Bạn có biết hiện nay có rất nhiều công cụ SEO miễn phí giúp bạn thêm lưu lượng truy cập, tăng thứ bậc xếp hạng, tăng nguồn thu nhập cho Website của bạn… Nhưng không phải công cụ SEO miễn phí nào cũng đem lại hiệu quả cho chiến lược phát triển Website. Ở bài viết này tôi muốn giới thiệu cho bạn 7 công cụ SEO miễn phí bạn nên sử dụng khi SEO trang web. Đây là những công cụ tốt nhất đem lại hiệu quả cao cho chiến lược phát triển Website.
Contents
1. Google Analytics
Google Analytics dành cho nhà tiếp thị trực tuyến cũng như không khí là của con người bạn không thể sống thiếu nó.
Nếu bạn chưa sử dụng Google Analytics, tôi khuyên bạn nên bắt đầu làm việc đó càng sớm càng tốt. Không có nguồn dữ liệu nào cung cấp thông tin chi tiết và chất lượng cao như Google Analytics. Trong nhiều năm được Google thống trị, đó là những gì chúng tôi phải làm việc. Hầu hết các công cụ dữ liệu khác chỉ đơn giản là phần nhỏ trên dữ liệu của Google sử dụng API.
Đánh giá:
Bạn không thể bỏ qua Google Analytics. Hầu như tất cả dữ liệu có thể thực hiện và quan trọng về khách truy cập trang web, lưu lượng truy cập… đều xuất phát từ nguồn quan trọng này.
Xem thêm:
2. Google webmaster tool
Nếu Google Analytics là không khí mà nhà tiếp thị trực tuyến hít thở, thì Google webmaster tool (GWT) là thức ăn mà nhà tiếp thị trực tuyến ăn.
“Quản trị trang web” trong ” Google webmaster tool ” là một sự nhầm lẫn. Công cụ này dành nhiều hơn cho quản trị web. Đó là cho SEO. Công cụ này chủ yếu liên quan đến “tìm kiếm” và “tối ưu hoá”.
Một số thông tin chi tiết tốt nhất của GWT đến từ bảng điều khiển. Các nhà tiếp thị và SEO cần phải thường xuyên theo kịp với dấu gạch ngang trên cơ sở của GWT.
GWT cung cấp một số dữ liệu giống như Google Analytics nhưng theo cách đơn giản hơn. Có ít tùy chỉnh hơn bạn có thể làm với các con số, nhưng bạn dễ dàng truy cập vào chúng.
Một trong những bộ dữ liệu quan trọng nhất từ GWT là dữ liệu liên kết. (Lưu lượng tìm kiếm, Các liên kết đến trang web của bạn, Thêm) Luôn cập nhật các liên kết ngược độc hại là một trong những hành động phòng thủ quan trọng nhất mà bạn có thể thực hiện.
Nếu bạn phải đối phó với hình phạt sử dụng đáng sợ, hoặc thường xuyên từ bỏ liên kết thư rác, bạn sẽ trở nên rất quen thuộc với GWT.
Đánh giá:
Rõ ràng, GWT là không thể thiếu. Bạn cần dữ liệu, bạn cần các công cụ, và bạn cần quyền lực. Tôi ước rằng nhiều SEO đã thấy giá trị của GWT và sử dụng nó nhiều hơn.
Xem thêm:
3. Công cụ lập kế hoạch từ khóa
Vì Công cụ Từ khoá đã được thay thế, Công cụ lập kế hoạch từ khóa là cách sáng tạo để nghiên cứu từ khoá.
Bạn có thể Tìm Công cụ lập kế hoạch Từ khoá bằng cách đăng nhập vào AdWords -> Công cụ -> Công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Công cụ lập kế hoạch từ khóa là nơi để bắt đầu khi bạn thực hiện bất kì nghiên cứu từ khóa nào. Dưới đây là một vài trong số những điều bạn có thể làm:
Công cụ lập kế hoạch từ khóa cung cấp nhiều tính năng của Công cụ Từ khoá trước đây. Tuy nhiên, trọng tâm là vào thế hệ AdWords chứ không phải là nghiên cứu những từ khóa đơn giản.
