Danh mục: Thủ thuật SEO

7 Phương pháp thực tế để tăng Domain Authority

13 Tháng Mười Hai, 2016285 Lượt xem
Xem với phiên bản Google AMP, Vinhomes Thăng Long, Mua bán Piano, cửa nhôm xingfa
7 Phương pháp thực tế để tăng Domain Authority
Đánh giá bài viết

Tất cả về Domain Authority xem ở đây: Domain Authority (DA) là gì?  Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mới

Hầu hết những người quản lý website (webmaster) đều có một mục tiêu chung, đó là: Đứng ở thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Có rất nhiều những số liệu web ở trên mạng. Nhưng chỉ một số số liệu đã trở lên quan trọng theo cấp số nhân. Vì những số liệu đó đã đi vào thế giới của SEO. Một trong số đó là Domain Authority (DA). Bạn có thể đã nghe về Domain Authority, bạn nên đọc bài viết này để có cái nhìn sâu sắc và cụ thể hơn về DA.

7 Phương pháp thực tế để tăng Domain Authority Open-Site-Explorer-Link-Research-Backlink-Checker-Moz

DA là một điểm số (tính theo thang điểm 100) được phát triển bởi Moz.

Nó ước tính và quyết định vị trí của một trang web sẽ như thế nào trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm (Google, Bring …). Một trang web với điểm DA cao cũng sẽ có vị trí cao trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm (đứng thứ hạng cao trong kết quả trả về khi tìm kiếm một từ khóa có liên quan).

Bạn đang muốn biết làm thế nào để tăng DA cho website của mình? Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ 7 phương pháp thực tế để tăng DA cho trang web của bạn. Nhưng trước hết, chúng tôi sẽ nói với bạn về tầm quan trọng của vấn để tăng DA của trang web.

Tại sao việc tăng DA là việc quan trọng đối với website?

Tăng DA sẽ làm tăng khả năng đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng của Google hay những công cụ tìm kiếm khác. Đôi khi, bạn sẽ thấy những trang web có nội dung ít hơn, ít hấp dẫn hơn nhưng lại có thứ hạng cao hơn trên kết quả trả về của công cụ tìm kiếm. Đó là vì DA của trang web có ít nội dung cao hơn DA của trang web kia. DA rất quan trọng trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Những lưu ý về DA:

+ Để tính DA, có hơn 40 biểu hiện của một trang web được đưa vào để tính toán.

+ Những trang web ở vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm sẽ có DA cao hơn.

+ DA cao sẽ dẫn đến thứ hạng cao và nhiều Traffic hơn (tìm hiểu thêm về Traffic).

+ DA không phải sẽ tăng ngay trong một đêm, nó là cả một quá trình.

Có một vài điều mà chúng ta làm tốt sẽ cải thiện điểm số DA cho trang web. Tất nhiên nó sẽ không dễ dàng, nhưng cũng sẽ không khó khăn như leo núi Everest.

Vậy, làm thế nào để tăng DA cho website của bạn?

Vâng, DA không thể mua hay đánh cắp từ bất cứ đâu. Để nâng cao điểm DA bạn cần có một chiến lược hoàn chỉnh, lâu dài, với hàng ngàn nội dung có chất lượng. Và phải có rất, rất, rất nhiều kiên nhẫn. Nếu điểm DA của bạn ở trong khoảng từ 10 đến 15 bạn sẽ dễ dàng tăng nó lên 30 – 40 điểm. Nhưng từ 50 điểm trở lên công việc sẽ trở lên khó khăn hơn nhiều và việc tăng DA sẽ khá chậm. Vì vậy, hãy tìm hiểu 7 bước sẽ giúp bạn có một DA khả quan hơn.

  1. Đăng bài viết có nội dung chất lượng (thu hút được nhiều độc giả)

Bạn cần phải có những bài viết có chất lượng để cải thiện điểm DA. Nội dung độc đáo, dễ tiếp cận luôn được hoan nghênh dù ở bất cứ đâu. Bạn phải có chiến lược cụ thể về con người, thời gian, cơ sở vật chất … cho công việc này. Không quan trọng bạn viết nó trong bao lâu. Quan trọng là nội dung bạn viết có được độc giả đón nhận. Vấn đề bạn nêu ra có gây hứng thú cho người đọc hay không.

Bạn nên ghi nhớ: “Content is King” (Nội dung là vua). Nội dung là những gì bạn lôi kéo độc giả, và bạn không thể thỏa hiệp với độc giả về nội dung. Bạn có thể sử dụng hình ảnh, video để làm cho nội dung bài viết của bạn thêm hấp dẫn, thú vị. Bởi có câu nói : “ A picture is worth a thousand words “ (một bức tranh đáng giá ngàn lời). Một nội dung tốt cũng cần có một khoảng thời gian thích hợp. Một nội dung tốt cũng không thể ít hơn 800 từ.

Dưới đây là một số điểm cần lưu ý:

+ Không sao chép bài viết của người khác rồi post lên website của mình.

+ Trong bài viết hãy sử dụng từ đồng nghĩa thay vì sử dụng nhiều lần một từ.

+ Tránh lạc đề, không đề cấp đến nhưng vấn đề không liên quan đến chủ đề bài viết.

+ Làm cho bài viết của bạn trở lên chuyên nghiệp.

  1. On-Page SEO (tìm hiểu về On-Page SEO)

On-Page SEO là một phương pháp tối ưu hóa. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc di chuyển DA của bạn từ thấp đến cao. Nó bao gồm các yếu tố kỹ thuật như: Tiêu đề trang, vị trí từ khóa, và mật độ từ khóa. Dưới đây là một danh sách kiểm tra đơn giản để giúp bạn duy trì tối ưu hóa website:

Xem thêm: 360 Điều cần biết về SEO từ OnPage đến OffPage

Tránh việc nhồi nhét từ khóa, giữ mật độ từ khóa từ 0,5 đến 1,5 %.

Hướng mục tiêu theo từ khóa: Chọn một từ khóa hoàn hảo cho bài viết của bạn. Những từ khóa dài được ưa thích hơn vì chúng dễ dàng hơn trong việc tính toán xếp hạng. Cố gắng sử dụng từ khóa trọng tâm trong đoạn đầu bài viết của bạn.

Cấu trúc permalink (tìm hiểu thêm về permalink): Sử dụng một cấu trúc SEO – friendy permalink trong đó có chứa từ khóa trọng tâm của bạn.

Mô tả khái quát (Meta description): Hãy điền mô tả khái quát nội dung bài viết của bạn, đừng để trống nó, và trong đó phải chứa từ khóa trọng tâm của bạn.

Viết tiêu đề bằng từ khóa: Tiêu đề của bài viết trên website của bạn phải hấp dẫn và đủ nghĩa, tốt hơn hết là được bắt đầu bằng từ khóa trọng tâm của bạn.

Tối ưu hóa hình ảnh: Hình ảnh sử dụng trong bài viết phải được tối ưu hóa để thúc đẩy tình trạng SEO của bạn.

Nếu không chăm sóc  SEO, sẽ cản trở việc cải thiện DA của bạn trên bảng xếp hạng. On-Page Optimization (tối ưu hóa on page) là kỹ thuật tốt nhất mang lại sự quan tâm của độc giả đối với website của bạn. Và SEO đúng sẽ tăng DA của bạn.

  1. Liên kết nội bộ (Internal linking) là một bí quyết

Ví dụ tốt nhất về liên kết nội bộ đó là Wikipedia. Có những nội dung có DA lên tới tối đa (100 điểm). Liên kết nội bộ làm tăng thời gian trung bình của một khách truy cập vào trang web của bạn. Tạo những liên kết đến những bài viết khác có liên quan trên website của bạn cũng tạo cho bài viết của bạn có nhiều thông tin hơn, hấp dẫn người đọc hơn. Nhưng nó cũng có hạn chế : Chỉ liên kết đến những bài viết cũ có liên quan hoặc có nội dung tương tự.

Điều này sẽ giúp công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thấy nội dung trên website của bạn và thu thập chúng nhanh chóng. Liên kết nội bộ cũng giúp cho việc truyền bá Link Juice và Page Authority trong suốt website của bạn (tìm hiểu thêm về link juice và page authority). Liên kết nội bộ sẽ cho phép cả người dùng và công cụ tìm kiếm dễ dàng hướng tới website của bạn. Để liên kết nội bộ có hiệu quả bạn phải đảm bảo tất cả các liên kết nội bộ là do-follow.

  1. Tạo những liên kết có chất lượng cao cho website của bạn

Sẽ không dễ dàng có được những liên kết có chất lượng cao. Nhưng khi có được thì nó sẽ rất có giá trị đối với website của bạn. Rất nhiều webmaster phạm sai lầm ở điểm này. họ chỉ quan tâm đến số lượng backlink mà không quan tâm đến giá trị của nó. Nên đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tăng điểm Domain Autority cho website trên các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi cho rằng phương pháp kiếm blacklink của họ không đúng. Họ tạo các liên kết đến những website chất lượng thấp và nhận được backlink chỉ trong vài phút. Nhưng những backlink họ nhận được không có giá trị, thậm chí ảnh hưởng xấu đến DA của website.

Xem thêm: 101 Điều cần chú ý trong xây dựng liên kết (links) SEO 2017 

Có rất nhiều người đang miệt mài ngày đêm chỉ để nhận được những backlink có chất lượng cao. Điều gì là sai trong hành động này? Trên thực tế họ đã đúng. Những người kiếm blacklink bằng phương tiện bất hợp pháp sẽ phải trả giá cho việc đó. Website của họ có thể mất vị trí xếp hạng thậm chí bị phạt bởi Google. Vậy, phương pháp tốt để tạo được những liên kết chất lượng cao là gì? Chúng tôi khuyên bạn nên theo những bước sau :

    a. Chia sẻ bài viết của bạn trên mạng xã hội

Hãy tập trung vào những website những phương tiện truyền thông có Domain Authority cao. Khi bạn chia sẻ bài viết của bạn trên FaceBook hay Twistter với nội dung chất lượng. Bài viết của bạn sẽ có nhiếu share, nhiều like. Theo đó nó sẽ tồn tại lâu dài và được nhiều người, nhiều lĩnh vực biết đến. Hãy nhớ rằng kể cả những nội dung tốt nhất cũng cần được chia sẻ và phát triển.

Chia sẻ trên mạng xã hội là một kỹ năng. Để nắm vững kỹ năng này cần có một chiến lược cụ thể và kinh nghiệm thực hành là không thể thiếu.

     b. Bài viết của độc giả.

Có được bài viết của độc giả là cách tốt nhất để phát triển thương hiệu và tăng nhanh lượt truy cập vào website của bạn. Tạo điều kiện thuận lợi và an toàn trong quá trình cải thiện điểm Domain Authority cho website của bạn. Guest Posting vẫn luôn là một cách hiệu quả và tiện lợi để giúp tăng điểm Domain Authority cho website của bạn. Nếu bạn làm điều đó một cách có hệ thống và hợp lý. Nếu bạn muốn có thật nhiều guest posting bạn nên:

Xem thêm: 20 Điều cần biết để có một Bài Viết chất lượng cho SEO

+ Hãy suy nghĩ thoáng và đưa lên những nội dung tốt nhất.

+ Cố gắng đưa được nội dung bài viết lên những website có chất lượng cao.

+ Tránh link stuffing (liên kết nhồi) vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến xếp hạng của website. Xấu hơn nữa bạn có thể bị phạt.

+ Chỉ post những nội dung có liên quan đến nội dung website mà bạn dự định sẽ post bài.

+ Sử dụng những link có liên quan.

     c. Hài lòng là một The natural link builder (tìm hiểu thêm về cụm từ này trên Google).

Bạn chỉ cần viết nội dung có chất lượng ( thông tin phong phú, hợp pháp, dễ dàng đọc hiểu, …). Nội dung tốt sẽ không chỉ có lợi cho website của bạn, độc giả của bạn. Nó cũng sẽ giúp ích nhiều cho những website khác. Tại sao vậy ? Ví dụ bạn post lên website của bạn một bài viết chất lượng.Tôi đọc được và tìm được nhiều thông tin hữu ích cho bài viết còn chưa hoàn thành. Như vậy bài viết của bạn đã giúp tôi hoàn thành nó và website của tôi có một bài viết chất lượng.

Nên tạo nhiều nội dung có thể kết nối. Để có thể nhận được nhiều hơn nữa những liên kết đến website một cách tự nhiên nhất.

  1. Từ chối tất cả những liên kết xấu (Bad link)

Nó là hành động cần thiết để loại bỏ các bad link thường xuyên ảnh hưởng đến vị trí của website trên Google. Loại bỏ bad link cũng là một công việc quan trọng như đạt được những liên kết chất lượng. Bạn phải giữ link profile của bạn “sạch sẽ”.

Nhiều webmaster đã không để ý đến điều này.

Việc này phải được thực hiện thường xuyên và liên tục một cách có kế hoạch và chất lượng. Nếu bạn không từ chối và loại bỏ những bad link nó sẽ gây tổn hại cho website của bạn từng chút, từng chút một. Và website của bạn sẽ mất điêm Domain Authority nghiêm trọng. Bad links tác động trực tiếp đến DA của bạn. Vì thế bắt buộc phải có một link profile tốt để có được điểm DA cao. Để có được một link profile tốt bạn nên tập trung vào việc loại bỏ các bad link và tạo ra các liên kết chất lượng.

  1. Hãy kiên nhẫn và chờ đợi cho Domain của bạn “già đi”.

Tuổi của domain sẽ giúp tăng thứ hạng cũng như điểm Domain Authority của website. Nếu như domain của bạn đã sử dụng được 3 đến 4 năm mà vẫn còn đang hoạt động. Điều đó có nghĩa là bạn đã hoạt động hiệu quả. Có những nội dung chất lượng, có những liên kết chất lượng … Điều đó được Google đánh giá cao. Bạn không nên lo lắng đến điểm DA hay thứ hạng của từ khóa của bạn trên công cụ tìm kiếm khi mà domain của bạn mới chỉ có 2 tháng hoạt động. Chỉ cần nội dung trên website của bạn luôn có chất lượng thì Domain Authority của bạn sẽ tăng dần theo thời gian.

Tuổi của domain là một yếu tố quan trọng trong SEO. Ngày nay, điều đó không có nghĩa là các website mới không thể có thứ hạng cao hoặc cải thiện Domain Authority. Họ chắc chắn có thể làm được nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vì vậy, có sự kiên nhẫn và để cho thời gian qua.

  1. Tăng tần số post bài

Để giữ cho website của bạn luôn luôn được Update. Bạn phải tăng tần số post bài lên website. Không dễ dàng để có bài để post lên website thường xuyên. Nhưng nếu bạn có kế hoạch, và thực hiện một cách khoa học, chính xác bạn sẽ đạt được kết quả không tồi cho DA của bạn. Domain Authority có thể tăng lên nếu bạn tiếp tục post bài thường xuyên. Nhưng nó sẽ giảm nếu bạn không làm điều đó. Các lợi ích khác của việc đăng tải thường xuyên:

– Traffic cao hơn, doanh thu cao hơn, thứ tự xếp hạng cao hơn.

– Đạt được nhiều backlink có chất lượng.

– Tạo được niềm tin với độc giả.

– Tăng cường sự giao lưu và khả năng bán hàng.

* Kết luận:

Trên đây là 7 bước mà bạn có thể đưa vào chiến lươc SEO của bạn. Để có thể tạo nên một website có chất lượng cao thông qua nâng cao điểm Domain Authority của nó.

Bài viết mới nhất

Tin được quan tâm

Bài viết cùng chủ đề

3 Cách tăng lượng truy cập Website giúp SEO lên Top Google
Bất cứ ai làm kinh doanh trên cũng muốn website của mình có được lưu lượng truy cập cao giúp tăng doanh thu đồng thời cũng giúp cho việc SEO lên Top Google. Điều đó có nghĩa là bạn muốn mỗi...
36 cách tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords
Để trang web của bạn có được vị trí tốt trên bảng xếp hạng, bạn nên tối ưu hoá các chiến dịch Google AdWords vì vậy ở bài viết này tôi sẽ đưa ra danh sách các tối ưu hóa...
5 mẹo kiếm tiền bằng cách viết Blog hiệu quả nhất
Nếu bạn là một người viết văn hay, bạn có nghĩ sẽ trở thành một Blogger không? Viết Blog là một trong những cách kiếm tiền online tốt nhất hiện nay. Chọn một chủ đề rồi viết những bài chia...
Sự thật về Công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords trong SEO
Mặc dù công cụ Google AdWords có ý nghĩa cho PPC (Chi phí chi trả cho mỗi lần nhấp chuột), nhưng nó cũng là một công cụ quan trọng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho SEO. Google Adwords xác định số lần tìm...
Kiếm 1.4 triệu USD Với Google AdSense và Facebook một cách đơn giản
Google AdSense và quảng cáo Facebook có giúp bạn kiếm ra tiền, tăng thu nhập cho một doanh nghiệp? Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra nhé. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tôi đã kiếm được hơn $ 1.4...