Thách thức hàng đầu đối với hầu hết các nhà tiếp thị là tạo ra lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Đối sánh từ khóa từ lâu đã là phương pháp chuẩn để hướng lưu lượng truy cập đến bất kỳ trang web nào. Nếu bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, bạn có thể nghĩ rằng từ khóa là điều đầu tiên cần tối ưu hóa. Một số người đã nói rằng từ khóa đã chết trong nhiều năm và đối tượng trả phí sẽ thay thế vị trí của chúng.
Nhưng các từ khóa có thực sự chết không? Trong một thời gian khá lâu, từ khóa đã cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận người tiêu dùng tìm kiếm các dịch vụ hoặc sản phẩm mà họ đang bán. Và từ khóa đuôi dài vẫn là nền tảng cho bất kỳ chiến dịch SEO vững chắc nào. Thực tế thì 70% tất cả tìm kiếm trên web đều chứa từ khóa đuôi dài. Tuy nhiên, đối tượng cung cấp giá trị bổ sung mà từ khóa không thể. Cụ thể là, họ cho phép nhà quảng cáo tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm với thông điệp chính xác họ cần xem.
Từ khóa hữu ích khi nói đến việc xác định sở thích và ý định, nhưng các tùy chọn tùy chỉnh thậm chí không đến gần khả năng mà đối tượng trả phí cung cấp.
Dưới đây là 9 lý do khiến đối tượng trả phí có thể thay thế từ khóa trong tương lai gần.
Contents
#1 Người mua personas cá nhân hơn
Nếu bạn sử dụng đối tượng trả phí, bạn sẽ có được thông tin chi tiết có giá trị vào người mua personas mà từ khóa không thể cung cấp. Sau đó, bạn có thể sử dụng những người mua này để tạo thêm quảng cáo được nhắm mục tiêu và phù hợp hơn trong tương lai.
Điểm chung của từ khóa và đối tượng trả phí đó là cả hai đều cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu khách hàng. Nhắm mục tiêu theo đối tượng giúp dễ dàng tiếp cận nhân khẩu học chính xác của khách hàng mà bạn hy vọng sẽ khóa. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận một nhóm người có khả năng sẽ quan tâm nhất đến việc mua hàng của bạn. Mặt khác, nhắm mục tiêu theo từ khóa sẽ tiến thêm một bước nữa. Nó làm cho mọi thứ được cá nhân hoá và cụ thể hơn thay vì đưa ra các giả định lớn về một nhóm người.
Khi ai đó tìm kiếm từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu, bạn đã biết ý định của họ là gì. Nhưng những nhược điểm như tuổi tác, giới tính, thu nhập hoặc vị trí kém quan trọng hơn một chút so với từ khóa và so với các đối tượng. Điều này có thể hạn chế thành công của bạn. Bạn cũng có thể phân khúc đối tượng và xây dựng người mua personas dựa trên giai đoạn của cuộc sống của một ai đó hoặc một địa phương mà người đó đang sinh sống.
Ngoài ra, bạn có thể tạo người mua personas dựa trên dữ liệu mua sắm trước đó. Phân đoạn người mua personas theo loại người mua sắm (thói quen mua sắm) là một lựa chọn khác.
Có thể bạn quan tâm:
- 10 Trang Web Kiểm Tra Xếp Hạng Từ Khoá Google Chính Xác
- 6 Bước hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO 2017 định hướng 2018
- Sự thật về Công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords trong SEO
- Top 3 Công cụ SEO miễn phí nhằm xác định từ khóa
- Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup
Ví dụ: một số khách hàng của bạn có thể là những người hay mặc cả, trong khi những người khác có thể là người mua sắm sang trọng. Những người hay mặc cả có lẽ sẽ phản ứng tốt hơn với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, bán hàng và giao dịch độc quyền. Hãy chắc chắn nhắm mục tiêu các chiến dịch này tới loại người mua này. Người mua sắm sang trọng yêu thích các sản phẩm cao cấp, vì vậy, hãy thử và tiếp thị dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn theo cách làm nổi bật tất cả các tính năng mà họ cung cấp.
