Nếu bạn xác định mục tiêu cho mình là cải thiện khả năng hiển thị trang web, tăng lưu lượng truy cập và doanh thu tương ứng thì ngay lập tức bạn phải chuyển đến thực hiện một chiến lược SEO toàn diện và chu đáo.Như trong chiến thuật off-page thì xây dựng liên kết là đỉnh cao của nghệ thuật nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO thì, trên trang SEO yếu tố không kém phần quan trọng trong thời đại công nghệ tìm kiếm đó là thẻ SEO.
Các công cụ tìm kiếm dần dần chuyển sang đánh giá đến chất lượng nội dung bạn cung cấp, cấu trúc, mức độ liên quan và trải nghiệm của người dùng tổng thể. Do đó việc chú ý chỉnh chu, chăm chút các khía cạnh đó cũng đóng vai trò chiến lược trong việc tạo nên thành công kinh doanh trực tuyến.
Có thể bạn quan tâm:
- 8 Suy nghĩ sai lầm của doanh nghiệp kinh doanh online về xây dựng Website
- 7 Cách thúc đẩy Kinh doanh Online mà bạn nên biết
- 4 Bí quyết Kinh doanh Online trên PHÂY hiệu quả
- 5 Chiến lược Kinh doanh Online cho doanh nghiệp nhỏ
- Cách Lấy Email, Số điện thoại qua Facebook UID trong Kinh doanh Online
Các thẻ SEO đã từng được chứng minh là có ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng nhưng bây giờ nó đang là một trong những yếu tố gây tranh cãi nhất của SEO trên các trang, là vấn đề bao quanh của nhiều cuộc tranh luận.
Điều quan trọng trước hết liệu có phải là vấn đề đánh giá thẻ nào đã trở nên lỗi thời?
Để trả lời những câu hỏi này, trước tiên bạn phải hiểu vai trò của mỗi thẻ và đánh giá được tác động của nó đối với việc nâng cao sự thân thiện với người dùng và các công cụ tìm kiếm
Cho dù đây là các thẻ meta có tiêu đề và thuộc tính mô tả hay các thẻ khác có chức năng phân loại hoặc tổ chức nội dung thì chúng tôi đều có cách sử dụng chúng khác nhau và có sự thay đổi về tác động tương đối của chúng trên bảng xếp hạng qua mỗi năm cũng hoàn toàn khác biệt.
Khi các công cụ tìm kiếm thông minh đã biết đọc và diễn giải dữ liệu thì việc sử dụng các loại thẻ bằng cách thức lôi cuốn đã trở nên lỗi thời. Các thẻ và cách thức tổ chức dữ liệu mới được nhập vào bằng cách thay đổi một chút cách tiếp cận người tìm kiếm và như thế chúng được sử dụng tuyệt vời hơn rất nhiều các thẻ cũ.
Chúng ta hãy cùng nghiên cứu sâu hơn về sự đa dạng của các thẻ SEO và tầm quan trọng của chúng trong chiến lược SEO của mình.
Contents
Thẻ tiêu đề
Thẻ tiêu đề là phần <head> chỉ định tiêu đề của trang. Nó thường xuất hiện như một công cụ để người xem click trong SERPs, hiển thị trên các mạng xã hội và trong các trình duyệt.
Thẻ tiêu đề cung cấp ý tưởng rõ ràng và toàn diện của toàn bộ nội dung trang. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây đó là khi chúng đã được sử dụng trong nhiều năm liệu điều đó có ảnh hưởng đến thứ hạng của web?
Xem thêm:
- Thẻ tiêu đề SEO là gì? Làm thế nào để có một tiêu đề tốt nhất?
- 101 Cách viết Thẻ Tiêu Đề cho SEO
- 3 Bước Tạo Thẻ Tiêu Đề thân thiện với SEO
- 9 Phương pháp Tối ưu thẻ Tiêu đề (Title)
- Top 6 Điều tối quan trọng cho Thẻ tiêu đề trong SEO
Một mặt nó họ không còn là liều thuốc để chữa trị các bệnh thường mắc phải trong SEO như nhồi nhét từ khóa do đó rõ ràng nó không còn là yếu tố thu hút Google nữa. Mặt khác, các tiêu đề được tối ưu hóa tốt và thứ hạng cao sẽ thường đi đôi với nhau mặc dù theo thời gian mối tương quan trực tiếp này sẽ dần trở nên yếu hơn.
