SEO Blog là rất cần thiết cho việc thúc đẩy thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Và không có gì ngạc nhiên khi một blog cung cấp và truyền đạt rất nhiều tính năng bổ sung để thu hút những khách hàng tiềm năng. Nhưng làm thế nào để bắt đầu và phải làm gì nếu blog của bạn không mang lại lượng truy cập như mong đợi?
Đừng lo lắng bây giờ chúng tôi sẽ tiết lộ 101 mẹo viết blog tương đối dễ dàng thu hút người xem và quan trọng là sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và năng lượng cho bạn. Nó giúp bạn nhận thấy để đạt được mục tiêu đặt ra, mỗi bài viết trên blog phải bao gồm nhiều yếu tố then chốt. Để bắt đầu, bạn nên xác định rõ mục tiêu mà bạn hướng tới.
Contents
Vai trò của việc SEO Blog
Nói chung, một blog tốt có thể thực hiện các chức năng sau:
- Đóng vai trò như một kênh truyền thông, thường xuyên cung cấp thông tin có liên quan.
- Hỗ trợ trong việc tăng chuyển đổi của trang web của bạn. Google, Yahoo! và Bing yêu thích nội dung chất lượng cao.
- Tăng lượng khách hàng và doanh thu bán hàng.
- Trợ giúp trong việc tương tác với khách hàng tiềm năng.
- Kiếm tiền bằng cách đưa ra một chiến dịch quảng cáo.
Xem thêm: Mục đích và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu đề trong SEO
Một số mẹo SEO Blog giúp thu hút người xem ai cũng phải biết
Cung cấp thông tin hữu ích
Hãy xem lại các bài viết của bạn, nếu có một khối lượng view cao, thì tất cả chúng đều mang lại một nguồn thông tin hữu ích. Trong thế giới hiện nay, hầu hết mọi người không có thời gian để đọc một cái gì đó mà vô bổ, không giúp đỡ họ trong việc công việc hoặc cuộc sống của họ.
Việc truyền đạt ban đầu có thể khó khăn, nhưng bạn đừng thất vọng và bỏ cuộc sớm. Nó cũng không phải là bắt buộc nhưng khuyến khích mạnh mẽ để hiển thị một cái gì đó nhấn mạnh và một số chủ đề.
Ví dụ, nó có thể là một bài học về đạo đức y tế chuyên nghiệp hoặc một hướng dẫn đơn giản về việc sử dụng dịch vụ trực tuyến mới. Bằng cách cung cấp truy cập của bạn với thông tin giá trị, bạn sẽ làm tăng chuyển đổi và tương tác giữa vật chất và người đọc.
Truyền tải một cách chân thực
Bạn có toàn quyền kiểm soát nội dung của bạn, nhưng đừng lạm dụng quyền lực. Khi bóp méo sự thật hoặc phát minh ra chủ đề mới của cuộc thảo luận, nó làm cho không có ý nghĩa, điều đó có thể dẫn đến không lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Viết về những gì bạn tin rằng sẽ tạo động lực cho người đọc. Nếu bạn không thành thạo và nghiên cứu chúng đúng cách và để lại nhận xét của bạn sẽ khiến bài viết của bạn kém chất lượng và không có người đọc. Việc thực hiện chất lượng công việc của bạn sẽ cung cấp một bằng chứng về hiệu quả trên blog.
Có một bài viết chân thực, bằng việc xuất bản tài liệu đáng tin cậy, sau đó blog của bạn sẽ được biết đến như một nguồn có thẩm quyền và đáng tin cậy của thông tin.
Tạo thương hiệu cá nhân của bạn
Đương nhiên, một blog là một điển hình thể hiện rõ nét cá tính của bạn. Do đó, mỗi bài bạn viết có tiết lộ mục đích của blog của bạn, hiển thị giá trị của bạn, các thông điệp và ý tưởng.
Làm thế nào bạn có thể bắt đầu blog của bạn mà không có một cơ hội để đứng ra trước đám đông?
Đó là một câu hỏi tu từ. Mọi người có xu hướng che giấu tài năng của họ bởi vì chúng ta sợ bị nhạo báng. Hãy đứng lên và giải phóng mình khỏi nhà tù của nỗi sợ hãi! Đặt ảnh của bạn trên trang đầu của trang web của bạn. Như chúng ta đã đề cập ở trên, mỗi blog (blog của tập đoàn là một ngoại lệ) là một cuốn nhật ký cá nhân, và một người đang đọc bài viết của bạn muốn xem ai anh/ cô ấy giao tiếp với.
Xem thêm: Các mẹo xây dựng website tương thích đa trình duyệt
Nếu bạn muốn đạt được thành công, hãy tự tin thể hiện tác phẩm của mình! Bạn phải đưa ra ánh sáng bất cứ nơi nào có thể – trên các diễn đàn, trong ý kiến bình luận… Tập trung vào đối tượng của bạn và tạo một lượng khán giả thường xuyên trong blog của bạn.
Cụ thể, bạn cần phải tạo ra các lựa chọn bộ sưu tập và phân phối. Mọi người nên đăng ký vào blog cập nhật trong tất cả các cách có thể. Khách sẽ chọn cách đọc blog của bạn trên của riêng họ. Và nhiệm vụ của bạn là để cung cấp cho họ càng nhiều càng tốt các công cụ để đăng ký cập nhật. Nó là tốt hơn để sử dụng RSS và các bản tin email. Bạn cũng có thể khởi động các dịch vụ FeedBurner để phân phối tin tức hàng ngày tự động thông qua Twitter và Facebook. Sử dụng Headlines hấp dẫn.
Lấy tiêu đề hấp dẫn
Mỗi tiêu đề nên đóng vai trò như một “nam châm” và một lý do tại sao mọi người muốn ghé thăm website của bạn. Chọn tiêu đề thích hợp có chứa từ khóa chính và thu hút sẽ khơi dậy sự quan tâm. Nhưng không phải hoàn toàn bộc lộ chủ đề bài viết của bạn. Bạn cần phải cung cấp một gợi ý mà không tiết lộ tất cả những bí mật.
Một thực hành tốt là sử dụng con số trong tiêu đề. Hãy làm một ví dụ tiêu đề:
“15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing”
Số giúp thu hút sự chú ý và để xứng đáng với sự mong đợi, đó là lý do tiêu đề dài sẽ vẫn trong xu hướng.
Luôn tương tác với độc giả
- Chạy cuộc thi trên một blog
Làm thế nào bạn có thể duy trì một blog mà không cần chạy các cuộc thi trực tuyến? Quy tắc này rất khuyến khích nếu bạn phải đối mặt với những rắc rối của tham quan website của thành. Nó là một hành động quan trọng để nâng cao sự tương tác khán giả trên một blog. Nó cũng là một đòn bẩy làm tăng sự phát triển và thăng tiến trong một tìm kiếm.
- Làm việc có thẩm quyền với ý kiến
Bạn cần hiểu rằng phần bình luận trên blog cho thấy sự phát triển của các yếu tố hành vi trực tiếp và do đó có sự tham dự của nó.
Công cụ tìm kiếm hiện nay đang tập trung vào cách cư xử khách trên blog của bạn và nếu họ tham gia vào việc thực hiện dự án: viết ý kiến, thảo luận về các vấn đề và để lại phản hồi – nó là rất tuyệt vời!
Bên cạnh đó, chúng ta không nên quên rằng mỗi bình luận là một yếu tố tạo nội dung tuyệt vời. Một số ý kiến, nhận xét có thể là một nguồn thông tin cho chủ đề tiếp theo và thậm chí nó làm nổi bật nội dung chính đó.
- Sử dụng các công cụ trực quan khác
Sử dụng các hình ảnh, các bài thuyết trình bằng video sẽ thu hút độc giả vào bài đăng trên blog của bạn. Khi mọi người hỏi để xác định các mẹo hay nhất trên blog, chúng ta thường đánh dấu ba quy tắc: khả năng sử dụng, đơn giản và trực quan. Lý tưởng nhất là hình ảnh của bạn phải gây sự chú ý của độc giả và nhấn mạnh thông điệp của bạn.
Định dạng và kiểm tra cẩn thận
Định dạng cẩn thận bài đăng trên blog của bạn giúp độc giả dễ dàng tiếp nhận và hiểu được nội dung bài viết.
Chữ in hoa: Sử dụng chữ in hoa nếu bạn muốn nhấn mạnh hoặc làm nổi bật các chi tiết. Tuy nhiên không nên phóng đại nó sẽ có tác dụng ngược không tốt cho Blog của bạn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số định dạng khác như: bôi đậm, in nghiêng…
Câu văn và đoạn văn: Các câu văn nên ngắn gọn không rườm rà. Nên chia bài viết thành các đoạn văn nhỏ. Mỗi đoạn văn ngắn gọn xúc tích, chứa đầu đủ nội dung chính của các thẻ h3, h4… Cố gắng hạn chế việc sử dụng câu văn dài để tránh dư thừa, dối mắt người đọc.
Không gian trắng: Hãy chắc chắn rằng blog của bạn không chứa những khoảng trắng quá lớn nó sẽ gây khó chịu và cho phép khách tham quan để tránh máy tính mắt căng thẳng.
Kiểu chữ: Bạn nên chọn những kiểu chữ dễ đọc, tùy thuộc vào thiết kế giao diện của Blog để chọn kiểu chữ cho phù hợp. Một số kiểu chữ hay sử dụng: Times New Roman, Arial, Sans serif, Loto…
Cỡ chữ: Nên lựa chọn cỡ chữ phù hợp với giao diện. Không nên lấy cỡ chữ quá to hoặc quá nhỏ.
Xem thêm: 15 Dạng bài viết Tốt nhất cho SEO content marketing
Phần kết luận:
Bạn có thể tìm thấy nhiều lời khuyên, mẹo SEO blog về cách duy trì và phát triển Blog. Viết blog kết hợp nhiều ngành nghề, các bước hoạt động của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển trang web. Do đó trong quá trình tạo ra dự án bạn nên cận thận tìm hiểu trước khi lên kế hoạch cho dự án để tiến tới thành công.