Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Nếu bạn là người kiếm tiền bằng Blog, hoặc Website sử dụng Google Adsense là một trong những cách nhanh và dễ dàng nhất giúp tăng thu nhập. Chỉ cần có 1 tài khoản Adsense là bạn có thể chạy quảng cáo cho blog hoặc Website của mình. Nhưng làm thế nào để sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp với Google Adsense? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Contents
Trong tháng 4 năm 2015, Google đã giới thiệu một tiện ích giới thiệu nội dung thông qua nền tảng AdSense hiện có. Điều này rất giống với các bài viết được đề xuất từ outbrain hoặc taboola và chỉ ra mục đích của Google vào lĩnh vực này để kiếm tiền. Tiện ích này cũng có thể so sánh với tiện ích bài viết có liên quan trong WordPress và các nền tảng CMS khác. Widget trông giống như dưới đây khi được đặt theo chiều ngang như một băng chuyền với các liên kết điều hướng trước hoặc kế tiếp.
Xem thêm:
Vào thời điểm viết bài này, nội dung phù hợp là một tính năng beta trong Google AdSense và chỉ các trang web có lưu lượng truy cập đủ và các trang duy nhất đủ điều kiện. Tất nhiên điều này chỉ áp dụng cho các nhà xuất bản AdSense vì mục đích của tiện ích nội dung được đề xuất là tăng lượt xem trang do đó cải thiện doanh thu quảng cáo gián tiếp. Nếu bạn là nhà xuất bản AdSense hiện tại, kiểm tra tính đủ điều kiện của bạn trong phần Cài đặt -> Quản lý trang web của tài khoản Google AdSense của bạn. Sẽ có một dấu hiệu cho biết tính hợp lệ của trang web của bạn như thể hiện trong hình dưới đây:
Nếu bạn có trang web đủ điều kiện trong tài khoản của mình, sau đó tạo đơn vị quảng cáo AdSense như quảng cáo thông thường và chọn loại quảng cáo làm nội dung phù hợp.
Bạn có thể sử dụng bất kỳ kiểu quảng cáo hiện tại nào hoặc tạo kiểu quảng cáo tùy chỉnh cho quảng cáo nội dung phù hợp của mình. Nhận mã quảng cáo và đặt mã quảng cáo trên trang web đủ điều kiện sau 15 phút. Mặc dù chúng tôi thấy tiện ích được hiển thị ngay lập tức, nếu những thay đổi không được phổ biến thì Google sẽ hiển thị quảng cáo nội dung thông thường thay vì các đề xuất.
Mục đích lý tưởng của quảng cáo nội dung phù hợp là cải thiện mức độ tương tác của người dùng, số lần xem và thời gian trên trang web mà không ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu AdSense. Vì lượt xem trang nhiều hơn sẽ dẫn đến RPM tăng lên và khả năng tăng số nhấp chuột lên quảng cáo, có khả năng tăng doanh thu cao với quảng cáo nội dung phù hợp.
Mặc dù nó được cung cấp như là một công cụ miễn phí giới thiệu, mục đích nó đang được cung cấp như là một phần của tài khoản AdSense là không thể tránh khỏi rằng Google sẽ sớm hay muộn chuyển đổi nó như là một tùy chọn kiếm tiền. Ngay cả vào thời điểm này, có quảng cáo được tài trợ hiển thị ở giữa các bài đăng được đề xuất có liên quan cho biết Google có thể đang thử nghiệm tính năng này ở chế độ beta.
Xem thêm:
- Kiếm 100000 đô la với Google AdSense! Thật đơn giản
- 360 mẹo kiếm tiền từ website của bạn với Google AdSense
- 5 Bước rút tiền Google Adsense với Western Union 2016 2017
Vì mục đích của quảng cáo nội dung phù hợp là khác nhau nên chúng có các nguyên tắc khác nhau:
Đảm bảo chỉ đặt quảng cáo nội dung phù hợp trên trang web đủ điều kiện, đặt nó trên trang web khác có thể không hiển thị các đề xuất và các đề xuất sẽ chỉ hoạt động trong một cấp độ miền.
Chỉ các trang có mã quảng cáo AdSense (quảng cáo bình thường hoặc quảng cáo nội dung phù hợp) sẽ được hiển thị trong tiện ích nội dung được đề xuất.
Quảng cáo nội dung phù hợp sẽ không được tính cho giới hạn quảng cáo nội dung ở cấp trang. Mặc dù không có giới hạn về quảng cáo nội dung phù hợp với số lượng trên một trang được đề cập bởi Google, nhưng có ý nghĩa nghiêm khắc với tối đa hai vật dụng.
Có nhiều lợi thế cũng như bất lợi khi sử dụng quảng cáo AdSense được kết hợp trên một trang.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng quảng cáo nội dung phù hợp là bạn có thể dễ dàng giám sát và nhận được các báo cáo được làm ngay từ phần báo cáo hiệu suất trong tài khoản AdSense của mình.
Có ba chỉ số có sẵn cho báo cáo này: Tổng số lần hiển thị, đề xuất và nhấp chuột như được hiển thị trong hình dưới đây:
Xem thêm:
Kết luận:
Google AdSense là một tùy chọn kiếm tiền mạnh mẽ cho chủ sở hữu trang web và quảng cáo nội dung phù hợp chắc chắn là một sự bổ sung giá trị cho các nhà xuất bản hiện tại. Chúng tôi cũng hy vọng Google sẽ sớm ra khỏi chế độ beta và cung cấp nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn hoặc bổ sung cho các nền tảng như WordPress.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...