Ngày nay, có rất nhiều thông tin tiếp thị bạn có thể đọc về bất kỳ chủ đề nào. Có nghĩa là cũng có rất nhiều thứ cần phải được sàng lọc. Và khi bạn sàng lọc nó, bạn vẫn phải trả lời một câu hỏi là làm cách nào để bạn áp dụng tất cả kiến thức này vào chiến lược tiếp thị của mình? Ngay cả khi bạn biết những gì bạn đang làm, nó vẫn trở thành một phần khó khăn. Rất may, có một hack bạn có thể sử dụng để sàng lọc những dữ liệu không cần thiết và tìm thấy những thông tin đang được quan tâm cũng như bạn có thể khắc phục sự cố SEO tại chỗ.Nó được gọi là Quy tắc 80/20.
Trong bài này, LamVt muốn cho bạn thấy làm thế nào bạn có thể sử dụng quy tắc này để tối ưu hóa SEO tại chỗ mà không cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Chúng tôi sẽ cho bạn biết quy tắc 80/20 là gì và sau đó nói về một số cách thực tế bạn có thể bắt đầu sử dụng những hiểu biết này ngay lập tức.
Contents
Quy tắc 80/20 là gì và nó liên quan đến SEO như thế nào?
Không có gì bí mật khi SEO có thể bị áp đảo nếu bạn không tập trung rõ ràng. Bạn có thể dành rất nhiều thời gian xem xét các chi tiết mã hóa trang web của bạn hoặc cố gắng xây dựng backlinks mà bạn bỏ qua những gì thực sự có thể giúp bạn ngay lúc đó. Đó là lý do tại sao quy tắc 80/20 hoặc nguyên tắc Pareto được đề ra và hoạt động rất mạnh mẽ.
Ý nghĩa chính của nó là 20% đầu vào đầu tư của bạn chịu trách nhiệm cho 80% các kết quả thu được. Điều đó có nghĩa là có một số yếu tố bạn có thể tập trung vào để cải thiện SEO một cách quyết liệt. Và phần tốt nhất là nguyên tắc này có thể được sử dụng trong mọi ngành. Đây là một đại diện rất đơn giản về cách thức hoạt động của nó trong lý thuyết. Vì vậy, chúng tôi đang tìm kiếm 20% các hành động SEO trên trang web có lợi nhất. Điều đó có nghĩa là chúng ta cần nói một chút về SEO tại chỗ.
SEO trên trang web là khi bạn lấy các yếu tố riêng lẻ của trang web và tối ưu hóa chúng để thu thập dữ liệu công cụ tìm kiếm. Điều này trái ngược với SEO ngoài trang web như backlinks. SEO trên trang web xem xét cả HTML và nội dung trang của bạn. Nó được thiết kế để giúp người dùng trên trang web của bạn nhanh chóng hiểu nội dung trên trang của bạn và giải quyết mối quan tâm của họ. Vì vậy, chúng tôi muốn trả lời một câu hỏi: 20% nỗ lực SEO trên trang web mang lại cho tôi 80% lưu lượng truy cập là gì?
Tập trung vào các yếu tố này sẽ cung cấp cho bạn một cách nhanh chóng để khắc phục sự cố SEO của bạn và tối ưu hóa trang web của bạn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có lưu lượng truy cập tìm kiếm không mất phí, nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi cao hơn.
Trước khi bắt đầu, chúng tôi thường thêm hầu hết lời khuyên mà sẽ được hướng tới việc tối ưu hóa cho Google. Và đó là bởi vì Google thống trị thị phần Công cụ Tìm kiếm bằng “một cú sút dài”. Tối ưu hóa cho Google có nghĩa là bạn cũng sẽ cao hơn ở mọi nơi khác. Với việc Google thay đổi giao diện SEO mọi lúc, việc tìm kiếm một vài thứ để luôn luôn được tối ưu hóa là kế hoạch dài hạn duy nhất bạn nên thực sự dựa vào.
Vì vậy, bắt đầu xem xét 20% các yếu tố sẽ cung cấp cho bạn kết quả tốt nhất cho SEO tại chỗ của bạn.