Trong những năm qua, hành vi người dùng đã trở thành một yếu tố được thảo luận rất nhiều như bằng chứng hợp lý về mức độ liên quan của thẻ tiêu đề đến xếp hạng của web và sự thực là đại diện của Google cũng phải thừa nhận tác động này.
Tiêu đề của trang vẫn là điều đầu tiên cho người tìm kiếm xem trong SERP và quyết định xem trang có trùng với ý định tìm kiếm của họ hay không. Một văn bản được viết tốt có thể làm tăng số lượng nhấp chuột và lưu lượng truy cập đó chính là một tác động mạnh mẽ đến thứ hạng.
Một thử nghiệm đơn giản cũng có thể cho thấy rằng Google không còn cần thẻ tiêu đề của bạn bao gồm từ khóa để đối sánh chính xác nhằm nhận biết được những chủ đề mà trang bao gồm nữa.
Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm [cách xây dựng nhận thức về thương hiệu] trên Google, bạn sẽ thấy hai kết quả (Vị trí 5 và 6) trong top 10 với cụm từ đối sánh chính xác trong tiêu đề:
Điều này cho thấy các công cụ tìm kiếm ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn trong việc đọc và hiểu nội dung, ngữ cảnh thay vì việc chỉ dựa vào các cá thể từ khóa.
Bạn có thể thấy tiêu đề không phải là yếu tố giải quyết tất cả các vấn đề, nhưng là một phần quan trọng để chứng tỏ trang của bạn có nội dung liên quan và xếp hạng xứng đáng.
Các công cụ tìm kiếm hiện đang xem xét toàn diện hơn về hình ảnh và có xu hướng đánh giá toàn bộ nội dung của trang trong đó trang bìa vẫn giữ nguyên được tầm quan trọng của nó đặc biệt khi nói đến khả năng tương tác với người tìm kiếm.
Theo thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Cung cấp cho mỗi trang một tiêu đề duy nhất mô tả nội dung của trang một cách chính xác
- Giữ các tiêu đề dài 50-60 ký tự (để chúng không bị cắt ngắn trong SERP).
- Đặt từ khóa quan trọng trước tiên nhưng tự nhiên giống như việc bạn viết nhấn mạnh cho khách truy cập của mình ngay từ đầu.
- Sử dụng tên thương hiệu của bạn trong tiêu đề.
Thẻ mô tả meta
Mô tả meta là một đoạn văn bản khác được đặt trong phần <head> của trang web và thường được hiển thị trong đoạn mã SERP cùng với tiêu đề và URL trang. Mục đích của thẻ mô tả meta là phản ánh bản chất của một trang nhưng với chi tiết và ngữ cảnh cụ thể hơn.
Thẻ mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng chính thức trong gần một thập kỷ nay. Tuy nhiên, tầm quan trọng của thẻ mô tả meta gần như tương đương với thẻ tiêu đề vì nó tác động đến tương tác của người tìm kiếm tới trang web của bạn.
- Bằng cách đưa ra những hướng giải pháp rõ ràng và toàn diện cho truy vấn của khách hàng, thẻ mô tả chiếm phần lớn nhất của đoạn mã SERP và là cơ hội tuyệt vời để mời người tìm kiếm nhấp vào trang web của bạn.
- Nếu nội dung của trang thực sự đáp ứng nhu cầu như đã hứa hẹn thì thẻ mô tả tác động lớn đến số lượng nhấp chuột bạn nhận được và cũng có thể cải thiện CTR, giảm tỷ lệ thoát. Đó là lý do tại sao mô tả phải thực tế vì nó đang phản ánh rõ ràng nội dung và mời khách hàng đến với sản phẩm của bạn.
