạo bảng tính với danh sách các trang từ báo cáo này. Trong đó, cột bên trái sẽ liệt kê các trang và cột bên phải sẽ liệt kê tổng số chuyển đổi. Nếu bạn có nhiều nội dung blog, bạn có thể muốn thêm ít nhất 20 trang vào danh sách này.

Bước 4: Chuyển đến báo cáo Hành vi => nội dung trang => tất cả các trang.

Bước 5: Tìm các trang từ bảng tính của bạn và thêm cột thứ ba hiển thị số lần truy cập trang cho mỗi trang.

Bước 6: Chia các chuyển đổi theo lượt xem trang để xem tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành người đăng ký cho mỗi trang và sắp xếp theo các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Liên kết lưu lượng truy cập đến chuyển đổi

Một nơi nào đó trong nội dung bài viết của các trang có lưu lượng truy cập cao, liên kết đến các trang chuyển đổi cao. Càng nhiều người nhấp vào liên kết này, danh sách email của bạn càng tăng nhanh. Vì vậy, hãy tối ưu hóa để làm cho nó thật sự hấp dẫn với độc giả.

Xem thêmHiểu đúng về Liên kết nội bộ trong SEO

#3 Kêu gọi hành động

Mục tiêu của bạn là nhà tiếp thị kỹ thuật số và thu hút khách truy cập, hiện tại với tuyên bố tiếp thị mạnh mẽ, hỗ trợ những tuyên bố này và sau đó nhẹ nhàng hướng dẫn khách truy cập thực hiện hành động. Liên kết nội bộ là một cách chính để nhắc khách truy cập hành động.

Như vậy, hãy xem xét các liên kết nội bộ của bạn sau đó mới tiếp tục. Đừng dành nhiều ngày để nghĩ về những điều này. Cung cấp cho trang web của bạn một lần kiểm tra một vài lần mỗi năm, sau đó quay trở lại các hoạt động khác để cải thiện lưu lượng truy cập và chuyển đổi.

Exit mobile version