Bắt đầu với từ khóa và dòng tiêu đề
Bạn sẽ luôn cần từ khóa và bạn sẽ luôn luôn tạo ra những tiêu đề bắt mắt. Nhưng bạn có thường tập trung vào việc kết hợp hai khái niệm đó không? Bởi vì nó là một phần của 20% SEO bạn nên tập trung vào. Khi các chuyên gia SEO từ Yoast thử nghiệm với tiêu đề của họ, họ thấy rằng những cải tiến đơn giản đã tăng 30% lưu lượng truy cập trang web của họ.
Bạn có thể thấy điều đó ở đây, ngoài việc nhúng mã ngắn, họ thấy sự gia tăng. Họ đã làm gì để kiếm được khoản tăng này? Cách họ làm là đặt từ khóa vào dòng tiêu đề của bài đăng. Và họ tập trung càng nhiều càng tốt vào việc nhận được từ khóa ở đầu dòng tiêu đề. Điều đó có nghĩa nó là điều đầu tiên mà cả Google và khách hàng tiềm năng của họ sẽ thấy. Nó không để lại bất kỳ câu hỏi nào về nội dung của các bài viết mà họ đăng tải, giúp mọi người tham gia dễ dàng hơn. Kết quả là nhiều nhấp chuột hơn và lượng truy cập tăng lên trên trang web.
Nhưng làm cách nào để bạn tìm đúng từ khóa? Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ như “Trình khám phá từ khóa” của Moz. Nó có thể giúp bạn tìm các từ khóa cạnh tranh trong ngành mà bạn có thể xếp hạng. Và nó thậm chí liên kết bạn ngay đến nội dung của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy bạn sẽ biết được những gì bạn phải đánh bại.
Có thể bạn quan tâm:
- 10 Trang Web Kiểm Tra Xếp Hạng Từ Khoá Google Chính Xác
- 6 Mẹo xác định Từ khóa tốt nhất cho Chiến Dịch SEO
- 5 Bí quyết Tìm kiếm Từ khóa tốt nhất cho SEO Website
Đó là một trong những cách dễ nhất để tối ưu hóa thời gian của bạn và gắn vào đầu vào 20% SEO. Khi bạn xác định từ khóa của mình, thì đó là lúc để tối ưu hóa kết hợp từ khóa và tiêu đề của bạn.
Có những lời khuyên rằng bạn nên bắt đầu với từ khóa và tối ưu hóa URL của mình bằng cách giữ cho URL đơn giản và bao gồm từ khóa. Bạn cũng có thể thêm các công cụ sửa đổi để giúp xếp hạng của bạn cho các phiên bản đuôi dài. Và chắc chắn rằng bạn sẽ gói gọn tiêu đề của mình trong một thẻ. Tất cả điều này sẽ đảm bảo rằng trang của bạn thu thập dữ liệu thân thiện và dễ dàng để người dùng tìm thấy. Bạn cũng nên giữ tiêu đề của mình dưới 60 ký tự nếu có thể.
LamVt đặc biệt khuyên bạn nên tham khảo các nguyên tắc của Google để tạo tiêu đề mạnh nếu bạn không chắc chắn. Tuy nhiên, bạn không phải luôn luôn tối ưu hóa quá trình này theo cách thủ công. Đối với bất kỳ ai sử dụng trang web WordPress, bạn cũng có thể cài đặt plugin Yoast SEO. Đó là một cách đơn giản để kiểm tra lại SEO của bạn và đảm bảo rằng bạn không quên bất cứ điều gì khi đăng nội dung của mình.
Dưới đây là hình thức:
Như bạn có thể thấy, nó cung cấp ảnh chụp nhanh về cách trang của bạn sẽ xuất hiện trong Google, cùng với phân tích về cách tối ưu hóa bài đăng của bạn. Trong trường hợp này, chúng tôi sẽ cần nhập từ khóa trọng tâm mà chúng tôi đã nghiên cứu.
Khi từ khóa và tiêu đề trở nên độc đáo hơn và thú vị hơn, chúng ta cần phải kiểm tra kỹ để đảm bảo nó không quá dài và chúng tôi cần sửa đổi URL của mình. Kéo xuống công cụ Yoast và nhấp vào chỉnh sửa đoạn trích. Cửa sổ của bạn sẽ mở rộng.
Nếu bạn có một tiêu đề với tất cả các yếu tố SEO thiết yếu. Nó đã được kiểm tra bởi Yoast và chúng tôi có thể tiếp tục. Chỉnh sửa URL của bạn bằng cách thay đổi Slug.
Tối ưu hóa nội dung của bạn
Nội dung trang của bạn là nội dung cuối cùng sẽ xác định vị trí tìm kiếm của nó. Đó là những gì khách truy cập của bạn tìm đến và xem xét, điều này làm cho nó trở nên rất quan trọng đối với trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm. Vì vậy, việc tạo nội dung được tối ưu hóa sẽ rơi vào 20% nỗ lực của bạn mang lại kết quả.
Nội dung tốt trông như thế nào? Theo Kissmetrics, nó dựa trên ba điều đó là khả năng truy cập, nhắm mục tiêu theo chủ đề và chất lượng. Nó phải đáp ứng nhu cầu của khán giả, có mức độ dễ đọc và nó phải dễ chia sẻ. Cuối cùng, các yếu tố nội dung của bạn trở thành những gì Google gọi là “Thời gian dừng” hoặc thời gian trên trang web.
Ai đó ngay lập tức nhấp vào nút quay lại hoặc đóng trang của bạn khi họ nhập dấu hiệu cho Google có nội dung chất lượng thấp. Nhưng nếu khách truy cập của bạn ở lại trên trang web trong một thời gian dài, Google sẽ xếp hạng bạn một cách thuận lợi. Giải pháp của bạn là tạo nội dung dài và hấp dẫn.
Tham khảo thêm:
Bạn nên tập trung vào việc tạo nội dung với số lượng từ cao giúp tăng thời gian lưu lại của các khách truy cập. Chúng tôi muốn khuyên bạn nên tạo các bài viết có từ 3.000 từ trở lên. Và nghiên cứu từ Hubspot ủng hộ yêu cầu này khá tốt. Họ nhận thấy rằng các phần nội dung dài hơn sẽ luôn nhận được lưu lượng truy cập không mất phí nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là chúng được xếp hạng cao hơn trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.
Mặc dù có thể mất thêm một chút thời gian của bạn để tạo ra các đoạn có nhiều từ hơn, nhưng rõ ràng đó là một bài tập có thể mang đến cho bạn kết quả cao. Nếu bạn đang sử dụng công cụ SEO Yoast, bạn có thể kiểm tra số lượng từ trong phần phân tích ở dưới cùng. Trong trường hợp này, bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để tạo ra một số lượng từ lớn hơn. Hãy nhớ tạo nội dung có thể chia sẻ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Một khi bạn tạo ra nội dung đủ lớn, đó là thời gian để chuyển sang bước tiếp theo của liên kết nội bộ và bên ngoài.
Sử dụng các liên kết nội bộ và bên ngoài
Đây là một lĩnh vực mà tôi đã nhận thấy nhiều người tạo nội dung không nghĩ đến nhiều. Tôi nghĩ đó là một ý tưởng tồi. Bởi vì nó thực sự cải thiện SEO của bạn và đó là lý do tại sao tôi bao gồm nó trong hướng dẫn quy tắc 80/20 này. Tôi đã tạo ra trường hợp liên kết nội bộ giúp người dùng điều hướng trang web của bạn. Bằng cách liên kết với nội dung có liên quan trên trang web của riêng bạn, bạn cung cấp một lối đi tắt cho khách truy cập của bạn và cho phép họ tìm thấy nhiều hơn những gì bạn có thể nói về một chủ đề nhất định. Nó không chỉ giúp họ nhận thức rõ hơn về một chủ đề, mà nó còn làm tăng mức độ họ nhìn thấy bạn như một chuyên gia trong ngành của bạn.
Như là một phần thưởng bổ sung, liên kết nội bộ cũng giúp các công cụ tìm kiếm xác định kiến trúc trang web của bạn. Bằng cách làm theo các liên kết nội bộ bạn cung cấp, Google có thể xây dựng một sự hiểu biết mạnh mẽ về nội dung trên trang web của bạn. Điều đó có nghĩa là tăng số lượng nội dung và liên kết nội bộ sẽ cải thiện thẩm quyền của bạn trong mắt Google. Không chỉ vậy, những liên kết nội bộ cũng sẽ cho thấy sự phân bố quyền lực trang và sức mạnh xếp hạng trên toàn trang web. Có nghĩa là bạn có thể tạo các liên kết nội bộ cho các phần nội dung “nền tảng” cụ thể mà Google sẽ ưu tiên trong các thuật toán xếp hạng của nó.
Nhưng lưu ý rằng đừng bỏ qua các liên kết ngoài của bạn. Các liên kết ngoài có liên quan chặt chẽ đến chủ đề của bạn có hai lợi ích. Thứ nhất, nó giúp Google xác định thêm nội dung và thứ hai, nó có thể cải thiện độ tin cậy của nội dung trang web trong mắt khách hàng tiềm năng của bạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có nhiều lượt xem trang hơn và mức độ khách truy cập quay lại lớn hơn khi bạn đăng nội dung mới. Nói cách khác, các liên kết ngoài giúp bạn tạo ra khả năng lãnh đạo tư tưởng.
Trong khi đây là một nhiệm vụ khá dễ dàng, có một cách để kiểm tra lại nỗ lực của bạn với công cụ SEO Yoast trên WordPress. Như bạn có thể thấy, phần phân tích của công cụ sẽ cảnh báo bạn về số lượng các liên kết trong và ngoài trong phần của bạn. Nó được khuyến khích để có ít nhất một trong số đó, nhưng co được nhiều hơn là điều tốt hơn cả.
Xem thêm: Liên Kết Nội Bộ là gì? Cấu trúc Internal Links Chuẩn SEO
Tôi muốn có ít nhất 3 liên kết nội bộ hoặc nhiều hơn số đó. Một yếu tố bổ sung để xem xét nội dung của bạn với Yoast xoay quanh điểm nội dung nền tảng của từ trước đó. Yoast giúp bạn chỉ ra cho Google nội dung nào cần ưu tiên. Tôi khuyên bạn nên chọn tùy chọn này cho những phần tốt nhất của bạn, nhưng chỉ một vài trong số chúng. Đây là những phần nội dung dài, chi tiết mà bạn thực sự muốn khách truy cập xem, làm như vậy sẽ đẩy nội dung của bạn lên hàng đầu và giúp cải thiện đáng kể SEO của bạn.
Tạo hình ảnh mạnh mẽ và hấp dẫn
Sử dụng hình ảnh có thể cải thiện đáng kể chuyển đổi của trang web và SEO của bạn. Bằng cách khai thác cảm xúc của khách hàng và mong muốn kích thích thị giác, bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình. Điều này có nghĩa là bỏ rơi các hình ảnh quảng cáo nhàm chán và dựa vào những hình ảnh thu hút và giáo dục.
Bạn cũng muốn đảm bảo hình ảnh của mình được tối ưu hóa cho thời gian tải nhanh và sử dụng thiết bị di động. Nếu hình ảnh của bạn quá lớn hoặc có định dạng sai, nó có thể làm chậm trang web của bạn. PNG thường tải nhanh hơn dưới dạng đồ họa, trong khi JPEGS hoạt động tốt cho ảnh khi được nén cho Internet. Bạn cũng có thể sử dụng CSS sprites để kết hợp các hình ảnh của bạn thành một hình ảnh duy nhất để có thể tải tất cả cùng một lúc.
Tất cả các phương pháp này tiết kiệm thời gian tải và giúp khách truy cập của bạn duyệt trang web của bạn nhanh hơn. Nếu bạn có nhiều hình ảnh lớn trên trang web của mình, tôi khuyên bạn nên sử dụng một dịch vụ như JPEGmini để thu nhỏ kích thước tệp.
