Bootstrap

Vũ Thành Lâm

Content - Code - SEO - MMO
17/10/1979
Tây Mỗ - Nam Từ Liêm - Hà Nội
thanhlam19792003

Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.

SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)

Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow?

5/5 - (2 bình chọn)

Thuật ngữ liên kết dofollow được Google giới thiệu vào năm 2005, nhằm giảm chỉ mục spam của các công cụ tìm kiếm và để cải thiện kết quả của công cụ tìm kiếm. Liên kết dofollow sẽ chuyển liên kết juice đến trang web được liên kết và ảnh hưởng đến xếp hạng của trang mục tiêu.

Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow? lien-ket-dofollow-la-gi

Contents

Liên kết dofollow là gì?

Liên kết dofollow là các thuộc tính rel mà ta đặt trong đường dẫn của thẻ với rel=”dofollow”. Liên kết dofollow chuyển liên kết juice giúp trang của bạn đạt được xếp hạng tốt. Vì nó dẫn spider của công cụ tìm kiếm đi theo liên kết này.

<a href = http://www.example3.org rel=”external”> Ví dụ 3 </a>

Liên kết này là dofollow, thông thường khi bạn để lại nhận xét trên trang khác, bạn sẽ thấy các liên kết với thuộc tính rel rel, “rel =” external “chỉ để biểu thị rằng liên kết là external, nó không liên quan gì đến kiểu backlink. Nếu bạn không tìm thấy thuộc tính rel trong liên kết thì cũng được coi là một liên kết dofollow.

Làm thế nào để xác định liên kết dofollow?

Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow? lien-ket-dofollow-la-gi-1

Để xác định nó, bạn không cần bất kỳ kiến ​​thức mã hóa tiên tiến. HTML đơn giản cơ bản có thể giúp bạn giống nhau. Liên kết ‘rel thuộc tính’ xác định loại liên kết và bằng cách kiểm tra thuộc tính này, bạn rất có thể đánh giá cho dù đó là liên kết dofollow hoặc liên kết nofollow.

<a href=”http://exampledemo.com” rel=”dofollow”> Ví dụ1 </a>

HOẶC LÀ

<a href=”http://exampledemo.com”> Ví dụ 2 </a>

HOẶC LÀ

<a href=”http://exampledemo.com” rel=”external”> Ví dụ 3 </a>

Tất cả ba liên kết ở trên là dofollow, có nghĩa là nếu liên kết không có thuộc tính rel thì đây là một liên kết dofollow. Mặt khác, liên kết nofollow phải được đánh dấu là REL nofollow.

<a href=”http://exampledemo.com” rel=”nofollow”> Ví dụ 4 </a>

HOẶC LÀ

<a href=”http://exampledemo.com” rel=”external nofollow”> Ví dụ 5 </a>

Cả hai liên kết ở trên là nofollow. Đối với họ thẻ Rel nên được đặt là “nofollow”.

Lợi ích của liên kết dofollow

Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow? lien-ket-dofollow-la-gi-2

Để cải thiện xếp hạng trang của Google, bạn phải có được backlink chất lượng. Nếu bạn là một newbie bạn có thể tự hỏi rằng một liên kết nofollow không vượt qua liên kết juice do đó nó không ảnh hưởng đến thứ hạng trang trên công cụ tìm kiếm Google của bạn. Vì vậy, để có được thứ hạng trang tốt, bạn phải xây dựng backlink dofollow (hướng dẫn spider / bot theo liên kết này).

Nhiều liên kết Dofollow từ cùng một trang web

Nếu nhiều liên kết trỏ đến cùng một trang web thì Google bot sẽ xem liên kết đầu tiên và bỏ qua những liên kết khác. Vì vậy, nếu một trang web có hai liên kết trỏ đến cùng một trang của trang web khác và trong số 2 liên kết, đầu tiên là nofollow và thứ hai là dofollow sau đó Google bot xem xét liên kết đầu tiên và bỏ qua thứ hai. Do đó, trong kịch bản như vậy dofollow liên kết bị bỏ qua bởi bot và không có liên kết juice đi qua. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho liên kết nội bộ.

