Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì?

5/5 - (10 bình chọn)

Khi nói đến Google AdWordsSEO người ta thường sử dụng các từ ngữ hoán đổi cho nhau. Mặc dù Google AdWordsSEO cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu các cụm từ khóa nhất định và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng chúng rất khác khi nói đến cách họ tiếp thị trực tuyến. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa cả hai và cách bạn có thể sử dụng hỗn hợp của cả hai để cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.

Contents

SEO

SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) là quá trình di chuyển thông qua nội dung và tối ưu hóa nó làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và lập chỉ mục hơn để mọi người đọc và yêu thích. SEO cho phép các nhà tiếp thị sử dụng từ khoá để tối ưu hoá nội dung web và cho phép các công cụ tìm kiếm đọc nội dung, so khớp nó với truy vấn của người dùng Google và ghép đôi các bên liên quan với nội dung có liên quan. Bằng cách này, SEO tốt tạo ra nhiều kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và giúp trang xếp hạng tốt trong chỉ mục tìm kiếm của Google.

Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì? seoXem thêm:

Google AdWords

Giống như SEO, Google AdWords kết hợp từ khoá, nhưng đó là một công cụ tiếp thị hoàn toàn khác. Trái ngược với SEO, Google AdWords cho phép người dùng nhắm mục tiêu các biến thể xung quanh các từ khoá nhất định và sử dụng các quảng cáo được đặt trong không gian trên cùng hoặc bên phải của SERP.

Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì? google-adwords

Nó cũng cho phép người dùng Google AdWords chỉ định một truy vấn tìm kiếm họ muốn nhắm mục tiêu và sau đó hiển thị quảng cáo của họ khi người tìm kiếm nhập truy vấn đó. Một trong những lợi ích tuyệt vời của Google AdWords là hoạt động và hiển thị ngay khi người dùng tạo một chiến dịch quảng cáo, nó cho phép người dùng tạo ra doanh thu và khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Nếu người dùng Google nhấp vào quảng cáo, người đó sẽ được đưa trực tiếp đến trang web của nhà tiếp thị và nhà tiếp thị sẽ trả tiền cho mỗi nhấp chuột mà quảng cáo của họ nhận được.

Xem thêm:

Google AdWords so với SEO

Khi nói đến cái nào tốt hơn thì không có câu trả lời khách quan nhất. Bởi cả hai công cụ đều có hiệu quả trong chiến lược riêng và cả hai đều rất khác nhau. Hầu hết các nhà tiếp thị đều sử dụng hỗn hợp SEOGoogle AdWords, cho phép các nhà tiếp thị bao gồm tất cả các khía cạnh của trang kinh doanh và đảm bảo rằng trang web càng hiển thị càng tốt cho những người muốn tìm kiếm nó. Điều đó cho biết, biết Google AdWordsSEO hoạt động khác nhau có thể giúp bạn đưa ra quyết định về công cụ nào để sử dụng và sử dụng khi nào.

Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì? seo-va-google-adwords

Xem thêm: Google Adwords và SEO: Lựa chọn nào tốt nhất cho chiến dịch Marketing?

So sánh và Tương phản: Google AdWords và SEO

Xếp hạng

Mặc dù SEO là một cách hiệu quả để xếp hạng tốt các cụm từ tìm kiếm không phải trả tiền và nhắm mục tiêu tìm kiếm cao cho các từ khoá xuất hiện trong nội dung của bạn, đó là một trò chơi dài hạn hơn Google AdWords và có thể mất nhiều thời gian hơn để có thứ hạng hơn Google AdWords. Ngoài ra, nếu một nhà tiếp thị ngừng SEO, không có gì để giữ một thứ hạng của trang web từ giảm theo thời gian.

