Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (13 bình chọn)

Khi tìm hiểu về SEO, tất cả chúng ta đều được nghe đến câu nói “nội dung là vua“. Theo bản khảo sát Google đã được ghi nhận vào tháng 3 năm 2016 rằng các yếu tố xếp hạng quan trọng nhất là nội dung chất lượng, hệ thống đường dẫn link (internal link, external link, backlink…) và cách thức hoạt động của hệ thống SEO. Nhưng mức độ ảnh hưởng của nội dung to lớn đến mức nào trong bảng xếp hạng SEO?

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung

Như bài trước Lamvt.vn đã đề cập đến, Google sẽ đánh giá website qua chất lượng nội dung của bạn.

Link bài viết tuần trước: Lý do tại sao Nội dung chưa thực sự là vua trong SEO 2018

Vậy Google nói những gì về chất lượng nội dung? Mối tương quan mật thiết giữa chất lượng nội dung và thứ hạng tìm kiếm là như thế nào? Và điều gì khiến các trang nhất định nổi bật so với các trang cùng chủ đề còn lại?

Trước khi tìm hiểu kĩ hơn về hiệu quả của nội dung chất lượng trên thứ hạng tìm kiếm, hãy xem xét Google đánh giá như thế nào là nội dung trang chất lượng.

Contents

Nguyên tắc về Chất lượng Nội dung của Google

Google đã xuất bản nguyên tắc chất lượng nội dung của họ gần đây nhất vào ngày 14 tháng 3 năm 2017. Xem chi tiết bản đánh giá Chất lượng Tìm kiếm Google. Mặc dù thuật toán tìm kiếm của Google thay đổi hàng trăm lần một năm, nhưng chung quy lại, tất cả đều nhằm mục đích hướng đến người tiêu dùng. Tất nhiên là cả ông lớn Google cũng vẫn sử dụng nhu cầu của con người để đánh giá chất lượng của một trang web.

Trước những nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm, Google nói rằng các trang web nên được tạo ra để giúp đỡ người dùng về một phương diện nào đó. Chính vì vậy, phương châm đánh giá chất lượng trang được đo bằng những tiêu chí của một trang đạt được mục đích của nó như thế nào. Các trang web tồn tại chỉ để kiếm tiền, không quan tâm đến việc giúp đỡ người dùng, không tạo cho người dùng một thói quen tích cực sẽ được coi là chất lượng thấp. Đây là một đầu mối để Google (và các công cụ tìm kiếm khác) đánh giá và sắp xếp thứ hạng các trang trên bảng xếp hạng tìm kiếm mỗi năm.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-1

Google hiểu rằng có nhiều loại trang khác nhau với các loại mục đích khác nhau. Một số trong số này có thể bao gồm:

  • Trang chia sẻ thông tin theo chủ đề
  • Trang chia sẻ thông tin xã hội hoặc cá nhân
  • Trang chia sẻ hình ảnh, chia sẻ video, chia sẻ phương tiện truyền thông
  • Trang chia sẻ quan điểm hoặc quan điểm
  • Trang để bán sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Trang để giải trí cho mọi người
  • Trang cung cấp một diễn đàn để hỏi và trả lời các câu hỏi

Điều quan trọng là mỗi trang trên trang web của bạn có mục đích rõ ràng, người dùng không bị nhầm lẫn. Miễn là trang web có thể giúp người dùng giải quyết vấn đề của họ hoặc trả lời câu hỏi của họ một cách thỏa đáng. Về vấn đề thể loại trang như thế nào, nó không ảnh hưởng bất cứ thứ gì đến chất lượng của trang, miễn là nó tồn tại để giúp người dùng.

Xem thêm: [Review] Yếu tố xếp hạng chính của Google

Thể loại YMYL thường thứ hạng cao

YMYL? Thế nào là một trang web YMYL? YMYL là chữ viết tắt cho cụm từ Your Money or Your Life. Nói nôm na là những trang YMYL này có nội dung liên quan đến đời sống, sức khỏe con người và tiền bạc, kinh tế, đôi khi có cả vấn đề chính trị.