Bạn có thể làm gì khác để tối ưu hóa hình ảnh của mình? Theo Yoast , có khá nhiều cách để làm điều đó:
- Sử dụng tên tệp phù hợp.
- Đảm bảo kích thước hình ảnh giúp SEO.
- Sử dụng hình ảnh phản hồi.
- Giảm kích thước tệp.
- Bao gồm chú thích và văn bản thay thế.
- Sử dụng căn chỉnh văn bản/hình ảnh phù hợp.
- Danh sách tiếp tục và bật.
Yếu tố quan trọng cần nhớ là bạn không chỉ sử dụng hình ảnh cho khách hàng của mình, mà bạn còn đang sử dụng nó cho Google. Bao gồm từ khóa trong văn bản thay thế của hình ảnh sẽ giúp Google “xem” hình ảnh của bạn và xếp hạng nó cho phù hợp.
Giả sử bạn đang cố gắng bao gồm văn bản thay thế trong hình ảnh của trang web WordPress. Tìm hình ảnh trong bài đăng của bạn nhấp vào nó. Bạn sẽ thấy một menu hiện lên và bằng cách nhấp vào nút chỉnh sửa ở trên cùng, bạn sẽ thấy mình trên một trang trông như thế này:
Trong hộp được đánh dấu có nội dung “Văn bản thay thế”, viết một bộ mô tả ngắn bao gồm từ khóa của bạn. Hãy nghĩ về nó như viết một URL. Giữ nó thật ngắn gọn và tạo cảm xúc. Bây giờ khi Google thu thập dữ liệu trang web của bạn, nó sẽ biết hình ảnh này là gì.
Liên quan:
Bạn cũng nên bao gồm hình ảnh phản hồi cho thiết bị di động. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không mất đi một phần người dùng đến trang web của bạn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Nhìn chung, bạn sẽ có thời gian tải nhanh hơn cho đối tượng của mình. Ngoài ra, Google sẽ có thể lập chỉ mục chính xác trang web của bạn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ xếp hạng cao hơn cho các từ khóa phù hợp, chỉ cần không sử dụng quá nhiều hình ảnh, ít nhất là theo Google. Hình ảnh sai hoặc quá nhiều, có thể làm hỏng mục tiêu tổng thể của các chuyển đổi nếu bạn không cẩn thận. Một lần nữa, công cụ phân tích Yoast là hữu ích cho người dùng WordPress:
Bằng cách nhắc bạn bao gồm các hình ảnh có liên quan, bạn sẽ không vô tình đăng một bài viết mà không bao gồm yếu tố trực quan. Họ cũng nhắc bạn kiểm tra các thẻ alt của hình ảnh của bạn. Bạn sẽ khó có thể tìm thấy một công cụ trực quan hơn để giúp bạn với những nỗ lực khắc phục sự cố SEO của bạn.
Giữ tốc độ tải nhanh cho trang web
Lời khuyên cuối cùng phù hợp với quy trình xử lý sự cố theo quy tắc 80/20 của bạn xoay quanh việc tối ưu hóa tốc độ trang web. Tốc độ trang web là một phần của thuật toán xếp hạng của Google kể từ năm 2010 và điều đó có nghĩa là rất khó có thể rời đi sớm. Bản thân Google đã xác minh rằng thậm chí chênh lệch hai giây có thể làm tăng tỷ lệ thoát của bạn. Điều đó có nghĩa là thời gian của bạn trên trang web thấp hơn, điều này làm tổn hại đến SEO tổng thể của bạn.
Làm thế nào bạn có thể tìm ra tốc độ của trang web của bạn sau đó? Câu trả lời là thử nghiệm nó bằng PageSpeed Insights của Google. Điều này cho phép bạn nhập các trang cụ thể từ trang web của bạn và nhận được một readout của nó nhanh như thế nào tải trên một trình duyệt web. Nếu một trang hoạt động kém, thì bạn sẽ ngay lập tức biết. Bằng cách đó bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện nó.