Đầu tư vào hình ảnh và thiết kế chất lượng cao giới thiệu những gì bạn đang bán chỉ với những gì tốt nhất. Trên flipside, từ khóa ít quan tâm đến người đó là ai, họ quan tâm đến điều gì và họ đến từ đâu. Chúng được thiết kế để nhắm mục tiêu thực tế là người tìm kiếm đang quan tâm riêng đến một sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề. Điều đó giới hạn cách bạn có thể tương tác lại và theo dõi khách hàng sau này.
# 2 Mục đích chỉ nắm bắt từ khóa
Khi bạn sử dụng tìm kiếm và bạn muốn mua một sản phẩm, có thể bạn sẽ tắt trang đó ngay lập tức.
Ví dụ: nếu bạn muốn mua iPhone X, bạn có thể chỉ đơn giản là Google “ mua iPhone X ”. Khi bạn nhập từ khóa này vào thanh tìm kiếm, có thể bạn đã khá xa vào hành trình của người mua. Nếu bạn chưa sẵn sàng mua hàng, có thể bạn đã tìm kiếm một thứ như “tính năng iPhone” hoặc “đánh giá iPhone” để quyết định xem sản phẩm có phù hợp với bạn hay không. Cho dù bạn đang ở giai đoạn mua hay bạn truy vấn tìm kiếm nào, kết quả tìm kiếm có thể sẽ phù hợp với mục đích của những gì bạn nhập.
Từ khóa có ba dạng mục tiêu khác nhau:
- Thông tin: Người dùng cần thêm thông tin về chủ đề, dịch vụ, sản phẩm, v.v.
- Điều hướng: Người dùng muốn tìm một mục hoặc trang web cụ thể.
- Giao dịch: Người dùng sẵn sàng tải xuống hoặc mua một mặt hàng.
Với việc nhắm mục tiêu theo đối tượng, bạn kết hợp mục đích tìm kiếm và kiến thức bạn đã thu thập được về người dùng để tạo trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.
Xem thêm: Chiên Dza tiết lộ cách Nghiên cứu Kéo từ khóa lên TOP#1
Đối tượng trả phí cho phép bạn xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng, không chỉ bán cho họ khi họ sẵn sàng và hy vọng họ tìm thấy bạn thay vì cạnh tranh. Ngoài ra, nếu bạn không sử dụng từ khóa chính xác để phù hợp với ý định của người tìm kiếm, thứ hạng của bạn có thể tăng.
# 3 Từ khóa có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn
Nhắm mục tiêu theo đối tượng là tất cả về các giả định và quan sát dựa trên dữ liệu. Mặt khác, nhắm mục tiêu theo từ khóa không phải lúc nào cũng diễn ra. Một số người cố gắng đặt giá cho các từ khóa có thể thậm chí không liên quan đến nội dung trang của họ hoặc phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Điều này được gọi là nhồi nhét từ khóa. Do đó, nếu bạn không sử dụng từ khóa đúng cách hoặc nếu bạn không cố gắng xếp hạng cho những từ khóa có liên quan đến trang web của bạn, thứ hạng của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng.
Ví dụ: giả sử bạn tìm kiếm trên Google với từ khóa “ cách sơn sàn bê tông ”.
Trong trường hợp này, các kết quả hàng đầu là các đề xuất mua sắm cho sơn chứ không trả lời câu hỏi. Thay vào đó, các doanh nghiệp đang cố gắng bán bạn vẽ ngay từ dơi thay vì cung cấp cho bạn sự trợ giúp mà bạn đang tìm kiếm. Mặc dù các kết quả này hiển thị trên trang đầu tiên ngay bây giờ, chúng có thể không lâu hơn nữa nếu mọi người không thực sự nhấp vào chúng.
Thậm chí tệ hơn, nếu bạn nhấp vào một trang web sau khi nhận ra nó không chứa thông tin bạn muốn từ tìm kiếm, bạn đang tăng tỷ lệ thoát của trang đó. Đó là tin xấu cho doanh nghiệp của bạn vì Google không thích các trang có tỷ lệ thoát cao. Họ báo hiệu rằng nội dung trên trang của bạn phải là xấu hoặc không liên quan.
Kết quả là, cơ quan tên miền của trang web có thể bị ảnh hưởng đáng kể nếu có quá nhiều người trả lại.
Có thể bạn quan tâm:
- TOP 12 Công cụ Nghiên cứu Từ khoá Miễn phí 2018
- Sự thật về Công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords trong SEO
- Quy trình nghiên cứu từ khóa Chuẩn SEO 2018
Cố gắng xếp hạng cho các từ khóa chỉ vì mục đích xếp hạng cho chúng có thể gây hại nhiều hơn là mang đến lợi ích cho bạn và doanh nghiệp bạn đang quản lí. Và với ngoài tỷ lệ thoát cao và xếp hạng thấp hơn, thương hiệu của bạn có thể xuất hiện không đáng tin cậy đối với người dùng nếu bạn không cẩn thận khi sử dụng từ khóa. Vì lý do đó, có nhiều giá trị hơn trong đối tượng hơn so với từ khóa.
# 4 Sự tương tác của người dùng có giá trị hơn
Lưu lượng truy cập SEO chỉ hiệu quả nếu lưu lượng truy cập của bạn hướng đến nội dung hoặc sản phẩm trên trang web của bạn. Nếu mọi người không thực sự tương tác với các trang web của bạn, họ sẽ không thực sự giúp doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, nhà xuất bản kỹ thuật số tìm thấy số liệu thống kê lưu lượng truy cập ít quan trọng nhất khi nói đến việc xác định mức độ tương tác. Và phần lớn từ khóa chỉ tăng số liệu thống kê lưu lượng truy cập như lượt xem và khách truy cập.
Mặt khác, khán giả sẽ làm nhiều hơn là chỉ xem trang web của bạn. Họ sẽ thực sự tham gia với nó bởi vì họ theo dõi và tin tưởng công ty của bạn. Mức độ tương tác đó có giá trị hơn lưu lượng truy cập từ khóa bởi vì đối tượng của bạn về cơ bản sẽ thực hiện tiếp thị cho bạn khi họ chia sẻ bài đăng về thương hiệu của bạn. Với ý nghĩ đó, khách hàng tiềm năng sẽ làm nhiều hơn là chỉ tăng cường sự tương tác. Họ sẽ vẫn trung thành với bạn. Điều đó có nghĩa là giá trị mà họ mang lại không phải là nhỏ.
# 5 Khách hàng trung thành
Khi nói đến từ khóa, mọi người sẽ chỉ kết thúc trên các trang của bạn bởi vì Google đã hướng họ đến bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ ở đó. Nếu học không có cảm hứng hay hứng thú với bất kỳ nội dung nào họ thấy, họ sẽ không đem lại cho bạn bất kỳ lợi ích nào.
Mặt khác, khách truy cập trực tiếp là người trung thành nhất với trang web của bạn. Điều đó đúng ngay cả khi trang web của bạn nhỏ. Họ biết bạn và tin tưởng bạn. Những lượt truy cập trực tiếp này có khả năng đến từ những đối tượng được nhắm mục tiêu có mối quan hệ với công ty của bạn trong một thời gian. Hãy nghĩ về nó như những người theo dõi truyền thông xã hội của bạn. Khi bạn tweet hoặc đăng lên Facebook, những người theo dõi của bạn sẽ thấy tin nhắn từ bạn trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Sau đó, họ sẽ thích, bình luận và chia sẻ nó. Trừ khi bạn đăng nội dung xúc phạm, họ sẽ không có lý do gì để hủy theo dõi bạn.
