Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Gần đây tôi đã tìm hiểu về những cách mà SEO và tiếp thị nội dung có thể làm việc cùng nhau. Tôi thấy liên kết nối nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Liên kết nội bộ là một chiến thuật SEO quan trọng cho các nhà xuất bản. Trong bài đăng này tôi sẽ cung cấp cho các bạn liên kết nội bộ là gì? Tại sao liên kết nội bộ có vai trò quan trọng đối với SEO và một số lời khuyên quan trọng để liên kết hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Các chuyên gia Web từ nhiều lĩnh vực khác nhau có thể có các khái niệm khác nhau cho liên kết nội bộ, nhưng tôi nghĩ đây là một thuật ngữ được hiểu rõ trong cộng đồng ‘SEO’.
Nói chung, liên kết nội bộ đề cập đến bất kỳ liên kết nào từ một trang trên một tên miền dẫn tới một trang khác trên cùng một tên miền đó.
Điều này có thể đề cập đến điều hướng trang web chính, chẳng hạn như các liên kết bạn xem ở trên bài viết này về các phần của chúng tôi về SEO, PPC… Nó cũng đề cập đến các liên kết trong các bài viết với nội dung liên quan, chẳng hạn như liên kết này đến một bài viết về nội dung trùng lặp hoặc có nội dung tương tự có chủ đề liên quan với nhau.
Một lý do chính đó là một trong số ít các phương pháp mà các chủ trang web có thể sử dụng để nói với Google (và khách truy cập) rằng một trang nội dung cụ thể là rất quan trọng.
Từ quan điểm chiến lược, nó giúp chủ trang web thu hẹp khoảng cách giữa nội dung có liên quan nhất với nội dung có lợi nhất của họ.
Ví dụ: chúng tôi có thể sử dụng liên kết từ một bài đăng có nội dung tốt thu hút được nhiều độc giả, thu hút lưu lượng truy cập thông thường để quảng bá sự kiện mới nhất hoặc một phần nội dung trả tiền mà chúng tôi muốn họ nhấp chuột vào.
Một số lý do khác:
Các trang web lớn, chẳng hạn như các trang web du lịch, tạo ra một lượng lớn nội dung và sự khác biệt giữa các trang đích đôi khi rất tinh tế. Ví dụ: khách sạn cao cấp ở Việt Nam so với các khách sạn 5 sao ở Việt Nam.
Các thuật ngữ liên quan đến “sang trọng” sẽ được sử dụng trên cả hai trang. Tất nhiên, các khách sạn 5 sao là khách sạn sang trọng, nhưng không phải mọi khách sạn sang trọng đều đạt được vị trí 5 sao. Nếu không có liên kết chính xác, điều này có thể gây nhầm lẫn cho Google, đặc biệt là nếu không có liên kết bên ngoài chỉ tới các trang đó.
Xem thêm: Nội dung hay liên kết, SEOer: Việc nào nên làm trước? Content hay Link
Tôi đã luôn xem liên kết nội bộ như một chiến thuật quan trọng từ góc độ xuất bản và đã giúp tôi có thể đưa các trang mục tiêu của mình lên bảng xếp hạng nhờ sử dụng hiệu quả chiến thuật này.
Nó có giúp gì với Google?
Liên kết nội bộ là một trong những yếu tố quan trọng nhất và bị bỏ qua nhất trong việc đạt được mục tiêu xếp hạng của bạn.
Tôi nghĩ rằng nó có xu hướng bị bỏ qua như là một chiến dịch SEO vì nhiều người chỉ đơn giản tin rằng nó không phải là một vấn đề nữa bởi vì các trang web ngày nay có các menu điều hướng phức tạp rồi. Điều đó có nghĩa là ngay cả ngày hôm nay tôi đã có thể thúc đẩy kết quả đáng kể cho khách hàng hoàn toàn trên mặt sau của tối ưu hóa cấu trúc điều hướng nội bộ.
Dựa trên kinh nghiệm của tôi, tôi tin tưởng rằng các yếu tố liên quan lẫn nhau có trọng lượng mạnh trong thuật toán của Google. Tôi làm việc với các công ty mới thành lập và có cơ hội chạy các bài kiểm tra khác nhau trên các trang web hoàn toàn mới.
Tôi thấy các trang web bắt đầu xếp hạng cho các từ khoá được sử dụng trong anchor text của liên kết nội bộ mà không có bất kỳ liên kết bên ngoài nào chỉ đến các trang web đó. Tất nhiên, tôi không nói về các điều khoản tìm kiếm cao nhưng nó thực sự cho thấy nó là một phần quan trọng của SEO.
Để sử dụng liên kết nội bộ hiệu quả nhất cho chiến dịch SEO bạn nên chú ý một số vấn đề sau:
Xem thêm: 101 Điều cần chú ý trong xây dựng liên kết (links) SEO 2017
Qua bài viết tôi đã cho các bạn thấy tầm quan trọng của liên kết nội bộ và cách sử dụng nó hiệu quả nhất cho SEO. Hy vọng nó đã giúp bạn hiểu thêm phần nào về Link liên kết nội bộ. Chúc các bạn thành công!
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...