Đối với phiên bản dành cho điện thoại di động của trang web, chúng tôi khuyên bạn nên thử nghiệm tại Think with Google Test My Site. Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn bức tranh tổng thể về mức độ hoạt động của trang web trên thiết bị di động ở tốc độ 3G thấp nhất có thể. Nếu trang web của bạn có thể tải trong chưa đầy 4 giây ở tốc độ chậm nhất, bạn có thể yên tâm rằng nó sẽ còn nhanh hơn khi kết nối tốt.
Dù bằng cách nào, bạn sẽ có một công cụ chẩn đoán tiện dụng cho bạn biết những gì có thể được cải thiện. Nếu bạn không muốn sử dụng một trong hai cách này, bạn cũng có thể yêu cầu nhóm của bạn kiểm tra trang web của bạn bằng mã nguồn mở này từ Github. Theo Google, nó trả lời các câu hỏi như:
- Yếu tố nào ảnh hưởng nhiều nhất đến các chỉ số kinh doanh?
- Tôi nên tập trung vào số liệu hiệu suất nào?
- Tôi cần bao nhiêu nhanh hơn để làm cho trang web của tôi thấy được tác động có thể đo lường về chuyển đổi và tỷ lệ thoát?
- Nhưng làm thế nào bạn có thể cải thiện thời gian tải trang web của bạn?
Thời gian phản hồi của máy chủ có thể làm tắc nghẽn thời gian tải của bạn do lưu lượng truy cập cao tại bất kỳ điểm cụ thể nào và nó sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Chuyển sang một máy chủ nhanh hơn có thể loại bỏ sự tắc nghẽn và cải thiện thời gian tải. Hoặc, bạn có thể sử dụng một ứng dụng như Gzip để nén kích thước tệp HTML, CSS và JavaScript của bạn để tải nhanh hơn. Điều này có nghĩa là người dùng của bạn sẽ tải ít hơn.
Bạn cũng có thể tối ưu hóa mã trang web của mình bằng cách xóa các ký tự không cần thiết hoặc các phần tử không sử dụng. Hoặc một phương pháp khác là sử dụng bộ nhớ đệm của trình duyệt để khi ai đó truy cập lại trang web của bạn, trình duyệt không phải tải lại toàn bộ trang.
Dù bạn sử dụng phương pháp nào, việc tìm cách rút ngắn thời gian tải sẽ luôn giúp SEO của bạn. Vì vậy, bao gồm nó trong nỗ lực xử lý sự cố theo quy tắc 80/20 của bạn là điều bạn cần nắm bắt được.
Kết luận
Chúng tôi hy vọng bạn có thể thấy mức độ mạnh mẽ của quy tắc 80/20 dành cho SEO trên trang web của bạn. Khi bạn tập trung vào những gì hoạt động tốt nhất, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả mà bạn thực sự mong muốn. Tối ưu hóa từ khóa và tiêu đề của bạn sẽ giúp Google ngay lập tức biết nội dung trên trang của bạn. Nó cũng sẽ đưa bạn vào một vị trí cạnh tranh cho một thứ hạng tốt.
Sử dụng liên kết nội bộ và bên ngoài đúng cách sẽ giúp nâng cao uy tín của bạn và cung cấp bản đồ cho trình thu thập dữ liệu của Google. Hình ảnh mạnh mẽ sẽ truyền cảm hứng cho khán giả của bạn và giữ chân họ. Trong khi đó, Google sẽ có thể nhận được thông tin chi tiết hơn về bài đăng và thời gian trên trang web của bạn. Và dành thời gian để tối ưu hóa thời gian tải trang web của bạn sẽ giữ tỷ lệ thoát của bạn thấp và tỷ lệ trả lại cao.
Tất cả các yếu tố này dễ dàng đạt được và không đòi hỏi một lượng thời gian đáng kể. Chúng sẽ cải thiện SEO của bạn và cho phép bạn tập trung phần thời gian còn lại của bạn trên các phần khác để tiếp thị kỹ thuật số của bạn.