Vũ Thành Lâm

Cách thêm nhiều Backlink và được nhận đánh giá cao từ Google

5/5 - (2 bình chọn)

Backlink vẫn là chỉ số chính mà Google sử dụng để xác định thẩm quyền của một blog. Nếu các backlink của bạn tốt hơn, điều này sẽ giúp trang của bạn có xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Tuy nhiên để làm được điều này không phải là việc đơn giản. Việc xây dựng backlink khá khó khăn vì nó đi ngược với các điều khoản của Google và nếu cố gắng tạo ra backlink có thể sẽ bị Google xử phạt. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về cách làm thế nào để có thêm nhiều Backlink và được nhận đánh giá cao từ Google.

Contents

Backlink là gì?

Chúng ta sẽ bắt đầu từ những điều cơ bản nhất để một Bloger mới cũng có thể nắm được. Backlink là liên kết (link) trỏ tới trang web của bạn từ một website khác. Khi một website liên kết tới một trang web khác, nó được gọi là backlink

Xem thêm: Backlink là gì những lợi ích mà backlink mang lại

Backlink để làm gì?

Backlink có nhiều mục đích và dẫn đến một vài kết quả khác nhau, mỗi kết quả khác nhau tùy thuộc vào đó là một trong các liên kết ra hoặc được liên kết đến.

Một số vai trò của backlink bao gồm:

–  Chúng gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn

Khi bạn nhận được một backlink từ một blog khác, bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ blog đó khi mọi người nhấp qua để đọc bài báo. Điều này là quan trọng ngay cả khi không có lợi ích SEO.

–  Backlink làm cho blog của bạn có vẻ có thẩm quyền

Backlink rất giống với sự chứng thực từ một blog rất phù hợp với việc xây dựng thương hiệu của bạn khi bạn xuất hiện có thẩm quyền hơn nếu bạn nhận được các backlink từ các trang web có chất lượng khác.

–  Backlink cung cấp nguồn thông tin mới cho độc giả

Khi bạn liên kết ra các blog khác nó sẽ cho độc giả của bạn thông tin mới. Đừng ngại kết nối nhiều vì nó cho thấy bài viết của bạn được nghiên cứu kỹ và có nguồn thông tin mới.

–  Backlink nhận được sự chú ý của bạn bởi các chủ sở hữu

Khi bạn liên kết đến một blog khác và ai đó nhấp chuột qua nhấp chuột đó hiển thị như một khách truy cập trang web trong các chương trình thống kê. Đây là một cách hay để có được blog khác thông báo đến blog của bạn và phải là một phần có giá trị của chiến lược viết blog của bạn.

–  Backlink giúp bạn xếp hạng tốt hơn trên Google

Tất nhiên, Google sử dụng hàng trăm yếu tố để xác định mức độ xếp hạng blog của bạn (độ tuổi, độ tươi, vị trí, điểm khác biệt, thời gian tải, v.v …) nhưng các liên kết ngược vẫn là một trong những yếu tố chính. Nếu bạn có nhiều liên kết chất lượng từ các nguồn có liên quan, kiếm được tự nhiên thì bạn sẽ xếp hạng tốt hơn.

Đối với mục đích của bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào cách kiếm được các backlink thay vì thực sự đi vào chi tiết về các loại khác nhau và hiệu quả mà họ có trên blog của bạn. Bài này hy vọng sẽ là điểm khởi đầu của nhiều nghiên cứu.

Làm thế nào để có được nhiều backlink

1. Sản xuất một cái gì đó khác

Một trong những mẩu thông thường nhất mà bạn nhận được về SEO là bạn phải sản xuất nội dung có chất lượng. Nhưng, phải trung thực, đó không phải là toàn bộ bức tranh.

Nếu bạn nhìn vào trang đầu của Google những ngày này bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các kết quả là hơi khác nhau. Ví dụ: bạn sẽ thấy tweet, bài báo dạng dài, công cụ, máy tính, tin tức, v.v …

Điều này có ý nghĩa là bạn nên thử và tiếp cận từ khóa mục tiêu với nội dung hơi khác với phần còn lại. Nếu bạn có thể tạo ra một cái gì đó nổi bật từ đám đông, có nhiều khả năng bạn sẽ liên kết đến vì những người khác sẽ coi đó là một thứ có giá trị và thú vị.

