Cho dù bạn tập trung vào nỗ lực B2B hay B2C, tạo ra nhiều lưu lượng truy cập web hơn đến trang web của bạn vẫn là một trong những thách thức hàng đầu mà các nhà tiếp thị phải đối mặt trên cơ sở nhất quán. Trong thời đại kỹ thuật số mất tập trung và liên tục ngày nay, có vẻ như gần như không thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và lôi kéo họ vào trang web của bạn.
Nguồn: Hubspot
Theo nghiên cứu của ClickZ, công ty trung bình nhận được 30% lưu lượng truy cập web trực tuyến từ các tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu chiến lược SEO của nhóm của bạn không đủ mạnh để xếp hạng cao trong các truy vấn của khách hàng, điều đó làm tổn thương đáng kể cơ hội của bạn là họ sẽ tìm thấy liên kết của bạn.
Vì khách hàng có số lượng tùy chọn hầu như không giới hạn khi tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ và thông tin họ đang tìm kiếm trực tuyến, bạn phải đặc biệt chiến lược nếu bạn thu hút họ đến trang web của bạn. Mặc dù có rất nhiều mẹo và thủ thuật ngoài ý muốn giúp bạn nỗ lực SEO, cách duy nhất để chứng minh xếp hạng của bạn là tăng và cải thiện tín hiệu của bạn lên RankBrain của Google. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia SEO tại Moz, có một số yếu tố quan trọng mà Google tìm kiếm khi xác định thứ tự kết quả tìm kiếm.
Contents
Tìm hiểu về RankBrain:
– GOOGLE RANKBRAIN là gì? TẠI SAO thuật toán này lại XUẤT HIỆN vào năm 2018?
Dưới đây là bốn cách đơn giản nhưng hiệu quả cao để tăng cường các tín hiệu đó và cải thiện SEO của bạn để có kết quả tốt hơn.
1. Chọn một nền tảng thương mại điện tử thân thiện với SEO
Theo báo cáo từ Moz, một phần lớn các yếu tố xếp hạng của một trang web đến từ tín hiệu trên trang và tín hiệu liên kết. Google xác định liệu trang web có nên ở đầu danh sách dựa trên độ tin cậy, sự hiện diện của từ khóa và chất lượng liên kết hay không, vì vậy cấu trúc trang web của bạn có thể báo hiệu cho Google dù trang đó có kiếm được xếp hạng cao hơn hay không. Số lượng liên kết nội bộ và vị trí của các từ khóa trên các trang quan trọng của bạn. Vì vậy việc chọn một nền tảng thương mại điện tử thân thiện với SEO có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị và xếp hạng của trang web của bạn.
Số lượng liên kết nội bộ thực sự rất quan trọng đối với liên quan đến vị trí của các từ khóa trên các website:
– Liên kết nội bộ: 5 Sai lầm nên tránh để đạt thứ hạng cao trên Google
– Xây dựng liên kết nội bộ: Phương pháp tốt nhất để tăng xếp hạng tìm kiếm
Khi bạn thiết kế trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn xây dựng các từ khóa được tối ưu hóa trong tất cả các yếu tố của trang web, không chỉ trên các trang của bạn. Google tìm các từ khóa trong tiêu đề, thẻ alt hình ảnh, tiêu đề H1 và mô tả meta. Nội dung phong phú hơn từ khóa có sẵn để Google tiếp tục, càng tốt. Điều này cũng có thể giúp bạn giành được một số tính năng SERP, cho kết quả tìm kiếm tốt hơn nữa.
Google cũng xem xét cấu trúc và bố cục của trang web của bạn rất rõ ràng. Bởi vì, giống như doanh nghiệp của bạn, Google muốn cung cấp cho người dùng trải nghiệm thú vị.
Một số quy tắc giúp bạn dễ dàng làm chủ bài viết chuẩn SEO:
– 8 Quy tắc Vàng trong Viết bài Chuẩn SEO
– 7 tuyệt chiêu bỏ túi cho nghiệp VIẾT – CopyWriter
Nếu trang web của bạn có nhiều trang đơn lẻ, không liên kết, kết thúc chết hoặc các liên kết nội bộ giới hạn, nó có thể báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn không có chất lượng cao. Đảm bảo rằng nền tảng bạn chọn có điều hướng và các tính năng có thể tùy chỉnh như thanh tìm kiếm để có UX tốt hơn là tùy chọn vững chắc có thể tăng cường tín hiệu liên kết của bạn lên RankBrain.
Một số nền tảng sẽ cho phép bạn tùy chỉnh các yếu tố này; một số sẽ tự động làm điều đó cho bạn và một số khác chỉ cung cấp tính năng này dưới dạng tiện ích bổ sung. Khi bạn đang xây dựng SEO trang web thương mại điện tử của mình, hãy đảm bảo cân nhắc các yếu tố này khi bạn chọn nền tảng thương mại điện tử.
