Hãy đi thẳng vào vấn đề muốn nói đến ở đây đó là: Chìa khóa để SEO thành công là tập trung vào các từ khóa đuôi dài.
Xem thêm:
- Cách tìm Từ Khóa Đuôi Dài để tăng lượng Truy cập Website
- 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
- Keyword Shitter là gì? Cách sử dụng SEO từ khóa của Google
Một tin vui ở đây đó là chọn đúng từ khóa đuôi dài cho các trang web của bạn thực sự là một quá trình khá đơn giản – một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn khi bạn sử dụng đúng công cụ để thực hiện nghiên cứu từ khóa của mình.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày 9 công cụ tốt nhất hiện có để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho nội dung trang web của bạn. Trước khi bắt đầu, hãy tạm thời xem xét hai điều quan trọng cần khi bạn thực hiện nghiên cứu của mình: mức độ liên quan và vị trí (nếu có).
Contents
Mức độ liên quan của từ khóa
Mức độ liên quan là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi chọn từ khóa đúng cho SEO. Tại sao? Bởi vì bạn càng cụ thể hơn thì càng tốt.
Ví dụ: nếu bạn sở hữu một công ty được trang bị các hồ bơi, có khả năng bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn bằng cách nhắm mục tiêu từ khóa chẳng hạn như “lắp đặt bể bơi trong sạch” thay vì “bể bơi”. Đó là bởi vì có một cơ hội tốt khi ai đó đang tìm kiếm thông tin “trang bị bể bơi trong sạch” hoặc ai có thể thực hiện việc trang bị một bể bơi … và đó rất có thể sẽ là bạn!
Chắc chắn rằng việc tối ưu hóa cho “bể bơi” có vị trí hết sức của nó. Nhưng không thể chắc rằng từ khóa này sẽ thu hút một lượng đối tượng nhiều hơn mà có thể nó còn không hỗ trợ tìm kiếm được những gì bạn cung cấp. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ khóa có liên quan, đuôi dài.
Từ khóa dựa trên vị trí
Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét khi tối ưu hóa cho từ khóa phù hợp là tìm kiếm dựa trên vị trí . Khi tìm kiếm nhà thầu và dịch vụ trong khu vực cụ thể của họ, người dùng công cụ tìm kiếm thường sẽ bao gồm vị trí của họ trong tìm kiếm. Vì vậy, “lắp đặt hồ bơi trong sạch” trở thành “lắp đặt hồ bơi trong sạch ở Boston, MA”.
Nếu bạn hoạt động ở một vị trí địa lý nào đó, bạn có thể muốn thêm vào từ khóa vị trí đó ở tất cả các trang của mình, vì lưu lượng truy cập từ các vị trí khác sẽ không giúp ích nhiều cho bạn. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động ở một số vị trí địa lý, đó cũng là lựa chọn khôn ngoan để tạo một trang web riêng biệt dành riêng cho từng vị trí để bạn có thể đảm bảo thương hiệu của mình có mặt khi mọi người đang tìm kiếm các vị trí riêng lẻ.
Có thể bạn quan tâm:
- Từ khóa là gì? 5 Điều tối quan trọng về nghiên cứu từ khóa SEO
- 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
- 5 Bí quyết Tìm kiếm Từ khóa tốt nhất cho SEO Website
Bây giờ, làm cách nào để bạn chọn đúng từ khóa cho doanh nghiệp của mình? Chúng tôi chắc chắn không khuyên bạn nên đoán, vì có những lý do rõ ràng. Thay vào đó, có rất nhiều cách để nghiên cứu và tìm các từ khóa đuôi dài phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Dưới đây là 9 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để nhanh chóng và dễ dàng xác định các từ khóa đuôi dài có tác động mạnh mẽ cho chiến dịch SEO của mình.
Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
1. Google Keyword Planner (Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google)
Google có một vài công cụ giúp bạn dễ dàng thực hiện nghiên cứu từ khóa và công cụ AdWords miễn phí của họ được gọi là Công cụ lập kế hoạch từ khóa là một nơi tuyệt vời để bắt đầu – đặc biệt nếu bạn sử dụng AdWords cho một số chiến dịch của mình. (Lưu ý: Bạn sẽ cần phải thiết lập tài khoản AdWords để sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải tạo quảng cáo.)
Khi bạn nhập một từ khóa, nhiều từ khóa hoặc thậm chí địa chỉ trang web của bạn vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa, Google sẽ trích xuất danh sách các từ khóa có liên quan cùng với các số liệu đơn giản để đánh giá mức độ cạnh tranh khốc liệt của mỗi từ khóa và số lượng tìm kiếm, cấp độ tìm kiếm toàn cầu và địa phương.