2. Liên kết tới các blogger

Rất nhiều blogger dường như sợ liên kết đến nhiều trang web khác vì sợ mất trang xếp hạng hoặc một cái gì đó tương tự.

Trên thực tế, liên kết với các blogger khác thực sự là một cách hay để có được nhiều backlink hơn bởi vì, như đã đề cập ở trên, bạn có được trên radar của các blog đó.

Ví dụ: nếu bạn nhìn vào các trang web như Quicksprout, bạn sẽ nhận thấy rằng các bài báo được lấp đầy với liên kết. Một phần là Neil muốn cung cấp cho các blog nhiều tài nguyên hơn và một phần vì anh ta biết rằng khi liên kết với người khác, anh ta có nhiều khả năng nhận được cổ phần, liên kết và quảng cáo. Đó là một quy tắc viết blog:

“Hãy cố gắng bao gồm ít nhất một liên kết cho mỗi đoạn văn và đảm bảo rằng nó đi đến một trang web được cập nhật rất hữu ích và hữu ích. Khi bài đăng của bạn trực tuyến, bạn có thể tweet cho chủ sở hữu và cho họ biết bạn đã bao gồm blog của họ”.

3. Khám phá các trang web địa phương

Các trang web hoặc tạp chí trực tuyến địa phương thường xuyên mô tả các doanh nghiệp địa phương như một cách để hỗ trợ và khuyến khích họ.

Đôi khi nó chỉ là một liên kết trong một thư mục để mọi người có thể tìm kiếm theo chủ đề, nhưng những lúc khác thì có thể tìm ra cách để được đề cập bằng cách tạo một số nội dung giúp trang web của họ.

Bạn nên hỏi về các trang địa phương, trang truyền thông của các tỉnh, thành phố; hoặc trang web trực tuyến nào nơi bạn có thể đóng góp một phần nào đó của mình như một cách giúp người dân địa phương và thêm nội dung vào trang web của họ hay không.

4. Khám phá các trang về giáo dục

Một lựa chọn khác tương tự là trường học và trường đại học có không gian riêng biệt cho sinh viên và giáo viên; để viết về các vấn đề liên quan đến cuộc sống sinh viên hoặc các lựa chọn sau khi tốt nghiệp. Thường thì họ sẽ dễ dàng tiếp cận với một bài viết cung cấp thêm nguồn lực cho sinh viên.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn tốt nghiệp đại học. Ví dụ, nhiều trường đại học yêu thích các sinh viên trong quá khứ đã thành công trong lĩnh vực của họ và sẽ rất vui khi được kể một câu chuyện.

Điều quan trọng nhất ở đây là làm nghiên cứu của bạn và tìm đúng người và chủ đề sẽ thú vị. Các trường đại học cực kỳ nghiêm ngặt về những gì họ xuất bản và thường các bài xã luận phải qua nhiều người trước khi được chấp thuận. Việc của chúng ta cần phải sáng tạo nội dung.

5. Viết nội dung có giá trị off-site (không chỉ là bài viết của khách)

Rất nhiều lời khuyên SEO nhằm cải thiện nội dung và tối ưu hóa blog của chính chúng ta. Điều này đúng nhưng chúng ta cũng nên dành nhiều thời gian hơn để tạo nội dung trên các trang web khác.

Trong thế giới Internet Marketing có những trang như Inbound.org có phần bài viết gốc, nơi các chuyên gia viết về các chủ đề chuyên sâu. Tất nhiên, bạn có thể bao gồm các liên kết đến blog của riêng bạn nhưng những lợi thế chính là bắt đầu trước các blog và chủ trang web khác, những người có thể liên kết với bạn nếu họ khám phá bạn thông qua nền tảng đó.

Bạn cũng có thể làm loại công việc này trên LinkedIn và Medium vì họ thực sự thích nội dung dài và các công cụ được làm thủ công có vẻ như làm rất tốt và thậm chí đôi khi được nhận bởi trang web tin tức. Và điều đó dẫn chúng ta đến điểm tiếp theo.

Xem thêm:

6. Thuê một nhà báo

Rất nhiều người coi các nhà quảng cáo là một chút lỗi thời và có lẽ không liên quan đến thời đại kỹ thuật số mới. Không gì có thể bằng sự thật. Trừ khi bạn là John Miller.

Trong khi khá tốn kém, một nhà quảng cáo giỏi có thể giúp bạn nổi bật trong các phương tiện truyền thông đại chúng mà nếu không thì hầu như không thể nào crack. Ví dụ: nếu bạn có một sự kiện viết blog hoặc khởi động sắp tới, bạn có thể thuê một nhà quảng cáo có thể giúp bạn làm quen với một cuộc phỏng vấn hoặc một bài báo về tính năng.

Đây là một điều tốt để khám phá vì liên kết từ các trang tin tức là vô cùng có giá trị về ảnh hưởng của chúng đến SEO, nhưng chúng cũng gửi rất nhiều lưu lượng truy cập và thường xuyên được cung cấp cho các cửa hàng khác trên khắp thế giới.

Khi tìm kiếm một nhà quảng cáo bắt đầu tại khu vực địa phương của bạn và hỏi họ một cách cụ thể nếu họ có địa chỉ liên lạc trên báo chí cũng có các phiên bản trực tuyến. Một đề cập đến trong một tờ báo sẽ vẫn mang lại nhiều lưu lượng, nhưng bạn cũng muốn lợi ích lâu dài của một backlink.

7. Giúp đỡ các trang web khác mà có thể không biết họ cần nó

Ý tưởng cuối cùng tôi muốn đề cập đến là một cái gì đó có thể bị đánh trúng một chút nhưng khi bạn làm đúng, nó có thể làm việc kỳ diệu.

Nó là trung tâm xung quanh ý tưởng liên hệ với các blogger khác trong niche của bạn và giúp đỡ họ trong một số cách mà họ có thể không mong đợi. Ví dụ: nếu bạn có thể nhận thấy một số lỗi rõ ràng trên trang web của mình, bạn có thể nghĩ đến việc cung cấp cho họ giải pháp lớn miễn phí và sau đó cải tiến nhiều hơn để đổi lấy bài đăng về quy trình.

Tương tự như vậy là ý tưởng thực tập nội bộ hoặc giúp đỡ các dự án. Ví dụ, tuần trước tôi đã đề cập đến bạn Vishal của tôi, người mà tôi đã gặp qua phần bình luận về Blog Tyrant. Anh ấy luôn thân thiện và ham học hỏi, và sau một thời gian, tôi đã trả tiền cho anh ta để thực hiện một số nhiệm vụ và anh ấy đã nhận được các liên kết từ trang web.

Vì vậy, có lẽ hãy xem xét các blog trong vị trí thích hợp của bạn và xem liệu bạn có thể tìm ra một cái gì đó hữu ích cho họ và tham gia vào một cách rất không spam. Nó có thể được đặt cùng một kiểm tra PDF chất lượng cao, hoặc hỗ trợ họ với một cái gì đó như quản lý ý kiến ​​nếu bạn có thể thấy rằng họ đang đấu tranh.

Thông tin về việc mua liên kết

Không thể kết thúc bài viết này về việc làm thế nào để có được nhiều backlink mà không nói về cách rõ ràng nhất đó là mua chúng.

Thực tế đáng buồn của vấn đề là, trong nhiều trường hợp, việc mua liên kết dường như vẫn xảy ra. Và các trang web crappy đang làm như vậy nhưng họ không kiếm được liên kết mà họ có.

Điều đó thể hiện ở chỗ, những trang web này thường không kéo dài quá lâu. Tất cả sẽ mất là do sự xem xét thủ công từ Google và bạn rất có thể bị phạt.

Rất nhiều người đã phản đối luận cứ đó bằng cách nói rằng Google không công bằng ủng hộ rất nhiều trang web lớn và họ thường đưa nội dung ra khỏi các trang web đó và đặt trực tiếp vào kết quả tìm kiếm để không ai nhấp qua. Nói cách khác, họ đã làm cho sân chơi khó hơn.

Nhưng nếu bạn muốn có một blog dài hạn và bền vững thì cách tốt nhất để xây dựng liên kết là làm điều đó một cách tự nhiên bằng cách kiếm tiền bằng các nội dung khôn ngoan, các công cụ hữu ích và tiếp cận cộng tác.

Exit mobile version