Google thường sẽ để ý đến một số loại trang nhất định với độ chính xác cao hơn và chất lượng hơn. Những loại trang này có thể có tác động lớn hơn đến người kiểm duyệt các trang web đó. Nếu thông tin không chính xác, nó có thể có tác động tiêu cực đến hạnh phúc, sức khoẻ, hoặc tài chính của người đọc. Điều quan trọng là các trang này phản ánh chính xác, cập nhật thông tin; an toàn và không có phần mềm độc hại.

Các trang được sắp xếp vào chỉ mục YMYL bao gồm:

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-2

Các trang mua sắm: Các trang web thương mại điện tử; hoặc bất kỳ trang nào mà các giao dịch thẻ tín dụng có thể diễn ra.

Trang thông tin tài chính: Điều này bao gồm bảo hiểm, thuế, thế chấp, lập kế hoạch tài chính, nghỉ hưu, cho vay, hoặc bất cứ lời khuyên nào về tiền bạc.

Trang y tế và thiết bị y tế: Các trang về bệnh viện hoặc bất kỳ trang nào đưa ra lời khuyên về sức khoẻ, đơn thuốc, sức khoẻ tâm thần, bệnh tật, phòng ngừa, hoặc dinh dưỡng đều thuộc loại này.

Thông tin hợp pháp: Điều này bao gồm bất kỳ trang nào về phá sản, tố tụng pháp lý, ly hôn, tạo ý chí, luật gia đình, luật kinh doanh, hoặc nhập quốc tịch…

Các trang tin tức, hoặc các trang thông tin công cộng/chính thức: Chúng có thể bao gồm các trang web chính thức ở cấp địa phương, khu vực hoặc quốc gia. Các trang chứa thông tin về công dân; quy trình của chính phủ; hoặc các trang quốc tế về kinh doanh, tin tức, khoa học hoặc công nghệ có thể được đưa vào đây.

Một số trang khác: Bất kỳ trang nào bổ sung có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của những người đọc trang (chẳng hạn như các trang thông qua, thu hồi, an toàn tự động, v.v.).

Bất cứ thứ gì có khả năng ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của ai đó nếu họ theo dõi thông tin hoặc lời khuyên về trang đó được giữ ở mức cao về chất lượng.

Một số ví dụ thực tế về YMYL:

Thông tin bản quyền cũng được đánh giá xếp hạng

Thông thường các công ty hoặc tổ chức thường chịu trách nhiệm về các trang web kinh doanh, có thể các cá nhân trong công ty cùng nhau đóng góp xây dựng nội dung, hoặc bên công ty chủ sẽ thuê một công ty SEO, content làm việc theo hợp đồng… Các vấn đề đó đều hoàn toàn hợp lý và hoàn toàn hợp pháp. Quan trọng là khi đánh giá nội dung để xếp hàng tìm kiếm, Google muốn rõ ràng những vấn đề liên quan đến ai là người chịu trách nhiệm về một trang web; ai đã tạo ra nội dung trên trang đó.

Có nhiều lý do để Google lựa chọn làm rõ thông tin về trang web. Việc duy trì bản quyền, thừa nhận những người đóng góp cũng góp phần xây dựng hình ảnh công ty và tạo dựng niềm tin với khán giả.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-3

Google đánh giá cao việc thông tin Liên hệ có mặt trên một trang web chất lượng. Điều đó cũng gợi ý rằng các tổ chức lớn hơn thường có các trang cho việc làm, những gì họ đang làm trong cộng đồng, báo chí và những thứ khác mà bạn mong muốn tìm thấy phản ánh trong một doanh nghiệp vật chất.

Các hướng dẫn đánh giá chất lượng cũng chỉ ra rằng các tổ chức muốn liên lạc với khách hàng của họ và có thể có các phương tiện khác nhau liên hệ với các phòng ban khác nhau.

