Bootstrap Skip to main content
Use code LAMVT for an extra 10% off!

From the Firehose

5/5 - (1 bình chọn)

Mảng nội thất Ô Tô ở Việt Nam là một mảnh đất khá màu mỡ, các doanh nghiệp mới mạnh và phát trong tầm 5 năm trở lại đây. Đối với SEO nó lại càng trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên tính cạnh tranh cũng khá phức tạp.

5 Năm trước tôi đã từng nắm chợ nội thất ô tô và đưa về lượng truy cập cho web này tầm 5.000 người truy cập / ngày.
Sau hơn 1 năm không tham gia SEO mảng này nữa và cũng tính khi đã làm mảng nào lên Vinh Quanh thì không tham gia nữa. Tuy nhiên, nhiều anh em giám đốc, kinh doanh mảng này đến tận nhà mời cũng có, tìm cách gạ gẫm lôi kéo mời chào để tôi quay trở lại làm cho họ cũng nhiều, nhưng tôi không nhận một công ty nào vì muốn ai đó thuê mảng mới và phong cách mới.

[Bật Mí] Tôi đã X5 X7 Traffic SEO với CHI PHÍ 60 Triệu cho iCar.VN như thế nào? seo-icar

Có một công ty của một bạn nữ làm về mảng Hạt Nhựa https://RMTCO.Com.VN tôi rất ấn tượng: Thứ nhất là nữ mà độc lập điều hành, thứ 2 là văn hóa công ty rất tốt, thứ ba là gần ngay nhà tôi (Tây Mỗ – Đại Mỗ – NAM TỪ LIÊM) có bật mí là SẾP iCar.vn là công ty của Chồng bạn ấy và cậu ấy cũng rất tử tế.
Tôi cất công tìm hiểu và nhận ra đây là một ông chủ tốt, một team tốt để làm việc, đó cũng là lý do tôi quay lại mảng Nội Thất Ô Tô một lần nữa. iCar.vn là điểm đến để tôi lựa chọn.

Contents

I. Tình trạng Web iCar.vn khi tôi nhận

A. Hiện trạng Code web mã nguồn

1- Code web trên nền tảng WordPress và dùng theme Flatsome, đây là một theme đa nhiệm và dùng UX Builder – một plugin khá nổi tiếng và rất nhiều tiện ích tiện lợi cho người dùng nhưng nhược điểm
– Hệ thống đa nhiệm nên hơi cồng kềnh cho các web đơn giản
– Javascript và Css StyleSheet rất nhiều gây rất nặng code và web, tốc độ load chậm và khó tối ưu
– Người dùng đa số chỉ kéo thả, tiện cho họ nhưng hầu như các kéo thả này với các Ảnh là dùng Full, không được tối ưu
– Sau này khi vận hành sẽ phải phụ thuộc vào họ vì các ShortCode họ để lại trong content
Các điều trên rất bất tiện cho SEO nhất là Core Web Vital (chỉ số thiết yếu trang web) và Page Experience (UX – trải nghiệm người dùng)

2- Phong cách SEO là viết bài, nhồi nhét từ khóa và … ĐI LINK

3- Tạo Traffic SEO ảo bằng các Tool (cài nhiều tool trên tất cả các máy tính công ty và bật 24/7 như kiểu Đào BitCoin 🙂 )

B. Tình trạng Traffic và các chỉ số báo cáo

1- Chỉ sổ Google analytic rất đẹp, Traffic nhiều do các Tool kéo ảo
2- Chỉ số Ahref cực đẹp
3- Chỉ số trong Google Search Console thì cực tệ
– Lượng người click vào web trung bình 150
– Các báo cáo khác đều cho thấy nhiều thông báo lỗi
– Không có các Schema Rich Snippets – Structured data (đánh dấu dữ liệu có cấu trúc)

C. Tình trạng Content nội dung trên web

– Các bài viết Sản phẩm đưa lên hời hợt, rất lười viết bài cho sản phẩm
2- Các bài viết tư vấn và SEO thì hầu như mang tính Nhồi Nhét
3- Hình ảnh thiếu chỉn chu và chưa SEO hình ảnh

D. Google Search Console CTR – Click Through Rate rất cao

Nhiều bạn sẽ nhận định rằng CTR cao là tốt, nhưng điều đó cao ở mức nào là tốt, cao quá sẽ không tốt, đón đọc dưới đây nhé

II. Trình tự cách giải quyết vấn đề

A. Giải quyết tình trạng Code web mã nguồn

– Tôi đã cho Vẽ lại (Thiết kế lại web bằng PhotoShop và đưa bản vẽ cho toàn bộ Cty góp ý – Duyệt) chuẩn UX-UI (tất nhiên theo ý hiểu của Designer và anh em góp ý)
– Convert bản vẽ PSD sang HTML, CSS, JS (Web Tĩnh – Static Website) và đưa toàn bộ anh em Cty góp ý chỉnh sửa
– Convert Static Web sang WordPress Web động (Dynamic Website) và đưa anh em góp ý
– Tối ưu Code, tối ưu SEO bằng cách sử dụng công cụ Google Lighthouse (đạt điểm tối ưu 100/100 cho toàn bộ các chỉ số) và được Google Lighthouse bắn pháo hoa chúc mừng.
– Đưa bản thiết kế mới lên chạy trên web sao cho: Giữ nguyên Link, Giữ nguyên Content để không ảnh hưởng XẤU đến SEO

