Nếu bạn đã theo dõi hàng loạt các bài viết trên Lamvt.vn thì chắc hẳn bạn cũng sẽ nhận ra một điều là chúng tôi khá ưa thích “món nội dung“. Và đây là một trong những chủ đề khá là rộng để có thể nắm bắt được hết các yếu tố trong đó. Và một khi nắm bắt được hết các quy định về nội dung thì bạn cũng phải vắt óc ra để tìm hiểu một loạt các vấn đề xung quanh nó. Chính vì vậy một lần nữa, một bài viết về nội dung lại tiếp tục được cho “lên sóng”!
Hẳn là khi tôi giới thiệu à không, mà là tự nhận bản thân mình với tư cách là người sáng tạo nội dung, bạn sẽ nghĩ gì? Có đôi khi người ta có thể làm một trong những điều sau: (a) Nhìn tôi với vẻ mặt ba chấm đại khái là ừ, viết bài à, có khó không. Viết bài mất bao lâu…, (b) hỏi “điều đó có ý nghĩa gì?” Hoặc (c) hỏi tôi: làm như thế nào… chẳng hạn.
Sau khi tôi giải thích tôi làm gì và làm cách nào để giúp các blogger và chủ doanh nghiệp phát triển sự hiện diện trực tuyến thông qua tiếp thị nội dung, câu trả lời thường là “Này, tôi cần một người như thế!”
Và đó là lý do tại sao tôi ở đây. Trước tiên, tôi muốn chạy qua chính xác những gì người sáng tạo nội dung làm – cùng một lời giải thích mà tôi cố gắng cung cấp cho mọi người.
Contents
Người tạo nội dung chính xác là gì?
Người tạo nội dung là người chịu trách nhiệm đóng góp thông tin cho bất kỳ phương tiện truyền thông nào và nhất là đối với phương tiện kỹ thuật số. Họ thường nhắm mục tiêu đến người dùng cuối / đối tượng cụ thể trong các ngữ cảnh cụ thể. Người sáng tạo nội dung có thể đóng góp bất kỳ nội dung nào sau đây:
- Bài đăng trên blog
- Bản tin email
- Bản sao truyền thông xã hội (một trong những mục yêu thích của tôi!)
- Tiếp thị / chỉnh sửa video
- sách điện tử
- Thiết kế đồ họa
- …và hơn thế nữa!
Họ cũng có thể tạo nội dung ngoại tuyến như tờ rơi, gói tin khách hàng và v.v … ngày hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung cụ thể vào việc tạo nội dung kỹ thuật số.
Bài viết tham khảo:
4 điều tốt nhất dành cho người sáng tạo nội dung trực tuyến
# 1 | Nội dung tạo nên thương hiệu
Việc thiết kế web, hình ảnh, phông chữ và màu sắc sẽ tạo thành một phần rất lớn giúp ích cho thương hiệu của bạn. Nhưng, Nội Dung vẫn là yếu tố quyết định để mọi người có thể hành động.
Hãy nghĩ rằng, tiếp thị nội dung trực quan như là một ấn tượng đầu tiên và tiếp thị nội dung như là ấn tượng lâu dài. Nếu thương hiệu của bạn trở nên uy tín sẽ tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Nhiều khách hàng sẽ tìm đến bạn hơn. Để thể hiện được đầy đủ mục đích, ý tưởng sản phẩm, chi tiết dịch vụ sản phẩm, bạn cần thể hiện rõ ràng bằng ngôn ngữ chữ viết.
Hình ảnh không thể thể hiện được đầy đủ các nội dung, ý tưởng mà bạn đang muốn truyền tải. Ví dụ đơn giản như: Nếu trên trang chủ tôi chỉ đưa lên một hình ảnh về chiếc máy tính xách tay bạn sẽ không bao giờ hiểu được tôi đang làm gì, mục đích của tôi ra sao và cái tôi cần là gì. Chính vì vậy, một trang blog cần có những bài viết tin tức cụ thể, rành mạch và rõ ràng để khiến người đọc hiểu sâu hơn.
Trên đây là một ví dụ thực tế, chứng minh sự quan trọng của nội dung. Việc kết hợp giữa hình ảnh và nội dung sẽ là một chiến lược tiếp thị trực tuyến hoàn hảo.
Bài viết tham khảo: Content Marketing là gì? 5 xu hướng Content Marketing …
# 2 | Nội dung sẽ kết nối bạn với khách hàng
Trang web của bạn sẽ như một phòng triển lãm trưng bày các dịch vụ, sản phẩm mà bạn muốn đưa đến khách hàng. Chính những sản phẩm trên đó sẽ là thước đo đánh giá chất lượng và sự uy tín thương hiệu. Mỗi một tập thể đó đều phân ra những nhóm công việc khác nhau và thực hiện nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, tổng quan mà nói, nội dung có liên quan đến mọi quy trình.
Chúng ta hãy xem xét một số các nội dung có thể giúp xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn:
- Mỗi bài viết trên blog có thể chứa một câu chuyện cá nhân riêng, vì vậy trong khi bạn đang truyền tải đến họ, bạn cũng đang kết nối với họ.
- Nếu bạn đang viết về một vấn đề mà họ đang vật lộn tìm kiếm, họ sẽ hiểu và cảm thấy có thể liên quan tâm đến bạn và trang web của bạn.
- Nội dung cho phép bạn sử dụng giọng nói của riêng bạn để chia sẻ những gì đặc biệt về thương hiệu của bạn và điều đó tạo nên sự khác biệt cho trang web.
- Nó giải thích cho toàn bộ nhiệm vụ, giá trị và mục đích công việc bạn đang làm
# 3 | Nội dung là công cụ tăng TRAFFIC cho website
Tôi không thể chịu nổi khi tôi đi đến trang web của ai đó và chỉ có một loạt hình ảnh mà không có thông tin gì cả. Tôi thực sự bức xúc!
Tôi nhận thấy rằng một số người muốn thể hiện kỹ năng nhiếp ảnh và thiết kế của họ, và đó là những kỹ năng tuyệt vời – nhưng nó gặp phải một số vấn đề. Trong khi bạn viết không chỉ cần gây ấn tượng với người đọc mà còn cần thân thiện với mọi công cụ tìm kiếm. Có như vậy, bạn mới có thể đưa bài viết của mình đến với người đọc nhanh hơn.
Bài viết tham khảo: 8 cách viết nội dung hiệu quả làm tăng traffic và tạo ra …
Có rất nhiều các blog được lập ra nói về cùng một chủ đề, chính vì vậy bạn phải đảm bảo nội dung của bạn đề cập đến mọi khía cạnh cũng như là tối ưu bài viết, từ tiêu đề và tiêu đề phụ cho đến độ dài của câu và đoạn văn.
Để trang web của bạn phát triển mạnh mẽ, trước hết chúng ta cần phải nghiên cứu từ khóa cho mỗi bài viết sao cho tốt nhất, hãy sử dụng instagram, Facebook, Zalo, Skype, Twiter, Gmail, Youtube, Google +…của bạn hay bất kì điều gì bạn thích để giúp ích cho trang web.
Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn đã có tối thiểu hai từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn.
Những bức ảnh nhằm nâng cao thương hiệu của bạn, PR cho chính bạn và nội dung được tối ưu hóa SEO để cho phép những người truy cập vào trang web của bạn biết bạn là ai, bạn cung cấp những gì và những người bạn giúp đỡ.
# 4 | Hãy tạo một chuyến hành trình trên website bằng nội dung liên quan
Hãy thử suy nghĩ về lần cuối bạn mua sắm trực tuyến. Bạn đã nhận thấy hầu hết các cửa hàng trực tuyến đều hiển thị các sản phẩm liên quan trong khi bạn duyệt web? Ý tưởng là họ có thể trực tiếp ảnh hưởng đến việc mua sắm của bạn để hướng bạn hướng tới nội dung mà bạn có thể quan tâm. Kết quả là bạn dành nhiều thời gian hơn trên trang web, bạn có nhiều sản phẩm hơn, bạn nghĩ rằng trang web là hữu ích. Nó có thể tác động mạnh mẽ đến khả năng bạn có thể tham gia nhiều hơn vào công ty, thậm chí làm cho bạn có nhiều khả năng mua hơn.
Chính vì vậy, tôi khuyên bạn nên chăm chút cho nội dung và cả nội dung liên quan trong từng bài viết. Phần này được thể hiện ở trong mỗi phần trích dẫn xem thêm, liên kết nội bộ. Như vậy, với việc tìm kiếm được mọi khía cạnh đầy đủ của một vấn đề nào đó, khách hàng sẽ không cần tìm nhiều trang web khác khi họ đến với trang web của bạn. Mọi vấn đề, thắc mắc của họ sẽ được gói gọn trong một bài viết của bạn khi bạn sử dụng các nội dung liên quan.
Cuối cùng đừng quên kêu gọi hành động và chia sẻ bài viết lên trên các phương tiện truyền thông xã hội. Đây là một con đường ngắn nhất để đưa bạn đến gần hơn với khán giả. Hãy nhớ, xây dựng khán giả của bạn, đáp ứng các nhà xuất bản và nói chuyện với các chuyên gia ngành. Khi bài viết của bạn được xuất bản, bạn càng phải hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội, càng nhiều người theo dõi của bạn sẽ giới thiệu nội dung của bạn. Đừng quên like và share bài viết đến mọi người để đội ngũ chúng tôi có thể tạo ra những bài viết hay hơn, sâu hơn về SEO. Nhớ nhé! Chúc bạn thành công!