Xem thêm:

Thuộc tính rel kiểm soát dòng chảy của trang xếp hạng “PageRank”

Để giải thích , hãy tìm hiểu ví dụ sau đây. Giả sử một trong những trang web của bạn có 10 liên kết trỏ đến các trang web khác và trong số 10 liên kết này, hai liên kết là nofollow (rel = “nofollow”). Trong trường hợp này 20% liên kết juice là không sử dụng và 80% liên kết juice sẽ được phân chia trong 8 dofollow backlink.

Cách xếp hạng trang web có thể được cải thiện bằng cách sử dụng liên kết nội bộ dofollow

Theo một chuyên gia webspam của Google, Matt Cutts nói rằng chúng ta nên sử dụng rel = “dofollow” để liên kết nội bộ trang vì nó cho phép chuyển liên kết của trang xếp hạng đến các trang web khác và cải thiện xếp hạng trang web tổng thể. Tuy nhiên, gấu trúc và penguin cập nhật các anchor text khác nhau rất quan trọng trong khi liên kết. Không sử dụng cùng một anchor text trong khi liên kết với bài viết cụ thể của bạn.

Xem thêm: Anchor Text là gì? 7 Loại Anchor Text không thể thiếu trong SEO

Làm thế nào để xây dựng backlinks dofollow

Liên kết Dofollow là gì? Làm thế nào để kiểm tra và xây dựng backlink dofollow? lien-ket-dofollow-la-gi-3

Sau khi đọc các điểm trên, bạn phải suy nghĩ làm thế nào để xây dựng backlink dofollow. Có nhiều cách để có được liên kết như vậy. Một trong những cách là nhận xét về bình luận luv blog được cho phép. Cho phép bình luận luv các blog thường cung cấp miễn phí làm tăng các backlink. Nhiều blog như vậy vẫn cho phép backlink nofollow, điều này là không sử dụng. Vẫn còn một phương pháp mà bạn có thể xác định xem backlink là dofollow hay nofollow. Nó là tốt nếu trang web của bạn nhận được một liên kết dofollow từ một trang web PR cao vì nó sẽ vượt qua liên kết juice so với trang web PR thấp.

Không mua và bán liên kết dofollow

Nhiều trang web cung cấp các liên kết dofollow trả tiền, tuy nhiên bạn nên tránh xa việc mua liên kết từ các trang web khác để nâng cao thứ hạng trang web của bạn. Nó có thể làm mất danh tiếng của bạn trong mắt Google bot và có thể bạn bị gắn cờ là spam của bot Google. Xây dựng backlink chất lượng bằng cách bình luận hoặc bằng cách đăng bài của Khách (guest post); đây vẫn là những cách hiệu quả và có giá trị nhất để cải thiện thứ hạng trang web thậm chí sau khi cập nhật panda và penguin.

Phần kết luận

Tin mới nhất

Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...

VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...

Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...

Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...

Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...

Tin được yêu thích

Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...

Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...

Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...

Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...

Khách đang xem

  1. Mô tả meta là một thẻ HTML giúp cung cấp thông tin quan trọng về nội dung trang web cho...
    10 giây trước
  2. Mặc dù Facebook đã cho ra đời facebook instant article khá lâu và được sự cổ vũ nhiệt tình từ...
    25 giây trước
  3. Một form HTML có thể chứa một số loại điều khiển như textboxes, radio buttons, checkbox, dropdown... Như bạn đã...
    1 giây trước
  4. Viết thẻ mô tả chuẩn SEO là một trong những nội dung được quan tâm khi viết bài SEO bởi...
    25 giây trước
  5. Bạn đã tìm ra cho mình một từ khóa thỏa mãn với yêu cầu và mục đích thương mại của...
    27 giây trước
  6. Bất kể ai đang sử dụng nền tảng WordPress cho blog hoặc trang web của họ thì đều đã sử...
    22 giây trước
  7. Trong chiến lược tiếp thị toàn diện và hiệu quả, có rất nhiều nhân tố được các chủ doanh nghiệp...
    11 giây trước
  8. Thế giới ngày càng phát triển, con người ngày càng sống hiện đại hơn. Công nghệ thông tin cũng nhờ...
    29 giây trước
  9. Bạn đã có chiến lược SEO di động cho doanh nghiệp của mình chưa? Nếu chưa thì bạn đang bỏ lỡ...
    2 giây trước
  10. Các thương gia trực tuyến thường nghĩ rằng bằng cách liệt kê hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn sản...
    2 giây trước