Khó khăn gặp phải trong quá trình này đó là khi lên Web thì các content cũ trước đây dùng UX Builder nên có rất nhiều các SHORTCODE chưa được giải quyết phải mất rất nhiều công sức để xử lý vấn đề này (Viết lại một số shortcode, tìm và gỡ thủ công một số khác)

B. Giải quyết tình trạng Traffic và các chỉ số báo cáo

– Ngưng ngay và gỡ hết các Tool chạy kéo Traffic ảo, yêu cầu Cài lại toàn bộ các máy tính này hoặc clean sạch IP, Cache, histories .v.v.v.v
– Thiết lập cài đặt COMBO Schema Rich Snippets – Structured data cho chuẩn xác và check trên Tool để đảm bảo không có một sai sót nào
– Ngưng ngay việc đi Link, mua bán link và các Tool chạy Link, auto post khác

C. Giải quyết Tình trạng Content nội dung trên web

– Cho nhân viên đi tinh chỉnh lại nội dung và hình ảnh sản phẩm
– Cho nhân viên đi kiểm tra và tối ưu lại nội dung từng bài viết, thật chuẩn SEO, đầy đủ chất và lượng
– Các hình ảnh được xem xét lại và tối ưu, đồng thời thiết lập SEO hình ảnh

D. Giải quyết tình trạng Google Search Console CTR – Click Through Rate rất cao

Khi mà web có CTR cao cũng là điều không tốt thấp quá lại càng không tốt, vậy làm sao cho đúng và đủ
Kinh nghiệm của tôi CTR tầm 9-15% là đẹp nhất
Khi Cao quá: Chứng tỏ là các từ mà bạn được tìm kiếm CHỈ LÀ KHÁCH QUEN và ĐÃ BIẾT BẠN hoặc HỌ TÌM NHỮNG TỪ ĐỘC QUYỀN BÊN BẠN
Khi Thấp quá: Chứng tỏ chất lượng web không tốt, có thể tiêu đề không hấp dẫn, mô tả kém, chất lượng content kém

III. Lựa chọn triển khai hình thức SEO

Tôi tiến hành SEO tổng thể – SEO vua và đặc biệt nói KHÔNG VỚI BACKLINK

IV. Kết quả đạt được

– Sau 1 tháng thì kết quả đạt được rất khả quan, X2 lượng click theo Google search console
– Sau 2 tháng thì X3
– Sau 3 tháng thì X4
– Và sau 4 tháng thì X5
Tuy nhiên con số thực tế về Traffic trên Google Analytic thì X7 điều đó là rất đáng mừng

Thảo luận:

– Với chi phí 60 triệu đồng để nhận được những kết quả trên thì thật là rẻ, hơn nữa với SEO tổng thể thì giá trị trên còn tăng lên nhiều và Rất Bền Vững
– Không nên dùng Web giá rẻ và đặc biệt tránh dùng nhưng theme Multi Perpose (theme đa nhiệm) như Flatsome và các theme, plugin Builder khác vì nó rất nặng nề và sẽ làm cho bạn GÂY NGHIỆN và PHỤ THUỘC VÀO NÓ VỀ SAU.
– Tránh phương pháp SEO black-grey hat nên tập trung SEO MŨ TRẮNG
– Đừng SEO theo cách: Nhồi nhét Keyword rồi NGỒI đi link – mua link và KHẤN GOOGLE
– Không nên TIN HOÀN TOÀN và CHỈ XEM chỉ số AHREF mà SEO nên quan tâm Google Search Console nhiều lên
– Chú trọng đến Google LightHouse và Core Web Vital – Page Experience
– Chú trọng đến Schema Rich Snippets – Structured data
– Tập trung SEO hình ảnh vấn đề mà bạn hay bỏ qua hoặc coi thường

Tôi là Vũ Thành Lâm, anh em bạn bè hay kêu với cái tên Lâm Vờ Tờ (Lamvt), tôi làm Freelancer MMO từ 2005/2006, thiết kế Web và SEO là cái nghiệp của tôi.
Nếu bạn thấy hữu ích, vui lòng chia sẻ nó hoặc tag bạn bè thêm vào để thảo luận cho Group thêm đông vui
Nếu bạn thấy còn có nhiều vấn đề chưa ĐÚNG – ĐỦ – CHUẨN XÁC vui lòng bình luận để chúng ta cùng hoàn thiện hơn
Nếu bạn muốn đọc nhiều hơn về những chia sẻ khác: Vui lòng truy cập website WWW(dot)LAMVT(dot)VN hoặc Add Friend Facebook, Follow Lamvt

Các bạn có thể xem qua web tôi SEO https://iCar.vn
Trân trọng

About

Chào bạn, mình là Vũ Thành Lâm.
Tri Thức là Sức Mạnh, Tri thức không của riêng ai, hãy chia sẻ nó!

Recent posts