2. Nguồn xã hội tối
Biết được phần lớn khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu là một bước quan trọng để tìm hiểu cách thu hút họ. Thật dễ dàng để xem cách khách hàng của bạn tìm thấy bạn hữu cơ hoặc thông qua các liên kết bên ngoài với Google Analytics, nhưng rất có thể là phần lớn các nhấp chuột của bạn đến từ xã hội tối.
Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng thực hiện phần lớn hoạt động kỹ thuật số của họ thông qua thiết bị di động của họ, họ sẽ dễ dàng chia sẻ liên kết tới bạn bè và người theo dõi của mình chỉ bằng một vài cú nhấp chuột đơn giản. Điều này đặc biệt đúng đối với các cổ phiếu truyền thông xã hội.
Giả sử một trong những người theo dõi của bạn xem video mà bạn đã đăng trên Facebook có chứa liên kết đến trang sản phẩm của bạn. Họ chia sẻ bài đăng đó qua tin nhắn trực tiếp tới một đồng nghiệp của họ, những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn, những người này sau đó nhấp vào liên kết. Tuy nhiên, vì chia sẻ này về cơ bản là “đã sao chép và dán”, nên nhóm của bạn sẽ khó theo dõi hơn, điều này biến nó thành một liên kết xã hội đen tối.
Một số mẹo nhỏ nhưng có võ để thân thiện với MXH:
– SEO Top 10 Mạng xã hội cần quan tâm 2018
– Lời khuyên cho việc tích hợp mạng xã hội vào chiến lược SEO của bạn
– Toàn tập Bí quyết Kinh doanh Online qua mạng xã hội 2018
Trong khi tình huống này chắc chắn không phải là lý tưởng, chiến lược SEO của bạn nên đưa các cổ phiếu xã hội đen tối vào tài khoản, vì chúng chiếm một phần đáng kể lưu lượng truy cập web của bạn. Bạn có thể sử dụng máy tính xã hội tối tăm, chẳng hạn như máy tính xã hội Get Social, để xem tần suất người theo dõi của bạn đang chia sẻ liên kết đang thúc đẩy lưu lượng truy cập web.
Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa các liên kết của mình cụ thể cho loại chia sẻ xã hội này bằng cách sử dụng trình tạo mã chiến dịch UTM để tạo các liên kết cụ thể để theo dõi dễ dàng hơn. Hãy chú ý đến chi tiết thông tin bạn thu thập, vì nó sẽ cung cấp một số thông tin chi tiết về cách thức và lý do chia sẻ liên kết và điều đó có thể giúp nhóm tiếp thị của bạn hiểu các loại nội dung thực sự hấp dẫn đối tượng của bạn.
3. Nội dung mới phù hợp
Google muốn cung cấp cho người tìm kiếm những kết quả có liên quan nhất có thể, vì vậy, nội dung của bạn càng lúc càng tốt. Hơn nữa, một trang web đang hoạt động bổ sung các trang hoặc cập nhật thông tin thường xuyên có thể thực sự hoạt động tốt hơn với RankBrain.
Theo báo cáo Dữ liệu điểm chuẩn từ Hubspot, các trang web đăng nội dung mới thường xuyên tăng lưu lượng truy cập web nhiều hơn và được xếp hạng tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ. Các trang web hoạt động tích cực nhất có tỷ lệ nội địa cao gấp 3,5 lần so với các đối thủ cạnh tranh của họ chỉ đăng một vài lần mỗi tháng.
Nhưng cùng với tần suất và chất lượng nội dung của bạn, Google cũng tính đến độ dài của nó. Theo một nghiên cứu khác được thực hiện bởi SerpIQ, 10 kết quả hàng đầu của Google thường là các mẩu nội dung từ 2.000 đến 2,450 từ một phần. Mặc dù không có lý do rõ ràng nào mà RankBrain chọn đặt nội dung dài hơn lên đầu kết quả của nó, một giả thuyết cho rằng nội dung dài hơn chứa nhiều từ khóa hơn và mang đến sự hài lòng của người dùng cao hơn.
Bạn có tin rằng nội dung dài mang đến sự hài lòng của người dùng?
– Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
– Số lượng và Chất lượng: Nên viết nhiều hơn hay tốt hơn khi làm Blog?
– 20 Điều cần biết để có một Bài Viết chất lượng cho SEO
– 18+ Kỹ thuật SEO giúp tăng Traffic cho Website 2018
Mặc dù có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng xếp hạng của trang web, nhưng có một cách rõ ràng để hướng lưu lượng truy cập web đến trang web của bạn: tạo nội dung nhất quán. Rõ ràng, đây chỉ là một lý do tại sao có một chiến lược tiếp thị nội dung mạnh mẽ tại chỗ là rất quan trọng. Hơn nữa, số lượng liên kết nội bộ cao hơn mà nội dung mới của bạn tạo ra, nhiều tín hiệu trên trang và liên kết hơn mà trang web của bạn sẽ tạo cho Xếp hạng Brain. Chỉ cần chắc chắn rằng chất lượng nội dung của bạn không giảm trong khi số lượng tăng lên.
Một chiến lược tốt là đặt một số nỗ lực nghiêm túc vào việc tạo ra một ngân hàng có nội dung thường xanh. Điều này có thể được cập nhật định kỳ để bao gồm từ khóa thịnh hành mới và thông tin chi tiết mới. Mặc dù bạn luôn nên tạo nội dung xung quanh các chủ đề thịnh hành có liên quan đến niche của bạn, sẽ luôn có những ngày tin tức chậm chạp. Điều đó nói rằng, có một stash dự trữ của nội dung thường xanh là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn đang gửi bài và đạt được giá trị SEO trên cơ sở phù hợp.
4. Sử dụng các công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập web đáng giá
Có rất nhiều công cụ trực tuyến có sẵn để giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa trang web của họ và tăng lưu lượng truy cập web của họ. Tuy nhiên, nhóm của bạn nên cực kỳ thận trọng về chương trình nào để sử dụng – vì một số hệ thống có thể không hoàn toàn cần thiết và có thể cung cấp ít hoặc không có kết quả trong SEO của trang web của bạn. Chiến lược tốt nhất của bạn ở đây là xác định các vấn đề cơ bản trước và sau đó chọn một chương trình giải quyết chúng một cách cụ thể.
Ví dụ:
Tốc độ tải trang của trang web của bạn có thể tác động đáng kể đến xếp hạng của trang web. Khách hàng nổi tiếng ghét phải chờ trang web tải, vì vậy nếu mất hơn một vài giây, họ có thể sẽ rời khỏi trang web của bạn. Tỷ lệ thoát cao cũng có thể làm tổn thương thứ hạng của bạn, vì nó báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn được thiết kế kém và cung cấp trải nghiệm khách hàng phụ. GTMetrix cung cấp một phân tích thử nghiệm tốc độ trang web tuyệt vời để đánh giá hiệu suất trang web của bạn. Chương trình của họ cũng sẽ xác định những trở ngại có thể làm chậm trang của bạn và đưa ra một số lời khuyên cho các giải pháp cũng như các bước tiếp theo cần thực hiện.
Liên kết bị hỏng và lỗi 404 là một vấn đề phổ biến khác có thể có tác động tiêu cực đến nỗ lực SEO của bạn. Screaming Frog sử dụng trình thu thập dữ liệu web của Công cụ tìm kiếm trang web Spider để điều tra tất cả các liên kết của trang web của bạn (cả bên trong lẫn bên ngoài) và khám phá bất kỳ liên kết nào đang gây ra sự cố. Nó cũng sẽ tìm thấy các chuyển hướng tạm thời và vĩnh viễn đang thực hiện bất kỳ thiệt hại xếp hạng nào. Ngoài ra, chương trình sẽ phân tích tiêu đề trang và siêu dữ liệu của bạn để kiểm tra SEO toàn diện.
Để có thể hoàn thiện trang web, bạn cũng cần có công cụ hỗ trợ trong quá trình SEO:
– 27 Công cụ SEO tiếp thị nội dung tốt nhất 2018
– 9 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa tốt nhất cho SEO
– Lợi ích và Chức năng của Công cụ từ khóa trong SEO
Khi bạn bắt đầu triển khai nhiều công cụ và chiến lược hơn vào thực tiễn SEO của mình, bạn cũng sẽ cần có kế hoạch để theo dõi kết quả. Hoth là một công cụ kiểm tra xếp hạng mà bạn có thể sử dụng miễn phí thường xuyên như bạn muốn theo dõi các thay đổi xếp hạng của trang web. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các gợi ý từ khóa cho thứ hạng cao hơn.
Hãy nhớ, không phải tất cả các công cụ đều được tạo ra như nhau, và nhóm của bạn chắc chắn không cần phải sử dụng tất cả chúng để đạt được kết quả tốt hơn. Kế hoạch trò chơi tốt nhất ở đây là tìm ra gốc rễ của các vấn đề hiện đang tác động đến xếp hạng trang web và tốc độ lưu lượng truy cập web của bạn, tìm giải pháp và luôn theo dõi sự thay đổi.
Phần kết luận
Không có công thức ma thuật nào đảm bảo xếp hạng trang đầu tiên cho trang web của bạn. Google là quá bí mật về phương pháp xếp hạng của chúng tôi để chúng tôi có thể crack mã, nhưng chúng tôi có thể lấy thông tin mà chúng tôi biết về RankBrain và áp dụng nó vào một trang web để tăng tỷ lệ cược của khả năng hiển thị cao hơn.