Xem thêm: 3 Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Khách hàng tiềm năng làm việc theo cùng một cách. Họ đã tìm thấy thương hiệu của bạn thông qua quảng cáo được nhắm mục tiêu và có thể họ sẽ không ngừng tham gia với bạn theo cách này hay cách khác trừ khi bạn cho họ lý do. Khách hàng tiềm năng cũng thường mang lại ít giá trị hơn nhiều so với từ khóa.
# 6 Đối tượng chi phí ít hơn
Cố gắng tìm khách hàng mới thông qua lưu lượng truy cập SEO sẽ tốn kém hơn việc đầu tư cho những khách hàng trung thành. Như chúng tôi đã nói trước đây, một khi khách hàng tin tưởng bạn, họ sẽ không thay đổi được suy nghĩ của họ. Đó có thể là lý do khiến khách hàng mới phải mất thêm gấp 5 lần so với một khách hàng cũ.
Nếu bạn tập trung vào việc làm hài lòng và hướng đến các đối tượng mà bạn đã có thay vì cố gắng thu hút khách hàng mới, ROI của bạn sẽ cao hơn nhiều. Nếu bạn tạo đối tượng với danh sách tiếp thị lại, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng cho tất cả các đối tượng có giá trị.
# 7 Nhắm mục tiêu lại đối tượng bằng kết quả tìm kiếm
Đối tượng tùy chỉnh kết hợp với chiến dịch tìm kiếm có thể tăng hiệu suất tìm kiếm có mất phí của bạn. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng danh sách tiếp thị lại cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm trên AdWords. Chỉ cần tạo đối tượng tùy chỉnh với thẻ tiếp thị lại và cài đặt nó trong phần phụ trợ của tất cả các trang trên trang web của bạn.
Xem thêm: Lợi ích và Chức năng của Công cụ từ khóa trong SEO
Để thử tính năng này, hãy chuyển đến phần “Đối tượng” trong Thư viện được chia sẻ trên AdWords. Khi bạn ở đó, hãy nhấp vào “+ Danh sách tiếp thị lại”. Sau đó, tạo danh sách tiếp thị lại của bạn. Trước khi tạo đối tượng tùy chỉnh, trước tiên bạn nên quyết định cách phân đoạn khách truy cập của mình. Khi bạn đã xác định và tạo danh sách tiếp thị lại, hãy áp dụng đối tượng cho nhóm quảng cáo của bạn hoặc thiết lập chiến dịch mà bạn thiết kế đặc biệt cho kết quả tìm kiếm.
# 8 Từ khóa dựa vào đối tượng
Từ khóa không chết, nhưng chúng thường sẽ đi đôi với khán giả. Bạn nên nghĩ về chúng như một cái gì đó có thể bổ sung cho những nỗ lực của đối tượng trả phí của bạn.
Midas Media gần đây đã hoàn thành nghiên cứu điển hình về “Google Mua sắm”, trong đó họ đã tối ưu hóa “Google Mua sắm” với mức tăng trưởng doanh thu khổng lồ 192% chỉ trong 180 ngày. Và họ phần lớn nợ thành công của họ với chiến lược tập trung vào khán giả. Họ bắt đầu bằng cách phân lớp khán giả theo mức độ ưu tiên như khu vực, thiết bị hoặc khách truy cập gần đây. Bằng cách đó, các đối tượng nhạy cảm nhất nhận được ưu tiên.
Sau đó, họ đã tạo ra lịch biểu giá thầu từ khóa 24/7. Bằng cách đó, không có phần ngân sách AdWords nào của họ bị lãng phí. Những con số nói cho mình. Sự tập trung của họ vào khách hàng đã được đền đáp xứng đáng. Miễn là tìm kiếm tồn tại, nhắm mục tiêu theo từ khóa cũng sẽ như vậy. Khi bạn kết hợp đặt giá thầu từ khóa với nhân khẩu học đối tượng trả phí, bạn có thể thấy kết quả tốt nhất trong việc tăng lưu lượng truy cập và mức độ tương tác.
Chọn từ khóa sẽ thu hút toàn bộ đối tượng, không chỉ một quảng cáo.
