Cách tăng hiệu quả Call Action kêu gọi hành động trong SEO
Làm thế nào để tăng hiệu quả của lời kêu gọi hành động với SEO
Ngày nay, có hàng tỉ trang web và số lượng ngày càng tăng. Vậy, làm thế nào để những vị khách đã ghé thăm sẽ nhớ đến website của bạn và tìm kiếm nó lần tới? Tất nhiên, bằng việc cung cấp cho họ những trải nghiệm người dùng đặc biệt, nội dung hấp dẫn và các sản phẩm độc đáo. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ, để thu hút họ và khiến họ hành động ngay lập tức, bạn phải có một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ.
Không may, phần lớn các doanh nghiệp đều không nhận ra tầm quan trọng của chiến lược này. Vì vậy, nếu bạn đã thực hiện bước nhỏ nhất để tạo nên một lời kêu gọi hành động hiệu quả, có thể bạn đang làm tốt hơn 70% các công ty ngoài kia.
Dưới đây là làm thế nào để tạo được một lời kêu gọi chết người (killer CTA) mà sẽ chuyển đổi người dùng truy cập website của bạn thành khách hàng tiềm năng.
Contents
Đề xuất giá trị ưu đãi
Khi bạn tạo một lời kêu gọi hành động, hãy nhớ rằng người dùng coi trọng thời gian của họ. Chính vì thế, cách bạn truyền tải thông điệp đến khán giả là xương sống hiệu quả của lời kêu gọi hành động của bạn. Để đi với một cách tiếp nhận các nhân và trung thực. Bạn cần phải quên đi những từ như: “Tìm hiểu thêm”, “Tải Xuống”, “Gửi”. Hãy nhớ rằng, mục tiêu chính của bạn là kể cho đối tượng mục tiêu của bạn cái chính xác cái họ nhận được là gì để đổi lấy việc chia sẻ thông tin của họ với bạn.
Nếu bạn đang cung cấp, ví dụ: một báo cáo miễn phí giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng lượng truy cập từ trang web, bạn cần phải nêu nổi bật được cách họ hưởng lợi được từ đó.
Trong trường hợp này, một đoạn chữ kêu gọi hành động kiểu như: “Tôi muốn cải thiện lưu lượng truy cập trang web của tôi” có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, mọi người thích những thứ miễn phí và độc quyền. Đưa ra điều này, bạn cũng có thể nhấn mạnh rằng họ không phải trả tiền cho nó, bằng cách nói điều gì đó như: ”nhận báo cáo miễn phí của tôi ngay bây giờ”
Tạo cảm giác cấp bách
Hầu hết các tài liệu tiếp thị nhằm mục đích truyền cảm hứng cho người dùng thực hiện hành động ngay lập tức, không muộn hơn. Đây chính là lý do các lời kêu gọi hành động mạnh cần tạo ra một cảm giác cấp bách. Không ngạc nhiên, chìa khóa để đạt được điều này nằm trong việc chọn những ngôn từ mạnh mẽ và tổ chức chúng một cách chiến lược. Ví dụ: bằng cách cung cấp một mốc thời gian, bạn chỉ rõ rằng ưu đãi này là có giới hạn và để nhận được nó, khách hàng của bạn cần phải hành động nhanh “hành động ngay để nhận được mã giảm giá 40% của chúng tôi” chỉ là một trong rất nhiều ví dụ sẽ giúp bạn thu hút người dùng của mình để ưu tiên các quyết định của họ và chuyển đổi. mặt khác. Nếu nó không có rằng buộc về thời gian cho ưu đãi của bạn, bạn có thể gợi ý mức độ liên quan và khẩn cấp với các từ như “hôm nay” “ngay bây giờ” giống như: “mua vé của bạn ngay bây giờ”.
Sử dụng Phrasing First-Word
Điều hấp dẫn là những sự điều chỉnh nhỏ nhất trong lời kêu gọi hành động của bạn cũng có thể làm thay đổi mạnh mẽ tỉ lệ chuyển đổi. Một ví dụ như vậy là việc sử dụng đại từ. Trong một nghiên cứu, 2 landing pages giống nhau và chỉ khác nhau lời kêu gọi hành động đã được mang ra so sánh. Cụ thể, trong khi lời kêu gọi hành động đầu tiên được viết ở ngôi, người thứ hai được viết ở ngôi thứ hai. Sự khác biệt nhỏ như vậy trong từ ngữ có vẻ vô lý đối với bạn ngay bây giờ, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng tùy chọn đầu tiên nhận được nhiều hơn 90% nhấp chuột so với tùy chọn thứ hai.
Những gì chúng ta có thể kết luận từ ví dụ này là, để đạt được nhiều nhấp chuột hơn, bạn nên sử dụng quan điểm của ngôi thứ nhất và do đó trực tiếp nhắm mục tiêu đến đối tượng mục tiêu của bạn. Thay vì “Đặt chỗ ngồi của bạn” CTA, ví dụ, bạn nên để là “Đặt chỗ của tôi”.
Tận dụng bằng chứng xã hội
Bạn có biết rằng hơn 70% người Mỹ xem xét đánh giá sản phẩm trước khi mua hàng? Đây là lí do tại sao bằng chứng xã hội. Đây là lý do tại sao bằng chứng xã hội đã trở thành trung tâm thần kinh của mọi khía cạnh của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và CTA cũng không ngoại lệ. Thấy rằng mọi người giống như họ đã đăng ký vào trang web của bạn, người tiêu dùng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng làm chính xác hơn. Bao gồm thống kê quan trọng, chẳng hạn như “Xem lý do tại sao 9 trong số 10 khách hàng đánh giá dịch vụ của chúng tôi là đặc biệt” trong CTA của bạn và cho khách truy cập của bạn thấy rằng, bằng cách làm những gì bạn đang yêu cầu, họ sẽ trở thành một phần của cộng đồng lớn.
Kiểm tra hiệu quả của CTA của bạn thường xuyên
Trong một cuộc trò chuyện gần đây với các chuyên gia tiếp thị làm SEO cho các doanh nghiệp có trụ sở tại Hồng Kông, chúng tôi phát hiện ra rằng thử nghiệm CTA là chén thánh cho mọi nhà tiếp thị.
Cụ thể là để tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu của bạn, bạn cần phải đánh giá tính hiệu quả của lời gọi hành động và điều chỉnh chúng theo kết quả bạn nhận được. Bạn nên kiểm tra màu sắc, định dạng, kích thước, độ dài, thông điệp và vị trí của nút CTA để tối ưu hóa nó cho người dùng.
Có vô số cách để phân tích lời kêu gọi hành động của bạn, kể cả A/B Testing, theo dõi số lượng clicks và xem lời kêu gọi hành động của bạn, theo dõi số người đã clicks vào lời kêu gọi hành động, sau đó nhìn chúng và cuối cùng xác định có bao nhiêu người điền vào form khi nhấp vào lời kêu gọi hành động
Chọn phương pháp thử nghiệm giải quyết các yêu cầu của bạn, chẳng hạn như xem thông tin trên các trang landing pages riêng lẻ, tiến hành phân tích sâu về từng lời gọi hành động mà bạn quan tâm và biểu đồ hiệu suất của nó.
Kết luận
Đôi khi, việc phân phối và chia sẻ nội dung chất lượng hàng đầu chỉ đơn giản là không đủ để bạn truyền cảm hứng cho khách truy cập thực hiện hành động mong muốn. Để tăng chuyển đổi của khách hàng và cải thiện luồng tiền của bạn, bạn cần phải tạo lời gọi hành động mạnh mẽ và được tối ưu hóa tốt để nội dung của bạn đáng giá nhấp chuột. Hy vọng rằng, các mẹo được liệt kê ở trên sẽ giúp bạn biến CTA không hiệu quả của bạn thành trình tăng tốc tỷ lệ chuyển đổi.