Thông điệp ở đây khá rõ ràng. Công cụ tìm kiếm các dấu hiệu trên trang web mà công ty của bạn có thể phản ánh. Có các trang về Giới thiệu, Liên hệ, Nghề nghiệp, Bảo mật, Hỗ trợ Khách hàng và nhiều hình thức liên hệ với công ty là những dấu hiệu cho thấy đây là một công ty hợp pháp với một trang web chất lượng. Tất cả mọi thứ về tín hiệu tin tưởng cho khách hàng của bạn cũng như các công cụ tìm kiếm.

Chuyên môn, tính chính xác và đáng tin cậy

Google xem xét toàn bộ kiến thức, thẩm quyền và lòng tin về một trang web ở người dùng. Chất lượng và số lượng thông tin trên trang web của bạn có ảnh hưởng lớn đến SEO. Khi đánh giá nội dung chính của một trang, họ nhìn vào những luận điểm sau đây:

  • Các chất lượng của thông tin trên trang web
  • Số lượng thông tin trên trang web
  • Danh tiếng bên ngoài của một trang web
  • Các thông tin nội bộ trên một trang web

Có nhiều ví dụ cụ thể được đưa ra trong Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm. Nhưng những câu hỏi mà bạn cần phải tự hỏi mình khi sản xuất và xuất bản nội dung là:

  • Nội dung này có chứa các nguồn có thẩm quyền cho ngành của tôi không? Nội dung này dựa trên sự thật và nghiên cứu chứ không phải là ý kiến?
  • Những người khác trong ngành của tôi có coi đây là một nguồn đáng tin cậy nếu họ đọc nó?
  • Nội dung này có âm thanh chuyên nghiệp không? Liệu mọi người có đọc được điều này và xem xét nó có thẩm quyền?
  • Đây có phải là nội dung không có lỗi ngữ pháp và ngữ cảnh không? Liệu mọi người có khó khăn khi đọc nó? Ý tưởng có dễ thực hiện không?
  • Là tác giả nội dung nói từ một nơi kinh nghiệm cá nhân? Hay nó có vẻ như là những từ ngữ lộn xộn?
  • Tác giả có kinh nghiệm cần thiết trong ngành để nói chuyện với chính quyền về chủ đề này không?
  • Nếu mọi người làm theo lời khuyên trong nội dung này, liệu nó có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến sức khoẻ của họ không?
  • Những người khác trong ngành công nghiệp của tôi có liên kết với nội dung này như một nguồn? Đây có phải là câu trả lời dứt khoát cho câu hỏi dẫn dắt mọi người ở đây?

Google xem xét nội dung như thế nào?

Như đã nói ở trên, các công cụ tìm kiếm hiểu rằng có nhiều loại trang khác nhau trên web. Chính vì vậy, Google sẽ quan sát trang theo suốt quá trình mới thành lập và đi theo sự phát triển của trang trong ngữ cảnh lớn hơn để hiểu mục đích của trang.

Dưới đây là những tiêu chí để Google tìm kiếm với nội dung chất lượng cao.

  • Các tổ chức đằng sau trang web và các tác giả nội dung mỗi người đều có một mức độ cao về chuyên môn, quyền hạn, và sự tin cậy.
  • Số lượng nội dung trên một trang web là không có giới hạn. Hơn nữa, nội dung trên trang web cần cập nhật một cách thường xuyên. Chính vì vậy, nội dung chính mà trang web cần hướng đến phải được xác định một cách rõ ràng.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm ra ai chịu trách nhiệm về trang web. Có một số lượng thỏa đáng về nội dung về người đứng sau trang web.
  • Nếu có giao dịch tài chính trên trang web, bạn có thể dễ dàng liên hệ với dịch vụ khách hàng hoặc hỗ trợ.
  • Trang web chịu trách nhiệm về nội dung chính có một danh tiếng tích cực.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-4

Nếu trang web hoặc tổ chức có tiếng xấu (đánh giá tiêu cực quá mức, khiếu nại của BBB, hồ sơ liên kết với những trang web bị đánh giá thấp), thì điều này có thể ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang nhất định.

Một phần quan trọng nữa là danh tiếng của tác giả nội dung. Google có thể tạo nhiều kết nối về những người mà bạn yêu thích, hồ sơ xã hội và backlink. Các công cụ tìm kiếm như Google đang đầu tư rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo để kết nối các thực thể, giữa mọi người và tổ chức.

Nội dung có đánh giá chất lượng cao nhất

Trong những ví dụ mà Google đưa ra trong Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của họ, nội dung chất lượng cao nhất được xuất bản bởi các tổ chức có tiếng tăm nổi tiếng trong lĩnh vực của họ.

Để thống trị bảng xếp hạng tìm kiếm, bạn phải xây dựng nội dung tuyệt vời, giúp xây dựng danh tiếng của bạn, giúp nội dung trong tương lai của bạn xếp hạng.

Để luôn xếp hạng tốt, bạn phải có nội dung vượt trên đối thủ. Bạn cũng phải có một tổ chức có sự hiện diện đáng tin cậy và có thẩm quyền trong thế giới trực tuyến và ngoại tuyến.

Trong quá trình làm SEO chắc chắn bạn đã từng nghe đến cụm từ “nội dung chất lượng”. Từ này được cộng đồng SEOer thế giới cũng như Việt Nam bàn tán rất nhiều. Đặc biệt là trong hoàn cảnh “Google thích những nội dung có chất lượng”.

Sẽ không có thuật toán nào giúp con bot của Google có thể đánh giá được nội dung bài viết đó chất lượng hay không. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật làm cho nội dung của bạn thực sự có giá trị. .

Nội dung muốn có thứ hạng cao thì phải viết cho đối tượng là người dùng, chứ không phải viết cho các công cụ tìm kiếm. Vậy làm thế nào để có được những nội dung chất lượng?

Xem thêm:

Từ khóa

Đừng nhồi nhét quá nhiều từ khóa hay cụm từ vào trang của bạn, hoặc bạn có thể thêm càng nhiều từ khóa liên quan càng tốt. Thay vì viết những thứ mà người dùng cảm thấy khó chịu thì hãy viết những gì mà người dùng họ thực sự cần, họ có thể tương tác tích cực hay học hỏi được thông tin bổ ích.

Đây là một yếu tố giữ người dùng ở lại trang của bạn lâu hơn. Điều hướng cho họ ở lại lâu hơn nữa trên site của bạn và quan trọng là phải chia sẻ những nội dung có chất lượng cao.

Xem thêm: Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO

Ngữ pháp và chính tả

Một điều nhỏ nhưng rất quan trọng là kiểm tra lại lỗi chính tả và ngữ pháp là nhờ người khác kiểm tra kỹ chính tả. Bằng cách đọc rà soát lại toàn bộ bài và sửa lỗi. Google sẽ chỉ phát hiện được những lỗi dễ thấy. Tuy nhiên, nếu bài viết của bạn có quá nhiều lỗi đánh máy thì người dùng sẽ ít in tưởng vào nội dung của bạn hơn.

Dễ hiểu

Mặc dù yếu tố này chưa được Google quy định cụ thể và cũng chưa được coi là một tín hiệu xếp hạng. Yoast đã sử dụng tính năng kiểm tra này trên công cụ SEO trên WordPress. Yoast đưa ra một số gợi ý nhằm cải thiện mức độ dễ hiểu về nội dung trên site của bạn:

  • Cố gắng viết các câu ngắn gọn. Nên để số lượng câu vượt quá 20 từ dưới 25%.
  • Nên viết các đoạn văn ngắn. Mỗi đoạn không nên vượt quá 150 từ. Đối với các đoạn văn dài thì bạn hãy chắc rằng cả đoạn đó nói về cùng một chủ đề, đến mức mà bạn không thể ngắt đoạn xuống dòng.
  • Nên dùng cách nói một cách chủ động. Chỉ nên viết tối đa 10% số câu bị động.
  • Nếu sử dụng các tiêu đề phụ. Hãy chắc chắn rằng số lượng từ trong mỗi tiêu đề phụ không vượt quá 300 từ.
  • Nên giữ 50% số câu trong bài của bạn có chứa các liên từ.
  • Các liên từ phổ biến trong tiếng anh

