Vũ Thành Lâm

Quy trình Nghiên cứu Từ khóa Chuẩn SEO 2018 Cần làm ngay

nghiên cứu từ khóa
5/5 - (4 bình chọn)

Nghiên cứu từ khóa là một trong những hoạt động quan trọng, có giá trị cao nhất trong lĩnh vực tiếp thị tìm kiếm. Xếp hạng cho các từ khóa phù hợp có thể xây dựng và phát triển trang wed hoặc đồng thời cũng có thể phá vỡ trang web của bạn. Bằng cách nghiên cứu nhu cầu từ khóa của thị trường, bạn không chỉ có thể tìm hiểu các thuật ngữ và cụm từ nào để nhắm mục tiêu với SEO, mà còn tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn nói chung. Nó không phải lúc nào cũng có khách truy cập vào trang web của bạn, nhưng có được đúng loại khách truy cập. Tính hữu ích thông minh này không phải nói phóng đại; với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể dự đoán sự thay đổi về nhu cầu, đáp ứng với điều kiện thị trường thay đổi và sản xuất các sản phẩm, dịch vụ, các nội dung mà người tìm kiếm trên web đang tích cực tìm kiếm. Trong lịch sử tiếp thị, chưa bao giờ là không có rào cản trong việc tìm hiểu động lực của người tiêu dùng trên hầu hết mọi lĩnh vực.

Contents

Cách đánh giá giá trị của từ khóa

Bao nhiêu từ khóa để đánh giá rằng từ khóa đó có giá trị cho trang web của bạn hay không? Nếu bạn sở hữu một cửa hàng giày trực tuyến, bạn có kiếm được nhiều doanh thu hơn từ khách truy cập tìm kiếm “giày nâu” hoặc “giày đen” không? Các từ khóa mà khách truy cập nhập vào công cụ tìm kiếm thường có sẵn cho quản trị viên web và các công cụ nghiên cứu từ khóa cho phép chúng tôi tìm thấy thông tin này. Tuy nhiên, những công cụ này không thể cho chúng ta thấy trực tiếp giá trị của nó để nhận lưu lượng truy cập từ những tìm kiếm đó. Để hiểu giá trị của từ khóa, chúng tôi cần hiểu các trang web của riêng chúng tôi, đưa ra một số giả thuyết, thử nghiệm và lặp lại công thức tiếp thị web cổ điển để so sánh.

Xem thêm:

Quy trình cơ bản để đánh giá giá trị của từ khóa

Tự hỏi bản thân minh…

Từ khóa có liên quan đến nội dung trang web của bạn không? Những người tìm kiếm sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web của bạn khi họ tìm kiếm bằng các từ khóa này không? Họ sẽ hài lòng với những gì họ tìm thấy? Lưu lượng truy cập này có mang lại phần thưởng tài chính hay các mục tiêu tổ chức khác không? Nếu câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này là rõ ràng “Có!” sau đó tiến hành …

Tìm kiếm từ hoặc cụm từ trong các công cụ chính

Hiểu được các trang web nào đã xếp hạng cho từ khóa của bạn sẽ giúp mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc có giá trị về cạnh tranh và cũng sẽ đem lại những khó khăn như thế nào để xếp hạng cho cụm từ đã chọn. Có quảng cáo tìm kiếm nào chạy dọc theo xu hướng mà không phải trả tiền không? Thông thường, nhiều quảng cáo tìm kiếm từ khóa đó có nghĩa đó là một từ khóa có giá trị cao và nhiều quảng cáo tìm kiếm đưa ra kết quả mà không phải trả tiền thường có nghĩa là một từ khóa có khả năng sinh lợi và mang tính chuyển đổi trực tiếp cao.

Xem thêm:

Mua chiến dịch mẫu cho từ khóa tại Google AdWords hoặc Adcenter Bing

Nếu trang web của bạn không xếp hạng cho từ khóa, bạn có thể mua lưu lượng truy cập để kiểm tra xem nó chuyển đổi như thế nào. Trong Google Adwords , chọn “đối sánh chính xác” và chọn vào lưu lượng truy cập đến trang có liên quan trên trang web của bạn. Theo dõi số lần hiển thị và tỷ lệ chuyển đổi trong quá trình bạn sẽ thấy có ít nhất 200-300 nhấp chuột.

Sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập, xác định giá trị chính xác của từng từ khóa

Có thể bạn quan tâm:

Ví dụ: giả sử quảng cáo tìm kiếm của bạn đã tạo 5.000 lần hiển thị trong một ngày, trong đó 100 khách truy cập đã truy cập trang web của bạn và ba khách truy cập đã chuyển đổi thành tổng lợi nhuận (không phải doanh thu!) Là 300 đô la. Trong trường hợp này, một khách truy cập duy nhất cho từ khóa đó đáng giá 3 đô la cho doanh nghiệp của bạn. 5.000 hiển thị đó trong 24 giờ có thể tạo ra tỷ lệ nhấp từ 18-36% với xếp hạng TOP 1 (xem nghiên cứu SEO Slingshot để biết thêm về tỷ lệ nhấp tiềm năng), có nghĩa là 900-1800 lượt truy cập mỗi ngày, ở mức 3 đô la, mỗi lần từ 1 đến 2 triệu đô la mỗi năm . Không ngạc nhiên khi các doanh nghiệp yêu thích tiếp thị tìm kiếm!