Chắc chắn, không mô tả nào hoàn toàn có thể khớp với tất cả các truy vấn tuy nhiên bạn hãy cố gắng hết sức có thể để đạt được mức tối đa nhu cầu của khách hàng và nâng cao xếp hạng.
Mô tả meta không giới hạn về số lượng ký tự nhưng Google thường chỉ hiển thị khoảng 160 ký tự trong SERPs và đoạn mã Google sử dụng cho trang web của bạn có thể không phải là đoạn mô tả bạn đã viết, tùy thuộc vào truy vấn.
Có thể bạn quan tâm:
Theo thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Cung cấp cho mỗi trang một thẻ mô tả meta duy nhất phản ánh rõ ràng giá trị được bao hàm trong trang web đó.
- Các đoạn trích của Google thường tối đa khoảng 150-160 ký tự (bao gồm cả dấu cách).
- Bao gồm các từ khóa quan trọng nhất của bạn, nhưng đừng lạm dụng chúng và bảo đảm viết cho mọi người.
- Tùy chọn, sử dụng hành động kêu gọi hấp dẫn, đưa ra một đề xuất, cung cấp hoặc gợi ý bổ sung về những gì mong đợi như ‘Tìm hiểu’, ‘Mua’,…
Thẻ tiêu đề (H1-H6)
Thẻ tiêu đề là các thẻ HTML được sử dụng để xác định tiêu đề và tiêu đề phụ trong nội dung của bạn từ các loại văn bản khác nhau
Hệ thống phân cấp đi từ H1-H6 theo mức độ “tầm quan trọng”. H1 là tiêu đề chính của một trang (hiển thị với người dùng không giống như tiêu đề meta) và là thẻ nổi bật nhất hiển thị nội dung của trang. H2-H6 là các thẻ tùy chọn để sắp xếp nội dung thuận tiện cho việc điều hướng và mang tính logic cao
Việc sử dụng các thẻ tiêu đề là một trong những nguyên nhân gây ra các cuộc tranh luận. Việc sử dụng thẻ H1 đã được nhấn mạnh trong nhiều nghiên cứu cụ thể trong khi các thẻ H2-H6 được coi là không quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, sử dụng tinh tế và hiệu quả thẻ H1 có thể giữ vững vị trí của một trang web trên bảng xếp hạng chính và cải thiện lưu lượng truy cập.
Sử dụng các thẻ tiêu đề rõ ràng sẽ bổ sung thêm nhiều kiến trúc của nội dung.
- Đối với các công cụ tìm kiếm, việc đọc và hiểu nội dung thì được tổ chức tốt và dễ dàng hơn là việc thu thập dữ liệu thông qua các vấn đề về cấu trúc.
- Đối với người dùng, các tiêu đề giống như các định hướng chính trong một văn bản hướng dẫn họ đi qua các nội dung một cách dễ dàng và dễ hiểu hơn.
Cả hai yếu tố này làm tăng tầm quan trọng của việc tối ưu hóa cẩn thận các chi tiết nhỏ bổ sung cho hình ảnh SEO và thân thiện với người dùng để có thể dẫn đến tăng xếp hạng.
Theo thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Cung cấp cho mỗi trang một H1 duy nhất phản ánh chủ đề và sử dụng các từ khóa chính của bạn trong đó.
- Sử dụng các thẻ H2-H6 khi thích hợp (thông thường không cần vượt quá thẻ H3), sử dụng các từ khóa phụ có liên quan đến từng đoạn.
- Đừng lạm dụng các thẻ và các từ khóa trong đó. Giữ cho người dùng có thể đọc được.
Thẻ in nghiêng và in đậm
Các thẻ in nghiêng và in đậm có thể được sử dụng để làm nổi bật các phần quan trọng nhất của nội dung và nhấn mạnh thêm trọng tâm ngữ nghĩa vào những từ đó.
Đối với SEO, người ta thường nói rằng khách hàng có thể đánh giá cao những điều chỉnh nhỏ đó tuy nhiên sẽ không quan tâm đến nó nhiều cho lắm.