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? Yoast_SEO_WP_plugin

Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến các vấn đề sau: Đoạn mở đầu, tiêu đề phụ, đầu mục và đánh số, độ dài của bài viết…

Tìm hiểu về Yoast:

Nội dung có đánh giá chất lượng thấp

Dưới đây là một số trường hợp Google đánh giá chất lượng nội dung thấp:

  • Không có đủ nội dung chính trên trang để đáp ứng người tìm kiếm.
  • Nội dung chính không tốt. Người nào đó tìm kiếm cái gì đó không hài lòng bởi nội dung.
  • Có lẽ nội dung chính đã tốt, nhưng có quá nhiều quảng cáo và cửa sổ bật lên cho người dùng để có một kinh nghiệm đáp ứng.
  • Trang tải chậm hoặc khó đọc.
  • Rất khó để tìm ra ai chịu trách nhiệm về trang web hoặc nội dung trang và không có lý do chính đáng để ẩn danh.
  • Trang web có dấu hiệu tiêu cực.

Giống như các tiêu chí về nội dung chất lượng cao (nhưng ngược lại), một trang có nội dung nghèo nàn có nội dung mỏng, trải nghiệm người dùng kém hoặc có tiếng xấu. Đáng chú ý là các trang web cố gắng để giấu người đứng sau trang web cũng có thể được coi là chất lượng thấp hơn.

Tại sao bạn nên đầu tư vào nội dung trang web

Google nói rằng nội dung trang chất lượng thấp là lý do lớn nhất khiến các trang của bạn không xếp hạng tốt.

Dưới đây là một số đặc điểm chung của nội dung có chất lượng thấp:

  • Nội dung cọ xát không làm tăng thêm giá trị.
  • Những sự kiện không chính xác, sự thật kéo dài, gây nghi ngờ về các sự kiện được thành lập.
  • Nội dung viết ít hoặc không có kế hoạch. Lỗi ngữ pháp. Những ý tưởng rời rạc.
  • Nội dung chính là dựa trên văn bản, nhưng chủ yếu là hình ảnh – được thiết kế để chiếm không gian và làm cho nội dung có vẻ lâu hơn.
  • Không có nguồn hoặc trích dẫn cho phát biểu. Xuất xứ nguồn, hoặc trích dẫn sai.
  • Sử dụng nhiều từ để truyền đạt một ý tưởng mà một vài sẽ là đủ. Quá dài dòng và dài dòng không mục đích.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-5

Một điều cần lưu ý: các trang web càng lớn, càng cao các tiêu chuẩn về chất lượng. Các trang web sở thích được phân loại theo đường cong so với các trang web doanh nghiệp lớn. Nhưng trở thành một doanh nghiệp lớn phụ thuộc phần lớn vào cách bạn giao tiếp thông qua nội dung trang web của bạn.

Các trang web cũng có thể được phân loại như nội dung chất lượng thấp nếu có quá nhiều quảng cáo để thực sự đọc nội dung hoặc nếu có quá ít thông tin về chủ đề. Bạn có thể tiến sâu hơn về một chủ đề, thì tốt hơn.

Các trang cũng có thể được hạ cấp xuống dưới dạng nội dung kém nếu doanh nghiệp có tiếng tăm; nếu trang web thiếu thẩm quyền, tin tưởng hoặc chuyên môn; hoặc nếu không rõ ai chịu trách nhiệm về trang web.

Tham khảo lời khuyên về cách viết nội dung:

Nội dung chất lượng thấp nhất

Các trang web bị tấn công, làm hư hỏng, nếu không thì bị coi là chất lượng thấp nhất và thậm chí có thể được lập chỉ mục.

Nhưng có thể làm bạn ngạc nhiên rằng theo Nguyên tắc về Chất lượng Tìm kiếm, các trang web “nhồi nhét từ khóa” cũng có thể được coi là chất lượng thấp nhất .

Tại sao bạn nên tránh Từ khóa Nhồi

Nhồi nhét từ khoá đã từng là một kỹ thuật phổ biến cho SEO nhiều năm trước đây. Nhưng công cụ tìm kiếm đã trở nên phức tạp hơn và nhận ra rằng nhồi nhét từ khóa là một nỗ lực để thao túng bảng xếp hạng.

