Vũ Thành Lâm

Hướng dẫn Cách tối ưu Thẻ Tiêu Đề Mô Tả chuẩn SEO đơn giản nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Bạn đang gặp khó khăn trong việc lên thẻ tiêu đề mô tả? Bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để có thể lên tiêu đề SEO nhanh chóng. Và đạt được thành quả về thứ hạng như mong muốn. Không cần đi đâu xa chỉ cần truy cập vào Lamvt.vn ngồi nhà và học SEO theo xu hướng 2020. Bạn sẽ có những hướng đi, cách làm tiêu đề SEO nhanh chóng và hiệu quả cao. Không chỉ dừng lại ở đó, Lamvt.vn còn giúp bạn tối ưu website của mình lên thứ hạng cao một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Contents

Vai trò của tiêu đề thẻ mô tả trong SEO

Như các bạn đã biết, việc đầu tiên khi bắt đầu vào một bài mới viết trên website, là đặt tiêu đề tối ưu cho chính bài viết ấy. Thẻ tiêu đề mô tả cũng đồng nghĩa với việc bạn khai báo với Google nội dung chính của website bạn đang hoạt động, hay nội dung bài viết của mình là gì?

 

Thẻ tiêu đề mô tả lúc này trở thành một trợ thủ đắc lực. Giúp bạn gửi thông điệp muốn truyền tải đến người đọc, thông qua nội dung chính của bài viết. Đồng thời, bạn còn có thể lồng ghép từ khóa chính cần SEO cùng các từ khóa liên quan một cách khéo léo trong bài viết.

Lúc này mỗi khi người dùng tìm kiếm trên google, kết quả từ website của bạn sẽ hiện ra với thẻ tiêu đề có nội dung chính xác và kích thích người tìm. Kèm theo đó là thẻ mô tả giúp người dùng biết được rằng những gì mình quan tâm có trong nội dung bài viết đó hay không?

Xem thêm:

Thẻ tiêu đề là gì?

Trước tiên bạn cần phải hiểu như thế nào là thẻ tiêu đề? Thẻ tiêu đề hay còn gọi  là Meta Title Tag. Nói một cách dễ hiểu thì đây là một câu ngắn mô tả ngắn gọn nội dung của website hay bài viết của bạn. Nó chính là dòng chữ to nhất trên kết quả tìm kiếm mà người dùng sẽ thấy khi tìm từ khóa nào đó trên Google.

Bạn có thể tự đặt thẻ tiêu đề tùy ý ở bất kỳ trang nào trên website của mình. Tốt nhất nên đặt tiêu đề có chứa từ khóa bạn muốn SEO. Bạn biết không việc đặt một tiêu đề tốt, trung thực, có thể bao trọn nội dung của bài viết. Kèm theo một chút tính từ mời gọi sẽ thu hút khách hàng dễ dàng nhấn vào trang web của bạn nhanh hơn.

Xem thêm:

Có thể nói thẻ tiêu đề ảnh hưởng trực tiếp đến nội dung bài viết, đây chính là định hướng cho bài viết. Chính vì vậy, bạn cần đặt đúng thẻ tiêu đề tránh bị lạc đề. Bởi khi đặt được tiêu đề hay “ Giật tít” nhưng khách hàng vào không tìm được thứ họ muốn. Họ sẽ ấn nút Back điều này cũng làm cho Google hiểu rằng, nội dung bài viết hay trang web của bạn không chất lượng.

Thẻ mô tả là gì?

Thẻ mô tả chính là một đoạn văn ngắn, hoàn chỉnh. Mô tả tóm tắt nội dung bài viết một cách cô đọng, trong tâm nhất mà bài viết bạn muốn nhắc đến trong nội dung của bài viết.

 

Độ dài của thẻ mô tả không quy định cụ thể, bạn muốn biết dài bao nhiêu tùy ý bao nhiêu cũng được. Thậm chí không cần viết cũng được ( Bởi bạn không viết Google sẽ tự hiển thị những nội dung liên quan lên kết quả tìm kiếm. Với những trang web có chứa nhiều nội dung thường không cần đến thẻ mô tả).

Xem thêm:

Tóm lại thẻ mô tả tối ưu chuẩn nhất cần phải có các yếu tố như: Đoạn văn hoàn chỉnh, dấu chấm, dấu phẩy rõ ràng, độ dài phù hợp. Nhất là phải chứa từ khóa chính của bài viết, tốt nhất nên bắt đầu đoạn thẻ mô tả bằng từ khóa chính.

4 Bước lên thẻ tiêu đề chuẩn SEO cho website đơn giản nhất

Sau đây Lamvt.vn sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm. Về cách lên thẻ tiêu đề chuẩn SEO cho web nhanh chóng và đơn giản nhất. 

Tiêu đề SEO không quá ngắn cũng không quá dài

Điều này bạn có thể dễ dàng nhận thấy các trang web đã được lên top Google thì những tiêu đề của họ không quá ngắn. Bởi việc đặt tiêu đề quá ngắn cũng không phát huy hết được sức mạnh. Bên cạnh đó, ngoài từ khóa cần SEO bạn nên cho thêm một số từ bao trùm được nội dung của trang web kèm theo đó là tính từ mời gọi.

Tuy nhiên, tiêu đề cũng không nên đặt quá dài chỉ dao động trong khoảng dưới 70 ký tự ( Tốt nhất bạn nên đặt trong khoảng từ 50 đến 60 ký tự). Vì nếu bạn đặt dài hơn thì khi hiển thị trên kết quả Google, những từ phía sau sẽ không được hiển thị, thay vào đó là những dấu ba chấm ( …) ở phía sau.

Sử dụng từ khóa trong thẻ tiêu đề mô tả SEO

Thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng trong SEO Onpage. Nói một cách dễ hiểu, nếu bạn lên tiêu đề SEO mà không chứa từ khóa chính cũng giống với việc bạn đã bỏ lỡ một điều gì đó rất to lớn.

Chính vì vậy, bạn cần phải ưu tiên viết tiêu đề có chứa từ khóa chính. Bắt đầu tiêu đề bằng từ khóa chính thì càng tốt. Tuy nhiên, điều này là không bắt buộc, vì bạn cần phải đặt tiêu đề thật tự nhiên, có ý nghĩa, không nên cố nhồi nhét vị trí cho từ khóa chính. Đặc biệt, chỉ nên sử dụng từ khóa một lần duy nhất, không Spam từ khóa trong thẻ tiêu đề.

Xem thêm:

Không trùng nhau trên từng trang

Điều tiếp theo mà Lamvt.vn muốn bạn lưu ý đó chính là. Với mỗi từ khóa, mỗi nội dung bạn cần SEO nên tập chung chất lượng vào một bài viết ở Page/ Post. Chứ không nhất thiết phải phân ra nhiều trang với nhiều tiêu đề cùng SEO một từ khóa. Tại sao ư? 

Có thể bạn chưa biết Google chỉ xem trọng chất lượng mà không xem trọng số lượng. Nên nếu như bạn định chia thành 3 bài viết, mỗi bài khoảng 1000 từ với cùng một từ khóa. Thì tốt nhất bạn nên rút gọn thành một bài có chất lượng với khoảng 3000 từ hoặc xấp xỉ 2000 từ sẽ tốt hơn. Điều này cũng tương ứng với mỗi từ khóa cần SEO chỉ nên đặt một thẻ tiêu đề duy nhất.

Nội dung thẻ tiêu đề mang tính mời gọi

Bạn biết không? Khi trang web của bạn hiện lên kết quả tìm kiếm, người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy thẻ tiêu đề, đường link, cũng như thẻ mô tả. Tâm lý chung họ sẽ lướt qua tiêu đề đầu tiên sau đó xem có nội dung họ cần tìm hay không? Chính vì vậy, bạn nên tận dụng tối đa lợi thế này để viết những tiêu đề mang tính mời gọi. Nhưng không nên quá “ giật tít” không nói quá.

Hướng dẫn chi tiết cách viết thẻ mô tả chuẩn SEO

Với thẻ mô tả giường như đơn giản hơn so với thẻ tiêu đề. Bạn có thể viết và tối ưu, thậm chí không viết thẻ mô tả. Để Google tự động lấy một đoạn phù hợp trong nội dung, hay lồng ghép các đoạn với nhau thành một thẻ mô tả cũng được. Bởi tâm lý chung người dùng chỉ nhìn vào thẻ tiêu đề là chính còn thẻ mô tả chỉ đóng vai trò phụ mà thôi.

Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ về nội dung bài viết để cô đọng lại thành một đoạn văn ngắn. Chứa đựng khoảng 120 đến 158 ký tự. Nếu bạn vẫn lúng túng có thể làm theo gợi ý dưới đây của Lamvt.vn nhé:

Xem thêm:

Làm thế nào để biết được thẻ tiêu đề mô tả đã chuẩn SEO?

Đến đây bạn đã có thể nhận thấy rằng việc kiểm soát độ dài của thẻ tiêu đề mô tả vô cùng quan trọng. Bởi nhiều khi bạn tập chung vào đặt một tiêu đề có chứa từ khóa chính, có ý nghĩa nhưng độ dài lại không phù hợp.

 

Công cụ được Lamvt.vn hay dùng để Check tối ưu onpage bao gồm cả các yếu tố như: Thẻ tiêu đề Title, thẻ mô tả, mật độ từ khóa…Là Plugin Yoast SEO. Với việc kiểm soát độ dài của thẻ tiêu đề mô tả cũng vậy. Nếu độ dài hợp lý  Yoast sẽ báo chấm tròn màu xanh. Ngược lại nếu bạn thấy chấm tròn màu đỏ thì cũng có nghĩa là thẻ tiêu đề dài bạn cần đặt lại sao cho phù hợp với bài viết.

Thẻ mô tả cũng tương tự. Khi bạn viết thẻ mô tả là một đoạn văn quá dài hoặc quá ngắn thì Yoast sẽ hiển thị màu cam giúp bạn dễ dàng nhận biết và điều chỉnh lại. Còn nếu độ dài đã đạt chuẩn Yoast sẽ báo màu xanh.

Xem thêm:

Tóm lại

Với những chia sẻ trên của Lamvt.vn hy vọng các bạn đã biết cách tối ưu thẻ tiêu đề. Cũng như làm thế nào để có một thẻ mô tả hấp dẫn, lôi cuốn người đọc. Nhất là với những bạn “ chân ướt chân ráo  vào nghề SEO”. Nên tối ưu và đẩy mạnh ngay từ những từ đầu tiên sẽ tăng khả năng cạnh tranh hơn rất nhiều đấy. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì. Cần mình trợ giúp thêm hãy để câu hỏi dưới phần Comment bên dưới. Mình sẽ phản hồi trong thời gian nhanh nhất. Bạn cũng đừng quên dành cho bài viết đánh giá 5* nhé, cảm ơn bạn.

Exit mobile version