Do đó, đây không phải là các loại thẻ quan trọng nhưng chúng có thể cải thiện khả năng đọc và trải nghiệm người dùng và điều này có xu hướng người đọc đánh giá cao những gì họ tìm kiếm được
Theo thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Chỉ sử dụng các thẻ này ở nơi thực sự có ý nghĩa. Không nên sử dụng quá mức.
- Tổng quát lại toàn bộ nội dung để đảm bảo không bị quá tải về các điểm nhấn mạnh, dễ đọc và dễ hiểu.
Thẻ từ khóa meta
Khi bắt đầu cuộc đua tối ưu hóa, các từ khóa meta được sử dụng chỉ hiển thị trong mã, được cho là phục vụ cho các công cụ tìm kiếm biết chủ đề liên quan đến trang nào.
Xem thêm:
Tuy nhiên trong những năm qua các thẻ này bị biến thành một nền tảng sinh ra việc gửi thư rác và nhồi nhét từ khóa thay vì trung thực tối ưu hóa nội dung.
Bây giờ một thực tế nóng là Google hoàn toàn bỏ qua các từ khóa meta nghĩa là nó không ảnh hưởng đến thứ hạng, cũng không gây ra một hình phạt nếu bạn nâng nó lên.
Tóm lại: các từ khóa meta trở nên khá lỗi thời và không đáng để lãng phí quá nhiều thời gian của bạn.
Thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Chỉ đưa các từ khóa có liên quan và hợp lý vào trong đó hoặc bỏ qua nó hoàn toàn giống như cách Google thực hiện .
Thuộc tính Alt của hình ảnh
Thuộc tính alt của hình ảnh được thêm vào thẻ hình ảnh để mô tả nội dung của nó. Thuộc tính Alt rất quan trọng về tối ưu hóa trên trang vì hai lý do:
- Văn bản thay thế được hiển thị cho khách truy cập nếu không thể tải bất kỳ hình ảnh cụ thể nào (hoặc nếu hình ảnh bị tắt).
- Thuộc tính Alt cung cấp ngữ cảnh hình ảnh vì công cụ tìm kiếm không thể “xem” hình ảnh.
Đối với các trang web thương mại điện tử, hình ảnh thường có tác động quan trọng đến cách khách truy cập tương tác với một trang.
Google cũng nói rằng nó hoàn toàn : giúp các công cụ tìm kiếm hiểu những hình ảnh đó là gì và cách chúng đi tới nội dung còn lại của trang để phục vụ trang đó cho các truy vấn tìm kiếm phù hợp.
Ngoài ra, một mô tả rõ ràng và phù hợp, có thể giúp cho các công cụ tìm kiếm sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả của Google Images.
Thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Làm hết sức mình để tối ưu hóa hầu hết các hình ảnh nổi bật (hình ảnh sản phẩm, hình ảnh đồ họa hoặc hình ảnh đào tạo), hình ảnh có khả năng được tra cứu trong tìm kiếm Hình ảnh của Google.
- Thêm văn bản thay thế trên các trang không có quá nhiều nội dung ngoài hình ảnh.
- Giữ cho văn bản thay thế rõ ràng và mang tính mô tả, sử dụng từ khóa của bạn một cách hợp lý và đảm bảo chúng phù hợp tự nhiên với toàn bộ khung nội dung của trang.
Thuộc tính Nofollow
Liên kết bên ngoài là các liên kết trên trang web của bạn đến các trang web khác. Đương nhiên, chúng được sử dụng để chỉ tới các nguồn đã được chứng minh, hướng mọi người đến các tài nguyên hữu ích khác hoặc đề cập đến một trang web có liên quan vì một số lý do khác.
Các liên kết này quan trọng rất nhiều đối với SEO: chúng có thể làm cho nội dung của bạn trở nên toàn diện bởi các nguồn đáng tin cậy hoặc ngược lại sẽ như một kết xuất đến những nội dung không có nhiều giá trị.