Đánh giá:
Là công cụ nghiên cứu từ khóa hàng đầu, bạn không thể mong đợi thực hiện nhiều nghiên cứu từ khóa thực mà không cần sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa. Bạn nên sử dụng nó, và làm quen với nó. Nó thực sự hữu ích đối với bạn.
Xem thêm:
4. MozBar
Kiến thức là tên của trò chơi với MozBar. Khi bạn nghĩ về nó, SEO có rất nhiều để làm với nó nếu bạn am hiểu về MozBar. MozBar giúp bạn khám phá những nội dung phù hợp trong giây lát.
Nút MozBar nằm ngay trên thanh công cụ của bạn – nơi diễn ra tất cả hành động. Nhấp vào MozBar và bạn tạo một báo cáo tức thì trên trang web bạn đang truy cập.
Bạn có thể đặt MozBar ở trên cùng, bên cạnh hoặc dưới cùng của cửa sổ trình duyệt của bạn mọi lúc.
Thanh công cụ có ba loại dữ liệu chính: Các yếu tố trang, Thuộc tính trang và Dữ liệu Liên kết.
Yếu tố rang có các phần tử hiển thị các nút của SEO trong trang. Có thể nhìn thấy rất nhiều thông tin trong vài giây. Bạn có thể xem các thẻ khác nhau – tiêu đề, mô tả, H1…
Thuộc tính trang hiển thị một số tính năng tối ưu hóa dưới mặt đất như robot, rel = “canonical” và thời gian tải. Ngoài ra, bạn có thể tìm ra dữ liệu liên kết trên trang.
Tab Dữ liệu Liên kết có các yếu tố xếp hạng và nhiều thông tin hơn về các liên kết của trang web. Thông tin đầy đủ chỉ khả dụng với đăng ký trả tiền.
Quyền lực thực sự của MozBar sẵn có cho những người đăng ký và đó là một dịch vụ có giá trị tiền. Nếu bạn vẫn đang trong giai đoạn khởi động-tiền mặt, mặc dù, folks của Moz là loại, đủ để cung cấp phiên bản mạnh mẽ của công cụ của họ miễn phí.
5. Công cụ phân tích SEOWorkers
Công cụ Phân tích cho phép bạn cắm một URL trang web – bất kỳ trang web nào, ngay cả khi đó không phải của bạn – và tạo ra một báo cáo.
SEOWorkers không cung cấp bất cứ điều gì mới , nhưng nó giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian trong phân tích. Ngoài ra, nó cung cấp thông tin cơ bản về dữ liệu.
Báo cáo nhanh chóng và chi tiết.
Một số dữ liệu, chẳng hạn như Kiểm tra Tiêu đề HTTP, là các công cụ nằm dưới lớp vỏ mà bạn thường không nghĩ đến để kiểm tra.
Các tính năng được phân tích khác cung cấp các biểu tượng hữu ích để cho bạn biết nếu bạn đang làm tốt hoặc nếu bạn cần chú ý đến một điều gì đó:
Đây là tính năng độc đáo của SEOWorker. Nó dạy bạn về SEO ngoài việc hiển thị cho bạn các dữ liệu SEO có vấn đề. Trong mỗi phân loại được phân tích, báo cáo cung cấp một cuộc thảo luận chi tiết, và thường là một video (ft. Matt Cutts).
Phân tích từ khóa là toàn diện. Nó hiển thị các cụm từ đầu (từ đơn), hai, ba và bốn từ keyphrases (longtail keywords).
Đánh giá:
SEOWorkers cung cấp rất nhiều thông tin, và một số khác biệt với các công cụ báo cáo và SEO khác. Tuy nhiên, nó có thể là quá tải thông tin. Đối với SEO có kinh nghiệm, các cuộc thảo luận trong từng phần là không cần thiết. Đối với những người mới SEO vẫn đang học các thủ thuật của thương mại, nó có thể hữu ích.
6. Woorank
Thoạt nhìn, Woorank dường như chỉ là một phân tích trang web miễn phí. Tuy nhiên, khi kiểm tra chặt chẽ hơn, nó cho thấy những thông tin hữu ích về một số thứ không quá rõ ràng.
Bạn có thể phân tích bất kỳ trang web nào và tạo một báo cáo trong vài giây.
Woorank đầu tiên hiển thị một phần “Ưu tiên hàng đầu”. Thật không may, đây là một trong những nhược điểm của công cụ. Bằng cách nào đó, nó nghĩ rằng tôi có một lỗi 404, thiếu một favicon, và không có một tập tin robots.txt. Tất cả những điều này là không chính xác.
Ví dụ: khi tôi nhấp vào “Blog” trong phần báo cáo SEO, tôi nhận được thông báo này.
Tôi không hề bận tâm, vì tiếp thị nội dung là tên đệm của tôi và trang web của tôi chắc chắn có một blog hoạt động.
Dữ liệu là sâu sắc, mặc dù Google Analytics cung cấp thông tin tương tự.
Khả năng chia sẻ xã hội là một phần khác hữu ích. Rất ít công cụ phân tích miễn phí có thể kết hợp dữ liệu mạng xã hội này ở một nơi duy nhất.
Tính năng nổi bật nhất của Woorank mà tôi muốn chỉ ra là phần di động. Rất ít công cụ phân tích SEO miễn phí cung cấp mức độ dữ liệu và quan điểm này.
Đánh giá:
Để dễ dàng, giao diện và số lượng dữ liệu, Woorank nhận được điểm cao nhưng nó có hạn chế là các dữ liệu này không thật sự chính xác.
Wooranks tự chuộc lại cái nhìn tổng quan về tối ưu hoá di động, mà tôi nghĩ là một tính năng quan trọng cho các nhà tiếp thị ngày nay.
7. QuickSprout.com
Tôi giả định bạn đã biết đến trình phân tích trang web miễn phí của tôi. Tôi nghĩ rằng nó là đáng nói đến, tuy nhiên, như là một công cụ miễn phí cuối cùng theo ý của bạn:
Bố cục rõ ràng, cung cấp nhiều thông tin quan trọng:
Một tính năng mà tôi đã làm việc chăm chỉ là phân tích cạnh tranh. Một phần của sự thành công của tiếp thị trực tuyến là biết đối thủ cạnh tranh đang làm việc như thế nào. Thông tin về trang web của họ là miễn phí cho việc tìm kiếm:
Đánh giá
Tôi cho rằng phân tích trang web của tôi cung cấp một quan điểm rất hữu ích không những trên trang web của riêng bạn, mà còn giúp bạn biết một số thông tin của đối thủ cạnh tranh với bạn.
Phần kết luận
Nếu bạn nghiêm túc về SEO, bạn sẽ cần phải kiếm tiền để có được các công cụ phù hợp. Bạn sẽ không thể làm được công việc SEO trọn vẹn mà không phải trả loại phí nào đó.
Dưới đây là những điều thường không có sẵn miễn phí:
- Bản đồ nhiệt. Nếu bạn quan tâm đến khả năng sử dụng, chuyển đổi và SEO, một công cụ lập bản đồ nhiệt như Crazy Egg là rất quan trọng.
- Báo cáo xếp hạng. Biết nơi trang web của bạn xếp hạng trong SERPs cho các từ khóa nhất định là một phần quan trọng của SEO. Trình theo dõi xếp hạng cho phép bạn xem trang và vị trí bạn đang truy cập và theo dõi xếp hạng của bạn theo thời gian.
- Phân tích backlink. Xóa tất cả dữ liệu phía sau các backlink, Anchor text cấp độ DA, chất lượng trang web, thông tin liên hệ quản trị trang web, vận tốc – là cần thiết khi bạn thực hiện bất kỳ kiểm tra backlink nào. Các công cụ cung cấp những phân tích như vậy là phức tạp, nhưng thường không miễn phí.