Hiểu về nhu cầu sử dụng từ khóa đuôi dài

Quay trở lại ví dụ cửa hàng giày trực tuyến của chúng tôi, nó sẽ là tuyệt vời để xếp hạng #1 cho từ khóa “giày” phải không?

Thật tuyệt vời khi xử lý các từ khóa có 5.000 lượt tìm kiếm mỗi ngày hoặc thậm chí 500 tìm kiếm mỗi ngày, nhưng trên thực tế, các cụm từ tìm kiếm phổ biến này thực sự chiếm chưa đến 30% số tìm kiếm được thực hiện trên web. 70% còn lại nằm trong cái gọi là “đuôi dài” của tìm kiếm. Đuôi dài chứa hàng trăm triệu lượt tìm kiếm duy nhất có thể được tiến hành vài lần trong một ngày nhất định, nhưng khi được tập hợp lại, bao gồm phần lớn lượng tìm kiếm của thế giới.

Xem thêm:

Một bài học tìm kiếm tiếp thị đã học được là từ khóa đuôi dài thường chuyển đổi tốt hơn, bởi vì nó khiến người truy cập sau này sẽ trở thành khách hàng tiềm năng ở trong chu kỳ mua hoặc chuyển đổi. Một người tìm kiếm “giày” có thể đang duyệt và chưa sẵn sàng mua. Mặt khác, ai đó tìm kiếm “giày giá tốt nhất” và thực tế họ đã sẵn sàng bỏ tiền trong ví của họ ra để mua hàng!

Hiểu được đường cong nhu cầu tìm kiếm là rất quan trọng. Ở một khía cạnh nào đó chúng tôi đã bao gồm đường cong nhu cầu từ khóa mẫu, minh họa số lượng truy vấn nhỏ, lưu lượng truy cập lớn hơn cùng với khối lượng các cụm từ ít được tìm kiếm để mang lại phần lớn các giới thiệu tìm kiếm về sản phẩm của chúng tôi.

Nghiên cứu từ khóa

Tài nguyên

Chúng tôi nhận được tất cả kiến ​​thức về nhu cầu từ khóa và giới thiệu từ khóa này ở đâu? Từ các nguồn nghiên cứu sau:

Chúng tôi ở Moz đã tùy chỉnh xây dựng công cụ trình khám phá từ khóa từ đầu để giúp hợp lý hóa và cải thiện cách bạn khám phá và ưu tiên từ khóa. Trình khám phá từ khóa cung cấp dữ liệu lượng tìm kiếm chính xác hàng tháng, những ý tưởng về mức độ xếp hạng cho từ khóa khó của bạn, tỷ lệ nhấp ước tính và điểm số thể hiện tiềm năng xếp hạng của bạn. Nó cũng gợi ý các từ khóa liên quan để bạn nghiên cứu. Bởi vì nó chia ra rất nhiều công việc thủ công và miễn phí để thử, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ đó.

Có thể bạn quan tâm:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords của Google là một điểm khởi đầu phổ biến khác cho nghiên cứu từ khóa SEO. Nó không chỉ gợi ý các từ khóa và cung cấp khối lượng tìm kiếm ước tính, mà còn dự đoán chi phí chạy các chiến dịch trả tiền cho các điều khoản này. Để xác định khối lượng cho một từ khóa cụ thể, hãy đảm bảo đặt Loại đối sánh [Chính xác] và xem trong Tìm kiếm cục bộ hàng tháng. Hãy nhớ rằng chúng đại diện cho tổng số tìm kiếm và phụ thuộc vào xếp hạng, tỷ lệ nhấp của bạn và số lượng khách truy cập thực tế bạn đạt được cho các từ khóa này.

Có các nguồn tồn tại khác cho thông tin từ khóa cũng như các công cụ có dữ liệu nâng mức truy cập lên cao hơn. Danh mục blog của Moz về Nghiên cứu từ khóa là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Nếu bạn đang tìm kiếm thêm hướng dẫn thực hành, bạn cũng có thể xem Hội thảo Nghiên cứu từ khóa cao cấp của Moz.

Từ khoá khó

Cơ hội thành công của tôi là gì?

Để biết từ khóa nào cần nhắm mục tiêu, điều quan trọng là không chỉ để hiểu nhu cầu về từ hoặc cụm từ đã cho, mà công việc cần thiết còn là để đạt được thứ hạng cao. Nếu các thương hiệu lớn chiếm 10 kết quả hàng đầu và bạn chỉ mới bắt đầu trên web thì đây thực sự là cuộc chiến khó khăn để xếp hạng. Nó có thể mất nhiều năm cho nỗ lực này. Đây là lý do tại sao việc hiểu từ khóa khó là điều cần thiết.

Exit mobile version