Google nổi tiếng với việc phản đối nghiêm trọng đối với bất kỳ chiến thuật liên kết lôi cuốn nào, gắn bó với điều đó có thể gây ra một hình phạt và nó không hề kém thông minh trong việc phát hiện ra những chiến thuật đó.
Ngoài ra, trong thời đại tìm kiếm ngữ nghĩa, Google có thể coi các nguồn bạn liên kết tới là ngữ cảnh để hiểu rõ hơn về nội dung trên trang của bạn. Do đó nó chắc chắn chú ý đến nơi bạn liên kết và cách thực hiện liên kết đó.
Theo mặc định, tất cả các siêu liên kết là dofollow và khi bạn đặt liên kết dofollow trên trang web của mình, về cơ bản bạn đặt niềm tin vào trang được liên kết.
Xem thêm:
- Định nghĩa về liên kết nofollow là gì?
- Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow?
Khi bạn thêm một thuộc tính nofollow vào một liên kết, nó sẽ chỉ thị điều cốt lõi của các công cụ tìm kiếm không theo liên kết. Để giữ một sự cân bằng lành mạnh giữa các liên kết theo dõi và nofollow trên các trang của bạn hãy đảm bảo giữ SEO của bạn gọn gàng nhưng thông thường sẽ đặt các loại liên kết sau đây thành nofollow:
- Liên kết tới bất kỳ tài nguyên nào dưới bất kỳ hình thức nào có thể được coi là “nội dung không đáng tin cậy”.
- Bất kỳ liên kết được trả tiền hoặc được tài trợ nào (bạn sẽ không muốn Google bắt bạn bán niềm tin của bạn).
- Liên kết từ nhận xét hoặc các loại nội dung do người dùng tạo khác có thể bị spam ngoài tầm kiểm soát của bạn.
- Các liên kết “Đăng nhập” và “Đăng ký” nội bộ tiếp theo, mà chỉ là lãng phí ngân sách thu thập thông tin .
Thẻ meta rô bốt
Thẻ meta rô bốt cấp trang có nội dung bằng “noindex” chỉ thị cho các công cụ tìm kiếm không lập chỉ mục trang đã chọn. Thuộc tính nofollow chỉ thị không có bất kỳ liên kết nào trên trang đó.
Mặc dù các thẻ này không tương quan trực tiếp với xếp hạng nhưng trong một số trường hợp, chúng có thể có một số tác động đến các trang web của bạn hiển thị trong con mắt của các công cụ tìm kiếm nói chung.
Ví dụ: Google rất không thích nội dung mỏng. Bạn có thể vô tình để một số trang có ít giá trị cho người dùng nhưng nó lại là yếu tố cần thiết phải có trên trang web vì lý do nào đó.
Bạn cũng có thể có các trang “nháp” hoặc trình giữ chỗ mà bạn cần xuất bản trong khi chúng chưa hoàn thành hoặc chưa được tối ưu hóa tốt nhất. Bạn có thể sẽ không muốn các trang như vậy được đưa vào tài khoản đánh giá chất lượng tổng thể của trang web của bạn.
Trong một số trường hợp khác, bạn có thể muốn các trang nhất định ở lại SERPs vì chúng có một số loại giao dịch đặc biệt được cho phép truy cập chỉ bằng một liên kết trực tiếp.
Cuối cùng, nếu bạn có tùy chọn tìm kiếm trên toàn trang web, Google khuyên bạn nên đóng các trang kết quả tùy chỉnh vì có thể nó thu thập vô thời hạn và lãng phí tài nguyên trong khi không có nội dung độc đáo.
Trong các trường hợp trên, các thẻ noindex và nofollow là sự trợ giúp tuyệt vời vì chúng cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhất định đối với trang web của bạn khi các công cụ tìm kiếm nhìn thấy trang web đó.
Theo thực tiễn SEO tốt nhất, bạn nên:
- Đóng các trang không cần thiết hoặc chưa hoàn thành với nội dung mỏng có ít giá trị và không có ý định xuất hiện trong SERPs.
- Đóng các trang thu thập dữ liệu một cách không hợp lý.