Nó cũng sẽ hiển thị cho bạn thống kê lịch sử và thông tin về danh sách từ khóa có thể hoạt động – và nó sẽ tạo danh sách từ khóa mới bằng cách nhân nhiều danh sách từ khóa với nhau. Vì đây là một công cụ miễn phí của AdWords, nó cũng có thể giúp bạn chọn giá thầu và ngân sách cạnh tranh để sử dụng với các chiến dịch AdWords của bạn.
Thật không may, khi Google chuyển từ Công cụ từ khóa sang Công cụ lập kế hoạch từ khóa, họ đã loại bỏ rất nhiều chức năng thú vị hơn – nhưng bạn có thể bù đắp phần nào nếu bạn lấy thông tin bạn học từ Công cụ lập kế hoạch từ khóa và sử dụng Google Trends để điền vào một số khoảng trống.
Điều này đưa bạn đến công cụ tiếp theo …
2. Google Trends (Google Xu hướng)
Google Xu hướng là một công cụ miễn phí khác của Google. Nó cho phép bạn nhập nhiều từ khóa và lọc theo vị trí, lịch sử tìm kiếm và danh mục. Khi bạn nhập thông tin đó vào, nó sẽ cung cấp cho bạn kết quả cho biết mức độ quan tâm của trang web xung quanh một từ khóa cụ thể, điều gì gây ra sự quan tâm (ví dụ: mức độ phù hợp) và lưu lượng truy cập đến từ đâu – cùng với các từ khóa tương tự .
Phần tốt nhất của Google Xu hướng là nó không chỉ cung cấp cho bạn số lượng từ khóa tĩnh như hầu hết các công cụ nghiên cứu từ khóa. Thay vào đó, nó tạo ra các đồ thị tương tác, đầy màu sắc mà bạn có thể chơi, tải xuống và thậm chí nhúng trên trang web của mình. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết năng động hơn về từ khóa như mức độ phổ biến tương đối của cụm từ tìm kiếm theo thời gian.
Xem thêm: Làm thế nào để sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp với Google AdSense
Thật thú vị, dữ liệu của nó không bao gồm trong các truy vấn lặp đi lặp lại từ một người dùng duy nhất trong một khoảng thời gian ngắn, điều này làm cho kết quả rõ ràng hơn. Nó cũng nhóm các tìm kiếm với nhau để nó có ý nghĩa giống nhau .
Một cách để sử dụng Google Xu hướng? Nếu bạn đang cố gắng quyết định giữa hai biến thể từ khóa cho tiêu đề bài đăng blog mới nhất của mình. Chỉ cần thực hiện tìm kiếm so sánh nhanh trong Google Xu hướng để xem tìm kiếm nào được tìm kiếm thường xuyên hơn.
3. Keyword Tool.io (Công cụ từ khóa)
Công cụ từ khóa là công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến thô sơ, nhưng nếu bạn chỉ đang tìm kiếm danh sách các đề xuất từ khóa đuôi dài liên quan đến đề xuất bạn đã có, thì nó có thể hữu ích. Nó cũng hoàn toàn miễn phí – để sử dụng phiên bản cơ bản nhất, bạn thậm chí không cần phải tạo một tài khoản.
Công cụ từ khóa sử dụng Google Autocomplete để tạo danh sách các đề xuất từ khóa có liên quan đến từ khóa đuôi dài. Các cụm từ tìm kiếm được Google Autocomplete đề xuất dựa trên một vài yếu tố khác nhau, như tần suất người dùng tìm kiếm một cụm từ cụ thể trong quá khứ.
Loại công cụ đề xuất này có thể giúp bạn hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm xung quanh chủ đề của bạn. Ví dụ: các blogger có thể sử dụng một công cụ như thế này để suy nghĩ về tiêu đề bài đăng trên blog sẽ hoạt động tốt trong tìm kiếm .
Một lần nữa, tất cả phiên bản miễn phí dành cho bạn là tạo ra các đề xuất từ khóa khác theo thứ tự bảng chữ cái – nó không cho bạn biết bất kỳ điều gì về khối lượng tìm kiếm hoặc số lần nhấp chuột (CPC). Để nhận thông tin đó, bạn sẽ phải nâng cấp lên Công cụ Từ khoá Pro .Phiên bản Pro cũng sẽ cho phép bạn xuất các từ khóa và sử dụng chúng để tạo nội dung, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, CPC / PPC hoặc các hoạt động tiếp thị khác.
