Bạn đã bắt đầu một blog, và vài bài đăng đầu tiên của bạn thật tuyệt vời. Từ khoá của bạn đã được lên TOP. Bạn đã có tất cả các yếu tố của một bài viết tuyệt vời để tạo ra độc giả và giữ chân họ ở lại Website. Mọi người thậm chí bắt đầu quan tâm và bàn luận về các bài đăng của bạn. Hay nói cách khác bạn đang có được sức hút! Nhưng bất chợt một ngày bạn loay hoay trong suy nghĩ “Tôi không biết phải viết gì”, bạn không thể nghĩ ra bất kỳ một tiêu đề bài viết nào. Thậm chí bây giờ bạn đang bị mắc kẹt khi nghĩ đến những ý tưởng cho bài đăng trên blog trong tương lai. Đừng lo, đây là tình trạng chung và quen thuộc với TẤT CẢ blogger.
Contents
⇒ Ý tưởng cho bài viết chuẩn SEO – Lấy từ đâu? – CopyWriter
⇒ 4 bí kíp đơn giản để tạo nên những tiêu đề bài viết hấp dẫn
Không ai trong chúng ta giỏi tìm ra ý tưởng về các chủ đề blog. Hầu hết chúng ta đều dựa vào các công cụ khác nhau để kích thích sự sáng tạo đó cho các ý tưởng về nội dung. Đây là một vấn đề thường gặp giữa các blogger. Và chúng tôi đã quyết định viết một bài đăng trên blog về việc không có ý tưởng về nội dung blog! Khá thiết thực, phải không?
Ý tưởng cho Blog
Khi bạn đang tung hứng nhiều bài đăng hàng tuần, viết nội dung có chất lượng. Nhưng thật khó để đưa ra một ý tưởng sáng tạo nội dung độc đáo khi bạn cảm thấy như bạn đã hoàn toàn cạn kiệt tất cả các tùy chọn có thể. Đó là nơi mà thế giới tuyệt vời của công cụ tạo nội dung đi kèm trong tay.
HubSpot’s Blog Topic Generator
Thật tuyệt vời để giúp đỡ với ý tưởng nội dung và có thể tăng gấp đôi như một công cụ để giúp bạn tiêu đề bài đăng trên blog của bạn. Cách sử dụng cũng khá đơn giản. Bạn gõ vào ba danh từ, và HubSpot sẽ tạo ra năm ý tưởng bài blog.
Tôi đã nhập ba danh từ sau đây: “SEO“, “Viết blog” và “Marketing”.
Từ ba danh từ này, tôi đã được đưa ra các chủ đề sau để xem xét:
- Lời khuyên Tồi tệ nhất Chúng ta đã từng nghe về SEO
- 10 mẹo nhanh về Marketing
- Tiếp thị sẽ như thế nào trong 100 năm?
Nó thực sự là một công cụ cung cấp kết quả tuyệt vời! Ngoài ra còn có nút “thử lại” tiện dụng ở cuối trang, cho phép bạn bắt đầu tìm kiếm trên toàn bộ.
UberSuggest’s
Công cụ cung cấp cho bạn kết quả trong một phương pháp trông giống như Công cụ lập kế hoạch Từ khoá của Google. UberSuggest cũng sẽ tạo ra hàng trăm kết quả dựa trên cụm từ tìm kiếm của bạn. Vì vậy đừng sử dụng điều này nếu bạn dễ phân tâm và muốn có một cái gì đó cung cấp một phạm vi hẹp của các kết quả.
Ví dụ: Khi tôi nhập “SEO Marketing” vào UberSuggest’s, tôi đã được cung cấp 247 cụm từ khác nhau có thể được sử dụng làm các ý tưởng content. Điểm cộng cho UberSuggest’s là bạn có thể chọn một chủ đề mà nó tạo ra và yêu cầu nó mở rộng trên kết quả tìm kiếm cụ thể đó.
Alltop
Một lựa chọn khác khi bạn đang tìm kiếm nội dung gốc sẽ tạo ra lưu lượng truy cập vào blog của bạn. Alltop là một trang web tin tức biên soạn các câu chuyện tin tức từ nhiều nguồn khác nhau trên web. Nó liệt kê nhiều chủ đề khác nhau. Từ chính trị đến tôn giáo đến thời trang và nền văn hoá pop. Dù bạn đang tìm kiếm, Alltop cũng có nó.
Khi bạn nhấn vào trang chủ, đừng bị choáng ngợp bởi tất cả các tùy chọn được liệt kê. Chỉ cần tìm kiếm Từ khoá hoặc chủ đề của bạn và bắt đầu cuộn qua các bài đăng. Bạn cần hiểu rõ về các chủ đề thịnh hành hàng đầu trên web vào thời điểm này, có thể giúp bạn tạo ra các ý tưởng cho nội dung trên blog của bạn!
BuzzSumo
Tương tự như HubSpot, nhưng với nhiều tính năng hơn. BuzzSumo không chỉ cung cấp cho bạn các ý tưởng nội dung khác nhau mà còn cung cấp cho bạn các thông tin và ý tưởng khác cho blog của bạn.
Dữ liệu này bao gồm:
- Số lượng các chia sẻ xã hội / quan điểm của một chủ đề cụ thể.
- Hiển thị số lượng backlinks về một chủ đề nhất định.
- Hiển thị xu hướng nội dung hàng đầu.
- Xác định cổ phần chính.
Vì vậy, với BuzzSumo, bạn không chỉ nhận được nội dung của mình, nhưng bạn cũng có thể thấy nó hoạt động tốt trên blog của bạn như thế nào. Nó thực sự giúp bạn tạo ra một kế hoạch tiếp thị toàn diện hơn và vạch ra những chủ đề mà độc giả muốn nghe và làm thế nào để lên lịch các bài đăng trên blog của bạn để có được nhiều tiền nhất cho khoản tiền của bạn!
Sử dụng BuzzSumo kết hợp với các công cụ khác trong danh sách này để tạo ra nội dung tuyệt vời và dự đoán nó sẽ hoạt động như thế nào sau khi nó được kích hoạt và chạy trên blog của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên với kết quả!
Content Row’s Link Bait Title Generator
Công cụ tuyệt vời để sử dụng khi bạn đang phải vật lộn với các bài viết trên blog. Khi sử dụng công cụ này, chỉ cần thêm Từ khoá hoặc chủ đề của bạn vào thanh tìm kiếm. Nhấp vào “get linkbait” và bạn sẽ được đánh với các tiêu đề khác nhau cho chủ đề của bạn.
Hạn chế của một công cụ Link Bait của Content Row là nó sẽ cung cấp các tiêu đề có thể không nhất thiết làm việc với loại blog mà bạn đang tạo.
Ví dụ: Tôi đã nhập chủ đề “SEO Marketing” vào trường tìm kiếm và đã được cung cấp một số tiêu đề khá ngẫu nhiên mà sẽ không bao giờ làm việc cho các bài viết của tôi. Họ có vui không? Chắc chắn rồi!
Hãy xem một số chủ đề mà tôi đã quyết định không sử dụng:
- Súng không giết người – SEO Marketing giết chết người
- Tại sao SEO Marketing đang hủy diệt Mỹ
- SEO Marketing chết mỗi phút bạn nếu không đọc bài viết này
- Tại sao bạn nên từ bỏ quan hệ tình dục và cống hiến cuộc sống của bạn để SEO Marketing
- 8 người chết vì sử dụng SEO Marketing
Một lần nữa, các tiêu đề là “funny” và là một số ý tưởng tuyệt vời cho truyện ngắn. Nhưng họ không phải là chủ đề để SEO Marketing. Điều đó nói rằng, có một số ý tưởng khá hay ho đã nảy ra và có thể sử dụng được:
- 101 việc sử dụng SEO không bình thường
- 8 điều không thể tin được mà bạn không bao giờ biết về SEO Marketing
- 13 sự thật đáng ngạc nhiên vềSEO Marketing
- Bài báo khó tin nhất về SEO Marketing mà bạn đã từng đọc
Công cụ này là thú vị để sử dụng đúng không. Tuy nhiên bạn sẽ cần lọc qua rất nhiều chủ đề để có thể phù hợp hơn với bài viết của mình.
Google Trends
Thật thiếu sót khi trong danh sách không đề cập đến công cụ của Google, phải không?
Google Trends hoạt động như một công cụ tiếp thị và thường được sử dụng để xem các chủ đề đang hoạt động trực tuyến như thế nào. Tuy nhiên, Google Trends cũng có thể hữu ích để tạo ra nội dung.
Hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm Từ khoá. Sau đó, bạn có thể duyệt qua các chủ đề phổ biến và xem vị trí xếp hạng các ý tưởng của bạn hoặc kéo một ý tưởng mới từ kết quả đó. Google Trends cũng sẽ hiển thị cho bạn những gì mọi người đang tìm kiếm trên Google. Nó cung cấp cho bạn thông tin bên trong về cách xây dựng các bài viết, tiêu đề của bạn, và những Từ khoá nào mà khán giả của bạn sẽ tìm kiếm!
Bạn cũng có thể thấy chủ đề mà bạn đang viết hay suy nghĩ về cách viết về sẽ như thế nào sẽ làm tăng thêm thời gian. Mặc dù Google Trends không phải là công cụ đơn giản nhất để sử dụng cho các ý tưởng về nội dung. Nhưng nó cung cấp một cái nhìn tổng quan tuyệt vời nếu bạn sẵn sàng làm việc và nghiên cứu các chủ đề một cách sâu sắc!
Content Idea Generator by Portent
Có lẽ bố trí sáng tạo nhất của tất cả các công cụ trong danh sách này. Mặc dù không phải là công cụ sáng tạo nội dung chuyên sâu nhưng nó cung cấp cho bạn một số tiêu đề tuyệt vời cho các bài đăng trên blog trong tương lai. Phần tốt nhất của Content Idea Generator by Portent là các tiêu đề mà nó tạo ra một chút hài hước vào các tiêu đề đề xuất của nó. Vì vậy bài đăng trên blog của bạn sẽ rất vui nhộn nữa!
Tweak Your Biz.com Title Generator
Đây là công cụ cuối cùng chúng ta sẽ thảo luận. Công cụ này hoạt động như một trình tạo tiêu đề và người tạo nội dung. Khi bạn nhấn vào trang này, nhập chủ đề của bạn, và chọn nếu nó là một danh từ hoặc động từ. Nhấp vào submit, và bạn sẽ có một danh sách các chủ đề khác nhau để viết!
Danh sách dài, và những ý tưởng tuyệt vời – VÀ trang web cung cấp cho bạn tùy chọn để tải xuống danh sách và in chúng ra để tham khảo sau. Tweak Biz của bạn thực sự phân chia chủ đề thành các phần khác nhau – Danh sách, tiêu đề, cách làm, câu hỏi, tình yêu, tốt nhất, kinh doanh,… và nhiều hơn nữa. Là các blogger, chúng tôi yêu thích các tùy chọn và Tweak Your Biz thực sự mang lại trong một định dạng toàn diện, dễ tiêu hóa. Sau khi HubSpot, đây là cá nhân tôi yêu thích công cụ cho nội dung và tiêu đề.
Lời kết
Chìa khóa để tạo chủ đề nội dung phong phú hơn đã được hé lộ. Với các công cụ được liệt kê ở trên, bạn có thể hiểu rõ những gì mọi người đang nhìn về thế giới và nó liên quan đến chủ đề cụ thể của bạn như thế nào. Đừng lo lắng khi bắt đầu bài viết của bạn. Bạn có thể quyết định viết về một chủ đề vẫn còn trong lĩnh vực chuyên môn của bạn, nhưng một chút bên ngoài của nó vẫn sẽ là tốt.
Ví dụ:
Nếu blog của bạn tập trung vào việc tạo các chủ đề SEO tuyệt vời và tối ưu hóa website, bạn có thể mở rộng ra để tạo ra nội dung cho trang web và cách tận dụng tốt nhất các công cụ và thủ thuật của các nhà tiếp thị trên web. Nó nằm trong danh sách chủ đề của bạn, nhưng hơi khác một chút và mở ra một cánh cửa khổng lồ để có thêm ý tưởng về nội dung!
Lamvt.vn còn rất nhiều bài viết hay và hữu ích
Hãy nhớ rằng các công cụ được liệt kê ở trên là để có được những chủ đề, dòng chảy sáng tạo, và giúp bạn tạo tiêu đề và bài đăng trên blog rằng sẽ là SEO thân thiện, làm cho độc giả của bạn muốn click vào bài và tiếp tục đọc sách, và giữ cho blog của bạn lên càng cao càng tốt trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Sau khi các ý tưởng được tạo ra, nội dung tùy thuộc vào bạn! Giữ các bài đăng của bạn hấp dẫn, và luôn để người đọc của bạn muốn quay lại để biết thêm thông tin.
Bạn thấy các công cụ nào hữu ích nhất để đưa ra ý tưởng hoặc tiêu đề đăng bài trên blog? Chúng tôi rất muốn nghe những ý kiến từ bạn về những gì chúng tôi đã đề cập đến! Hi vọng qua bài chia sẻ, các bạn đã có thể trả lời câu hỏi “Tôi phải viết cái gì bây giờ?”. Thông qua bài viết này, mình tin các bạn sẽ đưa ra được những nội dung độc đáo hơn, thú vị hơn.
Chú các bạn thành công!