Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Tốc độ load chóng mặt, bạn đã từng click vào link nào được chia sẻ trên Facebook với thiết bị di động và hình ảnh có hình tia sét (tia chớp) Thunder, nhỏ nhỏ ở góc phải phía trên của hình ảnh chưa. Bài viết sẽ được tức thì xuất hiện nhanh đến chóng mặt luôn nhé.

5 Điều bạn chưa biết về Facebook Instant Articles 2016-09-21_160539
Instant Articles

Instant Articles là định dạng đăng trên di động, một tính năng mới được Facebook tạo ra, cho phép người đăng tin tức phân phối bài viết tới Facebook để tải và hiển thị nhanh hơn tới 10 lần so với web di động thông thường (tốc độ load như tia chớp). Sức hút của Instant Articles là các bài viết đã được tích hợp sẵn vào trong ứng dụng Facebook để có thể ngay lập tức hiện thị nhanh chóng, bên cạnh đó là những chức năng tương tác với các nội dung có trong bài viết đó như là phóng to thu nhỏ hình trong bài viết, xem ảnh chất lượng cao, có thể tương tác với bản đồ (nếu có) trong bài viết, nghe các đoạn audio có trong bài… và thậm chí là Like và Comment vào từng đoạn của bài viết nếu thích.

Những ai sẽ nhận được lợi ích từ Instant Articles?

  1. Instant Articles mang đến lợi ích cho Facebook

Instant Articles sẽ khiến cho người dùng dành nhiều thời gian hơn cho Facebook, cũng như làm cho người dùng duy trì sử dụng Facebook. Vì thế, Facebook  có thể sử dụng tính năng này để làm tăng sự ấn tượng của các quảng cáo trên Facebook và tăng CTR (Click Through Rate – tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết website).

Nó cũng sẽ cung cấp cho Facebook sức mạnh để kiểm soát nội dung trên web vì Facebook sẽ lưu giữ những bài viết này.

Instant Articles sẽ đưa Facebook lên một vị trí tốt hơn khi cạnh tranh với Google và Twitter.  Điều này một lần nữa chứng tỏ rằng, tính năng này sẽ giúp gia tăng hoặc ít nhất là duy trì lượng đọc giả cũng như sự tương tác với họ, và đương nhiên sẽ làm gia tăng doanh thu từ quảng cáo.

5 Điều bạn chưa biết về Facebook Instant Articles 2016-09-21_160653

  1. Lợi ích cho nhà xuất bản

Với các tính năng của Facebook Instant Articles, các nhà xuất bản có thể tự tay xuất bản các bài báo sử dụng trình biên tập trực tuyến của Facebook, các nhà xuất bản cũng có thể tự động hóa quá trình xuất bản với việc sử dụng một RSS feed (một công nghệ Internet giúp người đọc có thể đọc được những tin tức mới nhất từ một hoặc nhiều website khác nhau mà không cần trực tiếp vào website đó ) một cách an toàn.

Thứ hai, các nhà xuất bản có thể đặt quảng cáo trong các bài báo của họ. Đây có thể là quảng cáo mà họ sở hữu hoặc quảng cáo từ Facebook. Nhờ vậy, các nhà xuất bản có thể kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo. Theo Facebook, các nhà xuất bản có thể kiếm được đến 100% từ phục vụ quảng cáo của mình.

Instant Articles có thể được xuất bản trực tiếp từ hệ thống quản lý nội dung. Điều này giúp cho các nhà xuất bản có thể đạt được một số lượng lớn khán giả trong thời gian ngắn nhất.

  1. Lợi ích cho những nhà Marketing nội dung.

Những nhà Marketing nội dung có thể tận dụng cơ hội này. Với hơn 1 tỷ người sử dụng Facebook, bất kỳ nội dung  nào cũng sẽ có thể đạt được một lượng khán giả đông đảo hơn, đó là đích đến của mỗi nội dung. Có thể nói, sự ra đời của Instant Articles giống như “ giấc mơ có thật” của mỗi nhà Marketing nội dung.

Instant Articles cho phép biến hóa những văn bản khô khan chỉ toàn những con chữ trở nên sinh động hơn nhờ sự “góp mặt” của các phương tiện truyền thông khác thông qua việc gắn các Tweets, video YouTube, và hình ảnh vào trong đó cũng như tạo điều kiện cho việc tham gia nhiều hơn với nội dung ngoài Like, Comment, và những cảm xúc khác trên một trang Facebook.

Quảng cáo hiển thị trong Facebook  Instant Articles được tải nhanh hơn so với các quảng cáo khác trên web cho phép các nhà marketing nội dung có cơ hội để “kiếm”  nhiều hơn từ các hiển thị và cú nhấp chuột.

Cuối cùng, các nhà Marketing nội dung sẽ có thể để định dạng bài viết và theo dõi bài viết. Có thể nói, cuộc chơi trong tiếp thị nội dung đã thay đổi rất nhiều.

  1. Lợi ích cho thương hiệu.

Hầu hết các nhãn hiệu đã được nhắm mục tiêu vào người dùng di động, dẫn đến số lượng ngày càng tăng của người sử dụng Internet trên di động. Nhờ sự tối ưu về thời gian tải hết sức nhanh chóng của Instant Articles, chắc chắn các thương hiệu sẽ lựa chọn quảng cáo trên Facebook.  Một thương hiệu có thể sử dụng Facebook Instant Articles để đạt được tương tác nhiều hơn, tạo ra các dẫn, và tăng doanh thu.

  1. Lợi ích cho những người sử dụng Facebook.

Facebook được biết đến như là một nền tảng truyền thông xã hội nơi mọi người gặp gỡ nhau để kết nối với bạn bè, chia sẻ hình ảnh và videos. Với sự ra đời của Facebook Instant Articles, mọi người có thể truy cập vào nội dung chất lượng trên Facebook , được chia sẻ dễ dàng và không cần phải điều hướng đến các liên kết bên ngoài.

Thời gian tải nhanh hơn 10 lần so với các trang web điện thoại di động tiêu chuẩn sẽ tiết kiệm thời gian và dẫn đến trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Facebook Instant Articles đã có sẵn trên các thiết bị Android và Apple.

Sau đây chúng ta có thể điểm lại một số tính năng nổi bật đáng nhớ về Facebook Instant Articles đã được đề cập trong toàn bộ bài viết:

  • Thứ nhất, chúng tối ưu hóa tốc độ tải bài viết.
  • Thứ hai, chúng có thể được định dạng bởi các nhà xuất bản.
  • Thứ ba, các nhà xuất bản đều được trang bị các công cụ phân tích thực tế để theo dõi bài viết.
  • Thứ tư, các quảng cáo chất lượng phục vụ cho lợi ích của Facebook, độc giả và nhà xuất bản.
  • Thứ năm, chúng có sẵn trên các thiết bị di động và chắc chắn sẽ mang đến một thay đổi hữu ích trong tiếp thị nội dung.

Gợi ý:

  1. Để cài đặt cho Joomla Facebook Instant Articles
  2. Cài đặt Facebook Instant Articles cho WordPress 2016

 

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts