Lamvt – Vũ Thành Lâm – bắt đầu Code 2005 Freelancer từ 2006 với hàng ngàn dự án lớn nhỏ cho nước ngoài và hàng trăm dự án web cho Việt Nam.
SEO thành công rất nhiều dự án lớn, độ khó cao.
MOD (Moderator) và Admin (Administraror) của nhiều diễn đàn về SEO và CODE web MMO tại Việt Nam
Dạy Lập trình Thiết kế Web và SEO Miễn phí 17++ Năm (Từ 2006 đến Nay)
Mặc dù công cụ Google AdWords có ý nghĩa cho PPC (Chi phí chi trả cho mỗi lần nhấp chuột), nhưng nó cũng là một công cụ quan trọng khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho SEO. Google Adwords xác định số lần tìm kiếm các từ hoặc cụm từ khóa cụ thể phục vụ cho SEO. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa biết về điều này nên đã có những thông tin sai lệch không chính xác vì nó có một số bộ lọc khác nhau với các con số khác nhau. Ở bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về công cụ nghiên cứu từ khóa Google AdWords.
Nếu bạn truy cập công cụ từ khóa và tìm kiếm “học trực tuyến”, “bằng cấp trực tuyến” và “giáo dục trực tuyến”, bạn sẽ nhận được thông tin về những từ khóa đó cũng như nhiều từ khác có liên quan.
Bên dưới trường tìm kiếm là hộp kiểm như hình dưới đây:
Hãy chắc chắn rằng điều này được bạn kiểm tra. Nếu không bạn sẽ nhận được một danh sách số lượng các từ khóa rất lớn có thể không thực sự áp dụng cho doanh nghiệp của bạn.
Xem thêm: 5 công cụ trực tuyến giúp nghiên cứu Từ Khóa tốt nhất
Google sẽ tự động cài sẵn vị trí và ngôn ngữ của bạn để cung cấp cho bạn các kết quả có liên quan nhất. Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ bằng cách mở rộng phần Tìm kiếm Tạm ứng .
Bước tiếp theo là chỉ cần nhấp chuột vào tìm kiếm. Đây là nơi công cụ có thể không chính xác
Ví dụ: Nếu bạn giống như nhiều người, có vẻ như có 246.000 lượt tìm kiếm cho “các trường học trực tuyến” trên toàn cầu. Tương tự như vậy, ai đó sẽ nghĩ rằng có 201.000 tìm kiếm cho cùng một từ khóa trong khu vực địa phương của bạn.
Điều này không chính xác và đã có nhiều người hối tiếc về quyết định lựa chọn những từ khóa này vì họ đã không hiểu dữ liệu.
Ở phía bên trái có một cột có “Các loại đối sánh“. Chọn hộp được liên kết với (Chính xác). Điều này sẽ thay đổi số từ khóa để phản ánh khối lượng tìm kiếm thực tế hơn.
“Tại sao công cụ nghiên cứu từ khoá không hiển thị cho tôi khối lượng tìm kiếm chính xác ngay từ đầu?”
Kiểu so khớp mặc định của “Mở rộng” là đề cập đến số lượng tìm kiếm có liên quan đến cụm từ. Ví dụ: nó cung cấp cho bạn số lượng khối lượng tìm kiếm cho từ khóa “trường học trực tuyến” cũng như khối lượng tìm kiếm cho tất cả các từ khóa khác đề cập đến cụm từ đó như “trường học trực tuyến tốt nhất”, “trường học trực tuyến bằng cấp”, “trường trung học trực tuyến” và nhiều cụm từ khác.
Các loại đối sánh khác “Cụm từ“, hiển thị cho bạn các từ khoá, nơi các cụm từ chính xác của từ khoá được sử dụng. Điều này bao gồm các từ khoá mà thuật ngữ được sử dụng với các từ khác trong cụm từ. Ví dụ: sử dụng loại đối sánh cụm từ khi tìm kiếm “trường học trực tuyến” sẽ cung cấp cho bạn khối lượng tìm kiếm cho các từ khoá khác như “Trường học trực tuyến tốt nhất” hoặc “Mức độ trường học trực tuyến” nhưng không phải là “Trường trung học trực tuyến” hoặc “Trường học được công nhận trực tuyến” bởi vì cụm từ ban đầu đã được chia nhỏ.
Nếu bạn đang tìm kiếm bao nhiêu người tìm kiếm từ khóa cụ thể, hãy nhấp chuột tại ô chính xác.
Bây giờ dữ liệu đã được thay đổi thành số thực, bạn sẽ nhận thấy số lượng người tìm kiếm giảm xuống rất nhiều so với ban đầu.
Bởi vì có một số thuật ngữ được tìm kiếm trên toàn thế giới, Google phân biệt hai cột tìm kiếm này với Toàn cầu và Địa phương. Những con số bên dưới cột toàn cầu là số lượng tìm kiếm trên toàn cầu được tính trung bình trong 12 tháng. Các tìm kiếm trong cột Địa phương đang đề cập đến vị trí bạn đã chỉ định ở phần đầu.
Đó là về những yếu tố quan trọng của Công cụ từ khoá Google Adwords. Có một số lợi ích khác bạn có thể làm với công cụ này để cải thiện nghiên cứu từ khóa và khám phá những từ khóa có liên quan bổ sung. Điều này không có nghĩa là nâng cao hoặc kết thúc chiến dịch nghiên cứu từ khoá của bạn, bạn vẫn cần phải phân tích những từ khóa cạnh tranh trực tuyến của bạn, xác định được nhu cầu tìm kiếm của người dùng, lên kế hoạch cho chiến dịch cửa bạn khi đã có thời gian nghiên cứu và có đủ ngân sách.
Xem thêm: 3 bước đơn giản tối ưu hóa chiến dịch Google AdWords
Vừa rồi là một số thông tin cơ bản về công cụ từ khóa Google AdWord hy vọng nó sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc bạn thành công trên con đường sự nghiệp kinh doanh của mình.
Dù bạn dùng phiên bản WordPress với lưu lượng truy cập cao hay một blog nhỏ trên máy chủ chia...
VR PLUS (https://vrplus.vn/ ) Là một trong những dự án do Lamvt thực hiện trong thời gian gần đây. Như...
Trong một năm qua, chúng tôi đã xuất bản khoảng 79 bài viết SEO trên blog Ahrefs. Các bài viết...
Khám phá kĩ thuật viết nội dung SEO Nếu không có SEO, nội dung của bạn có thể bị chìm...
Các website về lĩnh vực làm đẹp cần phải có một thiết kế (design) hấp dẫn và bắt mắt. Điều...
Như đã nói, phần mềm chỉnh sửa video đang ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình, nhất...
Nhiều bạn thắc mắc là sau khi cài đặt Plugin cho Google AMP thì làm thế nào để kiểm tra,...
Các trang web giáo dục và các trang web của chính phủ có một lợi thế hơn trong bảng xếp...
Nội dung là một trong 3 tiêu chí quan trọng để google đánh giá thứ hạng tìm kiếm cho website...
Thẻ <span> </span> Thẻ <span> là thẻ khá đặc biệt trong HTML, theo mặc định thì thẻ <span> được thêm...