Vũ Thành Lâm

Bí quyết Cải thiện xếp hạng Từ Khóa trên Google

xếp hạng từ khóa
5/5 - (2 bình chọn)

Một trong những cách dễ nhất để tăng doanh số bán trang web của bạn là tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Hay nói cách khác là có xếp hạng từ khóa cao. Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, chúng tôi sẽ cung cấp một vài bí quyết giúp cải thiện xếp hạng từ khóa ở bài viết dưới đây:

Xem thêm:

Xếp hạng cho một từ khóa và nhận được vị trí hàng đầu cho nó không phải là điều dễ dàng nhất là đối với những người mới bắt đầu SEO. Vậy làm thế nào để cải thiện thứ hạng từ khóa mà không thực sự bị Google phạt ? Trong hướng dẫn chi tiết này, chúng tôi sẽ thảo luận về một vài yếu tố chính để tăng thứ hạng cho bất kỳ từ khóa nào bạn đang nhắm mục tiêu. Dưới đây là những gì bạn sẽ khám phá trong hướng dẫn này của chúng tôi để cải thiện xếp hạng từ khóa trên Google:

Contents

Làm Cách Nào Để Cải Thiện Xếp Hạng Từ Khóa ?

Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền cho trang web của mình, bạn cần phải tìm hiểu cách xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn. Nhưng trước khi đi sâu vào các chi tiết về việc cải thiện xếp hạng từ khóa, bạn cần phải biết các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa của mình.Các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa. Mặc dù có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng từ khóa nhưng chúng tôi sẽ chỉ đa ra một vài yếu tố chính. Dưới đây là 5 yếu tố chính sẽ giúp trang web của bạn tăng xếp hạng cho các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu:

  1. Phạm vi tên miền
  2. Số lượng liên kết liên quan
  3. Chia sẻ trên mạng xã hội
  4. Thời gian tải trang web
  5. Tối ưu hóa SEO trên trang

Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 yếu tố xếp hạng trên để cải thiện xếp hạng từ khóa của bạn.

Tiếp cận cộng đồng Blogger là một cách sáng tạo khác để có được các liên kết mới cho trang web của bạn mà không cần thực hiện các chiến lược xây dựng liên kết truyền thống . Bạn phải tạo ra nội dung tuyệt vời và liên kết với các trang mạng khác, gửi email cho họ về liên kết của mình. Nếu các trang khác tìm thấy nội dung của bạn có liên quan và hữu ích cho độc giả của họ, họ chắc chắn sẽ liên kết lại với trang web của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

 

Cách cải thiện Xếp hạng từ khóa

Sử Dụng Từ Khóa Đuôi Dài

Nếu bạn muốn nhanh chóng cải thiện xếp hạng từ khóa, bạn cần bắt đầu sử dụng các từ khóa đuôi dài trên các bài đăng trên trang của mình. Ngay cả khi bạn có một trang mới, bạn vẫn có thể có xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google bằng cách sử dụng các từ khóa đuôi dài. Tại sao nên sử dụng các từ khóa đuôi dài trên các bài đăng trên ở các trang web? Có 2 lý do chính đó là:
Nó ít tính cạnh tranh hơn: Nếu bạn viết trên trang trong một thời gian, bạn sẽ khó khăn để xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào. Nhưng khi bạn bắt đầu sử dụng các từ khóa đuôi dài trên các bài đăng đó, bạn sẽ dễ dàng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google và dễ dàng hơn trong việc cải thiện xếp hạng từ khóa của bạn. Tại sao? Hầu hết mọi người thường không sử dụng từ khóa đuôi dài, vì vậy nếu bạn đưa chúng vào bài đăng của mình, bạn sẽ có khả năng xếp hạng tốt.

Xem thêm: Top 09 Công cụ Nghiên cứu Từ khóa Miễn phí cho Startup


Các từ khóa đuôi dài có khả năng xác định nội dung và mục tiêu từ khóa cao. Tức là chúng thường chứa nhiều hơn 2 từ khóa giúp đem lại lưu lượng truy cập bổ sung và lượng khách truy cập vào trang web lớn. Đó cũng là cách để tìm kiếm các từ khóa Spam, từ khóa đuôi dài sẽ kết hợp tự nhiên hơn với nội dung của bạn. Google thường đánh giá rất cáo cho các trang web sử dụng từ khóa đuôi dài.

Thêm các liên kết có chất lượng cho bài đăng

Nếu cần một thứ có thể cải thiện xếp hạng từ khóa trên trang web thì đó chính là việc bổ sung các liên kết có chất lượng cao. Google luôn ưu tiên hàng đầu cho các trang web có được các liên kết tự nhiên từ các trang web khác.

Xem thêm:

Ngay cả khi bạn có một trang mới và thu hút bằng các liên kết từ chính trang của mình, trang web của bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời cho hầu hết các từ khóa bạn đang hướng tới. Đó là cách các trang mới có được xếp hạng cao cho các từ khóa trong bất kỳ ngành nào. Vì vậy, làm thế nào để thêm được các liên kết chất lượng cao và làm thế nào bạn có thể thuyết phục một người nào đó bấm vào các liên kết đến của bài đăng trên trang của bạn? Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách tiếp cận các trang khác để nhận được các liên kết tự nhiên.

Google ưu tiên các bài viết chi tiết

Bạn có biết rằng độ dài nội dung ảnh hưởng rất lớn đến xếp hạng từ khóa? Nếu bạn muốn cải thiện xếp hạng từ khóa, hãy đảm bảo rằng mình đã viết nội dung thực sự chi tiết (như bài đăng này). Điều này giúp bạn sẽ thu hút nhiều khách truy cập tìm kiếm hơn vào bài đăng trên trang của mình. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi SerpIQ, 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho hơn 20.000 từ khóa nhận thấy một mẫu tương tự. 10 kết quả hàng đầu cho hầu hết các từ khóa có ít nhất 2.000 từ trên các trang web của chúng.

Một lưu ý quan trọng khác là, đối với các tên miền dưới một tuổi hay các trang web mới bắt đầu xây dựng một nền tảng nội dung vững chắc sẽ có thể không phát triển đầy đủ các trang của họ. Độ dài trang trung bình của 5 bảng xếp hạng hàng đầu cho các từ khóa cạnh tranh nhất là khoảng 2.070 từ. Theo một nghiên cứu khác được thực hiện bởi CoSchedule, số lượng từ trung bình của 5 kết quả hàng đầu cho hầu hết các từ khóa là 2.070 từ. Điều đó có nghĩa, nội dung dài hơn có tác động rất lớn đến các phiên bản SERP. Bài viết chi tiết cũng có nghĩa là bổ sung nhiều liên kết hơn từ các trang khác. Nó là một lợi thế bổ sung để có được xếp hạng cao hơn và cải thiện xếp hạng từ khóa tốt hơn.


Google bắt đầu đưa ra kết quả tốt nhất và thứ hạng cao hơn cho các trang web cập nhật các trang của họ với thông tin thực sự chi tiết. Bạn chỉ cần đảm bảo mình không thêm liên kết chỉ để tăng số lượng từ trên các bài đăng của mình. Bởi nó không có ý nghĩa gì và nó cũng không làm tăng bất kỳ giá trị nào cho người đọc trang của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Khi viết nội dung mới, hãy đảm bảo mình đã nghiên cứu kỹ từ khóa. Việc bạn viết trên trang mới hay trang được thiết lập là không quan trọng. Để có được lượng truy cập lớn hơn từ các công cụ tìm kiếm, bạn cần xác mục tiêu các từ khóa cụ thể. Không bao giờ quên đăng bài mà không sử dụng từ khóa bạn đang hướng tới. Nếu bạn muốn tăng lưu lượng truy cập, bạn cần thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về thực hiện nghiên cứu về cải thiện xếp hạng từ khóa như một người chuyên nghiệp.

Tìm hiểu xếp hạng từ khóa

Nếu muốn xếp hạng cho bất kỳ từ khóa nào, bạn cần tạo danh sách tất cả từ khóa bạn đã xếp hạng. Trước tiên, hãy tìm hiểu vị trí của các từ khóa hiện đang xếp hạng của bạn. Tìm hiểu những gì bạn có thể làm để cải thiện xếp hạng từ khóa đó. 3 công cụ giúp bạn tìm xếp hạng từ khóa của Google:

  1. Kiểm tra xếp hạng từ khóa của Moonsy: Để kiểm tra bất kỳ vị trí từ khóa nào trong bảng xếp hạng google, chỉ cần nhập từ khóa và tên miền vào công cụ Moonsy, bạn sẽ có thể tìm thấy thứ hạng hiện tại của từ khóa đó. Bạn có thể kiểm tra cùng một lúc xếp hạng cho tối đa 10 tên miền như tên miền riêng hoặc tên miền của đối thủ cạnh tranh.
  2. Trình kiểm tra xếp hạng của SEO Centro: Nếu bạn muốn nhận báo cáo nâng cao bao gồm các từ khóa có liên quan và kiểm tra chính tả cùng với vị trí xếp hạng công cụ tìm kiếm của bất kỳ từ khóa nào, công cụ này là lựa chọn tuyệt vời. Nó là một công cụ kiểm tra vị trí từ khóa tuyệt vời cho người mới bắt đầu nghiên cứu cách cải thiện xếp hạng từ khóa.
  3. Search Engine Genie: Bạn muốn tìm hiểu thứ hạng trên Google cho từ khóa trên trang web của mình một cách nhanh chóng? Công cụ này là dành cho bạn. Bạn chỉ cần nhập từ khóa muốn kiểm tra. Các công cụ sẽ kiểm tra xem URL của bạn có xuất hiện trong 100 kết quả đầu tiên cho từ khóa bạn đã chọn hay không.

Kết luận

Cải thiện xếp hạng từ khóa không phải là việc thực sự khó nếu bạn biết cách nâng cao giá trị của bài đăng trên trang của mình. Bạn cần đảm bảo tạo một trang web có nội dung phong phú và thu hút thêm nhiều liên kết. Ngoài ra cũng cần tập trung vào thời gian tải trang web và các yếu tố công cụ tìm kiếm khác để cải thiện xếp hạng từ khóa. Độ dài nội dung cũng ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn, vì vậy hãy đảm bảo viết bài viết chi tiết nếu bạn muốn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình trong thời gian dài. Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tăng xếp hạng từ khóa. Và nếu bạn thích nó, hãy chia sẻ nó với những người khác để họ có thể tham khảo thêm.

Xem thêm: 10 Lỗi kinh điển nhất các SEOer cần tránh

Exit mobile version