- Hãy chắc chắn rằng bạn không nhầm lẫn trong việc giới hạn các trang quan trọng từ việc lập chỉ mục.
Thẻ liên kết Rel = ”canonical”
Thẻ liên kết Rel = ”canonical” là cách nói cho công cụ tìm kiếm biết phiên bản trang nào bạn xem là trang chính, muốn được lập chỉ mục bởi công cụ tìm kiếm và được mọi người tìm thấy.
Nó thường được sử dụng trong trường hợp khi cùng một trang có sẵn nhiều URL khác nhau hoặc nhiều trang khác nhau có nội dung rất giống nhau bao gồm cùng một chủ đề.
Nội dung trùng lặp nội bộ không được xử lý nghiêm ngặt như nội dung đã sao chép, vì thường không có mục đích thao túng đằng sau nội dung đó. Tuy nhiên, điều này có thể trở thành một nguồn gây nhầm lẫn cho công cụ tìm kiếm: trừ khi bạn cho biết URL nào là thứ bạn muốn xếp hạng thì công cụ tìm kiếm có thể chọn nó cho bạn.
URL được chọn sẽ được thu thập thông tin thường xuyên hơn, trong khi các URL khác bị bỏ lại phía sau. Bạn có thể thấy rằng hầu như sự trùng lặp này không có nguy cơ bị phạt nên việc cứ diễn biến tình trạng như vậy là không tối ưu.
Một lợi ích khác là việc hợp quy hoạch trang giúp việc theo dõi số liệu thống kê hiệu suất được liên kết với nội dung trở nên dễ dàng hơn.
John Mueller cũng đề cập rằng việc sử dụng rel = canonical cho nội dung trùng lặp giúp Google hợp nhất tất cả nỗ lực của bạn và chuyển các tín hiệu liên kết từ tất cả các phiên bản của trang sang phiên bản ưu tiên. Đó là nơi sử dụng thẻ hữu ích nhất có thể giúp bạn nỗ lực chỉ đạo SEO theo một hướng.
Thực hiện theo các phương pháp SEO tốt nhất, bạn nên chuẩn hóa:
- Các trang có nội dung tương tự trên cùng một chủ đề.
- Các trang trùng lặp có sẵn dưới nhiều URL.
- Các phiên bản của cùng một trang với ID hoặc các tham số URL khác không ảnh hưởng đến nội dung.
Đánh dấu lược đồ
Đánh dấu lược đồ là một từ vựng đánh dấu được công cụ tìm kiếm chia sẻ cho phép bạn sắp xếp dữ liệu theo cách hợp lý nhất.
“semantic web” là “web có ý nghĩa”, trong đó trọng tâm là chuyển từ các từ khóa và các liên kết ngược thành các khái niệm và thiết lập mối quan hệ giữa các khái niệm đó. Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là việc công cụ tìm kiếm không chỉ đọc chính xác nội dung mà còn hiểu những từ nhất định liên quan đến nó.
Các SERPs đã tiến hóa rất nhiều thậm chí bạn có thể không cần phải click thông qua các kết quả để có được một câu trả lời cho truy vấn của bạn. Nhưng nếu đoạn mã chi tiết có hình ảnh đẹp, xếp hạng 5 sao, phạm vi đánh giá cụ thể, trạng thái chứng khoán, giờ hoạt động hoặc bất kỳ điều gì hữu ích, có khả năng kết quả thu hút nhiều nhấp chuột hơn văn bản thuần túy.
Việc gán các thẻ lược đồ cho các phần tử trang nhất định làm cho đoạn mã SERP của bạn phong phú về thông tin hữu ích và hấp dẫn đối với người dùng. Đồng thời các yếu tố hành vi của người dùng như CTR và tỷ lệ thoát tăng lên theo cách công cụ tìm kiếm sẽ quyết định xếp hạng trang web của bạn.
Thực hiện theo các phương pháp SEO tốt nhất, bạn nên:
- Nghiên cứu các lược đồ có sẵn trên schema.org .