Khi trang được nhồi nhét từ khóa, họ lặp lại cùng một cụm từ lặp đi lặp lại. Điều này có thể đã đánh lừa các công cụ tìm kiếm vào năm 2002, nhưng nó không hoạt động tốt trong năm 2017. Quan trọng hơn, nó có thể ngăn bạn nhận được nhiều khách hàng hơn.

Đọc nội dung trên trang của bạn. Nếu nó nghe không tự nhiên, hoặc nếu bạn không nói nó với một khách hàng mặt đối mặt, sau đó không đặt nó trên trang của bạn.

Nếu bạn không nói to đến mặt khách hàng một cách trực tiếp, đừng đặt nó trên trang web của bạn.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-6

Nội dung được sao chép có ảnh hưởng đến SEO?

Trước khi chúng tôi xem xét liệu việc sao chép và dán nội dung sẽ làm tổn hại đến SEO của bạn, hãy xem xét những gì Google xem xét nội dung đã sao chép.

Google biết rằng trang web của bạn cần nội dung trang thú vị để xếp hạng. Nếu nó hoạt động cho sự cạnh tranh của bạn, nó có thể làm việc cho bạn – phải không? Sai rồi.

Các công cụ tìm kiếm như Google xem xét sao chép và dán như là cách của bạn cho thấy không có nỗ lực, và không có chuyên môn.

Nếu bạn không quan tâm đến nội dung trang web của mình, tại sao Google nên làm?

Nội dung được sao chép từ nguồn có thể nhận dạng được, không thay đổi. Đây có thể là toàn bộ trang hoặc các mẩu trang khác nhau được vá cùng nhau để tạo toàn bộ trang. Nội dung được sao chép bằng một vài từ đã thay đổi ở đây. Điều này còn được gọi là bài spinning. Các bài viết được thay đổi đủ để chúng không phải là một kết hợp chính xác.

Nội dung được sao chép từ một nguồn động. Điều này có nghĩa trang chính xác đang thay đổi, nhưng nguồn hoàn toàn tự động. Điều này có thể bao gồm trang kết quả tìm kiếm hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS được kéo vào trang của bạn. Các chủ đề phổ biến ở đây là không có giá trị gia tăng từ các tài liệu ban đầu.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-7

Google không quan tâm nếu bạn sử dụng blockquotes hoặc trích dẫn trong nội dung của bạn. Những gì họ làm quan tâm là bạn không đặt nỗ lực vào việc tạo ra mới giá trị cho người đọc.

Trong một video năm 2013, Matt Cutts của Google cho biết rằng các trang hợp pháp, giống như Điều khoản và Điều kiện, sẽ không được xem là nội dung được sao chép. Công cụ tìm kiếm xem xét liệu nội dung của bạn là spam hoặc từ khóa nhồi. Đó là khi bạn nhận được hình phạt của Google.

Những gì Google đang nói là, nếu bạn đang sao chép và dán nội dung của người khác, tại sao họ nên xếp hạng trang của bạn? Nếu bạn không có bất cứ điều gì mới để thêm vào chủ đề, thì không có lý do gì để xếp hạng trang của bạn.

Các trang web ăn cắp nội dung của người khác không có bất kỳ chuyên môn hoặc thẩm quyền nào của riêng họ, họ chọn để mượn của người khác.

Tương tự như vậy các trang web có tính ăn cắp nội dung cũng không có gì phải lo lắng . Bởi vì họ ăn cắp nội dung, chúng không đáng tin cậy.

Người tạo nội dung và trang web xuất bản tài liệu gốc xây dựng sự lãnh đạo , chuyên môn và thẩm quyền về tư duy. Đây là những phẩm chất của nội dung chất lượng cao, mà cả khách hàng và công cụ tìm kiếm đều đánh giá cao.

Xem thêm: 3 mẹo đơn giản trở thành vua tiếp thị nội dung trong SEO

Google có xử phạt nội dung trùng lặp trên trang web của bạn không?