# 9 Các thiết bị IoT có thể thay đổi tìm kiếm
Thiết bị IoT là các thiết bị được kết nối với web như ô tô, đồng hồ điện tử thông minh, máy chăm sóc sức khỏe, tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, đồ chơi và hơn thế nữa. Các thiết bị này có thể giết các từ khóa như chúng ta biết và thay đổi toàn bộ tìm kiếm. Và thị trường IoT sẽ trở nên to lớn vào năm 2025. Một số người đã dự đoán rằng nó sẽ trở thành một công ty trị giá 75,44 tỷ đô la lúc đó.
Bởi vì lý do này, các công cụ tìm kiếm có thể không phải là sức mạnh của tương lai mà là ngày hôm nay. Các thiết bị như Alexa của Amazon sử dụng một số mức tìm kiếm và thậm chí chúng còn cung cấp thứ hạng. Nhưng họ kéo lưu lượng truy cập ra khỏi trải nghiệm của các thanh tìm kiếm truyền thống. Với kết quả Alexa, bạn không thể xem bất kỳ trang nào hoặc có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với kết quả bạn nhận được. Ngoài ra, bạn sẽ không phải hỏi Google nơi mua sản phẩm nữa nếu bạn chỉ có thể hỏi Alexa.
Tuy nhiên, khả năng tiếp quản IoT vẫn là một chặng đường dài. Chúng tôi vẫn sử dụng máy tính, máy tính bảng và thiết bị di động để tìm kiếm thường xuyên hơn. Và có rất nhiều vấn đề về bảo mật với hầu hết các thiết bị IoT, điều này sẽ khiến chúng không bị đe dọa từ từ khóa truyền thống quá nhiều cho đến khi những lỗi đó được kiểm soát.
Kết luận
Mọi người đã nói trong nhiều năm rằng từ khóa đã chết, nhưng điều đó không chính xác. Ít nhất, nó vẫn chưa đúng. Tuy nhiên, đối tượng trả phí có thể sớm thay thế chúng. Người mua personas có thể xây dựng thông qua đối tượng trả phí khiến họ cá nhân hơn các từ khóa truyền thống. Bạn có thể phân đoạn đối tượng theo độ tuổi, vị trí, giai đoạn cuộc sống, thói quen mua sắm và hơn thế nữa.
Hãy nhớ rằng các từ khóa chỉ nắm bắt được ý định của người mua và chúng có thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn nếu bạn sử dụng chúng sai cách. Không bao giờ nhồi nhét các trang web của bạn đầy những từ khóa ngẫu nhiên. Mức độ tương tác của khán giả có giá trị hơn từ khóa vì đối tượng của bạn sẽ thực hiện rất nhiều việc tiếp thị cho bạn bằng cách nói về thương hiệu trực tuyến và trực tiếp.
Xem thêm:
- 5 Bí quyết Tìm kiếm Từ khóa tốt nhất cho SEO Website
- 5 Cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả
- 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
Khán giả thường trung thành với những thương hiệu họ yêu thích. Khoản đầu tư của bạn vào chúng đi kèm với khoản hoàn trả dài hạn mà bạn không có khả năng bị mất trừ khi đối tượng của bạn trải nghiệm dịch vụ khách hàng kém hoặc thương hiệu của bạn trải nghiệm một số vụ bê bối.
Đối tượng trả phí cũng ít tốn kém hơn. Rẻ hơn năm lần để tìm khách hàng mới hơn là tương tác với khách hàng hiện có trong đối tượng của bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhắm mục tiêu lại đối tượng bằng kết quả tìm kiếm. Từ khóa cũng dựa vào đối tượng để tạo chiến dịch quảng cáo tối ưu. Miễn là tìm kiếm vẫn tồn tại, từ khóa cũng sẽ như vậy. Nhưng các thiết bị IoT có thể thay đổi thế giới tìm kiếm trong những năm tới.
Hiện tại, từ khóa cùng tồn tại với đối tượng. Nhưng hãy sẵn sàng: đối tượng trả phí có thể thay thế các từ khóa trong tương lai gần.