Công cụ nghiên cứu từ khóa có trả tiền
4. Term Explorer (Thuật ngữ)
Giá: $34/tháng cho cơ bản; 97 đô la/tháng cho Pro; $499/tháng cho đại lý
Term Explorer cung cấp các báo cáo nghiên cứu sâu nhất về bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào trên thị trường. Từ một cụm từ duy nhất, bạn có thể nhận được hơn 10.000 biến thể từ khóa.
Hay nhất trong số đó là công cụ này làm một việc tuyệt vời việc giữ kết quả có liên quan tốt và kéo theo rất nhiều chỉ số hỗ trợ với chúng.
Nó sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu của tất cả các kết quả trên một trang trong số các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), bao gồm số lượng kết quả, sức mạnh liên kết, điểm tin cậy và độ khó của từ khóa. Để giúp bạn xử lý đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng công cụ để nghiên cứu tuổi miền, xếp hạng trang và liên kết cũng như số lượng từ, thứ hạng trang, liên kết, liên kết ngoài và số lần xuất hiện từ khóa trong tiêu đề, URL và tiêu đề cho các trang web riêng lẻ. Bạn cũng có thể xuất tất cả dữ liệu này vào một CSV để phân tích của riêng bạn.
Lưu ý: Nếu bạn chỉ có kế hoạch sử dụng nó một vài lần một ngày với vai trò là một phiên bản miễn phí công cụ này sẽ làm năm công việc từ khóa nhỏ và năm phân tích từ khóa mỗi ngày, không có ưu tiên hàng đợi.
5. Moz’s Keyword Difficulty Tool (Công cụ từ khóa khó của Moz)
Giá: $99/tháng cho tiêu chuẩn; $149/tháng cho Medium; $249/tháng cho lớn; $599/tháng cho Premium
Công cụ từ khóa khó từ Moz là một trong những thành phần hữu ích nhất của bộ trả tiền của họ. Đó là một nguồn tài nguyên tuyệt vời để phân tích khả năng cạnh tranh của một từ khóa và để khai quật những hiệu quả còn thấp.
Khi bạn nhập từ khóa vào công cụ này, nó sẽ tìm thấy 10 thứ hạng hàng đầu cho từ khóa đó. Sau đó, nó sẽ chỉ định từ khóa đó là “Điểm khó” dựa trên các trang hiện đang xếp hạng cho từ đó. Bạn có thể xem dữ liệu về khối lượng tìm kiếm cho từ khóa của mình, sau đó kéo SERP để xem 10 kết quả hàng đầu cho mỗi cụm từ.
Bạn muốn thực hiện một số phân tích từ khóa cạnh tranh? Bạn có thể sử dụng công cụ này để xem những người khác đang xếp hạng cho các từ khóa là mục tiêu nhắm của bạn, cùng với thông tin như quyền trang của từng trang web và số lượng miền gốc liên kết đến trang của họ.
Bạn cũng có thể xuất tất cả dữ liệu này vào một CSV để phân tích của riêng bạn.
6. SEMrush
Giá: 69,95 USD / tháng. cho Pro; 149,95 USD / tháng. cho Guru; 549,95 USD / tháng. cho doanh nghiệp
SEMrush là công cụ nghiên cứu cạnh tranh cho phép bạn theo dõi các từ khóa của đối thủ cạnh tranh để tìm các cơ hội để vượt qua vị trí dẫn đầu trong các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền của Google và Bing. Bạn có thể so sánh một số tên miền với nhau để đánh giá bối cảnh cạnh tranh, bao gồm các từ khóa và vị trí chung trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm của Google.
Theo dõi vị trí giống như phiên bản Google Xu hướng phức tạp, cho phép bạn thấy vị trí của từ khóa trong SERP và phân tích lịch sử tăng và giảm. Các biểu đồ trực quan đầy màu sắc của chúng cũng rất hữu ích để hiểu nhanh hơn về xu hướng và phân tích kết quả.
7. Ahrefs
Giá: $ 99 / tháng. cho Lite; $ 179 / tháng. cho tiêu chuẩn; $ 399 / tháng. cho nâng cao
Ahrefs tương tự Từ khóa Explorer, SEMrush nhưng với một số đặc trưng thêm và một thiết kế trực quan hơn nhiều.
Ví dụ: có thể ước tính số lượng tìm kiếm trở thành lượt truy cập trang thực. Không phải tất cả đều làm như vậy, vì Google cung cấp câu trả lời ngay lập tức cho một số truy vấn. Với số nhấp chuột và truy cập trên mỗi số liệu Tìm kiếm, bạn sẽ tìm ra các từ khóa tạo lưu lượng truy cập và bỏ qua các tùy chọn kết thúc.
Khi nói đến số lượng đề xuất từ khóa có liên quan, Ahrefs đi thêm một quãng đường nghiên cứu nữa. Nó chạy cơ sở dữ liệu lớn nhất – 5,1 tỷ từ khóa cho hơn 200 quốc gia – có nghĩa là nó có thể phát hiện cơ hội các công cụ khác có thể bị thiếu.
Ahrefs cũng có thể giúp bạn với nghiên cứu cạnh tranh. Công cụ Site Explorer của họ nâng tấm màn che lên các chiến lược từ khóa của đối thủ cạnh tranh, trong khi Content Gap cho phép bạn so sánh các từ khóa của đối thủ cạnh tranh với chính từ khóa của bạn để xác định những người có thể có.
Ahrefs cũng sẽ gửi ngay email cho bạn về những tiến bộ xếp hạng nhỏ nhất của đối thủ cạnh tranh của bạn. Backlinks có thứ hạng tác động trực tiếp, và nghiên cứu backlink là một trong những sức mạnh to lớn nhất của Ahrefs.
Có thể bạn quan tâm:
- 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
- 5 lý do khiến Website của bạn không hấp dẫn với công cụ tìm kiếm
Brian Dean, người sáng lập Backlinko, nói rằng Ahrefs là công cụ tìm kiếm số 1 của ông cho phân tích backlink: “Tôi đã thử nghiệm hơn 25 công cụ phân tích liên kết và không có gì gần gũi hơn Ahref về kích thước chỉ mục, độ tươi và khả năng sử dụng tổng thể. ”
8. Accuranker
Giá: $19,95/tháng cho người mới bắt đầu; $29,95/tháng cho Pro 300; $44,95/tháng cho Pro 600; 74,95 USD/tháng cho Pro 1K
Accuranker là một công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa với một điểm khác biệt chính: Nó nhanh như chớp trong khi lại cực kỳ chính xác. Vì vậy, nếu bạn đang chi tiêu cho việc giám sát tiến trình xếp hạng của các từ khóa của bạn thì điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.
Những ưu điểm khác của công cụ này? Nó tích hợp proxy để có được một cái nhìn nhanh chóng xếp hạng trong SERPs cho bất kỳ từ khóa nhất định. Nếu bạn dự định báo cáo số liệu từ khóa cho người quản lý hoặc nhóm của mình, bạn sẽ thích tính năng báo cáo hàng tuần được lên lịch của nó.
Nó cũng là một trong những trackers xếp hạng tốt nhất hiện có cung cấp thứ hạng công cụ tìm kiếm địa phương hóa cao cho các từ khóa của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tiếp thị doanh nghiệp của mình với khán giả quốc tế, đó là công cụ tuyệt vời để phân tích trang nào được xếp hạng ở các quốc gia khác nhau.
Cuối cùng, tích hợp sẵn có với Google Analytics, Google Search Console, Giám sát xã hội và YouTube để bạn có thể theo dõi số liệu thống kê và lưu lượng truy cập tìm kiếm ước tính cho từ khóa của mình ngay từ trang tổng quan AccuRanker.
9. HubSpot’s Content Strategy Tool (Công cụ chiến lược nội dung của HubSpot)
HubSpot cũng có công cụ Chiến lược nội dung rất riêng trong Trung tâm tiếp thị. Công cụ Chiến lược nội dung giúp bạn xác định và nghiên cứu các chủ đề, tìm từ khóa hoặc chủ đề phụ để theo dõi và cuối cùng giúp phát triển sự hiện diện nội dung của bạn để tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền theo thời gian.
Nếu bạn là khách hàng của HubSpot, bạn có thể truy cập the Content Strategy tool, chọn Content > Strategy. (công cụ Chiến lược nội dung, nhấp vào Nội dung> Chiến lược.)
Bây giờ bạn đã biết về tất cả các công cụ tuyệt vời này, hãy bắt đầu khám phá các từ khóa tốt nhất cho SEO của bạn.
Bạn sử dụng công cụ và phương pháp nào để tìm từ khóa đuôi dài? Hãy chia sẻ sở thích của bạn với chúng tôi trong các ý kiến dưới đây