Trong một video của Google Webmaster Video năm 2014, John Mueller của Google nói rằng Google không có hình phạt nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, có ngụ ý mạnh mẽ rằng Google không bắt buộc phải làm cho nội dung trùng lặp của bạn xếp hạng tốt.

Nếu bạn có một trang web thương mại điện tử và bạn có một vài biến thể cho mỗi sản phẩm, việc có một trang trung tâm cho mỗi sản phẩm là một ý tưởng hay. Phần mềm thương mại điện tử hiện đại, như WooCommerce, cho phép bạn có các biến thể từ một trang trung tâm.

Việc xây dựng một trang cho mỗi biến thể là điều mà các trang web spam gây ra, do đó có lẽ bạn nên tránh. Một số nội dung trùng lặp trong trang web của bạn không sao cả, miễn là nó không giống như spam hoặc thao tác trên các công cụ tìm kiếm và điều đó có ý nghĩa. Xây dựng trang cho trình thu thập thông tin tìm kiếm thay vì con người là một ý tưởng tồi, tuy nhiên.

Cho đến nay, chúng tôi đã nói về nội dung chất lượng cao và chất lượng thấp. Nhưng những gì về nội dung không chất lượng cao hay thấp? Còn về nội dung có xếp hạng đánh giá trung bình thì sao?

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-8

Phần lớn trang web chứa nội dung chất lượng trung bình. Đây là nội dung mà không có gì sai, nhưng cũng không có gì đặc biệt về nội dung. Đây là nội dung không đi sâu. Nó không hướng lưu lượng truy cập hoặc tương tác (nhận xét, cổ phần, mọi người đọc toàn bộ trang). Đôi khi nội dung có chất lượng trung bình này khá tốt, nhưng trải nghiệm người dùng trên trang web là kém.

“Sự dồi dào” của nội dung nhưng không chất lượng

Vào cuối những năm 2000 và đầu năm 2010, các nhà tư vấn SEO đã đưa ra lời khuyên chung để xuất bản càng nhiều càng tốt. Lý do là các trang web sẽ xuất bản thường xuyên hơn sẽ được thu thập dữ liệu và lập chỉ mục thường xuyên hơn.

Điều này dẫn đến sự xuất hiện của từ 300 đến 500 bài báo đã hoàn thành hạn mức để xuất bản nội dung theo lịch biểu thường lệ. Đáng buồn thay, phần lớn nội dung này đã bị lãng quên năm phút sau khi đọc. Phần lớn, nội dung ngắn gọn này không nói chuyện với ai, không ai đào tạo và động viên không ai thực hiện bất kỳ hành động nào.

Nếu bạn có quá nhiều từ 300 đến 500 bài báo này ngay hôm nay và họ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào thì chúng có lẽ không phải là chất lượng nội dung. Nhiều trang web lớn hơn với loại nội dung này phải qua kiểm tra nội dung trang web để xác định liệu chúng nên được giữ, cải thiện, kết hợp hay xóa.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-9

Trí tuệ thông thường ngày nay là bạn phải có nội dung dài để xếp hạng tốt. Nhiều nghiên cứu đề nghị ít nhất 2000 từ mỗi trang, mặc dù đây cũng là một khái quát hoá. Nội dung của một trang nên dài như nó cần để đáp ứng mục đích của người tìm kiếm. Đôi khi đây sẽ là một trang ngắn. Nhưng thường xuyên hơn không, các trang dài sẽ xếp hạng cao hơn bởi vì họ trả lời kỹ hơn một câu hỏi.

Xem thêm: Chiến lược SEO 2018: 6 yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Có sự tương quan giữa lưu lượng truy cập và chất lượng nội dung?

Chất lượng nội dung được cho là được đo lường một phần bởi sự phổ biến, tức là lưu lượng trang web. Bằng chứng cho thấy lưu lượng truy cập trang, trong một khoảng thời gian dài, cho thấy nội dung có thẩm quyền nhất về một chủ đề là gì.

Nếu các trang cụ thể không tạo ra lưu lượng truy cập, chúng phải được cải tiến hoặc cắt tỉa. Đó là lý do tại sao kiểm toán nội dung lại quan trọng như vậy.

Trong quá trình kiểm tra nội dung, bạn xác định các trang gần như xếp hạng trên trang một của Google và cải thiện các trang đó. Ý tưởng là để cải thiện các trang đủ để di chuyển chúng vào trang một trong các bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều này tốt hơn so với sản xuất nội dung chưa bình thường mà chỉ có được 1 đến 2 khách truy cập mỗi quý.

Xem thêm:

Một điều không thể dễ dàng nhân rộng là nghiên cứu ban đầu. Hầu hết các trang xếp hạng hàng đầu cho các cụm từ cụ thể dường như liên quan đến nhiều nghiên cứu ban đầu. Nội dung dạng dài ban đầu có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho người khác thu hút sự chú ý, thời gian lưu lại và chia sẻ.

Nội dung hấp dẫn là điều mà mọi người muốn chia sẻ. Nếu trang web của bạn có lưu lượng truy cập thấp vào trang web của bạn, nhưng bạn đã tạo một số nội dung hấp dẫn, hãy xem xét hướng lưu lượng truy cập vào trang bằng quảng cáo trên mạng xã hội.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-10

Google dường như biết khi nào lưu lượng truy cập đến một trang nào đó và sẽ xếp hạng nó cao hơn. Nếu bạn có một phần nội dung thật tuyệt vời gần với lớp tốt nhất, hãy sử dụng một số ngân sách quảng cáo của bạn để đưa mọi người đến trang đó. Ý tưởng là thúc đẩy các cổ phiếu xã hội, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn, và nhiều liên kết ngược lại. Nếu ai đó đọc trang đó, họ có thay đổi cách họ tiếp cận vấn đề kinh doanh hay vấn đề của họ không? Một mẩu nội dung bắt buộc ai đó thay đổi chiến lược kinh doanh của họ hoặc ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định của họ có thể được coi là chất lượng cao.

Cuối cùng, chất lượng nội dung không phải là về một sân bán hàng. Đó là về sự tin tưởng và uy quyền. Nội dung chất lượng cần được giải quyết vấn đề, giải quyết vấn đề hoặc đề xuất nghiên cứu ban đầu.

Suy nghĩ cuối cùng về Nội dung Chất lượng

Nội dung chất lượng đáp ứng nhu cầu thông tin, và đôi khi thay đổi cách chúng ta nhìn vào một chủ đề. Nó cung cấp bằng chứng, chứ không phải ý kiến. Nội dung chất lượng dựa trên nghiên cứu và sự kiện.

Điều gì thúc đẩy lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web của bạn? Nội dung chất lượng cao nhất trên trang web của bạn sẽ chịu trách nhiệm về hầu hết lưu lượng truy cập. Tin hay không, khi bạn làm đúng nội dung tiếp thị, trang chủ của bạn hiếm khi là trang có lưu lượng truy cập nhiều nhất.

Chất lượng nội dung ảnh hưởng đến SEO như thế nào? chat-luong-noi-dung-11

Nếu bạn có nhiều nội dung tuyệt vời trên trang web của mình, rất có thể các bài viết trên blog cá nhân của bạn sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất. Mọi người đang hạ cánh trên những bài báo này bởi vì họ đang giải quyết các vấn đề cụ thể của họ hoặc trả lời một câu hỏi cụ thể. Các trang của bạn đi sâu vào chi tiết để họ tin rằng đó là câu trả lời dứt khoát. Chất lượng nội dung âm thanh đơn giản, nhưng nó không phải là dễ dàng. Phải mất sự cống hiến thời gian và nguồn lực để tạo ra.

Đầu tư vào nội dung nền tảng chất lượng thu hút mọi người vào trang web của bạn và giải quyết các vấn đề mà khách hàng phải đối mặt là bước đầu tiên để đạt được sự tin tưởng của họ. Đổi lại, điều này giúp thiết lập thẩm quyền của bạn về một chủ đề, điều này làm tăng lưu lượng truy cập và giúp các trang đó có cơ hội xếp hạng tốt hơn.

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts