Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (10 bình chọn)

Một trong những yêu cầu phổ biến nhất từ khách hàng khi thảo luận kế hoạch cho trang web mới của họ là muốn có một website  “thân thiện với người dùng”. Đây là một mục tiêu hợp lý, nhưng có thể xác định xem trang web của bạn có thực sự thân thiện với người sử dụng hay không là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Cách tốt nhất để thiết lập sự thân thiện của một trang web là tiến hành kiểm tra người dùng chuyên nghiệp.
Nếu ngân sách, thời gian biểu hoặc các ràng buộc khác ngăn bạn thực hiện thử nghiệm UX thực tế trên trang web của mình, bạn vẫn có thể thực hiện một số đánh giá cấp cao để xác định xem website của bạn có thật sự thân thiện với người dùng hay không? Chúng ta hãy xem 7 câu hỏi bạn có thể hỏi trong quá trình đánh giá này.

Contents

1. Nó hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị không?

Website của bạn có thật sự thân thiện với người dùng? co-hoatt-dong-tot-tren-tat-ca-cac-thiet-bi-khong

Trên trang web ngày nay, khách truy cập đang sử dụng nhiều loại thiết bị với nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Đối với một trang web thân thiện với người sử dụng, nó phải phù hợp với từng thiết bị và kích cỡ màn hình với một trải nghiệm phù hợp với từng trang.
Hỗ trợ nhiều thiết bị có ý nghĩa nhiều hơn là chỉ có thiết kế “phù hợp” trên màn hình nhỏ hơn. Một trang web được thiết kế cho màn hình desktop lớn sẽ giảm xuống cho các màn hình nhỏ của điện thoại thông minh di động, nhưng chỉ vì trang web xuất hiện trên màn hình nhỏ hơn đó không có nghĩa là nó mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Một trang web được xây dựng bằng cách tiếp cận đáp ứng và tập trung vào việc cung cấp cách bố trí và trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng trên thiết bị mà họ đang sử dụng tại thời điểm đó là một bước quan trọng trong việc thiết lập tính thân thiện với người dùng.

2. Nó có tải nhanh không?

Khi các trang web ngày càng trở nên cồng kềnh và được cân nhắc bởi các tài nguyên khác nhau (hình ảnh, phụ thuộc Javascript, nguồn cấp dữ liệu xã hội, …), thời gian tải của chúng bị ảnh hưởng tiêu cực. Điều này làm cho quá trình tải trang web bị chậm.
Truy cập vào trang web của bạn trên các thiết bị khác nhau để xem nó được tải nhanh như thế nào.

Website của bạn có thật sự thân thiện với người dùng? no-co-tai-nhanh-khong

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ kiểm tra của bên thứ ba để đánh giá tốc độ và hiệu suất tổng thể của trang web . Khi bạn đã có một bức ảnh về cách trang web của bạn xếp chồng lên hiện tại từ quan điểm hiệu suất, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh cần thiết để cải thiện tốc độ tải xuống và hiệu suất.

3. Hướng dẫn trực quan là gì?

Điều hướng của trang web cũng giống như bảng điều khiển cho trang web đó. Điều hướng đó là cách khách truy cập sẽ di chuyển từ trang này sang trang khác hoặc trang này đến trang của trang web và cách họ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Điều hướng rõ ràng và dễ hiểu giúp người ta tự định hướng nhanh chóng. Điều này rất quan trọng bởi vì nếu khách không biết phải làm gì tiếp theo, bước tiếp theo mà họ thực hiện có thể nhấn nút “Back” để rời khỏi trang của bạn.

4. Nó có nội dụng chất lượng?

Rất ít người xem xét chất lượng nội dung khi đánh giá sự thân thiện của người sử dụng trang web, nhưng nội dung đó là một thành phần thiết yếu trong thành công của trang web và cách người dùng nhận thấy trang web.

Website của bạn có thật sự thân thiện với người dùng? no-co-noi-dung-chat-luong

Mọi người đến trang web vì nội dung của trang web. Cho dù nội dung đó là sản phẩm bạn bán từ cửa hàng Thương mại điện tử , tin tức hoặc bài viết bạn đang xuất bản trong blog hoặc nội dung khác hoàn toàn, nội dung phải có liên quan, kịp thời và hữu ích nếu muốn hỗ trợ trải nghiệm người dùng tốt.

Xem thêm:

5. Văn bản có dễ đọc không?

Chất lượng thiết kế bản in của trang web là một yếu tố quan trọng trong việc xác định tính thân thiện với trang web. Nếu nội dung trên trang của bạn khó đọc, bạn có thể bảo đảm mọi người không phải đấu tranh để đọc nó. Văn bản phải có kích thước phù hợp và tương phản để dễ đọc. Nó cũng nên có khoảng cách thích hợp và sử dụng các phông chữ có dạng chữ dễ phân biệt.

6. Liệu có một trải nghiệm thú vị cho người dùng?

Quá nhiều người chỉ tập trung vào việc tạo một trang web dễ sử dụng. Họ bỏ qua những lợi ích của việc tạo ra một trải nghiệm trực quan và thú vị. Một trang web tạo ra một trải nghiệm thú vị thường là một kỷ niệm đáng nhớ, đó là một điều tích cực cho khách truy cập website của bạn.

Khi đánh giá sự thân thiện của người sử dụng trang web, hãy hiểu rằng dễ sử dụng được đưa ra trước, nhưng không giảm giá trị lợi ích của việc thêm một chút hứng thú vào trải nghiệm đó.

7. Công cụ tìm kiếm trang web thân thiện?

Website của bạn có thật sự thân thiện với người dùng? cong-cu-tim-kiem

Hầu hết mọi người đánh đồng một trang web được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như là một lợi ích cho công ty mà trang web đó là dành cho, chứ không phải là những người sẽ sử dụng nó. Đây không phải là sự thật. Tất nhiên, một trang web xếp hạng rất tốt trong công cụ tìm kiếm là một lợi ích cho công ty đó nhưng cũng mang lại lợi ích cho khách truy cập vào trang web đó bằng cách giúp họ dễ dàng tìm thấy nội dung có liên quan đến họ thông qua truy vấn công cụ tìm kiếm đó.

Xem thêm:

Như thế nào là một giao diện website thân thiện với người dùng?

– Giao diện website của bạn phải đẹp và độc đáo: Đây cũng chính là một yếu tố không thế thiếu nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn xây dựng một giao diện website đẹp và thân thiện với người dùng. Ngay cả bạn cũng không thích truy cập một websitenội dung rối rắm và bố cục lộn xộn, sitemap không rõ ràng, nói gì đến khách hàng – những “thượng đế” khó tính đúng không?

– Sự phân chia nội dung, đề mục hợp lí: việc phân chia nội dung, đề mục hợp lí ngay từ đầu khi mới bắt đầu thiết kế giao diện website là điều cần thiết để người dùng có thể dễ dàng làm quen và tạo tâm lý thoải mái cho họ khi truy cập, tìm kiếm thông tin.

– Tính thống nhất và nổi bật: Nếu doanh nghiệp của bạn đã có một bộ nhận diện thương hiệu, hãy tận dụng nó trong việc thiết kế giao diện website của mình. Chọn một màu sắc hay biểu tượng đồng bộ và phân bổ nó đều đặn trên toàn bộ website sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, quen thuộc khi trải nghiệm một website nổi bật, độc đao và có tính thống nhất.

Xem thêm:

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts