Khi nói đến Google AdWords và SEO người ta thường sử dụng các từ ngữ hoán đổi cho nhau. Mặc dù Google AdWords và SEO cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu các cụm từ khóa nhất định và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng chúng rất khác khi nói đến cách họ tiếp thị trực tuyến. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về sự khác biệt giữa cả hai và cách bạn có thể sử dụng hỗn hợp của cả hai để cải thiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Contents
SEO
SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) là quá trình di chuyển thông qua nội dung và tối ưu hóa nó làm cho các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm và lập chỉ mục hơn để mọi người đọc và yêu thích. SEO cho phép các nhà tiếp thị sử dụng từ khoá để tối ưu hoá nội dung web và cho phép các công cụ tìm kiếm đọc nội dung, so khớp nó với truy vấn của người dùng Google và ghép đôi các bên liên quan với nội dung có liên quan. Bằng cách này, SEO tốt tạo ra nhiều kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và giúp trang xếp hạng tốt trong chỉ mục tìm kiếm của Google.
Google AdWords
Giống như SEO, Google AdWords kết hợp từ khoá, nhưng đó là một công cụ tiếp thị hoàn toàn khác. Trái ngược với SEO, Google AdWords cho phép người dùng nhắm mục tiêu các biến thể xung quanh các từ khoá nhất định và sử dụng các quảng cáo được đặt trong không gian trên cùng hoặc bên phải của SERP.
Nó cũng cho phép người dùng Google AdWords chỉ định một truy vấn tìm kiếm họ muốn nhắm mục tiêu và sau đó hiển thị quảng cáo của họ khi người tìm kiếm nhập truy vấn đó. Một trong những lợi ích tuyệt vời của Google AdWords là hoạt động và hiển thị ngay khi người dùng tạo một chiến dịch quảng cáo, nó cho phép người dùng tạo ra doanh thu và khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.
Nếu người dùng Google nhấp vào quảng cáo, người đó sẽ được đưa trực tiếp đến trang web của nhà tiếp thị và nhà tiếp thị sẽ trả tiền cho mỗi nhấp chuột mà quảng cáo của họ nhận được.
Xem thêm:
Google AdWords so với SEO
Khi nói đến cái nào tốt hơn thì không có câu trả lời khách quan nhất. Bởi cả hai công cụ đều có hiệu quả trong chiến lược riêng và cả hai đều rất khác nhau. Hầu hết các nhà tiếp thị đều sử dụng hỗn hợp SEO và Google AdWords, cho phép các nhà tiếp thị bao gồm tất cả các khía cạnh của trang kinh doanh và đảm bảo rằng trang web càng hiển thị càng tốt cho những người muốn tìm kiếm nó. Điều đó cho biết, biết Google AdWords và SEO hoạt động khác nhau có thể giúp bạn đưa ra quyết định về công cụ nào để sử dụng và sử dụng khi nào.
Xem thêm: Google Adwords và SEO: Lựa chọn nào tốt nhất cho chiến dịch Marketing?
So sánh và Tương phản: Google AdWords và SEO
Xếp hạng
Mặc dù SEO là một cách hiệu quả để xếp hạng tốt các cụm từ tìm kiếm không phải trả tiền và nhắm mục tiêu tìm kiếm cao cho các từ khoá xuất hiện trong nội dung của bạn, đó là một trò chơi dài hạn hơn Google AdWords và có thể mất nhiều thời gian hơn để có thứ hạng hơn Google AdWords. Ngoài ra, nếu một nhà tiếp thị ngừng SEO, không có gì để giữ một thứ hạng của trang web từ giảm theo thời gian.
Ngoài ra, trong khi Google AdWords có thể được bật và tắt ngay lập tức, SEO có một nỗ lực mở rộng để tạo sự khác biệt trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Vì Google AdWords là một cách hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập và sự chú ý ngay lập tức, đó là một công cụ tuyệt vời cho các sản phẩm mới hoặc sản phẩm theo mùa cần nhanh chóng hiển thị. Cùng với đó, không có chi phí trả cho mỗi nhấp chuột cho SEO và các chi phí có liên quan đến SEO tốt có thể ít hơn đáng kể so với Google AdWords, tùy thuộc vào ngân sách tiếp thị của bạn.
Tầm nhìn
Google AdWords đảm bảo rằng quảng cáo của công ty bạn đang được hiển thị nổi bật trong SERPs. Ngoài ra, vì quảng cáo Google AdWords xuất hiện ở đầu màn hình của người dùng, có thể tất cả người dùng sẽ thấy trên các thiết bị nhất định như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Khả năng hiển thị nâng cao này có thể giúp bạn kiếm được nhiều nhấp chuột hơn và lưu lượng truy cập. SEO, mặt khác, không làm điều này.
Cho dù các chiến thuật SEO của bạn có tốt đến đâu đi chăng nữa, xếp hạng SEO phụ thuộc vào một loạt các mục tiêu di chuyển, chẳng hạn như các yếu tố xếp hạng của Google và các cập nhật thuật toán gần đây nhất, hầu hết mọi người thậm chí không nghe đến sau khi chúng được lặp lại rong nhiều tháng. Mặc dù hầu hết các bản cập nhật này đều phạt những thứ tương tự (bị cạo, trùng lặp, hoặc viết bằng văn bản kém) và thường cho những nội dung tương tự (nội dung gốc chất lượng cao, sử dụng từ khoá tốt, các liên kết tuyệt vời), vẫn có thể khó đoán được cái gì lớn tiếp theo.
Kết luận
Google AdWords và SEO là hai phần quan trọng của xếp hạng trang web tuyệt vời và tăng số lượng lưu lượng truy cập. Về cơ bản, Google AdWords và SEO là các công cụ khác nhau dẫn đến kết quả tương tự: lưu lượng truy cập, bán hàng và truy cập. Bằng cách sử dụng kết hợp hai công cụ này, nhà tiếp thị có thể đảm bảo rằng trang web của họ có lưu lượng truy cập chất lượng cao và xuất hiện nổi bật đối với những người có thể đang tìm kiếm các dịch vụ tương tự. Tuy nhiên, những công cụ này lại không quên rằng nội dung vẫn còn là vua và cách tốt nhất để đảm bảo các vị trí tuyệt vời là viết nội dung chất lượng cao mà độc giả sẽ yêu thích.