Ngoài ra, trong khi Google AdWords có thể được bật và tắt ngay lập tức, SEO có một nỗ lực mở rộng để tạo sự khác biệt trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vì Google AdWords là một cách hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập và sự chú ý ngay lập tức, đó là một công cụ tuyệt vời cho các sản phẩm mới hoặc sản phẩm theo mùa cần nhanh chóng hiển thị. Cùng với đó, không có chi phí trả cho mỗi nhấp chuột cho SEO và các chi phí có liên quan đến SEO tốt có thể ít hơn đáng kể so với Google AdWords, tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị của bạn.

Tầm nhìn

Google AdWords đảm bảo rằng quảng cáo của công ty bạn đang được hiển thị nổi bật trong SERPs. Ngoài ra, vì quảng cáo Google AdWords xuất hiện ở đầu màn hình của người dùng, có thể tất cả người dùng sẽ thấy trên các thiết bị nhất định như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Khả năng hiển thị nâng cao này có thể giúp bạn kiếm được nhiều nhấp chuột hơn và lưu lượng truy cập. SEO, mặt khác, không làm điều này.

Cho dù các chiến thuật SEO của bạn có tốt đến đâu đi chăng nữa, xếp hạng SEO phụ thuộc vào một loạt các mục tiêu di chuyển, chẳng hạn như các yếu tố xếp hạng của Google và các cập nhật thuật toán gần đây nhất, hầu hết mọi người thậm chí không nghe đến sau khi chúng được lặp lại rong nhiều tháng. Mặc dù hầu hết các bản cập nhật này đều phạt những thứ tương tự (bị cạo, trùng lặp, hoặc viết bằng văn bản kém) và thường cho những nội dung tương tự (nội dung gốc chất lượng cao, sử dụng từ khoá tốt, các liên kết tuyệt vời), vẫn có thể khó đoán được cái gì lớn tiếp theo.

Google AdWords và SEO: Sự khác biệt là gì? seo-va-google-adwords.su-khac-biet-la-gipng

Kết luận

Google AdWordsSEO là hai phần quan trọng của xếp hạng trang web tuyệt vời và tăng số lượng lưu lượng truy cập. Về cơ bản, Google AdWordsSEO là các công cụ khác nhau dẫn đến kết quả tương tự: lưu lượng truy cập, bán hàng và truy cập. Bằng cách sử dụng kết hợp hai công cụ này, nhà tiếp thị có thể đảm bảo rằng trang web của họ có lưu lượng truy cập chất lượng cao và xuất hiện nổi bật đối với những người có thể đang tìm kiếm các dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, những công cụ này lại không quên rằng nội dung vẫn còn là vua và cách tốt nhất để đảm bảo các vị trí tuyệt vời là viết nội dung chất lượng cao mà độc giả sẽ yêu thích.

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Ngày nay, có rất nhiều hình thức khác nhau để truyền tải thông điệp, tin tức, giáo lý nhà Phật...
    1 giây trước
  2. Khi bạn xây dựng các liên kết nội bộ trên trang web của mình, liệu các liên kết đó đã...
    16 giây trước
  3. Trong bài trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về Bootstrap Form, những class hữu ích giúp bạn dễ...
    19 giây trước
  4. Có một điều mà tôi thực sự chưa bao giờ hiểu hết được: Có thể mọi người đoán đó là...
    4 giây trước
  5. Tất tần tật về WordPress Bạn không thể bỏ qua. Trong nhiều năm trở lại đây, những người sử dụng...
    3 giây trước
  6. Liên kết nội bộ không những giúp người đọc có thêm thông tin trên Website của bạn mà nó còn...
    14 giây trước
  7. Trong những năm trở lại đây, MMO được coi là ngành HOT mà nhiều người theo đuổi. Chính vì thế...
    10 giây trước
  8. Tốc độ load chóng mặt, bạn đã từng click vào link nào được chia sẻ trên Facebook với thiết bị...
    14 giây trước
  9. Thuật ngữ liên kết dofollow được Google giới thiệu vào năm 2005, nhằm giảm chỉ mục spam của các công...
    19 giây trước
  10. Xin chào tất cả các bạn, hôm nay chúng ta gặp lại nhau trong loạt bài hướng dẫn lập trình...
    14 giây trước