Hàng năm, Google thường tung ra khá nhiều những thay đổi lớn và trong khi đó, số cập nhật lớn hơn những thay đổi khác, tất cả đều rất quan trọng để theo kịp xu hướng. Bất kỳ một quản trị viên Web nào đều mong muốn đọc, xem và tìm hiểu kĩ về SEO.
Bài viết tham khảo: SEO là gì? Lợi ích của SEO trong Kinh doanh Online
Vậy năm 2018 SEO bạn nên tập trung vào những vấn đề nào? Chúng ta cùng đi vào bài viết ngày hôm nay để đi phân tích từng yếu tố đó nhé.
Contents
#1- Trọng tâm của web là trên thiết bị di động
Trong những ngày trước, các trang web được thiết kế với cách tiếp cận trên máy tính để bàn, đầu tiên chỉ với một vài cá nhân được chọn tập trung vào thiết bị di động. Điều hướng web trên thiết bị di động là một bài tập trong sự “kiên nhẫn”, đặc biệt là vì thiết kế web vẫn còn trong giai đoạn trứng nước và các trang web được thiết kế là tiêu chuẩn chứ không phải là ngoại lệ. Theo Marc Danning, CEO của BacklinksRocket SEO:
Ngày nay, và trong tương lai, bỏ qua các thiết bị di động và chạy một trang web clunky khủng khiếp trên đường đi về cơ bản là giống như tự tử SEO. Về phần mình, Google đã thực hiện một số nỗ lực chuyển bất kỳ trang web nào thành một trang web thân thiện với thiết bị di động trong trình duyệt Chrome nhưng chỉ có rất nhiều công ty có thể tự làm.
Có một cơ hội rất tốt chính là thiết kế di động đầu tiên, sẽ là trung tâm của năm 2018 trong thiết kế web và SEO. Trong khi ranh giới giữa việc tạo trang web hoàn hảo trên thiết bị di động nhưng cũng tuyệt vời trên máy tính để bàn thì rất tốt, các quản trị viên web nên đã được đào tạo cho điều này trong vài năm qua.
Nó cũng rất quan trọng để nhớ rằng ngày càng có nhiều người đang trực tuyến. Như vậy, các trang web được thiết kế đơn giản, thanh lịch và có thể chạy nhanh ngay cả trên các thiết bị ít mạnh hơn, tất cả sẽ được thưởng cho những nỗ lực của họ.
Sau tất cả, những người trong thị trường mới nổi có thể không nhất thiết phải có quyền truy cập vào các kết nối Internet tuyệt vời hoặc các flagships mới nhất nhưng họ sẽ đại diện cho một phần lớn của thị trường vào năm 2018.
#2- Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bỏ qua bảo mật, hãy nghĩ lại
Bảo mật mạng không chỉ là một từ thông dụng khác, mặc dù đã có rất nhiều người tin tưởng cho đến nay. Nếu năm 2017 dạy cho chúng tôi bất cứ điều gì về trang web, thì không có gì là an toàn và các quản trị viên web phải chú ý nhiều hơn đến bảo vệ mạng trong tương lai.
Bài viết tham khảo:
Các công ty lớn, nhiều công ty đã trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng dữ dội, giờ đây đã nhận ra tầm quan trọng của an ninh và đang có kế hoạch đầu tư nhiều tiền để đảm bảo rằng hệ thống của họ được bảo vệ.
Các doanh nghiệp nhỏ rõ ràng sẽ không có nhiều tiền để đầu tư vào một hệ thống an ninh tiên tiến nhưng các biện pháp bảo mật nhỏ có thể đi một chặng đường dài để bảo vệ các trang web và dữ liệu của họ, bao gồm cả thông tin cá nhân mà người dùng giao phó cho các trang web.
Điều quan trọng cần xem xét ở đây là Google cũng rất quan tâm đến việc bảo mật một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong SEO. Đây là một lĩnh vực mà bạn không thể tiết kiệm được vì bất kỳ loại vi phạm nào về an ninh sẽ bị trừng phạt với sự sụt giảm nghiêm trọng về lưu lượng truy cập, sự nổi tiếng về danh tiếng và mất doanh thu.
#3- Google thích các công nghệ mới nổi và thưởng cho những người nắm lấy chúng
Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy một loạt các công nghệ nổi lên trong một nỗ lực phá vỡ hệ thống hiện tại và thúc đẩy các cách tương tác mới với các thiết bị của chúng ta cũng như toàn bộ web.
Ví dụ, trợ lý kỹ thuật số đã là một phần của thiết bị Android và iOS của chúng tôi trong một thời gian rất dài nhưng chúng hầu như không được sử dụng bởi một tỷ lệ lớn dân số. Tuy nhiên, Google là một trong những công ty mong muốn mọi người sẽ nắm lấy những công nghệ mới nổi này và đã thực hiện một số khoản đầu tư để đảm bảo tương lai.
Giờ đây, với các thiết bị như Alexa của Amazon và Trang chủ của Google có sẵn tại các phòng khách trên toàn thế giới, tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý kỹ thuật số lớn hơn bao giờ hết. Tối ưu hóa SEO của riêng bạn cho những điều này chắc chắn phức tạp nhưng cũng rất đáng giá.
Ví dụ, tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa đuôi dài là tuyệt vời vì nó hầu hết mọi người không tìm kiếm với từ khóa ngay cả khi họ gõ và ít hơn để khi họ thực sự nói chuyện với một trợ lý kỹ thuật số.
Các truy vấn ngôn ngữ tự nhiên là tất cả các cơn thịnh nộ ngày nay và Google sẽ hạnh phúc hơn để giới thiệu các trang web tuân theo xu hướng này.
#4- Đi là bản cập nhật khổng lồ của Google; những thay đổi tinh tế là nơi bạn nên tập trung vào
Trước đây, các quản trị viên web đã sợ hãi về các bản cập nhật SEO lớn của Google. Các trang web có thể không tuân thủ tất cả các quy tắc đối với thư đôi khi có thể thấy số lần truy cập lớn trong lưu lượng truy cập và do đó sẽ bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, có một điều cần nhớ là những ngày đó đã biến mất. Bây giờ, bạn nên tập trung vào những thay đổi nhỏ và tinh tế cùng với việc đảm bảo rằng trang web của bạn và nội dung của nó chỉ đơn giản là đỉnh cao. Hãy làm điều đó và Google chắc chắn sẽ chú ý.
Để bắt kịp xu hướng SEO 2018 tất cả chúng ta cần tập trung vào 4 vấn đề chính trên, chúng tôi hi vọng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi nêu trên chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả các bạn.
Chúc các bạn thành công!