- Tạo bản đồ các trang quan trọng nhất của bạn và quyết định các khái niệm có liên quan đến từng trang.
- Thực hiện đánh dấu cẩn thận (sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc nếu cần).
- Triệt để kiểm tra đánh dấu để chắc chắn rằng nó không phải là sai lệch hoặc bổ sung không đúng.
Thẻ meta truyền thông xã hội
Mở sơ đồ ban đầu được giới thiệu bởi Facebook để cho phép bạn kiểm soát một trang sẽ trông như thế nào khi được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội. Giờ đây, Google+ và LinkedIn cũng được công nhận. Thẻ Twitter cung cấp các cải tiến tương tự, nhưng chỉ dành riêng cho Twitter.
Có thể bạn quan tâm:
- 5 Lời khuyên về Tạo Chiến dịch Quảng cáo Facebook
- 20 thủ thuật Facebook có thể bạn không biết (phần I)
- Cài đặt gửi tin nhắn Chat Facebook vào WordPress
Bằng cách sử dụng các thẻ meta truyền thông xã hội này, bạn có thể cung cấp thêm một chút thông tin về trang của mình cho các mạng xã hội. Bằng cách tăng cường giao diện, bạn làm cho trang được chia sẻ trông chuyên nghiệp hơn và hấp dẫn hơn, đồng thời tăng khả năng nhấp vào nó và chia sẻ thêm. Đây không phải là một hành động quan trọng nhưng thực hiện nó hoàn toàn không mất gì ngược lại nó còn mang đến một vài lợi ích tiềm năng.
Để đảm bảo các trang của bạn trông đẹp khi được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội, bạn sẽ:
- Thêm dữ liệu cơ bản và có liên quan bằng cách sử dụng giao thức Open Graph và kiểm tra URL để xem chúng sẽ được hiển thị như thế nào.
- Thiết lập thẻ Twitter và xác thực chúng sau khi hoàn tất.
Thẻ Meta Viewport
Thẻ meta Viewport cho phép bạn cấu hình như thế nào một trang sẽ được thu nhỏ và hiển thị trên mọi thiết bị. Thông thường, thẻ và giá trị sẽ trông như sau:
<meta name = ”viewport” content = ”width = thiết bị chiều rộng, tỷ lệ ban đầu = 1 ″>
Khi “width = device-width” sẽ làm cho trang khớp với chiều rộng của màn hình bằng pixel không phụ thuộc vào thiết bị và “scale scale = 1” sẽ thiết lập mối quan hệ 1: 1 giữa pixel CSS và pixel độc lập với thiết bị.
Thẻ này không có gì để thêm, nhưng sự khác biệt mà nó tạo ra ai cũng có thể thấy:
Thẻ meta Viewport không trực tiếp tác động đến bảng xếp hạng nhưng đó là kinh nghiệm cho người dùng, đặc biệt là xem xét sự đa dạng của các thiết bị đang được sử dụng ngày nay và sự thay đổi đáng chú ý của các thiết bị di động.
Tương tự như nhiều thẻ ở trên, việc điều chỉnh và chăm chút nó sẽ được người dùng đánh giá cao (hoặc nhiều khả năng sẽ bị khấu hao nếu bỏ qua nó), CTR và tỷ lệ thoát sẽ phản ánh những tương xứng trong nỗ lực nhỏ mà bạn thực hiện.
Phần kết luận
Để tận dụng tối đa chiến lược trên trang của bạn, đừng bỏ qua các chỉnh sửa nhỏ bổ sung cho bức tranh lớn.
Hiện tại, một số thẻ vẫn phải có do chúng tạo nên sự phân loại trang của bạn. Với những người khác có thể không quan trọng nhưng nó lại có thể cho phép bạn trở thành một đoạn mã phong phú trước các đối thủ cạnh tranh, những người không bận tâm đến nó.
Những thay đổi nhỏ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp công cụ tìm kiếm hiểu trang web của bạn tốt hơn sẽ được đánh giá cao và chắc chắn họ sẽ theo dõi trang của bạn trong thời gian dài.