Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Internal link có vai trò quan trọng trong SEO. Nó là một phương pháp tuyệt vời và an toàn giúp tăng thứ hạng trang web của bạn khi SEO. Nếu bạn có trang web với một cấu trúc liên kết tốt sẽ thu hút được nhiều khách truy cập điều đó hoàn toàn có lợi cho chủ trang web. Nhưng làm thế nào để xây dựng được liên kết nội bộ tốt chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Khó khăn lớn nhất đối với chủ trang web và nhà tiếp thị kỹ thuật số ngày nay là gì? Đó là để giữ khách truy cập mục tiêu càng lâu càng tốt trên trang web của bạn và hướng họ tới điểm kết thúc của kênh chuyển đổi đó gọi là hành động. Để đánh giá tỷ lệ tương tác của khách truy cập, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết về hành vi của Google Analytics như Tỷ lệ thoát và Thời gian trung bình trên Trang. Tỷ lệ thoát cao hơn và thời gian trung bình thấp hơn trên trang, tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.
Chiến lược SEO tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để cải thiện điểm số cho việc SEO và thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn? Các siêu liên kết nổi bật trong cấu trúc của trang web có thể giúp cho người đọc đi đến các trang web quan trọng khác, nơi độc giả có thể tìm thêm thông tin có liên quan, sau đó đăng ký dịch vụ của bạn, mua sản phẩm của bạn, đăng ký cho một bản tin hoặc để lại các chi tiết liên lạc của mình.
Liên kết là cửa ra vào để tìm kiếm trình thu thập thông tin động cơ và người dùng vượt qua để tìm từng trang web của bạn. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn để thêm hoặc xóa các liên kết nội bộ của bạn cho công cụ tìm kiếm và khách hàng tiềm năng của bạn. Một cấu trúc liên kết nội bộ tốt là một hệ thống liên kết phức tạp trên một trang web bao gồm nhiều loại liên kết nội bộ khác nhau:
Xem thêm: Internal Link là gì? 7 Lời khuyên về liên kết nội bộ cho SEO theo Wikipedia
Liên kết biên tập là các loại liên kết nội bộ có giá trị nhất từ quan điểm của người viết về SEO và người dùng. Trong khi liên kết điều hướng chỉ là các Anchor tĩnh trên một trang web, liên kết biên tập là các đèn báo hiệu giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm liên kết đến trang web của bạn một cách dễ dàng, từ trang này sang trang kia. Nếu tối ưu hóa đúng cách, liên kết nội bộ là kỹ thuật SEO tốt nhất để thiết lập một chủ đề của trang web, tạo lập chỉ mục và thu thập thông tin tốt hơn từ các công cụ tìm kiếm, giúp trang web của bạn có cơ hội tăng thứ bậc trên Google. Phần quan trọng nhất trong cấu trúc liên kết nội bộ là một khu vực có thể nhìn thấy được và có thể nhấp vào liên kết thường là Anchor text, từ khóa hoặc cụm từ mô tả được dán vào liên kết HTML sau URL trang được nhắm mục tiêu và trước thẻ đóng .
Dưới đây là một ví dụ về một liên kết nội bộ hoàn hảo về SEO thân thiện với Anchor text tối ưu đúng cách:
Ở đây, Anchor text với từ khóa dài có chú thích rõ ràng được in đậm rõ ràng chỉ ra trang đích.
Đây là một ví dụ khác:
Ở đây, chúng tôi sử dụng một liên kết nội bộ như thúc đẩy gọi hành động mà không chỉ mô tả trang mục tiêu (trang của công cụ để theo dõi xếp hạng trang web), nhưng nó khiến cho mọi người đăng ký dịch vụ của chúng tôi bằng cách nhấp vào trang đăng ký. Là một phần của bài đăng, nó đóng vai trò là nút kêu gọi hành động.
Có một số lợi ích tích cực bạn có thể đạt được thông qua tối ưu hóa liên kết nội bộ.
Xem thêm: Xây dựng Internal Link và Tầm quan trọng của Internal Link trong SEO
1. Đảm bảo liên kết nội bộ của bạn không bị hỏng hoặc bị chặn bởi tệp Robots.txt. Để kiểm tra tính khả dụng của các liên kết nội bộ của bạn, hãy sử dụng báo cáo Page Landing Page SEO của công cụ Phân tích SEO của Giám đốc điều hành Web miễn phí.
2. Tránh bất kỳ Java, Flash, IFrames và các trình cắm khác khi xây dựng bản đồ liên kết nội bộ của bạn.
3. Liên kết các trang đích có thẩm quyền nhất với các trang có tính độc quyền thấp hơn. Xếp hạng cho hàng trăm mục tiêu được nhắm mục tiêu trong một trang duy nhất (có thể là trang chủ hoặc trang đầu khác) là một nhiệm vụ: không thể. Bạn nên lập bản đồ các từ khoá được nhắm mục tiêu tốt hơn trên các trang đích nội bộ có liên quan khác.
4. Đa dạng các Anchor text trong liên kết nội bộ của bạn. Với SEO sau khi thực hiện các siêu liên kết, điều thiết yếu là làm cho nội dung của bạn thân thiện và chủ đề tập trung. Để tối ưu hóa hiệu quả các Anchor text của liên kết nội bộ hãy sử dụng công cụ Tối ưu hóa Liên kết nội bộ miễn phí (không có hạn chế trong Free Plan).
5. Cải thiện điểm số tốc độ load trang cho các trang đích nơi các liên kết nội bộ có giá trị nhất của bạn được hiển thị. Nếu trang web của bạn đang tải lâu hơn 3-6 giây, điều này có nghĩa là nó có thể không hấp dẫn người dùng trên trang của bạn. Trong trường hợp này, không cần phải tối ưu hóa các liên kết nội bộ của bạn bởi vì mọi người có thể bỏ nó ngay lập tức (hoặc dừng lại khi họ đang cố gắng tải nó), đặc biệt là những người sử dụng thiết bị di động. Điểm số tốc độ trang là một trong những yếu tố xếp hạng SEO của Google, do đó việc tối ưu hóa tốc độ trang phù hợp là điều cần thiết để thực hiện các trang đích của bạn tốt hơn.
Xem thêm:
- 36 Cách tối ưu tốc độ Load trang WEB theo lời khuyên của Google
- Những phương pháp tối ưu Tốc độ Load Web bạn nên làm ngay
- Tại sao bạn nên tập trung cải thiện tốc độ load web trong năm 2017
- Tốc độ load trang điều tiên quyết trong SEO 2016
- Tầm quan trọng, nguyên nhân Web Load chậm và cách tối ưu Tốc độ Load
6. Thu thập kinh nghiệm hữu ích của người dùng di động trên các trang đích của bạn. Làm cho liên kết nội bộ của bạn thân thiện và dễ dàng nhấp chuột mà không cần phóng to. Bắt đầu từ ngày 21 tháng 4, tính thân thiện với điện thoại di động sẽ được chính thức bổ sung vào thuật toán xếp hạng của Google và nếu trang web của bạn được tối ưu hóa không tốt trên điện thoại di động, bạn đừng mong đợi trang web của mình được xếp hạng cao. Kiểm tra trang đích của bạn ngay bây giờ để biết bất kỳ vấn đề tối ưu hoá di động nào với báo cáo Tối ưu hoá di động từ Giám đốc điều hành trang Web.
Xem thêm:
Hãy lập một chiến lược Internal link rõ ràng để biết được hiệu quả của việc xây dựng các liên kết nội bộ cho SEO. Chúc các bạn thành công.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...